Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệĐiện gia dụngLỗi E23 của máy giặt Toshiba và hướng dẫn cách khắc phục...

Lỗi E23 của máy giặt Toshiba và hướng dẫn cách khắc phục hiệu quả nhất

Khi gặp tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E23 chắc hẳn người sử dụng sẽ cảm thấy rất phiền phức và khó chịu. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất hại có thiết bị máy giặt. Vậy nguyên nhân của máy giặt Toshiba báo lỗi E23 là gì? Làm sao để khắc phục tình trạng báo lỗi này? Cùng Mua Bán tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E23, nguyên nhân và cách khắc phục
Máy giặt Toshiba báo lỗi E23, nguyên nhân và cách khắc phục

I. Máy giặt Toshiba báo lỗi E23 là lỗi gì?

Bạn có biết khi máy giặt Toshiba báo lỗi E23 tức là máy đang báo hiệu cho bạn thấy bộ phận công tắc được sử dụng để khóa an toàn ở trên cửa máy giặt đã bị hư hỏng.

Mã lỗi E23 ở máy giặt Toshiba
Mã lỗi E23 ở máy giặt Toshiba

Máy giặt Toshiba báo lỗi E23 thường gặp ở các dòng máy Toshiba có thiết kế công tắc khóa ở nắp cửa như DC1000CV, DC1700CV, AW-D980SV, D990SV. Khi thấy máy giặt Toshiba xuất hiện lỗi này, bạn sẽ thấy mà hình hiển thị lên E2 và sau đó nhấp nháy, sau đó màn hình của máy sẽ chuyển qua – 3. Chính vì vậy, khi sử dụng máy giặt Toshiba bạn phải chú ý để kịp thời sửa lỗi này một cách sớm nhất có thể.

Xem thêm: Tủ lạnh 90L cũ – Sinh viên có nên mua? Mua loại nào tốt nhất?

II. Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả lỗi E23 ở máy giặt Toshiba

Để có thể tìm ra giải pháp cho việc máy giặt Toshiba báo lỗi E23 một cách hiệu quả, chúng ta cần hiểu được nguyên nhân báo lỗi E23 từ đâu, từ đó có thể đưa ra cách khắc phục nhanh chóng và kịp thời. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khi máy giặt Toshiba báo lỗi E23.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E23 ở máy giặt Toshiba
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E23 ở máy giặt Toshiba

1. Cửa máy giặt Toshiba chưa được đóng kín

Máy giặt Toshiba báo lỗi E23 do cửa máy giặt đóng chưa kín
Máy giặt Toshiba báo lỗi E23 do cửa máy giặt đóng chưa kín

Nguyên nhân

Nguyên nhân thường gặp khi máy giặt Toshiba báo lỗi E23 phải kể đến là việc cánh của của máy giặt Toshiba không được đóng kín, đóng chặt trước khi khởi động dẫn đến việc khi bạn chuyển máy giặt sang chế độ vắt, máy hoạt động với tốc độ vòng quay lớn hơn dẫn đến việc cửa máy giặt bị tác động mạnh. Khi đó, nếu cửa máy giặt không được đóng kín sẽ dễ làm cho cánh của của máy giặt mau hư hỏng hoặc máy giặt Toshiba báo lỗi E23.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần đóng chặt và kín của máy giặt khi đã bỏ quần áo vào máy giặt, sau khi máy giặt đã khởi động và chuyển sang chế độ giặt thì bạn hãy kiểm tra lại một lần nữa cho thật chắc chắn nhé!

2. Dây liên kết từ bo mạch đến công tắt bị đứt

Dây liên kết từ bo đến công tắc bị đứt dẫn đến lỗi E23
Dây liên kết từ bo đến công tắc bị đứt dẫn đến lỗi E23

Nguyên nhân

Bạn có biết nguyên nhân tiếp theo khiến cho máy giặt Toshiba báo lỗi E23 sau nguyên nhân máy giặt Toshiba chưa đóng kín chính là việc dây liên kết từ bo mạch đến công tắt bị đứt. Tình trạng này cũng thường gặp không chỉ ở máy giặt Toshiba mà còn ở các loại máy giặt khác. Nguyên nhân dây dẫn từ bo mạch đến công tắc xảy ra trường hợp vị đứt là do bị một số động vật gặm nhấm như chuột hoặc gián cắn.

Cách khắc phục

Khi gặp tình trạng này, cách khắc phục duy nhất để giúp máy giặt không còn báo lỗi E23 nữa chính là bạn cần thay thế dây nối mới, dây nối từ bo mạch cho đến công tắc của máy giặt.

2. Công tắc máy giặt bị hỏng

Công tắc của máy giặt bị hỏng báo lỗi E23
Công tắc của máy giặt bị hỏng báo lỗi E23

Nguyên nhân

Một nguyên nhân nữa dẫn đến việc máy giặt báo lỗi E23 chính là công tắc của máy giặt bị hỏng. Sau khoảng thời gian sử dụng lâu dài, sử dụng với tần suất cao thì công tắc máy giặt sẽ phải tiếp xúc liên tục với mỗi trường ẩm ướt. Chính vì vậy, công tắc sẽ rất dễ bị hỏng ở phần vỏ cũng như phần điện bên trong.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi này, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Để khắc phục tình trạng này, trước tiên bạn hãy mở nắp của máy giặt lên sau đó đóng lại lần nữa, việc này giúp bạn kiểm tra xem công tắc của máy giặt có thật sự đã bị hư hỏng hay không?
  • Nếu như sau quá trình kiểm tra bạn thấy công tắc đã bị hư hỏng, bạn hãy bỏ luôn công tắc hư đó mà thay thế một công tắc mới.

3. Bo mạch bị hỏng

Bo mạch của máy giặt bị hỏng cũng dẫn đến lỗi E23
Bo mạch của máy giặt bị hỏng cũng dẫn đến lỗi E23

Nguyên nhân

Nếu như bạn đã đóng kín cửa, bạn kiểm tra công tắc cũng không bị hư hỏng hoặc bạn đã thay thế công tắc rồi nhưng lỗi E23 vẫn xuất hiện thì rất có thể lỗi E23 xuất phát từ việc bo mạch của máy bị hỏng.

Cách khắc phục

Trong trường hợp bo mạch của máy giặt bị hỏng, cách tốt nhất là bạn hãy liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành, sửa chữa máy giặt uy tín để họ có thể nhanh chóng đến kiểm tra cũng như sửa lỗi kịp thời cho máy giặt của bạn.

Xem thêm: Máy Giặt Candy Có Tốt Không? TOP 5 Sản Phẩm Máy Giặt Candy HOT Nhất

III. Một số lưu ý để hạn chế lỗi E23

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chính vì thế ngoài việc nắm rõ nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Toshiba báo lỗi E23 bạn cũng nên lưu ý một số điều khi sử dụng, để máy giặt hạn chế bị mắc lỗi E23, cũng như tăng thời gian sử dụng lên lâu hơn.

1. Kiểm tra và bảo hành máy giặt định kì

Dù là máy giặt hay bất kỳ thiết bị nào thì việc bảo dưỡng định kỳ trong khoảng thời gian từ 12 – 18 tháng một lần sẽ giúp bạn có thể kịp thời phát hiện ra những lỗi gặp phải trên thiết bị. Từ đó, bạn có thể sớm biết nguyên nhân để áp dụng các biện pháp khắc phục sự cố một cách kịp thời, giúp cho máy giặt của bạn có thể kéo dài được tuổi thọ.

Kiểm tra và bảo hành máy giặt định kỳ
Kiểm tra và bảo hành máy giặt định kỳ

2. Liên hệ sửa chữa khi gặp sự cố

Bạn vẫn có thể tự khắc phục với một số lỗi thông thường tại nhà, tuy nhiên đối với những lỗi phức tạp thì việc liên hệ sửa chữa là rất cần thiết. Lựa chọn dịch vụ sửa chữa uy tín và kịp thời giúp cho bạn có thể tìm ra chính xác nguyên nhân máy giặt bị lỗi, để không tốn thời gian khắc phục. 

Tìm kiếm dịch vụ sửa chữa máy giặt uy tín tại Muaban.net
Tìm kiếm dịch vụ sửa chữa máy giặt uy tín tại Muaban.net

Hiện nay, có rất nhiều cách để để bạn tìm được một đội ngũ sửa chữa chất lượng trong đó bao gồm việc bạn có thể lên các website đăng tin mà tìm kiếm. Và Muaban.net là một trong những website rao vặt hàng đầu, chúng tôi gợi ý cho bạn dịch vụ sửa chữa và bảo hành điện máy uy tín và nhanh chóng nhất. Truy cập ngay để trải nghiệm nhé!

Truy cập Muaban.net để tìm dịch vụ sửa chữa uy tín
Truy cập Muaban.net để tìm dịch vụ sửa chữa uy tín

Tổng kết

Việc máy giặt Toshiba báo lỗi E23 giờ đây đã không còn là vấn đề nan giải khi bài viết đã cung cấp cho bạn tất tần tận từ nguyên nhân, cách khắc phục cho đến những lưu ý để hạn chế tình trạng báo lỗi E23 xảy ra trên thiết bị máy giặt của bạn. Truy cập ngay Muaban.net để biết thêm nhiều thông tin hay, thú vị và hữu ích cho cuộc sống luôn được cập nhật mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Dáng Huyên
Tôi đang là một sinh viên Truyền thông Marketing của Trường đại học Tài Chính Marketing. Mang trong mình niềm ước mơ và khao khát khám phá những ý tưởng mới, những con đường mới của Marketing. Bản thân tôi đã và đang nỗ lực không ngừng mỗi ngày để tiến gần hơn với những dự định và kế hoạch tương lai của mình.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ