Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCách Tìm Việc Làm Tại TP HCM Nhanh Chóng Và Dễ Dàng...

Cách Tìm Việc Làm Tại TP HCM Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Bạn Có Biết?

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có nền kinh tế năng động nhất nước ta bởi vì lượng lao động đổ về thành phố này hàng năm rất lớn. Vì vậy, nhu cầu tìm việc làm tại TP HCM cao khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt là đối với sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm.

Vậy, tìm việc làm tại TP HCM có khó không? Làm thế nào để tìm được việc làm nhanh tại TP HCM? Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu thêm về nội dung này thông qua các thông tin sau!

Tìm việc làm tại TP HCM có khó không?

Tìm việc làm TP HCM có khó không là thắc mắc chung của nhiều người khi đặt chân đến thành phố này. Thật ra, tìm việc làm tại TP HCM không khó như bạn nghĩ do thị trường lao động của Hồ Chí Minh ngày càng phát triển.

Nên muốn tìm việc làm tại TP HCM, bạn cần có kỹ năng chuyên môn phù hợp. Với thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay thì ứng viên có năng lực mới được trọng dụng. Ngoài kinh nghiệm chuyên môn cũng cần phải bổ sung các kỹ năng mềm để có thể tìm được việc làm tốt.

>>> Xem thêm: Việc làm part time TPHCM và những điều bạn nên nắm rõ!

Theo như xu hướng việc làm hiện nay, người tìm việc làm tại TP HCM bắt đầu mong muốn có công việc không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm hay bằng cấp. Để đáp ứng được nhu cầu này, một số công việc đang có mức tuyển dụng nhiều tại TPHCM hiện nay như việc làm lao động phổ thông tại TPHCM hay tìm việc làm giúp việc nhà tại TPHCM,… bạn có thể tham khảo.

Kinh nghiệm tìm việc nhanh tại TP HCM

Mặc dù tìm việc làm tại TP HCM có nhiều cơ hội nhưng vẫn bị hạn chế bởi nhiều yếu tố. Một số gợi ý sau đây sẽ giúp bạn tìm được công việc tốt phù hợp với bản thân.

Cách tìm việc làm tại TP HCM trên mạng

Với sự phát triển công nghệ như hiện nay, tìm kiếm thông tin việc làm trên mạng là điều thường thấy. Hầu hết các đơn vị tuyển dụng đều đăng đầy đủ thông tin yêu cầu trên internet.

Ứng viên chỉ cần tìm việc làm tại TP HCM phù hợp với trình độ và năng lực để ứng tuyển. Chúng ta thường bắt gặp các mẫu quảng cáo, rao vặt trên các diễn đàn tìm kiếm việc làm. Hoặc trong những trang tin của các website rao vặt tại địa phương.

tìm việc làm tại tp hcm
Tỷ lệ lao động tìm việc làm tại TP HCM khá lớn

Với nguồn thông tin tuyển việc làm TPHCM khá đa dạng và phong phú như vậy, ứng viên có thể tìm được thông tin mình muốn khá nhanh chóng. Tuy nhiên, một điều bất cập khi gặp chính là có nhiều tin tức ứng tuyển chưa được kiểm chứng.

Do đó, ứng viên có thể gặp các trường hợp lừa đảo, cọc tiền khi xin việc,… Như vậy để tìm được việc làm tốt và đa dạng, bạn nên tham khảo tại các trang đăng tin chính thống như Muaban.net.

Dưới đây là một số công việc đang tuyển người, bạn có thể tham khảo:

Cần tuyển nữ thu ngân - kế toán làm việc tại Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cty TNHH KINH KONG VINA tuyển nhân viên Hành chính kế toán nội bộ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
HỆ THỐNG SIÊU THỊ TIỆN LỢI HAPPY MART TUYỂN DỤNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự Bình Thạnh
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Gò Vấp Tuyển Dụng Nhân Viên Sale Admin
0
Gò Vấp Tuyển Dụng Nhân Viên Sale Admin 6 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Trợ Lý Kinh Doanh
0
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Trợ Lý Kinh Doanh 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Bổ Sung 10 Nhân Viên Làm Việc Thủ Đức
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Phiên Dịch Viên Tiếng Trung Làm Việc Tại Đức Hòa
0
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
CTY Cần Tuyển 2 Nhân Viên Kinh Doanh
0
CTY Cần Tuyển 2 Nhân Viên Kinh Doanh 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Oai, Hà Nội
Nhân Viên Content Tại Quận 1 TPHCM
0
Nhân Viên Content Tại Quận 1 TPHCM 6,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
[Tuyển Dụng Cuối Tháng 4/2024]
0
[Tuyển Dụng Cuối Tháng 4/2024] 10 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Becamex Itc Tuyển Dụng Nhân Viên Hành Chính
0
  • Hôm nay
  • Thị Xã Bến Cát, Bình Dương
Tuyển Nhân Viên Kỹ Thuật It Viễn Thông
0
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Triển khai kế hoạch tuyển dụng nhân sự theo nhu cầu của Công ty.
0
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nhân Viên Bán Hàng Tai Q10
0
Nhân Viên Bán Hàng Tai Q10 6 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Nhân Sự Trực Hành Chính: 01 Người - 8.000.000 VNđ.
0
  • Hôm nay
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
New House Tuyển TPKD Và Sale Nhà Cho Thuê TPHCM
0
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
tuyển Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự
0
tuyển Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự 8 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Văn Phòng - xử lý những giầy tờ , tiếp nhận hồ sơ
0
  • Hôm nay
  • Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu

Hướng tìm việc làm tại TP HCM khi chưa có kinh nghiệm

Sinh viên mới ra trường khi tìm việc làm tại TP HCM sẽ khó khăn hơn người đã có kinh nghiệm. Nhưng nếu bạn biết cách thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng thì vẫn có thể tìm kiếm công việc tốt. Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn có thể vạch ra hướng đi tìm việc khi chưa có kinh nghiệm.

Thể hiện sự chân thành

Sau khi tốt nghiệp xong, mặc dù kinh nghiệm còn hạn chế nhưng bạn lại có kiến thức chuyên môn về nghề nên có thể tìm việc làm tại TP HCM dễ dàng hơn những người không có.

Ở nhiều công ty, họ cần người chịu khó học hỏi và rèn luyện. Do đó hãy để cho nhà tuyển dụng nhìn thấy được sự chân thành và khát khao muốn gắn bó với công ty. Đương nhiên, điều bạn cần làm là tìm hiểu kỹ thông tin về công ty và vị trí muốn ứng tuyển.

Rất nhiều công ty nhận nhân sự chưa có kinh nghiệm. Nhưng cũng rất nhiều công ty kiên quyết nhận những người đã có kinh nghiệm trong nghề. Đừng cố ứng tuyển vào doanh nghiệp không phù hợp sẽ khiến bạn mất thời gian và chán nản.

Nếu có cơ hội được phỏng vấn bạn cần đảm bảo rằng bạn sẽ dốc hết sức học tập, sáng tạo. Đồng thời mong muốn đóng góp khả năng cho mục đích chung của công ty.

Xem thêm:

Nên ứng tuyển vào những công ty có quy mô nhỏ

Nếu chưa có kinh nghiệm thực tiễn nhiều trong công việc, bạn nên tìm việc làm tại TP HCM ở một công ty nhỏ. Một doanh nghiệp có ít nhân sự thì bạn có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ cấp trên.

Đây là cơ hội để bạn có thể học tập trong công việc. Nếu sau này bạn có nhu cầu đổi chỗ làm cũng có thể tích lũy được một lượng kinh nghiệm thực tế và tìm việc làm tại TP HCM chỗ khác dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm công việc tương tự với ngành nghề bạn học. Nếu mở rộng phạm vi tìm việc thì cơ hội của bạn sẽ càng rộng mở. Thông thường sinh viên mới ra trường thường mong ước tìm được việc tại các tập đoàn lớn.

Tuy nhiên, lượng hồ sơ ứng tuyển vào công ty rất lớn nên khả năng được duyệt hồ sơ rất thấp. Vì vậy, hãy xác định và đánh giá tình hình thực tế trước khi nộp hồ sơ để tránh mất thời gian.

tìm việc làm tại tp hcm
Để tìm việc làm tại tp hcm với ít kinh nghiệm thì nên ứng tuyển vào công ty nhỏ

Cách tìm việc làm cho sinh viên tại TP HCM

Nhờ vào sự giới thiệu của bạn bè người thân

Đây là nguồn thông tin có thể giúp đỡ bạn tìm kiếm việc làm TP HCM nhanh. Ví dụ như: nhờ vào sự giới thiệu của ba mẹ, hoặc các thành viên trong gia đình,… Khi ứng tuyển vào vị trí này khả năng cao bạn sẽ được nhận vì sự quen biết và nắm thông tin khá rõ ràng. Bạn nên tận dụng cơ hội này để lựa chọn công việc phù hợp.

Tìm kiếm thông qua trang tin Internet

Đây là nơi tập trung hầu hết các tin tức tuyển dụng. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin ứng tuyển và yêu cầu khá nhanh chóng. Nếu tìm thấy công việc phù hợp bạn có thể nộp hồ sơ online và chờ đợi phỏng vấn.

Cách làm này đơn giản hơn so với việc tìm kiếm tin tức quảng cáo tuyển dụng từ báo giấy như trước đây. Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng trước các tin tức giả mạo và lừa đảo gây rủi ro cho bản thân.

tìm việc làm tại tp hcm
Bạn nên tìm việc làm tại tp hcm trên internet sẽ đa dạng hơn

>>> Xem thêm: Tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp với 10 gợi ý này

Các phong cách phỏng vấn xin việc thường gặp tại TP HCM

Quá trình phỏng vấn xin việc làm TPHCM của các công ty đa phần giống nhau. Tùy vào vị trí mà sẽ có câu hỏi và cách thức trình bày trước nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến những câu hỏi và phong cách phỏng vấn xin việc sau:

Giới thiệu về bản thân

Với câu hỏi này, ứng viên sẽ khái quát được thông tin của bản thân. Bạn nên gói gọn câu trả lời trong vòng 2 phút. Từng câu trả lời ngắn gọn nhưng phải đầy đủ ý và rành mạch. Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng đánh giá cách trình bày và phong thái của ứng viên phỏng vấn.

Mô tả sơ lược về kinh nghiệm và công việc đã làm

Với câu hỏi này bạn nên trả lời thời gian từ quá khứ đến hiện tại. Mục đích câu hỏi là để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực và kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn đã từng làm nhiều công việc ở nhiều vị trí khác nhau hãy liệt kê đầy đủ và ngắn gọn. Nên đưa ra các câu trả lời liên quan đến công việc hiện tại bạn muốn ứng tuyển. Hãy thành thật và trình bày một cách ngắn gọn. Đừng cố nói những điều mình không biết. Có thể khi phỏng vấn nhân sự sẽ hỏi các câu liên quan đến chuyên môn và yêu cầu bạn giải quyết.

>>> Xem thêm: Tìm việc làm tại TPHCM không bằng cấp lương cao

Kể những thành tựu bạn đã đạt được và cảm thấy tự hào nhất

Đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn đo lường chất lượng làm việc của bạn. Bạn nên liệt kê đầy đủ những điều mà bạn đã đạt được trong quá trình học tập. Hoặc các thành tích cá nhân trong quá trình bạn công tác tại các công ty khác. Nên kể chi tiết các dự án mà bạn đã mang lại lợi ích cho doanh nghiệp đã từng công tác. Hãy thể hiện rằng mình luôn tâm huyết với công việc kể cả đó là nơi công tác cũ của bạn.

tìm việc làm tại tp hcm
Khi tìm việc làm tại TP HCM, bạn trả lời phỏng vấn cần trả lời ngắn gọn và trọng tâm câu hỏi

Trên đây là một số chia sẻ về cách tìm việc làm tại TP HCM. Mặc dù là thành phố có nhiều cơ hội việc làm, tuy nhiên để tìm kiếm một công việc tốt phù hợp bạn cần nỗ lực và tìm kiếm thông tin thật kỹ. Mong rằng với những thông tin trên bạn có thể biết cách tìm kiếm một công việc lý tưởng cho bản thân. Và đừng quên truy cập vào trang Muaban.net để cập nhật tin tức tuyển dụng mới nhất tại TP HCM nhé!

>>> Xem thêm:

 

Tác giả: Hiền Phạm.

Hiền Phạm
Xin chào! Mình là Hiền Phạm. Mình bắt đầu sáng tạo nội dung từ 2018 với nhiều chủ đề khác nhau như Phong Thủy, Việc Làm, Tài Chính, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt về chăm sóc nhà cửa, thú cưng... Hy vọng, với những chia sẻ của mình trên Muaban.net sẽ giúp bạn tìm thấy được nhưng thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ