Saturday, May 11, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHướng Dẫn Tra cứu Đơn Hàng Bằng Số Điện Thoại Chi Tiết...

Hướng Dẫn Tra cứu Đơn Hàng Bằng Số Điện Thoại Chi Tiết Nhất

Mỗi đơn vị vận chuyển hiện nay đều có các cách tra cứu đơn hàng khác nhau. Tuy nhiên, tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại là cách đơn giản nhất cho các chủ shop. Bạn đọc hãy cùng Mua Bán tìm hiểu cách tra cứu đơn hàng qua số điện thoại của các đơn vị vận chuyển qua bài viết dưới đây nhé!

Tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại chi tiết
Tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại chi tiết

1. Những lý do cần kiểm tra đơn hàng?

Tra cứu đơn hàng là nhu cầu vô cùng cần thiết trong dịch vụ giao hàng. Bởi quá trình vận chuyển hàng hóa không phải lúc nào cũng thuận lợi, mà sẽ phát sinh nhiều vấn đề trong khi vận chuyển mà các chủ shop cũng không thể nào đoán trước được.

Khi chủ động kiểm tra đơn hàng, chủ shop có thể nắm được thông tin đơn hàng có chính xác hay chưa để kịp thời sửa đổi. Trong trường hợp khách hàng gọi điện hỏi về hành trình của đơn hàng, chủ shop cũng có thể chủ động cung cấp cho khách hàng biết để thuận tiện trong việc nhận hàng hơn, tránh tình trạng giao đi giao lại nhiều lần.

Tra cứu đơn hàng là điều vô cùng cần thiết trong dịch vụ giao hàng
Tra cứu đơn hàng là điều vô cùng cần thiết trong dịch vụ giao hàng

Khi chủ shop kiểm tra đơn hàng sẽ chủ động biết được các sự cố xảy ra là gì, cũng như vị trí hiện tại và trạng thái cùng với lộ trình giao hàng của các đơn hàng ra sao. Từ đó biết được mức độ nghiêm trọng và đưa ra được những giải pháp xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

Đảm bảo giao hàng đúng hẹn với khách hàng, tránh những khiếu nại không cần thiết từ họ. Hay khi đơn hàng thất lạc, bạn có thể nhanh chóng xử lý và thông báo về sự cố với khách hàng để họ không chờ đợi gây ảnh hưởng những công việc khác. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể biết được tốc độ giao hàng của shipper có đáp ứng đúng hẹn hay không để có những đánh giá và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp cho lần sau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể yên tâm hơn trong việc bán hàng của mình.

>>>Xem thêm: Top tin đăng tuyển shipper lương cao, không yêu cầu kinh nghiệm

2. Các cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại

2.1 Cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại đối với Viettel Post

Cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại đối với Viettel Post
Cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại đối với Viettel Post

Viettel Post là đơn vị vận chuyển hàng hóa thuộc tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel được thành lập từ năm 1997 đến nay. Trong các cách kiểm tra đơn hàng của Viettel Post hiện nay, cách đơn giản nhất là tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại. Bạn có thể lựa chọn kiểm tra đơn hàng bằng số điện thoại qua app Viettel Post hoặc gửi tin nhắn trực tiếp.

  • Với cách tra cứu đơn hàng bằng phương pháp gửi tin nhắn

Thao tác tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại rất đơn giản, chủ shop chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp Track ma_so_van_don (miễn phí đối với thuê bao Viettel) và gửi đến 178.

Khi bạn gửi tin nhắn đi, ngay lập tức tổng đài sẽ gửi đến bạn thông tin về đơn hàng đầy đủ bao gồm: mã vận đơn, địa chỉ gửi, ngày gửi, dịch vụ sử dụng, trọng lượng của đơn hàng, tổng giá cước, và trạng thái của đơn hàng như thế nào. 

  • Với cách tra cứu đơn hàng thông qua app Viettel Post

Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng Viettel Post trên kho ứng dụng của điện thoại. Sau khi đã hoàn tất quá trình tải app, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Viettel Post của mình trên app.

Tra cứu đơn hàng thông qua app Viettel Post
Tra cứu đơn hàng thông qua app Viettel Post

Tại mục đăng ký gửi hàng cùng Viettel Post, nhập số điện thoại bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản và bấm đăng nhập bằng số điện thoại. Sau đó bạn sẽ nhận được mã OTP theo 1 trong 2 cách “Sử dụng SMS” hoặc “Sử dụng What’s App”. Sau khi nhận được mã OTP bạn nhập mã vào và nhấn “Tiếp tục”.

Tiếp đến bạn sẽ khai báo chính xác thông tin tài khoản của mình và chọn “Cập nhật” để bắt đầu tra cứu đơn hàng. Sau đó, màn hình chính của app sẽ hiện ra, bạn nhấp vào mục “Đơn hàng” để xem danh sách toàn bộ đơn hàng được gửi bằng số điện thoại và trạng thái của đơn hàng sẽ hiện ra cùng với các thông tin cụ thể như tên hàng, số lượng, giá trị, trọng lượng, thời gian giao hàng mong muốn, hình thức thu tiền, phí vận chuyển,… một cách chi tiết nhất.

Đây là các cách kiểm tra đơn hàng Viettel Post vô cùng tiện lợi cho các chủ shop bằng số điện thoại, giúp các chủ shop có thể hoàn toàn yên tâm khi kiểm soát tốt các đơn hàng của mình.

>>>>Xem thêm:

2.2 Kiểm tra đơn hàng Giao hàng tiết kiệm (GHTK) bằng số điện thoại

Giao hàng tiết kiệm (GHTK) là đơn vị được thành lập từ năm 2013 đến nay, đây là đơn vị vận chuyển được ưa chuộng bởi hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hình thức tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại của giao hàng tiết kiệm cũng vô cùng đơn giản, có thể thực hiện một cách nhanh chóng với thao tác đơn giản.

Bạn có thể kiểm tra nhanh bằng cách gọi trực tiếp cho tổng đài và đọc số điện thoại nhận hàng cũng như các thông tin được yêu cầu, tổng đài viên sẽ cung cấp cho bạn thông tin đơn hàng nhanh chóng.

Tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại bằng cách gọi trực tiếp cho tổng đài
Tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại bằng cách gọi trực tiếp cho tổng đài

Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại qua tin nhắn bằng cách chọn vào mục chat trên website giaohangtietkiem.vn và điền đầy đủ nội dung theo như yêu cầu của hệ thống, rồi nhấn gửi để được nhân viên hỗ trợ tra cứu cho mình.

Đây là các cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại mà ngay cả khách hàng cũng có thể tự mình kiểm tra khi đã biết cụ thể mã vận đơn của đơn hàng thông qua chủ shop. Khách hàng có thể soạn theo cú pháp tương tự để kiểm tra đơn hàng của mình một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Hãy xem thêm những việc làm thu nhập cao mới nhất tại đây :

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SALES MAKETTING
1
  • Hôm nay
  • Huyện Khoái Châu, Hưng Yên
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN  SALE BDS QUẬN 8
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm qua
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
 

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Tra Cứu Đơn Hàng Standard Express Chi Tiết Và Nhanh Chóng Nhất!

2.2 Kiểm tra đơn hàng Giao hàng nhanh (GHN) bằng số điện thoại

GHN là đơn vị vận chuyển hàng hóa với dịch vụ nhanh chóng
GHN là đơn vị vận chuyển hàng hóa với dịch vụ nhanh chóng

Đơn vị Giao hàng nhanh (GHN) được thành lập vào khoảng thời gian năm 2012 đến nay. Đây cũng là đơn vị vận chuyển hàng hóa sở hữu số lượng nhân viên đông đảo, với chất lượng dịch vụ nhanh chóng và an toàn.

Giao hàng nhanh là đơn vị sở hữu ưu điểm đúng như tên gọi với tốc độ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng. Ngoài ra, đơn vị này sở hữu hệ thống website ổn định cũng chế độ bồi thường khi có các sự cố xảy ra vô cùng tốt, thế nên đã được rất nhiều chủ shop hiện nay yêu thích.

Để tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại tại Giao hàng nhanh, đầu tiên bạn cần truy cập vào website khachhang.ghn.vn. Sau đó đăng nhập vào tài khoản của bạn rồi tiến hành tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại người nhận bằng cách nhập số điện thoại người nhận để tìm kiếm đơn hàng cần tra cứu trên khung tìm kiếm ở phía trên góc phải màn hình.

Cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại đối với GHN
Cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại đối với GHN

Sau đó, bạn chọn mục “tra cứu đơn hàng” là hoàn tất quá trình tra cứu. Nếu bạn muốn tra cứu trên app GHN, bạn hãy nhập số điện thoại người nhận trên thanh tìm kiếm phía trên cùng màn hình, nhấn vào nút “Hành trình đơn hàng” ở đơn hàng chủ shop cần tra cứu.

Hệ thống sẽ hiện ra các thông tin cụ thể về đơn hàng cho chủ shop tiện theo dõi như mã vận đơn, ngày giao hàng, phí vận chuyển, cân nặng, thông tin người gửi và thông tin người nhận,…

Chỉ với các bước đơn giản như vậy, bạn đã có thể tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại để nhận được những thông tin chi tiết về tình trạng đơn hàng nhằm quản lý đơn một cách hiệu quả và chủ động hơn.

>>> Tham khảo thêm: 4 Cách Tra Cứu Đơn Hàng Shopee Express Nhanh Chóng, Đơn Giản

2.3 Kiểm tra đơn hàng VNPost bằng số điện thoại

VNPost hay còn gọi là Vietnam Post là mạng lưới vận chuyển hàng hóa lớn nhất tại Việt Nam được thành lập từ năm 2005 đến nay. Hiện nay, Vietnam Post có số lượng các chi nhánh trải rộng khắp cả nước.

VN Post là mạng lưới vận chuyển hàng hóa lớn nhất VN
VN Post là mạng lưới vận chuyển hàng hóa lớn nhất VN

Ưu điểm của VNPost được các khách hàng yêu thích chính là mức giá rẻ hơn so với đa số các đơn vị khác, độ uy tín cao, ít khi xảy ra các tình trạng thất lạc đơn hàng hay giao nhầm đơn cho khách hàng.

Để tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại tại Vietnam Post, có 2 cách:

  • Soạn tin nhắn gửi đến tổng đài của VNPost:

Người dùng hãy soạn tin nhắn theo cú pháp sau: EMS ExxxxxxxxVN gửi đến số 8176 (cước phí dịch vụ là 1.000 đồng/tin nhắn). Trong đó, ExxxxxxxxVN sẽ là mã vận đơn của đơn hàng gồm có 13 ký tự.

Sau khi gửi tin nhắn đi, Vietnam Post sẽ phản hồi lại cho bạn các thông tin cụ thể về đơn hàng của mình. Thông qua cách kiểm tra đơn hàng bằng số điện thoại này của Vietnam Post sẽ giúp các chủ shop dễ dàng tra cứu và kiểm soát tình hình đơn hàng hơn.

Soạn tin nhắn để tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại - VNPost
Soạn tin nhắn để tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại – VNPost
  • Gọi trực tiếp đến tổng đài của VNPost:

Tổng đài 1900545481 của Vietnam Post hoạt động từ 7:00 đến 21:00 các ngày trong tuần. Những người không quen với các thao tác công nghệ, cần sự tư vấn trực tiếp thì đây sẽ là một cách tra cứu vô cùng hiệu quả.

Với cước phí khoảng 900 đồng/phút cho thuê bao di động cả nước và khoảng 500 đồng/phút cho thuê bao điện thoại cố định, vô tuyến nội thi, di động nội tỉnh,…bạn sẽ được tổng đài viên cho biết thông tin đơn hàng khi có mã vận đơn của bạn.

Trên đây là những cách tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại được Muaban.net tổng hợp và áp dụng cho 4 đơn vị vận chuyển được các chủ shop sử dụng nhiều nhất hiện nay trên toàn quốc.

Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn đọc đã nắm được các thông tin quan trọng giúp quá trình kiểm soát đơn hàng dễ dàng hơn. Hãy thường xuyên truy cập vào website của Muaban.net để cập nhật nhiều thông tin hữu ích và đừng quên bình luận các ý kiến của bạn dưới bài viết này nhé!

>>>Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ