Sunday, April 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMức lương của ngành quản trị văn phòng 2022 là bao nhiêu?

Mức lương của ngành quản trị văn phòng 2022 là bao nhiêu?

Bạn đang tìm hiểu mức lương của ngành quản trị văn phòng ra trường là bao nhiêu? Ngành quản trị văn phòng đang là một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Vậy, lý do gì khiến ngành này được nhiều người yêu thích? Và mức lương của ngành quản trị văn phòng là bao nhiêu? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

Những điều cần biết về ngành quản trị văn phòng

Những điều cần biết về ngành quản trị văn phòng
Những điều cần biết về ngành quản trị văn phòng

Quản trị văn phòng là gì?

Quản trị văn phòng được hiểu là ngành học liên quan đến việc thiết kế, thực hiện, giám sát, đánh giá và đảm bảo quá trình làm việc trong một tổ chức văn phòng, doanh nghiệp luôn đạt được hiệu quả và năng lực tốt nhất.

Người quản trị văn phòng chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi hệ thống, thường tập trung vào các mục tiêu có thể cải tiến về thời gian, doanh thu, sản xuất, kinh doanh, cải cách hành chính và góp phần triển khai Chính phủ điện tử tại các cơ quan, đơn vị.

Ở nước ta, công việc quản trị văn phòng đã quá quen thuộc và ai cũng bắt gặp hình ảnh nhân viên ngồi văn phòng làm việc trên bàn máy tính với sổ sách, giấy, bút và rất nhiều tài liệu cần xử lý.

Có thể nói, việc làm ngành này đã xuất hiện từ rất lâu và cũng đã cung cấp một lượng nhân lực, lao động đáng kể cho các khối văn phòng, cơ quan.

Quản trị văn phòng là gì?
Quản trị văn phòng là gì?

>>> Xem thêm: Mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh năm 2022

Nên học quản trị văn phòng ở đâu tốt nhất?

Văn phòng là bộ phận hiện hữu trong tất cả các cơ quan, doanh nghiệp, do đó vấn đề quản lý văn phòng là nhiệm vụ và trách nhiệm của mọi cơ quan, doanh nghiệp.

Đối với các cơ quan, doanh nghiệp nước ngoài, quản lý văn phòng từ lâu đã được coi là một ngành học được đặc biệt coi trọng, ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực thuộc quản trị kinh doanh. Vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực về quản lý văn phòng trở thành một nhu cầu tất yếu.

Ở Việt Nam, ngành quản trị văn phòng được đào tạo ở nhiều trường đại học cũng như các cơ sở đào tạo khác nhau. Và tùy theo từng cơ sở có thể chia thành các ngành, phân ngành nhỏ hơn như hành chính văn phòng, hành chính công. Hầu hết các trường đại học, cao đẳng kinh tế đều có chuyên ngành này, bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Nên học quản trị văn phòng ở đâu tốt nhất?
Nên học quản trị văn phòng ở đâu tốt nhất?

Dưới đây là một vài trường đại học đào tạo ngành Quản trị văn phòng:

  • Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội);
  • Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội;
  • Trường Đại học Nội vụ Hà Nội;
  • Trường Đại học Sài Gòn;
  • Trường Đại học Dân lập Phương Đông.

Các vị trí nghề nghiệp của ngành quản trị văn phòng

Đúng như tên gọi, sinh viên ngành quản trị văn phòng sau khi ra trường thường được nhận các vị trí chuyên môn nghiệp vụ và được gọi là quản trị viên văn phòng. Đây là những chuyên gia trong lĩnh vực hành chính thực hiện các nhiệm vụ văn thư để giúp các tổ chức hoạt động hiệu quả.

Tùy thuộc vào vị trí cụ thể, nhiệm vụ của quản trị viên văn phòng có thể khác nhau, từ hỗ trợ hành chính, sắp xếp hồ sơ, sắp xếp việc đi lại cho giám đốc và thực hiện các công việc hành chính khác.

Các vị trí nghề nghiệp của ngành quản trị văn phòng
Các vị trí nghề nghiệp của ngành quản trị văn phòng

Sinh viên tốt nghiệp ngành học này cũng có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí trong các cơ quan chính phủ, tổ chức xã hội và doanh nghiệp. Một số vị trí mà một sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị văn phòng có thể làm việc như:

  • Thư ký tổng hợp, quản trị viên hành chính văn phòng, chuyên viên văn phòng, nhân viên văn thư – lưu trữ, trợ lý hành chính cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.
  • Văn phòng Nhà nước và Chính phủ: Văn phòng Bộ, Hội đồng nhân dân, Văn phòng các Vụ, Cục, Văn phòng các cơ quan Đảng, Đoàn thể, Hiệp hội.
  • Giảng viên, nghiên cứu viên: đào tạo và điều hành văn phòng tại các trường cao đẳng, đại học.
  • Vị trí lãnh đạo: Nếu thực sự có năng lực, bạn có thể đảm nhận các vị trí quản lý, lãnh đạo phòng điều hành hành chính, nhân viên văn phòng tại cơ quan.
  • Nhân viên hành chính, văn thư, thư ký, lễ tân, nhân viên hỗ trợ tại văn phòng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
  • Chuyên viên, nhân viên văn phòng: Làm việc tại các phòng hành chính, tổ chức nhân sự, văn phòng cơ quan nhà nước, văn phòng các tổ chức xã hội từ trung ương đến địa phương và văn phòng công ty.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo đại học, cử nhân Quản trị văn phòng có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở trình độ cao học, tiến sĩ để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Quản trị văn phòng.

>>> Xem thêm: Ngành quản trị nhân lực lương bao nhiêu? Học ở đâu tốt nhất?

Mức lương của ngành quản trị văn phòng

Mức lương của ngành quản trị văn phòng
Mức lương của ngành quản trị văn phòng

Tuy không phải là một ngành mới nhưng quản trị văn phòng hiện đang là một ngành rất được chú trọng trong các doanh nghiệp. Đó cũng là lý do khiến Quản trị văn phòng trở thành ngành học hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Vậy, mức lương của ngành quản trị văn phòng hiện nay là bao nhiêu?

Thông thường, mức lương của ngành quản trị văn phòng được tính dựa trên số năm kinh nghiệm của nhân viên:

Đối với sinh viên mới ra trường

Đối với các bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm làm việc tại vị trí này, mức lương của ngành quản trị văn phòng khởi điểm sẽ rơi vào khoảng 6 – 8 triệu đồng/ tháng. Lúc này, điều bạn cần làm đó là siêng năng và tự giác học hỏi các kỹ năng và nghiệp vụ cần có của một nhân viên văn phòng hoặc một quản trị viên văn phòng.

Sau khi đã nắm rõ được quy trình làm việc và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến và nhận được mức lương của ngành quản trị văn phòng cao hơn trong tương lai.

Mức lương của ngành quản trị văn phòng đối với sinh viên mới ra trường
Mức lương của ngành quản trị văn phòng đối với sinh viên mới ra trường

>>> Xem thêm: Nhân viên văn phòng và những điều bạn nên biết!!!

Mức lương của ngành quản trị văn phòng với người đã có kinh nghiệm

  • Đối với người có kinh nghiệm 1 năm: Lúc này, bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản của vị trí làm việc và thành thạo quy trình, mức lương của ngành quản trị văn phòng mới nhất sẽ rơi vào khoảng 8 – 10 triệu đồng/ tháng.
  • Đối với người có kinh nghiệm 2 năm: Khi đã học hỏi được những chuyên môn và các kỹ năng Quản trị văn phòng, có kinh nghiệm xử lý tác vụ văn phòng, mức lương trung bình của bạn sẽ rơi vào khoảng 10 – 12 triệu đồng/ tháng.
  • Đối với người có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên: Khi bạn đã trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này, mức lương cao nhất mà bạn có thể nhận được lên đến 55 triệu đồng/ tháng.

Thực tế, mức lương hành chính văn phòng mà bạn nhận được sẽ phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của chính bạn.

>>> Xem thêm: Bạn đã sẵn sàng trở thành một nhân viên văn phòng và thăng hoa trong sự nghiệp?

Những kỹ năng cần có giúp nâng cao mức lương của ngành quản trị văn phòng

Kỹ năng tổ chức công việc

Phòng hành chính thường phân chia các nhiệm vụ cho nhân viên hoặc bộ phận trong công ty. Vì vậy, kỹ năng tổ chức công việc là điều cần thiết để duy trì các sự kiện.

Để rèn luyện được kỹ năng này, bạn nên viết ra tất cả những công việc cần phải làm và tiến hành thực hiện những điều đã liệt kê trước đó. Tổ chức một không gian làm việc của riêng bạn để mọi vật dụng trong văn phòng đều có mục đích của nó. Nếu một nhiệm vụ không thật sự quan trọng, tốt nhất là bạn nên loại chúng ra. Vì khi làm việc một cách khoa học bạn mới đạt được hiệu quả cao trong công việc giúp giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Những kỹ năng cần có giúp nâng cao mức lương của ngành quản trị văn phòng
Những kỹ năng cần có giúp nâng cao mức lương của ngành quản trị văn phòng

Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp là khả năng sử dụng ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ cơ thể để truyền đạt, diễn đạt, trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe nhằm đạt được mục tiêu nhất định.

Môi trường văn phòng là môi trường làm việc thân thiện và lịch sự vì vậy người nhân viên văn phòng phải là người khéo léo trong giao tiếp để tạo các mối quan hệ làm việc một cách hiệu quả.

Người quản trị văn phòng cần có kỹ năng lắng nghe và giao tiếp tốt nhân viên để có thể giải quyết các nhiệm vụ chung của công ty một cách hiệu quả nhất.

Trong môi trường công sở sẽ luôn có những văn hóa riêng giữa mỗi nhân viên nên lựa chọn cách giao tiếp để hài hòa tranh gây tranh cãi trong môi trường đông người.

Kỹ năng tin học văn phòng

Kiến thức về các ứng dụng và phần mềm máy tính là điều kiện tiên quyết cần thiết mà mỗi nhân viên phải có. Bởi công cụ hỗ trợ công việc chính trong văn phòng là làm việc trên máy tính. Nghiệp vụ điển hình của một nhân viên văn phòng là nhập liệu, lập báo cáo, trả lời email khách hàng,… Vì thế khi bạn nắm được kỹ năng văn phòng thì có thể xử lý công việc và giải quyết chúng một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số việc làm văn phòng tại:

Cty TNHH KINH KONG VINA tuyển nhân viên Hành chính kế toán nội bộ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
HỆ THỐNG SIÊU THỊ TIỆN LỢI HAPPY MART TUYỂN DỤNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
New House Cần Tuyển 20 Nhân Viên Sale Căn Hộ TPHCM
0
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển 4 Nhân Viên Văn Phòng Quận 12
0
Tuyển 4 Nhân Viên Văn Phòng Quận 12 8 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Nhân Viên Văn Phòng ( Chăm Sóc Khách Sỉ)
0
Nhân Viên Văn Phòng ( Chăm Sóc Khách Sỉ) 6,5 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Dụng NV Tư Vấn Bán Hàng Gd Thiết Bị Điện Tử
0
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
[Thủ Đức] - Tuyển Nhân Viên Điều Phối Nhân Sự
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Phiên Dịch Viên Tiếng Trung Làm Việc Tại Đức Hòa
0
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
Cần Tuyển 01 Bạn Chuyên Viên Tư Vấn 8 - 15TR/1t
0
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Phó Phòng Qc (QLCL) Tại Đức Hòa Long An
0
Phó Phòng Qc (QLCL) Tại Đức Hòa Long An 15 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
Tuyển Nhân Viên Văn Phòng - xử lý những giầy tờ , tiếp nhận hồ sơ
0
  • Hôm nay
  • Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu
tuyển 5 Bạn Trợ Lý Kinh Doanh Tại Gò Vấp
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Nv Việc Làm Bán Thời Gian
0
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Tuyển Dụng Chuyên Viênbảo Hiểm Prudential
0
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Tuyển Dụng 2 Nhân Sự Maketing Làm Việc Tại Stay
0
  • Hôm nay
  • Thị Xã Sơn Tây, Hà Nội
Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự
0
Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển 3 Marketing Facebook
0
Tuyển 3 Marketing Facebook 8 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tuyển Dụng Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM

Kỹ năng phân tích, nghiên cứu

Quản trị viên văn phòng có thể phải đảm nhận công việc nghiên cứu phần mềm mới mà công ty đang xem xét sử dụng hoặc phân tích dữ liệu cho một nhân viên. Vì vậy, kỹ năng phân tích nghiên cứu sẽ rất cần thiết nếu bạn muốn tăng mức lương của ngành quản trị văn phòng.

Quản trị viên văn phòng cần có tinh thần tự giác, luôn học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng xu thế thời đại. Công việc nào cũng đòi hỏi người làm nghề phải luôn phấn đấu, tích cực học hỏi để nâng cao tay nghề.

Trên đây là một số thông tin của Mua Bán về mức lương của ngành quản trị văn phòng năm 2022. Ngoài ra, để có thể tìm việc làm liên quan đến lĩnh vực này, cũng như nhiều lĩnh vực khác, hãy truy cập Muaban.net để tham khảo các tin tuyển dụng mới nhất!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ