Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmMẫu CV xin việc part time cho sinh viên ghi điểm với...

Mẫu CV xin việc part time cho sinh viên ghi điểm với nhà tuyển dụng

Nhu cầu tìm việc làm thêm part-time của sinh viên hiện nay ngày càng tăng cao, do đó mà mức độ cạnh tranh cũng rất lớn. Vậy làm thế nào để tạo ra mẫu CV xin việc part time cho sinh viên thật ấn tượng để trở nên nổi bật giữa hàng trăm ứng viên? Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tham khảo các mẫu CV xin việc part time cho sinh viên với đa dạng công việc
Tham khảo các mẫu CV xin việc part time cho sinh viên với đa dạng công việc

I. Những thông tin cần có trong mẫu CV xin việc part time cho sinh viên

CV xin việc cần cung cấp đủ một số thông tin cần thiết để giúp nhà tuyển dụng biết đôi nét về bạn. Qua đó, họ có thể đánh giá sơ bộ liệu bạn có phù hợp với vị trí công việc hay không và cân nhắc liên hệ bạn để tiếp tục tham gia quy trình tuyển dụng. Bên dưới đây là một số thông tin cơ bản mà bạn nên đề cập trong CV xin việc part-time.

Tìm hiểu một số thông tin quan trọng nên có trong CV xin việc part time cho sinh viên
Tìm hiểu một số thông tin quan trọng nên có trong CV xin việc part time cho sinh viên

1. Thông tin cá nhân và cách thức liên hệ

Ở mục này, bạn cần ghi ra họ tên, năm sinh và cách thức liên hệ phù hợp, chẳng hạn như số điện thoại, email và địa chỉ. Tùy theo tính chất công việc, bạn cũng có thể bổ sung thêm đường dẫn đến các trang mạng xã hội liên quan như Linkedin, Behance hay Facebook,…

Lưu ý rằng thông tin cá nhân cũng cần được bảo mật nên bạn không nên chia sẻ quá nhiều chi tiết không cần thiết trong CV.

Cung cấp cách thức liên hệ và thông tin cá nhân
Cung cấp cách thức liên hệ và thông tin cá nhân

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Viết rõ mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá sự quan tâm, định hướng của bạn đối với vị trí công việc đang ứng tuyển. Bạn có thể đề cập đến việc áp dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào công việc, đồng thời mong muốn đóng góp cho tổ chức, doanh nghiệp và đặt ra mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, dài hạn.

3. Trình độ học vấn

Hãy liệt kê thông tin về trường mà bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp để nhà tuyển dụng có cơ sở để đánh giá thêm. Để gia tăng cơ hội đậu, bạn nên chú ý nói thêm về chuyên ngành hoặc các môn học có liên quan đến công việc ứng tuyển.

Xem thêm: Top 19 công việc làm thêm cho dân văn phòng hấp dẫn, lương cao

4. Kỹ năng liên quan

Bên cạnh trình độ học vấn thì các kỹ năng liên quan đến công việc cũng sẽ giúp CV bạn trở nên ấn tượng hơn. Bạn có thể trình bày đơn giản về các kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn phục vụ cho công việc part time mình ứng tuyển. Một số kỹ năng như quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, giao tiếp, ngoại ngữ hay tin học văn phòng thường đặc biệt quan trọng.

Kỹ năng giao tiếp là cần thiết với nhiều vị trí công việc
Kỹ năng giao tiếp là cần thiết với nhiều vị trí công việc

5. Kinh nghiệm trước đây/Hoạt động ngoại khóa

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc part time hoặc tham gia vào các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa, hãy mô tả chi tiết về công việc, trách nhiệm và kết quả bạn đã đạt được. Điều này sẽ giúp thể hiện kỹ năng và năng lực cá nhân của bạn.

6. Chứng chỉ và giải thưởng

Để chứng minh năng lực bản thân, bạn có thể bổ sung thêm các loại chứng chỉ hay giải thưởng mà mình đã đạt được. Đừng quên giới thiệu sơ bộ về khóa học hoặc cuộc thi mà bạn đã tham gia, chẳng hạn như về lĩnh vực, quy mô, cách thức đánh giá,… để giúp nhà tuyển dụng dễ hình dung.

Các chứng chỉ và giải thưởng giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển 
Các chứng chỉ và giải thưởng giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển

Xem thêm: Thu nhập việc làm dịch thuật online tại nhà bao nhiêu? Top 8 website tìm việc uy tín nhất

II. Một số lưu ý giúp CV chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt

Ngoài việc cung cấp đầy đủ thông tin quan trọng kể trên, bạn còn cần lưu ý một số điều sau đây để thiết kế mẫu CV ứng tuyển chuyên nghiệp nhằm ghi điểm với nhà tuyển dụng.

1. Sử dụng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp trong CV

Bạn nên lựa chọn bức ảnh rõ mặt, được chụp trong bối cảnh lịch sự, sáng sủa với trang phục chuyên nghiệp phù hợp. Về thần thái, hãy đảm bảo bạn đang mỉm cười hoặc thể hiện một tinh thần tích cực đến người xem. Lưu ý, bạn tuyệt đối nên tránh chọn những bức ảnh selfie để đặt trong CV xin việc.

2. Trình bày ngắn gọn, đúng trọng tâm

Trong mỗi đợt tuyển dụng, bộ phận nhân sự sẽ phải nhận số lượng lớn CV. Do đó, thời gian mà họ dành ra để đọc từng CV rất ít. Bạn cần viết CV của mình sao cho thật tinh gọn, đúng trọng tâm để nhà tuyển dụng có thể tập trung vào ý chính và hiểu được thông tin bạn muốn truyền tải.

Cách trình bày là yếu tố quan trọng tạo nên một mẫu CV xin việc part time cho sinh viên nổi bật 
Cách trình bày là yếu tố quan trọng tạo nên một mẫu CV xin việc part time cho sinh viên nổi bật

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề sắp xếp bố cục các phần trong CV để người nhận dễ đọc và tiếp nhận thông tin. Một bố cục tốt sẽ làm cho CV của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. 

Xem thêm: Mẫu hợp đồng cộng tác viên mới nhất 2024

3. Đảm bảo tính trung thực

Tính trung thực trong CV là điều quan trọng để xây dựng niềm tin với nhà tuyển dụng và giữ cho quá trình tuyển dụng diễn ra một cách chính xác. Trên thực tế, nhà tuyển dụng có nhiều cách để kiểm tra tính minh bạch đối với những thông tin mà ứng viên cung cấp. Do vậy, bạn nên trung thực ngay từ đầu để tránh những tình huống khó xử về sau.

4. Thiết kế CV phù hợp cho từng vị trí ứng tuyển

Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát chất lượng thông tin bên trong CV bằng cách loại bỏ những mục không cần thiết và bổ sung các chi tiết liên quan dựa trên phần mô tả công việc của từng vị trí.

Ngoài ra, trong quá trình thiết kế CV, bạn cũng có thể chỉnh sửa mẫu CV của mình sao cho phù hợp hơn với từng công ty. Chẳng hạn như hiệu chỉnh màu sắc CV tương ứng với logo của doanh nghiệp. Điều này sẽ thể hiện rằng bạn dành nhiều sự quan tâm đối với vị trí ứng tuyển.

5. Kiểm tra các lỗi chính tả, ngữ pháp

Lỗi chính tả, ngữ pháp xuất hiện trong CV có thể tạo ra ấn tượng không tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Họ có thể cho rằng bạn thiếu cẩn thận, thiếu tôn trọng họ, từ đó đánh giá thấp bạn.

Chú ý đến lỗi chính tả và ngữ pháp
Chú ý đến lỗi chính tả và ngữ pháp

Xem thêm: Cách trả lời email mời phỏng vấn chuyên nghiệp, ấn tượng

6. Chú ý định dạng CV

Bạn nên ưu tiên sử dụng định dạng đơn giản và dễ đọc. Bởi đôi khi các font chữ, màu sắc hay biểu tượng phức tạp có thể bị lỗi hiển thị khi chuyển đổi sang thiết bị khác. Điều này sẽ gây trở ngại cho nhà tuyển dụng khi đọc CV của bạn.

Sau khi tạo CV, bạn nên cân nhắc chọn định dạng PDF để gửi cho nhà tuyển dụng hoặc dùng để in ấn. Cách này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng lỗi xảy ra, tuy nhiên không hoàn toàn triệt để.

7. Gửi CV kèm thư ứng tuyển (cover letter)

Việc gửi CV kèm theo một bức thư ứng tuyển (cover letter) là một chiến lược tốt để làm nổi bật thành ý của bạn và tạo ấn tượng tích cực đối với nhà tuyển dụng.

Bạn có thể tận dụng cover letter để bày tỏ sự hiểu biết về công ty hoặc nhắc đến điểm mạnh của bản thân mà bạn cho là phù hợp với vị trí đang ứng tuyển. Lưu ý khi viết cover letter, bạn nên lựa chọn ngôn từ chuyên nghiệp, tránh dùng từ ngữ thiếu lịch sự, gây hiểu lầm.

8. Đặt tiêu đề email đúng chuẩn

Khi gửi email để nộp CV, việc đặt tiêu đề đúng chuẩn sẽ giúp email của bạn tránh bị “lạc trôi” vào mục spam của nhà tuyển dụng. Hãy đảm bảo đặt tiêu đề ngắn gọn, trực tiếp và thể hiện nội dung trọng tâm mà bạn muốn thông tin đến người nhận.  Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách thức đặt tiêu đề email do công ty yêu cầu.

Ví dụ: [CV] – [Vị trí ứng tuyển] – [Họ và tên ứng viên]

Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị mẫu CV xin việc part time cho sinh viên
Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị mẫu CV xin việc part time cho sinh viên

Xem thêm: Top 12 công việc online cho sinh viên có thu nhập hấp dẫn

III. Một số mẫu CV xin việc part time cho sinh viên tham khảo

Nếu những thông tin trên vẫn chưa giúp bạn tự tin tạo CV cho bản thân, vậy bạn có thể tham khảo qua một số mẫu CV xin việc part time cho sinh viên được Muaban.net tổng hợp bên dưới đây.

Mẫu CV xin việc part time cho sinh viên yêu thích công việc thiết kế đồ họa
Mẫu CV xin việc part time cho sinh viên yêu thích công việc thiết kế đồ họa

Link tải CV: Tại đây 

CV xin việc bán hàng part time
CV xin việc bán hàng part time

Link tải CV: Tại đây

Mẫu CV dành cho công việc trợ giảng part time
Mẫu CV dành cho công việc trợ giảng part time

Link tải CV: Tại đây

Mẫu CV dành cho vị trí lễ tân part time
Mẫu CV dành cho vị trí lễ tân part time

Link tải CV: Tại đây

IV. Một số công cụ hỗ trợ tạo CV đơn giản, miễn phí

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo CV hoặc muốn tham khảo thêm nhiều mẫu CV đẹp, ấn tượng thì hãy cùng Muaban.net khám phá một số công cụ hỗ trợ miễn phí sau đây.

1. Canva

Canva là một ứng dụng thiết kế đồ họa trực tuyến rất phổ biến, cho phép bạn tạo ra nhiều loại thiết kế khác nhau, bao gồm cả mẫu CV xin việc part time cho sinh viên. Điểm đặc biệt của Canva là thư viện mẫu thiết kế CV đa dạng và phong phú, giúp bạn dễ dàng tạo ra một bản CV ấn tượng và chuyên nghiệp. Bạn có thể tận dụng khả năng tùy chỉnh của Canva để thêm thông tin cá nhân một cách dễ dàng, điều chỉnh font chữ và thay đổi màu sắc theo sở thích của mình.

Canva - Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực tạo mẫu CV xin việc part time cho sinh viên
Canva – Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực tạo mẫu CV xin việc part time cho sinh viên

Xem thêm: Bật mí top 10 các ngành có mức lương cao nhất ở Việt Nam hiện nay

2. CakeResume

CakeResume được biết đến là một công cụ tạo CV chuyên nghiệp trực tuyến được nhiều người ưa thích. Nổi bật với thiết kế đẹp, hiện đại, CakeResume tự động tạo mẫu CV phù hợp với nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Người dùng có khả năng tận dụng tính năng của CakeResume một cách dễ dàng để tùy chỉnh thông tin trên CV, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Tham khảo công cụ CakeResume
Tham khảo công cụ CakeResume

3. TopCV

TopCV không chỉ đơn thuần là một nền tảng cung cấp mẫu CV đẹp và chất lượng, mà còn là đối tác đáng tin cậy kết nối ứng viên và doanh nghiệp. Các mẫu từ CV xin việc đơn giản đến những mẫu cao cấp đều đảm bảo không chỉ về mặt nội dung mà còn về giao diện, giúp ứng viên tạo ấn tượng mạnh mẽ.

TopCV cũng là một gợi ý lý tưởng giúp tạo mẫu CV xin việc part time cho sinh viên
TopCV cũng là một gợi ý lý tưởng giúp tạo mẫu CV xin việc part time cho sinh viên

Xem thêm: Nhuận bút là gì? Top 6 công việc được trả nhuận bút cao

Lời kết

Trên đây là một số lưu ý để tạo mẫu CV xin việc part time cho sinh viên sao cho ấn tượng mà Mua Bán muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn thiết kế được mẫu CV ưng ý để ứng tuyển công việc phù hợp.

Để tìm việc làm uy tín, bạn có thể tham khảo thêm nhiều tin tuyển dụng được kiểm duyệt kỹ lưỡng tại website Muaban.net. Không chỉ cung cấp đa dạng tin tuyển dụng của nhiều ngành nghề khác nhau, nơi đây còn có tính năng tạo hồ sơ xin việc giúp bạn tiếp cận nhà tuyển dụng dễ dàng và nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ