Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNgành quản trị nhân lực lương bao nhiêu? Học ở đâu tốt...

Ngành quản trị nhân lực lương bao nhiêu? Học ở đâu tốt nhất?

Với tốc độ phát triển về mặt kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây đã cho thấy được tầm quan trọng của đại đa số các ngành kinh tế. Trong đó phải kể đến một ngành dường như không thể thiếu trong bộ máy của doanh nghiệp đó là quản trị nhân lực. Cụ thể công việc của ngành quản trị nhân lực là gì? Bạn đã biết gì về nghề này? Nghề này có tầm quan trọng ra sao? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay bên dưới đây.

Ngành quản trị nhân lực là gì?

Đã nghe nhiều lần về cái tên của ngành nghề này rồi, vậy theo bạn ngành quản trị nhân lực là gì? Quản trị nhân lực (Human Resource Management) là một ngành thiên về quản lý con người. Đúng như nhiệm vụ mà ngành này đảm đương đó là họ phải làm việc với những vấn đề liên quan về “nhân lực”.

Họ có trách nhiệm quản lý nhân sự, cải thiện những vấn đề về nhân sự. Có thể nói rằng quản trị nhân lực là những người truyền cảm hứng làm cho nhân viên có thêm động lực và phấn đấu hết khả năng cho công việc. Đây là một ngành thuộc nhóm kinh tế thế nên tương lai rất có tiềm năng phát triển.

Ngành quản trị nhân lực là gì?
Ngành quản trị nhân lực là gì?

Ngành quản trị nhân lực học gì? 

Khi bạn muốn gia nhập ngành này thì không những đòi hỏi ở bạn kiến thức mà bạn cũng cần phải có kiến thức về mặt kỹ năng. Bạn cần phải trau dồi sự hiểu biết, thấu hiểu những góc khuất trong nhân sự để có thể quản lý tốt. Mặc khác kiến thức về kỹ năng kém thì đồng nghĩa bạn khó mà phục vụ cho chuyên ngành.

Khi hoạt động trong tổ chức thì một nguyên tắc phải ghi nhớ từng câu từng chữ đó là nắm được cơ cấu, nguyên tắc hoạt động của tổ chức. Vì bạn làm những việc liên quan đến người lao động nên cần nắm các văn bản pháp lý về nhân quyền để đảm bảo đôi bên cùng vui vẻ trong quá trình tạo ra lợi nhuận cho tổ chức. 

Đồng thời, những chứng chỉ về kỹ năng văn phòng, tiếng anh, làm việc nhóm là đều không thể thiếu của mọi nhà quản trị nhân sự chuyên nghiệp. Ngoại ngữ và kỹ năng sử dụng thành thạo các thao tác trên máy tính cũng thể hiện được sự chuyên sâu của người quản trị đó.

Tham khảo thêm tin đăng việc làm uy tín, chất lượng tại đây

Tuyển 01 nhân viên hành chính văn phòng, làm tại CLB khiêu vũ thể thao
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cần tuyển nữ thu ngân - kế toán làm việc tại Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên kiểm hàng lương cao, làm việc tại Ngọc Thụy
0
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ
0
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Tuyển nhân viên văn phòng cho công ty chuyển phát nhanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công ty cần tuyển NV Quầy Dịch Vụ Khách Hàng, làm giờ hành chính
8
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng, Kinh Doanh
0
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Nhận Đào Tạo Đệ Tử Lĩnh Vực Seo, Content, Ads
0
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Sale Admin
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Sale Admin 6 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Seo Leader, Content Marketing
0
Tuyển Seo Leader, Content Marketing 7 triệu - 15 triệu
  • Hôm nay
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Cần 5 Thiết Kế NGHành In -  Tại Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Nhập Liệu Biết Tiếng Trung
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Văn Phòng Tại Tân Bình
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Dụng 2 Bạn HCNS
0
Tuyển Dụng 2 Bạn HCNS Từ 6 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đăng Bài Lên Fb
0
Tuyển Nhân Viên Đăng Bài Lên Fb 4,5 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Tuyên Nhân Viên Nhâp Dư Liệu
0
Tuyên Nhân Viên Nhâp Dư Liệu 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển 1 Nhân Viên Kế Toán Tại Bình Dương
0
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
*** 3 Nhân Sự Làm Việc Tại Văn Phòng
0
*** 3 Nhân Sự Làm Việc Tại Văn Phòng 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Góc Cần Tìm Đồng Đội, Phúc Computer
0
Góc Cần Tìm Đồng Đội, Phúc Computer 2 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Ngành quản trị nhân lực học gì? 
Ngành quản trị nhân lực học gì?

Ngành quản trị nhân lực thi khối nào?

Bạn là một học sinh cuối cấp 3 có định hướng, bạn mong muốn trở thành một là quản trị nhân lực trong tương lai thì nên làm sao? Để đến được với ước mơ quản trị nhân lực đó thì đầu tiên phải nói đến việc chọn khối ngành để học.

Vậy thì ngành quản trị nhân lực thi khối ngành nào? Đối với ngành này thì thi khối A00, A01, C00, C19, C20, C22, D01, D015… là hợp lý. Có rất nhiều khối thuộc A, C và D để các bạn lựa chọn. Nếu bạn giỏi tiếng anh vác ngữ văn thì lựa chọn hợp lý là D01. Một điều hết sức cần thiết đó là khối nào cũng có môn toán, bởi thế hãy cố gắng học môn toán thật tốt.

Hoặc nếu như bạn thiên về các môn xã hội thì khối C là một lựa chọn hoàn mỹ. Đại đa số các trường đại học hằng năm đều tuyển ngành này với các khối tôi vừa liệt kê bên trên. Nếu bạn thật sự muốn đạt đến ước mơ thì hãy học cho tốt những môn thuộc khối ngành bạn chọn.

Ngành quản trị nhân lực thi khối nào?
Ngành quản trị nhân lực thi khối nào?

Ngành quản trị nhân lực ra trường làm gì?

Đây chắc chắn là câu hỏi của đa số bạn trẻ tò mò về ngành này. Bật mí cho các bạn biết rằng, bất kỳ một bộ máy, bộ phận của tổ chức muốn thành công cũng điều phải có sự góp mặt của bộ phận nhân sự. Vậy nhân sự làm gì để tạo nên sự quan trọng của bản thân? 

Quản trị nhân lực ngành luôn được săn đón trong những năm gần đây. Đặc biệt là khi được trau dồi những kỹ năng cần thiết thì khi ra trường học có thể đảm đương công việc như pháp lý nhân sự, giảng viên nội bộ, trưởng/ phó phòng nhân sự… Hay bạn cũng có thể trở thành chuyên viên phụ trách các mảnh tuyển dụng, chính sách, truyền thông.

Cơ hội việc làm của ngành này ra sao?

Ngành quản trị nhân lực ra làm gì? Khả năng “tung hoành” ở bất cứ công việc nhân sự của quản lý nhân sự khá rộng thế nên cơ hội việc làm cũng rất rộng mở. Nhiều bạn sinh viên lo lắng không biết rằng ngành quản trị nhân lực có dễ xin việc không, ngành quản trị nhân lực ra trường làm gì? Vậy ngành quản trị nhân lực trong tương lai sẽ như thế nào?

Sinh viên học ngành quản trị nhân lực được đào tạo chuyên sâu với những môn học cực kỳ thực tế về chuyên ngành thế nên sẽ rất được trọng dụng. Việc được trọng dụng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được công việc tốt và dễ dàng tặng tiến về mặt cấp bậc.

Cơ hội việc làm của ngành này ra sao?
Cơ hội việc làm của ngành quản trị nhân sự ra sao?

Mức lương của ngành quản trị nhân lực 

Ngành quản trị nhân lực lương bao nhiêu? Thực chất thì ai ai đi học cũng vì mong cải thiện mức lương trong tương lai và ngành nhân lực thì mức lương bao nhiêu? Liệu ngành bạn chọn có thể nuôi sống bạn không? Việc mức lương của nhà quản trị nhân lực như thế nào tất cả là dựa vào năng lực của bạn.

Công việc quản lý nhân lực đi kèm với những chiến lược, hoạt động đòi hỏi sự linh hoạt, đảm bảo mọi hoạt động trong tổ chức diễn ra hoàn hảo, thế nên mức lương cũng rất hậu hĩnh. Theo thông tin từ trang tuyển sinh Đại học Đông Á thì số tiền thu vào của những người làm nghề này là 30 – 100 triệu/ tháng. 

Tại sao lại có từ 30 – 100 triệu/ tháng, bởi vì nếu bạn có đầy đủ khả năng đảm đương công việc một cách cơ bản thì sẽ nhận từ 30 – 40 triệu. Còn nếu như bạn biết nâng cấp trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng nhân sự về nhiều mặt thì mức lương 100 triệu/ tháng là quá đỗi bình thường, có khi còn cao hơn. Khi kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức dày dặn thì tiền lương càng cao thôi.

Mức lương của ngành quản trị nhân lực 
Mức lương của ngành quản trị nhân lực

Kỹ năng cần có khi làm việc trong ngành quản lý nhân sự 

Công việc của ngành quản lý nhân sự đòi hỏi những gì? Ngành quản trị nhân lực cần những gì? Kỹ năng gì là cần thiết cho công việc này?

Có tầm nhìn chiến lược của một người làm quản lý 

Ngành nghề có chữ “quản trị” trong tên thì đòi hỏi ở bạn phải có kỹ năng quản lý với một tầm nhìn chiến lược. Người có tầm nhìn chiến lược là người nghĩ xa, có hướng đi cho tương lai và biết đâu là hướng đi phù hợp cho sự phát triển của tổ chức.

Tận tâm hết lòng với công việc

Dù bạn ở vị trí nào thì tận tâm là điều không thể không đề cập tới. Con người là những cá nhân một khi đã yêu thích thì công việc sẽ hoàn hảo, còn nếu không thì sẽ khiến công việc trở nên qua loa đại khái cho xong. Và với vị trí có tầm ảnh hưởng đến tổ chức như nhân sự thì sự tận tâm là thiết yếu.

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu

Đảm đương công việc về con người, về nhân sự thế nên thấu hiểu và lắng nghe là hai yếu tối thiếu là không thể giữ chân người lao động. Bạn là một nhà quản trị nhân lực nhưng nhân viên đưa ra ý kiến bạn phát lờ thì chắc chắn họ thấy rằng mình không được xem trọng và dần chán nản với công việc, với vị sếp mà họ đối mặt. Không lắng nghe và thấu hiểu nhân lực còn khiến cho tổ chức đi xuống và yếu kém hơn.

Kỹ năng cần có khi làm việc trong ngành quản lý nhân sự 
Kỹ năng cần có khi làm việc trong ngành quản lý nhân sự

Các trường đào tạo ngành quản trị nhân lực 

Cùng xem liệu ngành hot như ngành quản trị nhân lực học trường nào tốt nhất? Nên học ngành quản trị nhân lực ở đâu? Trãi dài từ Bắc vào Nam thì học ngành quản trị nhân lực trường nào tốt? Cùng tôi xem nhé! 

Tại Hà Nội

Học quản trị nhân lực ở trường nào tại Hà Nội là tốt nhất? Tất nhiên phải kể đến những trường top như trường đại học Thương Mại, trường đại học Công Nghiệp Hà Nội, trường đại học Công Đoàn…

Tại TP. HCM

Nói đến top những trường đào tạo ngành này tại TP. HCM thì phải nói đến trường đại học Kinh Tế – Tài Chính, trường đại học Mở, trường đại học Tôn Đức Thắng, trường đại học Kinh Tế TP. HCM…. Phải nói là có rất nhiều sự lựa chọn và mức độ đào tạo phù hợp với mức độ kinh tế và mong muốn của bạn.

Các trường đào tạo ngành quản trị nhân lực
Các trường đào tạo ngành quản trị nhân lực

Điểm chuẩn ngành quản trị nhân lực năm 2021 

Ngành quản trị nhân lực điểm chuẩn lấy bao nhiêu? Đây là câu hỏi khá lớn của các sĩ tử năm nay. Tuy nhiên, để biết được năm nay điểm nhảy lên bao nhiêu thì hơi khó dự trù. Tốt nhất là tham khảo điểm năm 2021 để lấy đà nhắm điểm năm 2022.

Đối với đại học Công Nghiệp TP.HCM thì điểm chuẩn năm 2021 là 18 điểm, thế nhưng nếu bạn muốn vào trường này thì ít nhất năm 2022 bạn phải dự trù tầm 23 – 25 điểm, bởi vì năm nay có rất nhiều thí sinh giỏi. Hay đại học Thương Mại với mức điểm là 25 điểm thì năm 2022 có thể tăng mạnh.

Đại học Kinh Tế – Tài Chính có điểm chuẩn là 22 điểm, đại học Công Đoàn thi ở mức 24.8 điểm. Hoặc cao ngất ngưởng như đại học Kinh Tế TP. HCM với mức điểm 26.6. Điểm chuẩn là điểm được tung ra khi có điểm thi tốt nghiệp.

Và điểm chuẩn này nhằm để học sinh tham khảo nhưng nếu bạn muốn thật sự đậu ngành nghề nào đó thì điểm thật của bạn phải cao hơn điểm chuẩn. Nếu như điểm thật của bạn khá sát với điểm chuẩn thì có thể sẽ bị trượt mất nguyện vọng đó. Vì thế hãy cố gắng từ bây giờ để đạt được con điểm ưng ý. 

Ngành quản trị nhân lực hiện nay đang dần trở thành một ngành hết sức tiềm năng. Nếu bạn yêu thích và mong đạt được mức lương của ngành quản trị nhân sự thì hãy cố gắng học tập và tìm hiểu xem liệu bản thân mình có thật sự hợp với nghề này không? Truy cập Muaban.net để tìm việc làm HR mới nhất tháng nay. Chúc các sĩ tử hoàn thành tốt bài thi THPTQG để đạt được nguyện vọng các em muốn nhé!

>> Tham khảo:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ