Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNgành du lịch học trường nào? Tiêu chí chọn trường là gì?

Ngành du lịch học trường nào? Tiêu chí chọn trường là gì?

Có phải bạn đang phân vân không biết ngành du lịch học trường nào? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu về các trường đại học đào tạo ngành du lịch hàng đầu Việt Nam cũng như những tiêu chí khi lựa chọn trường đại học trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về ngành du lịch

Giới thiệu về ngành du lịch
Giới thiệu về ngành du lịch

Ngành du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, bao gồm nhiều nhóm ngành liên quan đến nhiệm vụ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho các khách sạn, nhà hàng,…

Hiện nay, du lịch được coi là một trong ba ngành kinh tế lớn được chú trọng đầu tư và không ngừng phát triển. Du lịch thúc đẩy các ngành công nghiệp phụ trợ như giao thông vận tải, bưu chính viễn thông, bảo hiểm, dịch vụ tài chính, ăn ở và tạo việc làm cho phần lớn lao động thứ cấp tại các thành phố. Bên cạnh đó, du lịch còn được coi là hình thức xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ tại chỗ, mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, lượng khách du lịch quốc tế cũng như khách nội địa ngày càng tăng. Du lịch Việt Nam ngày càng mở rộng và được thế giới biết đến, nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế.

Giới thiệu về ngành du lịch
Giới thiệu về ngành du lịch

Du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, đất nước có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú với nhiều thế mạnh:

  • Di sản Việt Nam: Nước ta có 8 di sản được UNESCO công nhận: Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An, quần thể danh thắng Tràng An, cố đô Huế, thành nhà Hồ, thánh địa Mỹ Sơn, Vườn quốc gia, Vịnh Hạ Long.
  • Danh lam thắng cảnh: Tiềm năng phát triển du lịch không chỉ có ở vùng đồng bằng, miền núi hay trung du nước ta cũng có vô số danh lam thắng cảnh đáng nhớ: mùa hoa ban, hoa mận Mộc Châu, mùa lúa chín của Tây Bắc, v.v.
  • Văn hóa ẩm thực: Ẩm thực Việt Nam rất nổi tiếng trên thế giới, bạn bè quốc tế mê mẩn các món ăn Việt Nam như phở, bánh tráng, bún bò Huế,… Ngoài ra, các văn hóa phi vật thể như: Quan họ, nhã nhạc cung đình Huế, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên,… cũng rất hấp dẫn du khách.

Xem ngay tin đăng việc làm lương cao, uy tín tại muaban.net

Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • 08/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển 6 nhân viên kinh doanh làm kênh siêu thị tại Tp.Hồ Chí Minh
0
  • 06/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN 2 NHÂN VIÊN IT+MARKETING LÀM TẠI QUẬN 12
1
  • 31/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Marketing SEO - không yêu cầu kinh nghiệm
0
  • 25/03/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Ngành du lịch học trường nào tốt?

Để biết được ngành du lịch nên học trường nào, hãy cùng tìm hiểu về những ngôi trường uy tín trên ba miền Bắc – Trung – Nam.

Ngành du lịch học trường nào miền Nam

Ngành du lịch học trường nào miền Nam
Ngành du lịch học trường nào miền Nam

Đại học Văn hoá TP.HCM

Ngành du lịch học trường nào ở TPHCM? Hiện nay, ngành du lịch của trường Đại học Văn hóa TP.HCM tập trung đào tạo hai chuyên ngành là Hướng dẫn viên du lịch và Quản trị du lịch.

Về đội ngũ, Trường Đào tạo Nghiệp vụ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã quy tụ được những cán bộ tâm huyết, nhiệt tình, có trình độ học vấn cao, có thâm niên trong lĩnh vực đào tạo nghiệp vụ du lịch. Ngoài ra, Khoa còn tích cực mở rộng hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành lớn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như: Tập đoàn Imperial, Công ty TNHH Saigontourist,…

>>>Xem thêm: Ngành hướng dẫn viên du lịch và 4 quy tắc vàng trong nghề

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Khi tìm hiểu ngành du lịch học trường nào, chắc hẳn bạn đã được nhiều người tư vấn về ngôi trường này. Với bề dày lịch sử, truyền thống và quy tụ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn được biết đến là một trong những trường đào tạo ngành Du lịch nổi bật tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Không chỉ có nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao mà mức học phí ở đây rất hợp lý (khoảng 10 triệu đồng / năm), sẽ không trở thành gánh nặng cho học viên mà chỉ tập trung phát triển ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch. Ước mơ của bạn sẽ thành hiện thực khi đến với ngôi trường đào tạo nghiệp vụ du lịch TP.HCM này.

>>>Xem thêm: Tổ hợp C19 gồm những ngành nào? Các trường xét tuyển khối C19

Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM

Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM
Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM

Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới chuẩn mực giáo dục đại học kết hợp với tinh hoa giáo dục đại học quốc tế và sự thay đổi của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đây là một trong những trường đào tạo nghiệp vụ du lịch hàng đầu tại TP.HCM hiện nay.

Ngôi trường này luôn đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội và đào tạo sinh viên một cách bài bản theo từng chuyên ngành. Đảm bảo đầu ra và đảm bảo học viên được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên được tuyển chọn kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn. Đây là một trong những sự lựa chọn tốt nhất khi bạn phân vân ngành du lịch học trường nào.

>>>Xem thêm: Ngành Việt Nam học lấy bao nhiêu điểm? Nên học ngành Việt Nam học ở trường nào tại TPHCM?

Đại học FPT

Đây là một trong những trường đại học của Việt Nam do một doanh nghiệp thành lập. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là chuyên ngành thuộc lĩnh vực quản trị kinh doanh mà trường đang đào tạo, bên cạnh đó sinh viên còn được học các chuyên ngành: Quản trị Lữ hành, Hướng dẫn viên Du lịch và Quản trị sự kiện.

Tại trường đào tạo du lịch TP.HCM này, sinh viên có cơ hội nghiên cứu, tìm hiểu về địa lý, văn hóa du lịch, tâm lý, thói quen của du khách trong nước và quốc tế, cùng những nghiệp vụ chuyên nghiệp, thiết kế, quản lý và vận hành các tour du lịch, sự kiện du lịch.

>>>Xem thêm: C04 gồm những môn nào? Các trường Đại học xét tuyển khối C04 năm 2022

Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn

Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn
Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn

Đây ắt hẳn là một trong những ngôi trường nằm trong top những lựa chọn khi tìm kiếm ngành du lịch học trường nào. Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, trường đã đào tạo và cung cấp hơn 20.000 nhân viên quản trị lữ hành, khách sạn, lễ tân,… cho ngành du lịch cả nước.

Tại đây, bạn sẽ được học dưới những kiến thức sâu rộng của các giảng viên, sinh viên giàu kinh nghiệm của một trong những trường đào tạo nghiệp vụ du lịch nổi tiếng nhất TP.HCM.

Ngành du lịch học trường nào miền Bắc

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội được thành lập ngày 24/7/1972, đây là trường quốc gia đầu tiên đào tạo và bồi dưỡng cán bộ ngành du lịch. Với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có trình độ cao đẳng trở xuống trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và các lĩnh vực liên quan; bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và công nhân trong ngành.

Là một trường có truyền thống và danh tiếng về ngành du lịch, điểm đầu vào của trường thường khá thấp, phù hợp với những bạn có học lực trung bình đang tìm hiểu ngành du lịch học trường nào.

Đại học Văn hoá Hà Nội

Đại học Văn hoá Hà Nội
Đại học Văn hoá Hà Nội

Trường Đại học Văn hóa được thành lập năm 1959, được đánh giá là một trong những trường đại học du lịch uy tín trong lĩnh vực đào tạo văn hóa. Năm 1993, trường bắt đầu thành lập Khoa Văn hóa và Du lịch.

Với gần 30 năm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch của cả nước, trường đã trở thành đơn vị cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao nhất cho ngành Du lịch & Lữ hành cả nước. Đặc biệt, ngay trong quá trình học, học viên không chỉ được học lý thuyết mà còn được tham gia làm hướng dẫn viên, trợ lý du lịch. Vì vậy, sinh viên của trường được đánh giá cao về năng lực cũng như kỹ năng. Nếu như bạn phân vân ngành du lịch học trường nào, đây là một trong những sự lựa chọn sáng suốt.

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Ngành du lịch học trường nào? Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) là một trong những trường lâu đời nhất của thủ đô Hà Nội, ngôi trường này không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy để phát triển thành trường Đại học chất lượng quốc tế. Trường có cơ sở vật chất hiện đại cũng như đội ngũ giảng viên năng động, nhiệt tình. Trường mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức và kỹ năng để hội nhập với thị trường quốc tế.

Trường Đại Học Hà Nội

Trường Đại Học Hà Nội
Trường Đại Học Hà Nội

Ngành du lịch học trường nào ở Hà Nội? Trường Đại học Hà Nội được đánh giá là địa chỉ đào tạo ngành du lịch uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay. Tại đây, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng và kiến thức cần thiết về ngành du lịch.

Đặc biệt hơn, các môn học chuyên ngành sẽ được giảng dạy theo giáo trình quốc tế và giảng dạy bằng tiếng Anh. Nhờ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp hoàn toàn có đủ khả năng làm việc trong các tập đoàn, công ty hoặc môi trường quốc tế.

Hiện nay có 2 khung đào tạo:

  • Chương trình quốc tế liên kết với Đại học IMC: xét tuyển dựa trên xét tuyển học bạ THPT)
  • Chương trình đại học chính quy: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Ngành du lịch học trường nào miền trung

Khoa Du Lịch – Đại Học Huế

Khoa Du lịch – Đại học Huế được thành lập năm 2008; với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng; nghiên cứu; cung cấp các dịch vụ khoa học trong lĩnh vực du lịch.

Ngành du lịch học trường nào miền trung
Ngành du lịch học trường nào miền trung

Với nền tảng được thừa hưởng từ Đại học Huế; Khoa Du lịch được đầu tư về cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao; với chuyên môn giỏi, là một trong những địa chỉ đào tạo nghiệp vụ du lịch uy tín của khu vực miền Trung cho những ai đang tìm hiểu ngành du lịch học trường nào.

Đại học Vinh

Không chỉ chú trọng rèn luyện kiến thức để đạt chuẩn đầu ra, sinh viên ngành Du lịch của Trường Đại học Vinh còn thường xuyên rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp khi được các doanh nghiệp lớn nhận vào thực tập có lương.

Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, đơn vị lữ hành hàng đầu đã đánh giá cao năng lực và khả năng thích ứng nhanh khi làm việc trong môi trường thực tế của sinh viên Trường Đại học Vinh.

Sinh viên có nhiều thuận lợi khi thường xuyên được tiếp xúc với các doanh nghiệp cũng như nhà tuyển dụng trong quá trình học. Nhiều người trong số họ đã trở thành cộng tác viên đắc lực của các doanh nghiệp du lịch. Nhờ đó, sinh viên chuyên ngành Du lịch của Trường Đại học Vinh ngày càng tự tin khẳng định mình ở nhiều vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành. 

Những tiêu chí cần biết khi chọn trường theo học

Những tiêu chí cần biết khi chọn trường theo học
Những tiêu chí cần biết khi chọn trường theo học

Mục tiêu và dự định

Khi tìm hiểu ngành du lịch học trường nào, bạn cần biết trường đại học đặt ra những tiêu chuẩn gì để phấn đấu và thực hiện.

  • Sinh viên sẽ đạt được những tiêu chuẩn nào khi tốt nghiệp?
  • Tỷ lệ thành công và việc làm của các cựu sinh viên của trường là bao nhiêu?
  • Nhà trường có thực sự quan tâm đến dự định tương lai của sinh viên và giúp họ trang bị kiến ​​thức, kỹ năng để biến những dự định đó thành hiện thực?

Ngoài ra, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp được nhận vào học cũng cung cấp cho bạn nhiều thông tin về trường.

Chuyên ngành yêu thích

Quan trọng là trường đại học bạn chọn có ngành học mà bạn yêu thích hay không. Vào mỗi mùa tuyển sinh, có khá nhiều thí sinh chọn trường đại học theo tiêu chí “nổi tiếng”, hoặc chọn ngành có điểm thấp để dễ trúng tuyển. Những phương án này không mang lại hiệu quả cao, vì những ngành học mà bạn không yêu thích sẽ dễ gây ra sự nhàm chán, kết quả học tập không như mong muốn và hậu quả là lãng phí thời gian và tiền bạc.

Trường đại học bạn chọn có ngành học mà bạn yêu thích hay không
Trường đại học bạn chọn có ngành học mà bạn yêu thích hay không

Vì vậy, hãy chọn trường đại học mà bạn có thể vào đúng ngành mình yêu thích, điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực học tập, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Chương trình học thực tế và đa dạng

Sinh viên cần được học những kiến ​​thức mới từ các trường đại học danh tiếng, cùng với những kiến ​​thức mà các nhà tuyển dụng hiện nay cần; và khả năng ứng dụng để giải quyết các vấn đề trong thực tế thông qua thực hành, dự án, đề án…

Cơ sở vật chất hiện đại

Khi lựa chọn ngành du lịch học trường nào cần lưu ý đến cơ sở vật chất. Nền giáo dục hiện đại ngày càng khẳng định vai trò không thể thiếu của cơ sở vật chất đối với tinh thần và chất lượng học tập của học sinh. Một trường đại học được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại với hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành, mô phỏng đạt chuẩn sẽ giúp sinh viên tiếp cận kiến ​​thức trực quan hơn.

Các hoạt động phong trào sôi nổi

Bạn đã bao giờ lo lắng khi nghe tin sinh viên ra trường không tìm được việc làm do thiếu kỹ năng mềm? Vì vậy, khi chọn ngành du lịch học trường nào, hãy đặc biệt chú ý đến những trường có hoạt động phong trào sôi nổi, đa dạng, vì đây là điều kiện cần thiết để phát triển các kỹ năng của sinh viên.

Ngành du lịch học trường nào? Tiêu chí chọn trường là gì?
Ngành du lịch học trường nào? Tiêu chí chọn trường là gì?

Không chỉ giúp việc học bớt “khô khan”, hoạt động ngoại khóa còn là cách để bạn giải trí, gặp gỡ nhiều bạn bè, phát triển kỹ năng mềm.

Cơ hội nghề nghiệp

Mục đích của đại học là để làm việc và một trường đại học có kết nối với các doanh nghiệp hiệu quả mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của mọi ứng viên.

Trên đây là một số gợi ý của Mua Bán về ngành du lịch học trường nào giá rẻ. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình hướng đi đúng đắn. Đừng quên ghé thăm Muaban.net để cập nhật các tin tức về tìm việc làm trên khắp cả nước!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ