Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết và tiết kiệm nhất

Kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết và tiết kiệm nhất

Mách nhỏ cho bạn biết về những kinh nghiệm du lịch Phuket vô cùng chi tiết. Kinh nghiệm này có thể giúp bạn vừa có chuyến du lịch Phuket tuyệt vời mà còn vừa tiết kiệm được chi phí. Cùng Mua Bán tìm hiểu ngay nhé!

Kinh nghiệm du lịch Phuket
Kinh nghiệm du lịch Phuket

I. Giới thiệu về Phuket, Thái Lan

Trước khi đi tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Phuket có gì thì chúng ta cũng cần biết một vài nét về Phuket của Thái Lan.

Phuket là một tỉnh nhỏ thứ hai và nằm ở khu vực phía Nam của Thái Lan. Khoảng cách từ Phuket đến thủ đô Bangkok rơi vào khoảng hơn 1 giờ bay. Phuket là khu vực có hòn đảo Phuket lớn nhất ở đất nước chùa Vàng cùng với 32 hòn đảo lớn nhỏ khác.

Phuket, Thái Lan
Phuket, Thái Lan

Từ những năm 1970, Phuket đã là nơi trồng nhiều loại cây như cao su, dừa, từ đó đầu tư để phát triển du lịch dựa trên chính nguồn tài nguyên có sẵn. Đây chính là những bước đầu giúp cho du lịch ở Phuket phát triển ngày càng mạnh mẽ để ngày nay trở thành một trong những điểm sáng của du lịch tại châu Á.

Bên cạnh đó, Phuket còn được khách du lịch gọi bằng cái tên là “đảo thiên đường” vì nơi đây có những bãi biển cực kỳ đẹp như một kiệt tác của thiên nhiên kèm theo đó là biết bao món ăn ngon nức tiếng từ hải sản.

Vậy ngoài sự đẹp đẽ được tạo nên từ những hòn đảo thì du lịch Phuket có gì mà khiến cho nhiều người muốn được đến tham quan cũng như muốn biết kinh nghiệm du lịch Phuket để có thể tự khám phá. Cùng tìm hiểu ở từng nội dung bên dưới đây nhé!

Săn ngay giá vé du lịch hấp dẫn tại đây:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

II. Thời điểm lý tưởng để du lịch Phuket

Với kinh nghiệm du lịch Phuket thì nhiều người cho biết rằng ở Thái Lan có 2 mùa chính trong năm là mùa mưa và mùa khô. Khoảng thời gian tốt nhất để đến Phuket du lịch là vào mùa khô được tính từ tháng 11 của năm trước cho đến tháng 4 của năm sau. Thời điểm này nắng nóng không quá gay gắt, nhiệt độ cũng vô cùng dễ chịu trong khoảng từ 22 – 34 độ, khí hậu thì ôn hòa cùng với đó là gió mùa vô cùng mát mẻ.

Kinh nghiệm du lịch Phuket chọn thời gian phù hợp
Kinh nghiệm du lịch Phuket chọn thời gian phù hợp

Hơn nữa, theo kinh nghiệm du lịch Phuket thì nếu bạn đến du lịch Phuket vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 thì đây cũng là thời điểm đẹp để tham quan khám phá những hòn đảo thiên đường. Tuy vào thời điểm mùa hè nhưng bạn đừng lo lắng vì thời tiết khá dịu, không quá nóng và rất phù hợp để bạn tắm biển cũng như tham gia các hoạt động vui chơi. Ngoài ra, bạn có thể đi du lịch Phuket vào thời điểm diễn ra các dịp lễ lớn trong năm như:

  • Lễ hội thả diều vào tháng 3.
  • Lễ hội té nước Songkran vào tháng 4.
  • Lễ hội Khao Phansa, lễ hội lớn dành cho Phật tử vào tháng 7.
  • Lễ hội hoa đăng Loy Krathong và lễ Yi Peng được biết đến là lễ hội lãng mạn nhất thế giới vào tháng 11.
  • Lễ hội Bia vào thời gian từ tháng 10 đến tháng 12.

Vào thời điểm từ tháng 7 đến tháng 10, Phuket bước vào mùa mưa. Tuy giá vé máy bay và giá thuê phòng khách sạn rẻ hơn nhưng vì là mùa mưa nên thời tiết sẽ không được thuận lợi cho chuyến du lịch khám phá Phuket.

Xem thêm: Thác Datanla Có Gì Chơi? Thử Ngay 7 Trò Chơi Mạo Hiểm Cực Hot

III. Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Phuket?

Thông qua kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc và kinh nghiệm du lịch Phuket được Mua Bán nghiên cứu và tổng hợp thì khi đi du lịch Phuket bạn cần chuẩn bị những điều sau:

Kinh nghiệm du lịch Phuket mách bạn đồ cần chuẩn bị
Kinh nghiệm du lịch Phuket mách bạn đồ cần chuẩn bị

1. Giấy tờ

Hiện nay khi đi du lịch Thái Lan, công dân Việt Nam sẽ được miễn visa trong khoảng thời gian tạm trú là 30 ngày. Với điều kiện hộ chiếu của bạn phải còn hiệu lực ít nhất là 6 tháng được tính từ thời điểm bắt đầu nhập cảnh vào Thái Lan.

Khi đi du lịch Phuket để có thể nhập cảnh vào Thái Lan, bạn cần các loại giấy tờ như:

  • Vé máy bay, hộ chiếu
  • Giấy xác nhận đã đặt phòng khách sạn
  • Tờ khai nhập cảnh (Tờ khai này sẽ được phát trên máy bay)

2. Tiền tệ

Ở Thái Lan, đơn vị tiền tệ được sử dụng là Baht, 1 Dollar Mỹ sẽ tương đương khoảng 30 Baht và 10 Baht Thái Lan sẽ khoảng 7.500 VNĐ. Kinh nghiệm du lịch Phuket khuyên bạn nên đổi tiền trước ở ngân hàng hoặc tiệm vàng ở Việt Nam để có được tỷ giá tốt nhất. Bên cạnh tiền mặt là tiền Thái, bạn cũng nên mang theo thẻ tín dụng cũng như một số ít đô la Mỹ để có thể sử dụng khi cần thiết.

3. Hành lý

Hành lý theo kinh nghiệm du lịch Phuket khuyên bạn mang theo các đồ dùng cá nhân, các loại trang phục phù hợp với từng địa điểm đến mà bạn chọn trong chuyến đi. Nếu trong kế hoạch của bạn có điểm đến là chùa chiền, bạn nên chuẩn bị thêm trang phục lịch sự, kín đáo.

Bên cạnh các loại thuốc cơ bản như thuốc đau bụng, thuốc đau đầu,… bạn cũng cần mang theo thêm thuốc chống côn trùng. Kinh nghiệm du lịch Phuket cho biết Phuket có khoảng 70% diện tích là rừng rậm nên sẽ có khá nhiều muỗi và vắt.

4. SIM

Với kinh nghiệm du lịch Phuket thì khuyên bạn rằng dù đi du lịch ở Phuket hay bất cứ đâu bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc SIM có kết nối mạng để dễ dàng lướt web cũng như liên hệ với mọi người.

SIM có thể mua tại sân bay khi bạn đến Bangkok với giá từ 299 Baht đến 350 Baht hoặc mua trước tại Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử. Các loại sim phổ biến tại Thái Lan là TrueMove H, DTAC và AIS, bạn có thể dùng thoải mái 3G/4G mà không sợ hết trong vòng 1 tuần. Nếu bạn chọn đi theo tour thì các hướng dẫn viên sẽ hỗ trợ mua SIM cho bạn cách nhanh chóng.

IV. Phương tiện di chuyển tới Phuket

Máy bay luôn là phương tiện được khuyên lựa chọn vì nó nhanh và vô cùng tiện lợi. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn đến Thái Lan theo hình thức bay thẳng hoặc bay nối chuyến. Giá vé sẽ dao động trong khoảng từ 1.500.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ/ chặng. Điều này còn phụ thuộc vào hãng hàng không, địa điểm bắt đầu khởi hành và cách thức bay bạn lựa chọn.

  • Hình thức bay thẳng: Hãng VietJet Air là hãng hàng không giá rẻ có chuyến đường bay thẳng khởi hành từ TP.HCM đến Phuket, các chuyến bay khứ hồi được thực hiện vào thứ 2,4,6 và chủ nhật trong tuần. Thời gian cho mỗi chuyến bay khoảng gần 3 giờ đồng hồ.
  • Hình thức bay nối chuyến: Bạn có thể xuất phát từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh đến Bangkok, sau đó bạn book vé từ Bangkok đến Phuket. Một mẹo nhỏ trong kinh nghiệm du lịch Phuket cho hay nếu bạn muốn săn được vé máy bay rẻ thì bạn nên đặt vé trước lúc đi từ 1 – 2 tháng, như vậy giá vé máy bay sẽ rẻ hơn rất nhiều đấy. 

V. Hướng dẫn di chuyển tại Phuket

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Phuket thì hướng dẫn di chuyển tại Phuket dưới đây sẽ rất có lợi cho bạn đấy.

Phương tiện di chuyển tại Phuket
Phương tiện di chuyển tại Phuket

1. Xe Tuk Tuk

Loại xe này phù hợp với quãng đường ngắn, nhưng kích thước xe khá nhỏ có thể khiến bạn khó chịu nếu di chuyển lâu. Tuy nhiên, phương tiện này cũng không hề rẻ, đặc biệt ở các khu nghỉ dưỡng Patong, có những chuyến đi chỉ 5 phút nhưng có giá 100 Baht (khoảng 65.000 VNĐ). Chính vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Phuket bạn cần hỏi trước và thống nhất giá ngay từ đầu.

2. Taxi

Phương tiện này có giá mỗi lượt đi được tính là 50 Baht cho quãng đường 2km đầu tiên và 8 Baht cho mỗi một km tiếp theo đó. Nếu khởi hành tại sân bay, bạn có thể phải trả thêm phí thu phụ 100 Baht. Bạn nên có sự mặc cả trước khi lên xe để tránh bị giá cao, nhất là trong giờ cao điểm taxi có thể sẽ không chạy theo giá tiền trên đồng hồ tính km.

3. Xe buýt địa phương – Song Taew

Songtaew ở Thái Lan được người ta sử dụng để gọi tên xe buýt công cộng. Loại xe này được sơn màu xanh sáng, bên ngoài những chiếc xe buýt này đều có các điểm đến được viết bằng tiếng Anh để bạn dễ nhận biết. Xe buýt sẽ không có điểm dừng cố định nếu không muốn lỡ đường bạn hãy thật chú ý nhé!

4. Thuê ô tô/ xe máy riêng

Theo kinh nghiệm du lịch Phuket thì thuê xe riêng là biện pháp tối ưu nhất khi bạn đến đây du lịch. Dù là xe di chuyển từ sân bay hay xe dùng để đi tham quan thì đều có mức giá phải chăng và được niêm yết rõ ràng. Việc của bạn là ngồi trên xe thư giãn và đợi đến điểm dừng chân bạn muốn.

5. Phà

Để có thể đến khám phá những hòn đảo tuyệt đẹp tại Phuket, bạn chắc chắn phải di chuyển bằng phà. Để đến được đảo, bạn có thể đặt mua vé tàu ngay tại bến hoặc đặt qua ứng dụng đặt vé trước khi khởi hành nếu không muốn chờ lâu. 

VI. Đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Phuket

Bên cạnh những kinh nghiệm du lịch Phuket bằng những phương tiện gì phù hợp thì đi Phuket nên ở khách sạn nào cũng là điều nhiều người quan tâm.

Kinh nghiệm du lịch Phuket đặt phòng khách sạn giá rẻ
Kinh nghiệm du lịch Phuket đặt phòng khách sạn giá rẻ

Thông thường khách du lịch sẽ chọn khách sạn tại trung tâm Phuket hay tại bãi biển Patong, Kata để thuận lợi di chuyển. Tùy vào ngân sách mà cách lựa chọn của mỗi người cũng khác nhau. Nếu ngân sách của bạn không quá lớn, bạn nên chọn địa điểm khách sạn xa trung tâm một chút thì sẽ được giá rẻ hơn.

Mức giá thuê khách sạn ở Phuket còn phụ thuộc vào số ngày và thời điểm bạn thuê. Nếu bạn đi vào những ngày lễ hội thì mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. Và đừng quên so sánh thông tin, giá cả phòng khách sạn của bạn trước khi đặt để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

Bạn có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây:

  • Khách sạn Hugger Hostel, Phuket Blue Hostel, Hao Hostel,… ở thị trấn Phuket.
  • Khách sạn Priew Wan Guesthouse, Breake Point Hotel; Bellmans Restaurants Guesthouse (bãi biển Karon)… ở bãi biển Patong.
  • Đối với những bạn muốn tìm kiếm khách sạn, khu resort 5 sao thì có thể tham khảo một số chỗ như: Phuket Marriott Resort & Spa, Merlin Beach; Santhiya Koh Yao Yai Resort & Spa có giá rơi vào khoảng 2.300.000 VNĐ – 2.700.000 VNĐ cho 1 đêm.

Xem thêm: Gợi Ý Top 23+ Địa Điểm Du Lịch 30/4 1/5 Gần Hà Nội Hấp Dẫn Nhất 2023

VII. Các địa điểm du lịch Phuket nổi tiếng

Dưới đây là một số địa điểm nổi tiếng mà bạn nên lưu lại làm kinh nghiệm du lịch Phuket cho bản thân nhé!

1. Bãi Biển Patong

Bãi Biển Patong - Phuket
Bãi Biển Patong – Phuket

Nếu bạn còn đang băn khoăn đi Phuket nên ở khu nào thì Bãi Biển Patong chính là lựa chọn hoàn hảo. Ở đây có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp với giá phải chăng, có bãi biển với bãi cát trải dài, bạn có thể tận hưởng chuyến đi vừa không tách biệt thiên nhiên vừa hòa nhập với cuộc sống địa phương.

2. Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga
Vịnh Phang Nga

Vinh Phang Nga là nơi dành cho các bạn yêu thích thể thao dưới nước. Bạn có thể chèo thuyền khám phá vịnh, khám phá những vách đá vôi tuyệt đẹp, hòa mình vào không gian thiên nhiên yên tĩnh, đầy kỳ bí. Khi ghé thăm nơi đây bạn có thể ghé thăm ngôi làng Koh Panyee, đảo James Bond, đảo Koh Hong…

3. Quần Đảo Phi Phi

Quần Đảo Phi Phi - Phuket
Quần Đảo Phi Phi – Phuket

Theo một số du khách có kinh nghiệm du lịch Phuket cho biết Đảo Phi Phi là điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt vì luôn thu hút được lượng du khách lớn mỗi năm. Nơi đây có được vẻ đẹp quyến rũ, sôi động, thích hợp cho các cặp đôi trẻ. Tuy nhiên, nơi đây hạn chế lưu trú lại nên kinh nghiệm du lịch Phuket khi đến quần đảo Phi Phi là bạn chỉ nên đi tour trong ngày.

4. Phố Cổ Phuket

Phố Cổ Phuket
Phố Cổ Phuket

Phố cổ Phuket có những ngôi nhà truyền thống, với kiến trúc cơ sở hạ tầng có tuổi đời hàng thế kỷ sẽ giúp bạn như được quay trở lại Phuket trong quá khứ. Nếu bạn yêu thích phong cách hoài cổ thì đây là điểm đến không thể bỏ qua.

5. Đại Phật

Đại Phật - Phuket
Đại Phật – Phuket

Đây là địa điểm nằm trên đỉnh đồi Nakkerd ở giữa Kata và Chalong. Bức tượng Phật này cao 45m được làm bằng đá cẩm thạch trắng, là một trong những địa điểm tâm linh tại Phuket.

6. Chùa Wat Chalong

Chùa Wat Chalong - Phuket
Chùa Wat Chalong – Phuket

Wat Chalong là ngôi chùa Phật giáo rất lâu đời tại Phuket, được xây dựng vào đầu thế kỷ 19. Ngôi chùa rộng thờ hai vị trụ trì. Với kiến trúc là một bảo tháp dài 60m có lưu giữ một mảnh xương của Ngài Đức Phật.

7. Fantasea Phuket

Kinh nghiệm du lịch Phuket - Fantasea Phuket
Kinh nghiệm du lịch Phuket – Fantasea Phuket

Fantasea là một chương trình thể hiện bản chất đích thực và di sản văn hóa của Thái Lan. Tất cả được biểu diễn vô cùng sinh động, các hiệu ứng được tạo ra bằng công nghệ kỹ thuật số tinh xảo.

Ở đây có khu phức hợp văn hóa với rất nhiều hoạt động vui chơi, có những ngôi làng theo nhiều chủ đề, các cửa hàng bán đồ lưu niệm và một nhà hàng lớn có sức chứa cho gần 4.000 người.

8. Simon Cabaret

Simon Cabaret - Phuket
Simon Cabaret – Phuket

Chương trình nhạc hội Simon Cabaret của các ‘ladyboys’ nổi tiếng thế giới. Bạn có thể chiêm ngưỡng những màn biểu diễn rực rỡ, xa hoa cùng điệu nhạc du dương khiến bạn ngỡ ngàng. Bạn sẽ thấy những vũ công chuyển giới với khuôn mặt xinh xắn cùng thân hình hoàn hảo có nhiều kỹ năng khiêu vũ vượt trội.

9. Bảo Tàng Trickeye Phuket

Bảo Tàng Trickeye Phuket
Bảo Tàng Trickeye Phuket

Nếu như có kinh nghiệm du lịch Phuket thì Bảo tàng Trickeye là điểm đến bạn chắc chắn sẽ nhớ. Đây là bảo tàng theo chủ đề tương tác cực kỳ hấp dẫn. Mục đích của bảo tàng là khơi gợi trí tưởng tượng và sự sáng tạo trong bạn. Nếu bạn muốn thỏa sức tưởng tưởng thì nhớ ghé đến đây khi du lịch Phuket.

10. Đài Ngắm Cảnh Khao Rang

Đài Ngắm Cảnh Khao Rang - Phuket
Đài Ngắm Cảnh Khao Rang – Phuket

Đây là địa điểm nằm ở phía Tây Bắc của trung tâm Phuket được du khách có kinh nghiệm du lịch Phuket đánh giá là nơi xuất phát của tầm nhìn tuyệt vời. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của thành phố Phuket thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn. 

11. Thủy Cung Phuket

Kinh nghiệm du lịch Phuket - Thủy Cung Phuket
Kinh nghiệm du lịch Phuket – Thủy Cung Phuket

Nếu bạn muốn tận hưởng cuộc sống ở dưới nước đầy hùng vĩ thì thủy cung Phuket là địa điểm không thể bỏ lỡ. Bạn sẽ được di chuyển qua một đường hầm khổng lồ và quan sát được cuộc sống của các loài sinh vật rất phong phú và đa dạng. 

12. Khu Bảo Tồn Voi Phuket

Khu Bảo Tồn Voi Phuket
Khu Bảo Tồn Voi Phuket

Đến với Phuket bạn đừng quên ghé thăm khu bảo tổn Voi Phuket. Bạn sẽ được cùng những chú voi dễ thương khám phá về chính đời sống của chúng. Tất cả trải nghiệm đều được đảm bảo an toàn vì luôn có chuyên gia giám sát.

13. Công Viên Nước ANDAMANDA Phuket

Công Viên Nước ANDAMANDA Phuket
Công Viên Nước ANDAMANDA Phuket

Công viên nước ANDAMADA có diện tích 100.000m2, với 25 điểm tham quan thuộc 5 chủ đề, chắc chắn đây sẽ là địa điểm thu hút bạn. Tại đây có The Pearl Palace, Coral World, The Great Andaman Bay, Naga Jungle, Emerald Forest sẵn sàng chờ bạn trải nghiệm và khám phá. Hãy lưu lại nơi đây để làm cho kinh nghiệm du lịch Phuket của bạn trở nên phong phú nhé!

Xem thêm: Top 15 quán ăn đêm Cầu Giấy ngon và hấp dẫn nhất

VIII. Những món ăn nhất định phải thử tại Phuket

Bên cạnh kinh nghiệm du lịch Phuket thông qua những điểm đến thì việc chia sẻ đến bạn đọc những món ngon chắc chắn là không thể thiếu sót trong bài viết này.

1. Cà Ri Massaman

Đây là món ăn được làm từ nhiều nguyên liệu như thịt gà, bò, vịt, thịt heo…với nước sốt được tạo nên từ nhiều hương liệu tại địa phương vô cùng đặc biệt. Ăn kèm với món này thường là bún sợi Khanom chin hoặc cơm.

Cà Ri Massaman
Cà Ri Massaman

2. Tom Yum

Tom Yum là món ăn Thái Lan nổi tiếng khắp Đông Nam Á với hương vị chua, cay nồng ăn cùng với hải sản, sườn heo, thịt gà… đều rất hợp khiến ai đã thưởng thức một lần thì khó lòng quên được.

Tom Yum
Tom Yum

3. Bánh Kếp Roti

Đây là loại bánh ăn vặt được nhiều du khách yêu thích. Theo một số khách có kinh nghiệm du lịch Phuket chia sẻ về món ăn này thì họ cho rằng đây là bánh giòn rụm với nhân bên trong mềm, bên trên có phủ lớp sữa đặc ngọt béo khiến cho người ăn mê mẩn.

Bánh Kếp Roti
Bánh Kếp Roti

4. Satay

Đây là món xiên nướng với các loại xiên được làm từ thịt, rau củ và các loại hải sản. Đặc biệt khi thưởng thức tại đây, bạn sẽ được ăn kèm với món nước chấm vô cùng đặc biệt, được pha chế từ nước cốt chanh, bơ đậu phộng, dầu vừng, sữa dừa, rau mùi, hành lá và tiêu.

Satay
Satay

5. Mee Hokkien

Mee Hokkien giống như món mì xào thập cẩm tại Việt Nam. Tất cả nguyên liệu tạo nên món mì xào đều tươi sống, sợi mì dai, du khách khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị tươi ngon thấm vào đầu lưỡi.

Mee Hokkien
Mee Hokkien

IX. Địa điểm mua sắm khi du lịch tại Phuket

Với kinh nghiệm du lịch Phuket thì ngoài việc hướng dẫn bạn những điểm đến, món ngon tại Phuket thì Mua Bán còn mách cho bạn địa điểm mua sắm khi du lịch tại Phuket bạn không nên bỏ lỡ.

Địa điểm mua sắm ở Phuket
Địa điểm mua sắm ở Phuket

1. Chợ đêm Phuket

Chợ đêm Phuket được mệnh danh là thiên đường của ẩm thực và quà lưu niệm. Chợ nằm đối diện chùa Wat Nakaram và hoạt động từ 16h – 22h các ngày cuối tuần. Khi mua hàng tại đây, bạn nên mặc cả một chút để được giá phù hợp với món hàng ưng ý.

Chợ đêm Phuket
Chợ đêm Phuket

2. Trung tâm thương mại Jungceylon

Trung tâm thương mại Jungceylon là địa điểm mua sắm vô cùng sầm uất tọa lạc tại 199 Ra-u thit 200 Pee, nằm gần bãi biển Patong. Ở đây tích hợp nhiều khu mua sắm và ăn uống nổi tiếng, bạn có thể lựa chọn được nhiều đồ và thưởng thức món ăn ngon.

Trung tâm thương mại Jungceylon
Trung tâm thương mại Jungceylon

3. Chợ Banzaan

Chợ Banzaan là một khu chợ nổi tiếng ở Phuket được rất nhiều du khách yêu thích. Tại đây bán nhiều mặt hàng và có cả thực phẩm tươi sống cùng hải sản khô với giá phải chăng.

Chợ Banzaan
Chợ Banzaan

4. Trung tâm Festival Phuket

Đây là trung tâm mua sắm lớn trên đảo Phuket. Trung tầm gồm hai tòa nhà lớn, một tòa nhà chủ yếu dành cho người địa phương và khách du lịch có tên là Floresta, tòa nhà còn lại thiết kế sang trọng dành để bán sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng được gọi là Festival.

Trung tâm Festival Phuket
Trung tâm Festival Phuket

X. Du lịch Phuket nên mua gì làm quà?

Mua quà lưu niệm ở Phuket
Mua quà lưu niệm ở Phuket

Danh sách mua quà ở Phuket thì vô cùng đa dạng và phong phú, một số món quà bạn có thể mang từ Phuket về làm quà như thuốc y học cổ truyền, trang sức, hoặc các sản phẩm từ chất liệu da như cặp, túi xách. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích món quà về phong thủy, tâm linh thì có thể mua tượng Phật, vòng tay phong thủy hoặc đồ trưng bày để dành tặng bạn bè và người thân.

XI. Lưu ý cần biết khi đi du lịch Phuket tự túc giá rẻ  

Với kinh nghiệm du lịch Phuket, Mua Bán khuyên bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Việc đặt vé máy bay và khách sạn khi đến Phuket nên được tiến hành trước khi đi khoảng 2 tháng, việc này giúp bạn vừa chủ động hơn cho lịch trình vừa tìm được giá tốt nhất.
  • Hạn chế đi vào mùa cao điểm để có thể sử dụng được dịch vụ cùng giá cả tốt hơn.
  • Hãy chuẩn bị cho bản thân những từ địa phương cơ bản hoặc trang bị điện thoại thông minh có thể dịch ngôn ngữ để hỗ trợ bạn trong giao tiếp đơn giản nhé.
  • Đặc biệt, bạn cần tìm hiểu trước những phong tục tập quán cũng như nền văn hóa tại đây. Điều này giúp bạn vừa dễ hòa nhập vừa trải nghiệm chuyến đi cách sâu sắc nhất.
  • Một số điều cấm kỵ bạn cần nhớ như không nên dẫm chân lên các bậc thềm ở cửa mà phải bước qua chúng nếu bạn đến chùa hoặc nhà của người dân Thái. Nếu bạn là phụ nữ thì tuyệt đối không được chạm vào cơ thể của các vị sư, bạn cũng không được xoa đầu người khác.
  • Đừng quên mang theo một số vật dụng cần thiết như các loại thuốc cơ bản, kem chống muỗi, chống nắng, sạc dự phòng,…

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch PhuketMuaban.net đã đúc kết lại sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu. Hy vọng với những kinh nghiệm chia sẻ, bạn sẽ có thêm cho mình những hiểu biết về Phuket cũng như địa điểm du lịch ấn tượng tại đây. Chúc bạn sẽ có chuyến du lịch Phuket tuyệt vời!

Ngoài ra cũng đừng quên thường xuyên truy cập Mua Bán để theo dõi thêm nhiều bài viết chia sẻ về kinh nghiệm du lịch, phong thủy, cũng như những thông tin rao vặt về mua bán nhà đất, xe cộ,… Đừng bỏ lỡ nhé!

Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ