Sunday, April 28, 2024
spot_img
HomeCông nghệMáy Giặt Toshiba Báo Lỗi E9-5 | Cách Khắc Phục Hiệu Quả...

Máy Giặt Toshiba Báo Lỗi E9-5 | Cách Khắc Phục Hiệu Quả Tại Nhà

Máy giặt Toshiba báo lỗi E9-5 là tình trạng xảy ra rất thường xuyên trong quá trình sử dụng. Vậy lỗi E9-5 trên máy giặt Toshiba là gì? Làm thế nào để khắc phục lỗi? Cùng Muaban.net tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Máy giặt Toshiba báo lỗi E9-5
Máy giặt Toshiba báo lỗi E9-5

1. Lỗi E9-5 trên máy giặt Toshiba là gì?

Lỗi E95 trên máy giặt Toshiba xuất hiện để thông báo cho người dùng biết máy đang gặp sự cố về phao áp lực. Mã lỗi này thường xuất hiện trên các dòng máy giặt Toshiba như D980SV, D900SV, D1000CV và các đời máy giặt Toshiba Inverter cửa trên khác. Ngoài ra, lỗi E95 cũng có thể xảy ra trên các dòng máy giặt Toshiba lồng ngang (cửa trước) nội địa Nhật.

Lỗi E9-5 trên máy giặt Toshiba
Lỗi E9-5 trên máy giặt Toshiba

2. Nguyên nhân máy giặt Toshiba báo lỗi E9-5

Có 3 nguyên nhân chính gây ra lỗi E9-5 trên máy giặt Toshiba, cụ thể:

  • Hỏng phao áp suất: Phao áp suất trong máy giặt đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin tín hiệu đến bo mạch. Nếu phao áp suất bị hỏng, máy giặt Toshiba Inverter sẽ hiển thị lỗi E95.
  • Lỗi tín hiệu từ phao áp suất đến bo mạch: Một trong những nguyên nhân gây ra lỗi E95 trên máy giặt Toshiba là sự cố xảy ra trên đường truyền tín hiệu từ phao áp suất đến bo mạch. Khi xảy ra lỗi này, bo mạch sẽ không thể nhận được tín hiệu từ phao áp suất.
  • Hỏng bo mạch: Trong quá trình hoạt động, bo mạch là nơi tiếp nhận tín hiệu từ phao áp suất. Nếu bo mạch bị hỏng, máy giặt Toshiba Inverter sẽ không thể nhận được tín hiệu từ phao áp suất và báo lỗi E95.
Nguyên nhân gây lỗi E9-5 ở máy giặt Toshiba
Nguyên nhân gây lỗi E9-5 ở máy giặt Toshiba

Tham khảo: Lỗi EC5 máy giặt Toshiba Inverter | Nguyên nhân và cách khắc phục

3. Cách khắc phục lỗi E9-5 máy giặt Toshiba tại nhà

Tùy vào mỗi nguyên nhân gây lỗi E9-5 mà sẽ có cách khắc phục khác nhau. Sau khi đã tìm hiểu chính xác nguyên nhân là gì, bạn có thể sửa lỗi E95 trên máy giặt Toshiba theo các cách dưới đây:

3.1. Kiểm tra phao áp suất

Để khắc phục và hạn chế tối đa lỗi E9-5, bạn cần kiểm tra phao áp suất thường xuyên theo một trong hai cách sau:

Cách 1: Sử dụng đồng hồ điện năng để kiểm tra phao áp suất có điện trở không. Nếu phao áp suất bị hỏng, bạn hãy thay mới để xóa lỗi máy giặt Toshiba E9-5.

Kiểm tra phao áp xuất để sửa lỗi E9-5
Kiểm tra phao áp xuất để sửa lỗi E9-5

Cách 2: Chuẩn bị một chiếc phao áp suất mới chính hãng để thay thế cái cũ. Nếu sau khi thay mà máy giặt hoạt động bình thường thì phao áp suất cũ đã bị hỏng. Còn nếu lỗi E9-5 vẫn còn thì bạn cần kiểm tra bộ phận bo mạch của máy giặt.

3.2. Kiểm tra đường tín hiệu từ phao áp suất về bo mạch

Nếu phao áp suất vẫn hoạt động bình thường, để xử lý lỗi E9-5 thì bạn cần phải kiểm tra đường tín hiệu từ phao áp suất đến bo mạch của máy giặt. Cụ thể, bạn tháo vỏ nhựa của máy úp vào chỗ truyền nước, sau đó kiểm tra xem đường dây kết nối phao áp suất với bo mạch có bị đứt không. Bởi sử dụng trong thời gian dài thì chuột hoặc gián có thể làm tổ bên trong và cắn đứt dây nối.

Kiểm tra đường tín hiệu từ phao áp suất về bo mạch
Kiểm tra đường tín hiệu từ phao áp suất về bo mạch

Tùy vào mỗi trường hợp mà cách xử lý khác nhau, cụ thể:

  • Nếu dây bị đứt, bạn cần nối lại theo từng màu là được.
  • Nếu hư hỏng quá nặng thì nên thay thế bằng dây mới để đảm bảo an toàn.
  • Sau khi kết nối thành công cần kiểm tra xem phao đã có điện dẫn vào hay chưa.

3.3. Kiểm tra bo mạch điều khiển

Bạn cần kiểm tra bo mạch điều khiển thường xuyên, nếu phát hiện lỗi ở bo mạch thì cần liên hệ nhờ sự hỗ trợ của những kỹ thuật viên, tránh tự sửa vì có thể gây hư hỏng nặng các phần khác của máy.

Kiểm tra bo mạch điều khiển
Kiểm tra bo mạch điều khiển

Tham khảo: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi DE máy giặt LG nhanh nhất

4. Bí quyết sử dụng máy giặt Toshiba hạn chế lỗi E9-5

Tuy cách sửa lỗi E95 không quá phức tạp nhưng bạn cũng cần bỏ túi một số lưu ý sau để hạn chế này trong quá trình sử dụng:

Bảo dưỡng máy giặt định kỳ: Nên bảo dưỡng định kỳ máy giặt khoảng 12 – 18 tháng/lần để kịp thời phát hiện và sửa chữa sự cố. Ngoài ra, việc bảo dưỡng định kỳ còn giúp nâng cao tuổi thọ và năng suất hoạt động của máy.

Bảo dưỡng máy giặt định kỳ để tăng tuổi thọ máy
Bảo dưỡng máy giặt định kỳ để tăng tuổi thọ máy

Thay thế linh kiện chính hãng: Nếu không may có một bộ phận nào đó trong máy giặt bị hư hỏng thì bạn nên lựa chọn các linh kiện chính hãng để thay. Việc này giúp kéo dài tuổi thọ của máy và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Liên hệ kỹ thuật viên khi có sự cố: Nếu không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa máy giặt, bạn nên nhờ kỹ thuật viên đến kiểm tra và xử lý kịp thời sự cố để đảm bảo an toàn cho máy và cho bạn.

5. Tìm dịch vụ sửa chữa máy giặt uy tín tại Muaban.net

Dịch vụ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp, uy tín giúp khắc phục nhanh chóng và triệt để các sự cố. Hơn nữa còn có chính sách bảo hành kèm theo, điều này góp phần bảo vệ thiết bị, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên để tìm được một địa chỉ sửa chữa máy giặt chất lượng là điều không dễ dàng.

Tìm dịch vụ sửa máy giặt tại Muaban.net
Tìm dịch vụ sửa máy giặt tại Muaban.net

Muaban.net tự hào là một trong những nơi để tìm kiếm dịch vụ sửa chữa điện máy, điện lạnh uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với đa dạng công ty dịch vụ, giá cả niêm yết, tin đăng được kiểm duyệt uy tín, đến với Muaban.net chắc chắn bạn sẽ tìm được một dịch vụ sửa chữa điện lạnh chuyên nghiệp mà giá cả vô cùng phải chăng.

Như vậy là Muaban.net đã chia sẻ đến bạn nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi máy giặt Toshiba báo lỗi E9-5. Nhìn chung, lỗi E95 không quá nghiêm trọng và bạn có thể khác phục lỗi này tại nhà. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ những mẹo hay hữu ích và các tin đăng về tuyển dụng thợ điện lạnh trên toàn quốc nhé!

Xem thêm:

Như Naila
Bonjour! Mình là Như Naila - một Freelance Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề về Bất động sản, Xe máy, Phong thủy, Nhà cửa,... Hy vọng bài viết của mình trên Muaban.net sẽ đem đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn. Let's enjoy!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ