Monday, October 7, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 10 kỹ năng môi giới nhà đất nhất định cần phải...

Top 10 kỹ năng môi giới nhà đất nhất định cần phải có 2023

Môi giới nhà đất không còn là ngành nghề mới mẻ trên thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đây cũng là ngành nghề nhận được nhiều sự quan tâm của lao động trên thị trường. Tuy nhiên, không dễ để tham gia vào thị trường lao động này, bởi ngành đòi hỏi nhiều kỹ năng cần phải đáp ứng. Kỹ năng môi giới nhà đất quyết định sự gắn bó và phát triển với nghề. Cùng Muaban.net tìm hiểu về top các kỹ năng mà một nhà môi giới cần có ngay sau đây.

Kỹ năng môi giới nhà đất
Kỹ năng môi giới nhà đất

I. Môi giới nhà đất là gì?

Nhiều người thắc mắc, khái niệm chính xác của môi giới nhà đất là gì? Môi giới nhà đất được xem là một việc làm trung gian, kết nối giữa các bên trong việc mua bán, sang nhượng, cho thuê đi, thuê lại hay bất kỳ hoạt động kinh doanh gì liên quan đến bất động sản.

Nói cách khác, môi giới nhà đất là hoạt động tư vấn, tiếp thị, quảng cáo bất động sản đến những khách hàng có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, thuê lại nhà đất.

Khi tham gia vào thị trường việc làm môi giới nhà đất, nhà môi giới phải đảm bảo 3  nguyên tắc sau, mới có thể gắn bó lâu dài với thị trường này:

  • Trung thực
  • Công khai
  • Minh bạch

Song song với đó là bình đẳng trước pháp luật, tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên thông qua hợp đồng, không trái quy định của pháp luật.

>>> Xem thêm: 5 thứ quan trọng môi giới nhà đất cần chuẩn bị khi gặp khách hàng

II. Cơ hội của người làm nghề môi giới nhà đất
Cơ hội của người làm nghề môi giới nhà đất
Cơ hội của người làm nghề môi giới nhà đất

1. Thu nhập hấp dẫn

Bất động sản hay các loại hình nhà đất là các tài sản có giá trị cao. Vì vậy, độ khó khi giao dịch sản phẩm này là rất cao và phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Dẫn đến, mức thu nhập cho một lần giao dịch bằng mức lương nghề khác đi làm cả năm là điều hoàn toàn xứng đáng. 

2. Tăng khả năng phát triển bản thân

Khi tham gia vào thị trường việc làm này, các nhà môi giới không chỉ được trau dồi các kỹ năng cần thiết phục vụ được trong công việc và còn có thể áp được trong cuộc sống. 3 nguồn bạn học hỏi chính là:

Tăng khả năng phát triển bản thân
Tăng khả năng phát triển bản thân
  • Từ đồng nghiệp: Khi mới bước chân vào nghề thì người đầu tiên bạn nghĩ tới sẽ là học hỏi kinh nghiệm từ những người đồng nghiệp đi trước. Bạn sẽ thu được nhiều điều khi quan sát mỗi giao dịch thành công của họ, thậm chí bạn còn học hỏi được nhiều hơn sau mỗi thất bại với khách hàng của họ cũng như quá trình chăm sóc khách hàng để rút ra kinh nghiệm cho bản thân.
  • Từ trưởng nhóm/ leader/ giám đốc: Đây là những người từng trải trong nghề và có nhiều kinh nghiệm. Hơn nữa, sự nghiệp của họ đã có những dấu ấn thành công nhất định. Học hỏi họ chính là cách để bạn tiếp cận với thành công nhanh hơn.
  • Từ khách hàng: Khách hàng chắc hẳn cũng nằm ở phân khúc những người thành công ở một lĩnh vực, ngành nghề nhất định trong xã hội. Bạn nghĩ mà xem, họ có trong tay tiền tỷ để mua nhà hoặc đầu tư, cho thuê bất động sản, vậy nên họ cũng có rất nhiều điều khiến cho bạn phải học hỏi.

3. Sự nghiệp thăng tiến

Môi giới nhà đất cũng tồn tại các áp lực, cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Nếu như bạn là người có năng lực thì sẽ có bước tiến rất nhanh trong sự nghiệp. Một nhà môi giới sau nhiều năm nỗ lực và tích lũy được nhiều kinh nghiệm sẽ trở thành chuyên gia. Thậm chí, bạn có thể đứng ra làm ông chủ, thành lập công ty môi giới của riêng mình và phát triển công ty theo bản sắc riêng biệt.

>>> Xem thêm: Top 5 công cụ giúp môi giới nhà đất làm việc hiệu quả hơn

4. Mở rộng mối quan hệ xã hội

Để thành công trong lĩnh vực môi giới  nhà đất nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung, luôn cần đến một mạng lưới quan hệ xã hội rộng rãi. Đặc thù của công việc này là phải tiếp xúc với rất nhiều người hằng ngày, chẳng hạn như đồng nghiệp, khách hàng, đối tác… Những mối quan hệ xã hội mang lại cho bạn nhiều kiến thức và kỹ năng, tạo tiền đề cho những bước đi thành công trong sự nghiệp của bạn.

III. 10 kỹ năng môi giới nhà đất mà người làm nghề không thể thiếu

Mỗi ngành nghề yêu cầu một nhóm kỹ năng khác nhau. Môi giới nhà đất cũng vậy, để thành công trong lĩnh vực này, Muaban.net xin gợi ý đến bạn 10 kỹ năng cần có sau đây:

10 kỹ năng môi giới nhà đất cần có
10 kỹ năng môi giới nhà đất cần có

1. Kỹ năng giao tiếp trong môi giới nhà đất

Giao tiếp là một hoạt động diễn ra hằng ngày và không thể thiếu. Mục đích của hoạt động giao tiếp là truyền tải thông tin từ người này đến người khác, tạo sự liên kết giữa cá thể nào với cá thể khác hay cá nhân này đến tập thể khác. Qua đây, mở ra sự hiểu biết, nhận thức và xây dựng xã hội phát triển.

Trong các kỹ năng môi giới nhà đất, kỹ năng môi giới nhà đất đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích nhu cầu cũng như giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Từ đây tạo ra cơ hội hợp tác giữa hai bên, mang đến một mối quan hệ thân thiết hơn. Có thể nói, thành công trong giao tiếp là cánh cửa đầu tiên giúp bạn thành công trong công việc môi giới nhà đất.

2. Kỹ năng giải quyết vấn đề trong môi giới nhà đất

Kỹ năng giải quyết vấn đề trong môi giới nhà đất
Kỹ năng giải quyết vấn đề trong môi giới nhà đất

Người có kỹ năng giải quyết vấn đề thường là người thành công trong công việc. Trong bất kỳ thương vụ giao dịch nào, dù vài tỷ hay hàng chục tỷ đều rất dễ phát sinh các vấn đề lớn, nhỏ khác nhau. Nếu có được kỹ năng giải quyết, bạn sẽ dễ dàng đưa thương vụ về đúng quỹ đạo.

Để rèn luyện nâng cao kỹ năng này, Muaban.net gợi ý đến bạn trình tự xử lý vấn đề như sau:

  • Đầu tiên, khi gặp vấn đề phát sinh bạn cần xác định rõ bản chất và nguyên nhân xảy ra do đâu?
  • Thứ hai, suy nghĩ có những cách xử lý nào?
  • Thứ ba, chọn cách xử lý tối ưu nhất và luôn đi kèm phương án dự phòng.
  • Cuối cùng, lựa chọn kế hoạch đàm phán để giao dịch thành công hoặc giảm thiểu thiệt hại đáng kể nhất có thể.

Việc đánh giá đúng sự việc là vô cùng quan trọng. Hãy thử suy nghĩ về việc nếu bạn đánh giá sai bản chất vấn đề, chắc chắn cách xử lý sẽ không được tối ưu nhất. Do đó, bình tĩnh, khách quan, công bằng luôn là cần thiết trong mọi trường hợp. Từ đây, bạn mới có thể chọn cách xử lý vấn đề khôn ngoan nhất.

3. Phân tích sản phẩm nhà đất

Mỗi sản phẩm bất động sản phù hợp với phân khúc khách hàng khác nhau. Mỗi loại hình cũng đem tới khả năng sinh lời cao, thấp khác nhau. Người làm môi giới nhà đất nhất định phải sở hữu kỹ năng phân tích sản phẩm để đáp ứng cho nhóm đối tượng chính xác. Đây cũng chính là kỹ năng căn bản để bạn bắt đầu quy trình bán hàng của mình.

4. Phân tích đối tượng khách hàng

Xác định chính xác đối tượng khách hàng của bạn là ai, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng thông qua những nơi họ thường đến, nơi có thông tin của họ, trang mạng mà họ hay truy cập, sở thích và mong muốn của họ… Từ đây dễ dàng tiếp cận khách hàng hiệu quả.

5. Kỹ năng làm việc nhóm trong môi giới nhà đất

Bạn đã bao giờ nghe đến câu nói: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” chưa? Điều này được hiểu là muốn vươn xa hơn, đạt được những thành công vang dội hơn, cần làm việc cùng với nhiều cộng sự tốt. Có nghĩa là bạn cần có kỹ năng làm việc nhóm trong hoạt động môi giới bất động sản. Một “miếng bánh lớn” thơm ngon, cần phải có sự góp sức từ đồng đội. Mỗi người là một ưu điểm, hợp lực để phát huy thế mạnh hiệu quả nhất. 

Lưu ý điều quan trọng nhất trong kỹ năng làm việc nhóm là sự tôn trọng, đoàn kết, hết mình hỗ trợ nhau trong công việc. Nếu đảm bảo được những giá trị này, chắc chắn nhóm làm việc của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao.

6. Kỹ năng độc lập trong môi giới nhà đất

Kỹ năng độc lập trong môi giới nhà đất
Kỹ năng độc lập trong môi giới nhà đất

Trau dồi khả năng làm việc không có nghĩa là đánh mất kỹ năng độc lập. Nếu bạn muốn trở thành người dẫn, bạn phải tự mình hoạt động độc lập. Nếu thiếu kỹ năng này, bạn sẽ mất đi sức cạnh tranh khi đến với môi trường mới, không có khả năng xử lý công việc.
Giải pháp để có được kỹ năng này chính là xác định thứ tự ưu tiên công việc theo mức độ quan trọng từ cao tới thấp. Sau đó, tập trung giải quyết vấn đề và hoàn thành theo từng hạng mục. Tránh tâm lý lo sợ, căng thẳng và hoảng loạn khi xử lý công việc, vì điều này vừa không có ích cho công việc, vừa không có ích cho cảm xúc cá nhân của nhà môi giới.

Rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập giúp nhà môi giới nâng cao tính kỷ luật cũng như bản lĩnh của mình. Hơn thế, lâu dần nó sẽ hình thành khả năng tư duy độc lập, giúp bạn tự chủ trong giải quyết các vấn đề, trưởng thành hơn trong công việc.

>>> Xem thêm: Làm môi giới bất động sản có khó không?

7. Kỹ năng thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán

Thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán là kỹ năng quan trọng của trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt là trong lĩnh vực môi giới bất động sản, đây là các kỹ năng luôn song hành không thể tách rời. Nếu không có được kỹ năng thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua thì hiệu quả cuối cùng chỉ là một con số không. 

Kỹ năng thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán
Kỹ năng thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán

Khác biệt hoàn toàn với các lĩnh vực thời trang, dịch vụ ăn uống… bất động sản là một loại tài sản lớn có giá trị cao. Để kết thúc một thương vụ, nhà môi giới cần trải qua nhiều hình thái khác nhau như tìm kiếm khách hàng, gọi điện thoại tư vấn, gửi báo giá qua email, nhận phản hồi và trao đổi trực tiếp. Để có thể trải qua đầy đủ tất cả các giai đoạn để đạt được hiệu quả như mong đợi, hãy rèn luyện kỹ năng thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán – một trong những kỹ năng môi giới nhà đất nào cũng cần sở hữu.

8. Kỹ năng soạn thảo hợp đồng trong môi giới nhà đất

Kỹ năng soạn thảo hợp đồng trong môi giới nhà đất
Kỹ năng soạn thảo hợp đồng trong môi giới nhà đất

Đối với ngành nghề môi giới bất động sản, bạn không thể bỏ qua kỹ năng đọc hiểu và soạn thảo hợp đồng. Bất kỳ giao dịch nào, nếu không có chữ ký cuối cùng của khách hàng thì mọi việc vẫn chỉ ở con số không. Theo đó, hãy thử tưởng tượng, phản ứng của khách hàng sẽ ra sao nếu cầm trên tay bản hợp đồng thiếu rõ ràng và không đủ sức thuyết phục? Liệu mọi giao dịch có còn được xảy ra, khách hàng có thay đổi ý định hay không? Câu trả lời là có. Vì vậy, nếu muốn trở thành một nhà môi giới thành chuyên nghiệp, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về kỹ năng soạn thảo hợp đồng ngay bây giờ.

9. Kỹ năng quản lý tệp dữ liệu khách hàng

Đối với một nhà môi giới nhà đất, tài sản lớn nhất của những người làm nghề lâu năm chính là sở hữu tệp khách hàng đã từng giao dịch với họ. Khách hàng sẽ dễ dàng phát sinh giao dịch với bạn ở những lần tiếp theo, hoặc giới thiệu khách hàng cho bạn. Vậy nên, quản trị và có thể khai thác tốt tệp khách hàng mà bạn có là một lợi thế không thể bỏ qua.

10. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một giao dịch chính là kỹ năng chăm sóc khách hàng. Đồng nghĩa với việc khi khách hàng hài lòng với công tác chăm sóc, giải quyết vấn đề thắc mắc thì giai đoạn hoàn tất thanh toán sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

IV. Tổng kết

Hi vọng những thông tin trên về kỹ năng môi giới nhà đất của Muaban.net sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn hoàn thiện và thành công hơn đối với nghề môi giới bất động sản. Đừng quên tham khảo thêm nhiều kiến thức bất động sản, thiết kế nhà đẹp và tin rao mua bán nhà đất tại Muaban.net bạn nhé!

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ