Friday, June 14, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThông tin tổng hợp về Huyện Hoài Đức, Hà Nội

Thông tin tổng hợp về Huyện Hoài Đức, Hà Nội

Hoài Đức là một huyện nằm ở ngoại thành Hà Nội, nổi tiếng là vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa ấn tượng. Đang trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí để lên quận nên Hoài Đức cũng chứng kiến nhiều sự đổi mới về cả kinh tế, hạ tầng và các tiện ích xã hội, từ đó mở ra tiềm năng bất động sản lớn nơi đây. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Muaban.net để khám phá sâu hơn về huyện Hoài Đức nhé!

Tổng quan về huyện Hoài Đức - Nguồn: Internet
Tổng quan về huyện Hoài Đức – Nguồn: Internet

I. Tổng quan về huyện Hoài Đức

Trước kia, Hoài Đức là một huyện của tỉnh Hà Tây nhưng kể từ năm 2008, Hoài Đức đã trở thành một đơn vị hành chính của thủ đô sau khi tỉnh này được sáp nhập vào thành phố Hà Nội. Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu cụ thể hơn về huyện Hoài Đức ngay sau đây.

1. Vị trí địa lý

Hoài Đức có vị trí ở phía Tây Bắc của Hà Nội và cách khu vực trung tâm thành phố khoảng 16km. Huyện có địa hình bằng phẳng, chủ yếu là đất phù sa. Phía Tây còn có sông Đáy chảy qua, dọc theo đường ranh giới với hai huyện Quốc Oai và Phúc Thọ. Những khu vực tiếp giáp với huyện Hoài Đức bao gồm:

  • Phía Bắc giáp huyện Đan Phượng.
  • Phía Nam giáp quận Hà Đông và huyện Quốc Oai.
  • Phía Đông giáp quận Nam Từ Liêm và quận Bắc Từ Liêm.
  • Phía Tây giáp huyện Quốc Oai và huyện Phúc Thọ 

Huyện Hoài Đức sở hữu một vị trí lý tưởng, người dân sống nơi đây vừa được tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng của vùng ngoại ô vừa dễ dàng trải nghiệm các tiện ích hiện đại do cách trung tâm thành phố không xa. Vì vậy mà ngày càng có nhiều người muốn đến đây sinh sống hoặc mua bất động sản đầu tư dài hạn.

2. Diện tích và dân số

Có tổng diện tích là 84,93 km² và tổng dân số (2020) đạt khoảng 276.070 người, mật độ dân số tại huyện Hoài Đức ở mức 3.250 người/km². Mật độ dân số cao không chỉ tạo nên một bức tranh phố phường sôi động mà còn mở ra những cơ hội thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Huyện Hoài Đức có có 20 đơn vị hành chính trực thuộc bao gồm Thị trấn Trạm Trôi và 19 xã lần lượt là An Khánh, An Thượng, Cát Quế, Đắc Sở, Di Trạch, Đông La, Đức Giang, Đức Thượng, Dương Liễu, Kim Chung, La Phù, Lại Yên, Minh Khai, Sơn Đồng, Song Phương, Tiền Yên, Vân Canh, Vân Côn, Yên Sở. Sự phân chia này tạo nên một mạng lưới hành chính chặt chẽ, hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế – xã hội của huyện.

Xem thêm: Hiện trạng đường vành đai 3 Hà Nội

Diện tích, dân số và đơn vị hành chính huyện Hoài Đức - Nguồn: Internet
Diện tích, dân số và đơn vị hành chính huyện Hoài Đức – Nguồn: Internet

3. Kinh tế

Về công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp: Có 4 cụm công nghiệp lớn tập trung trên địa bàn huyện bao gồm Cụm công nghiệp Trường An (xã An Khánh), Cụm công nghiệp Di Trạch (xã Di Trạch), Cụm công nghiệp La Phù (xã La Phù), Cụm công nghiệp Lại Yên (xã Lại Yên). 

Trong những năm gần đây, Hoài Đức đã dần chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa, lấy công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp làm ngành kinh tế mũi nhọn, đặc biệt là ngành chế biến lương thực – thực phẩm. Sự phát triển này không chỉ góp phần nâng cao kinh tế – xã hội của huyện mà còn mang lại mức thu nhập ổn định cho người dân. 

Ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đóng vai trò chủ chốt trong nền kinh tế huyện Hoài Đức - Nguồn: Internet
Ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đóng vai trò chủ chốt trong nền kinh tế huyện Hoài Đức – Nguồn: Internet

Về nông nghiệp: Huyện chủ trương tổ chức quy hoạch sản xuất cây trồng phù hợp với thế mạnh của từng vùng, chẳng hạn như trồng cây ăn quả ở vùng ven sông Đáy, trồng rau sạch ở Vân Côn, vùng trồng hoa màu ở xã Kim Chung,…

Về du lịch: Huyện Hoài Đức nổi tiếng với các làng nghề truyền thống phong phú như tạc tượng ở Sơn Đồng, làm bánh kẹo và dệt len ở La Phù, nhiếp ảnh ở Kim Chung,… Đây vừa là cơ sở để huyện phát triển lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, vừa đẩy mạnh hình thức du lịch làng nghề, giúp phát triển kinh tế toàn huyện.

Xem thêm: Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Nội Chi Tiết Từ A Tới Z

Du lịch làng nghề huyện Hoài Đức - Nguồn: Internet
Du lịch làng nghề huyện Hoài Đức – Nguồn: Internet

4. Y tế

Huyện Hoài Đức có hai địa điểm khám chữa bệnh đáng tin cậy chính là Trung tâm y tế huyện Hoài Đức và Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Cả hai đều nằm ở xã Đức Giang, huyện Hoài Đức với đầy đủ chuyên khoa quan trọng như Hồi sức – cấp cứu, Ngoại tổng hợp, Nội tổng hợp, khoa Sản, khoa Nhi, khoa Truyền nhiễm, khoa Y học cổ truyền và phục hồi chức năng, khoa Khám bệnh, khoa Xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh.

Ngoài ra, huyện Hoài Đức còn có nhiều phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân và trạm y tế các xã, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

5. Hạ tầng

Hiện nay, ngày càng có nhiều khu đô thị cao cấp được xây dựng tại huyện Hoài Đức như Khu đô thị Bắc An Khánh, Khu đô thị Nam An Khánh, Khu đô thị Vinhomes Thăng Long và Khu đô thị Bắc Quốc lộ 32,… Những khu đô thị này cũng đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân khu vực huyện Hoài Đức.

Tình hình hạ tầng tại Hoài Đức, Hà Nội - Nguồn: Internet
Tình hình hạ tầng tại Hoài Đức, Hà Nội – Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, huyện cũng sở hữu mạng lưới giao thông chiến lược với các tuyến đường huyết mạch như Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, trục đường khu Tây Thăng Long, tỉnh lộ 422, tỉnh lộ 423 cùng nhiều tuyến đường liên xã giúp kết nối các khu vực trong huyện và thuận tiện để di chuyển đến các vùng lân cận.

Huyện cũng đang triển khai xây dựng thêm nhiều tuyến đường vành đai quan trọng như Vành đai 3.5, đường liên khu vực 1, liên khu vực 7, liên khu vực 8, và đường Lại Yên – Vân Canh, nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông và đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị. Hệ thống hạ tầng hiện đại cũng góp phần nâng cao giá trị bất động sản của huyện Hoài Đức. 

Xem thêm: Trải nghiệm lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày đáng nhớ

II. Một số điểm du lịch nổi bật tại huyện Hoài Đức

Huyện Hoài Đức cũng là một địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm với đa dạng loại hình du lịch, từ du lịch làng nghề, du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực, du lịch văn hóa – lịch sử,… Tùy theo từng loại hình mà sẽ có những địa điểm du lịch phù hợp riêng, trong đó 4 địa danh nhận được nhiều sự quan tâm nhất khi đến với Hoài Đức.

1. Thiên Đường Bảo Sơn

Địa chỉ: Km5+200, đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm lý tưởng cho các gia đình hay nhóm bạn tụ tập vui chơi sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng trong tuần. Bởi nơi đây tích hợp hàng loạt trò chơi giải trí hấp dẫn cùng nhiều cảnh trí sinh động để tham quan. Nơi đây được chia thành 8 khu chuyên biệt, bao gồm Thiên Đường Văn Hóa, Sinh Thái, Trò Chơi, Nghệ Thuật, Ẩm Thực, Công Nghệ, Hội Thảo, và Hoạt Động Dưới Nước. Trong số đó, Thiên Đường Sinh Thái chính là khu vực được ưa chuộng nhất. 

Công viên Thiên đường Bảo Sơn - Nguồn: Internet
Công viên Thiên đường Bảo Sơn – Nguồn: Internet

2. Nông trang Bá Tân

Địa chỉ: Xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Khu du lịch Nông Trang Bá ở huyện Hoài Đức là điểm đến phù hợp với những ai muốn tận hưởng không gian yên bình và trải nghiệm cuộc sống nông thôn truyền thống của Việt Nam. Nơi đây mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và văn hóa dân dã thông qua các hoạt động như hái rau, bắt cá, đi cầu thăng bằng,… Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức ẩm thực địa phương qua những món ăn độc đáo, ngon miệng.

Nông Trang Bá Tân là điểm đến tuyệt vời để bạn có thể tạm rời xa cuộc sống thành thị và tận hưởng bình yên. Ngoài ra, nơi đây cũng thường được các trường mầm non lựa chọn làm nơi tổ chức các chuyến dã ngoại cho học sinh để giúp các em hiểu thêm về cuộc sống nông thôn.

Khu du lịch Nông Trang Bá Tân - Nguồn: Internet
Khu du lịch Nông Trang Bá Tân – Nguồn: Internet

3. Chùa Diên Phúc

Địa chỉ: 174 Phố Thú Y, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Với kiến trúc truyền thống và không gian yên bình, chùa Diên Phúc thu hút du khách bằng vẻ đẹp tinh tế và không gian tâm linh thiêng liêng. Nơi đây còn là điểm đến tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử Phật giáo và tham gia các hoạt động tâm linh như các lễ cúng và các buổi thảo luận về Phật pháp. Chùa Diên Phúc mang đến một không gian thư giãn và sâu lắng, là nơi lý tưởng để tìm kiếm sự bình an và làm dịu tâm hồn sau chuỗi ngày làm việc tất bật.

Chùa Diên Phúc cũng là một điểm đến hút khách du lịch tại Hoài Đức - Nguồn: Internet
Chùa Diên Phúc cũng là một điểm đến hút khách du lịch tại Hoài Đức – Nguồn: Internet

4. Đình Tiền Lệ

Địa chỉ: Xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Đình Tiền Lệ là một trong những ngôi đình cổ kính và linh thiêng tọa lạc tại huyện Hoài Đức. Từ năm 2011, nơi đây đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia. Ngôi đình được xây dựng ở vị trí đẹp và vẫn giữ được những nét kiến trúc độc đáo thuở xa xưa thời nhà Lê nên thu hút rất nhiều người đến đây chiêm ngưỡng. 

Đình Tiền Lệ không chỉ là nơi tôn vinh thần linh, mà còn là trung tâm của hoạt động văn hóa, tôn giáo và xã hội của cộng đồng địa phương. Các lễ hội truyền thống thường được tổ chức tại đây với sự tham gia của đông đảo người dân và du khách.

Xem thêm: Quận Thanh Xuân có bao nhiêu phường? Danh sách các phường 2024

Vẻ đẹp kiến trúc của đình Tiền Lệ - Nguồn: Internet
Vẻ đẹp kiến trúc của đình Tiền Lệ – Nguồn: Internet

III. Một số dự án bất động sản tại huyện Hoài Đức

Với sự phát triển về mọi mặt như hiện nay của huyện Hoài Đức, các dự án bất động sản khu vực này cũng nhận được rất nhiều sự chú ý. Hãy cùng Muaban.net điểm qua một số dự án nổi bật tại huyện Hoài Đức ngay sau đây nhé!

1. Khu biệt thự Thiên Đường Bảo Sơn

Với kiến trúc sang trọng, môi trường gần gũi với thiên nhiên cùng nhiều tiện nghi cao cấp, dự án này hứa hẹn mang đến không gian sống tiện nghi và đẳng cấp cho cư dân. Tham khảo thêm một số thông tin cơ bản về dự án Khu biệt thự Thiên Đường Bảo Sơn trong bảng sau:

Chủ đầu tư Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Giải trí Thiên đường Bảo Sơn
Vị trí Xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội
Tổng diện tích 14,43 ha
Mật độ xây dựng 31,47%
Các loại diện tích: 130 – 190 – 200 – 350 – 556m2
Giá bán 94,6 – 180,6 triệu/m²
Số lượng  190 căn 
Loại hình phát triển Biệt thự
Dự án biệt thư Thiên đường Bảo Sơn - Nguồn: Internet
Dự án biệt thư Thiên đường Bảo Sơn – Nguồn: Internet

2. Khu đô thị Vân Canh

KĐT Vân Canh được bao quanh bởi nhiều không gian xanh, đa dạng tiện ích và hạ tầng hiện đại. Cộng thêm vị trí thuận lợi gần trung tâm thành phố, Vân Canh hứa hẹn là nơi lý tưởng để mua nhà ở hoặc đầu tư.

Chủ đầu tư Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị HUD
Vị trí Xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội
Tổng diện tích 684.210 m2
Mật độ xây dựng 30%
Số tòa nhà 4
Diện tích phổ biến 57 – 330 m2
Giá bán 75 – 142,7 triệu/m²
Số lượng  900
Loại hình phát triển  Biệt thự, nhà liền kề, shophouse, căn hộ chung cư
Dự án Khu đô thị Vân Canh - Nguồn: Internet
Dự án Khu đô thị Vân Canh – Nguồn: Internet

3. Dự án Vinhomes Thăng Long

Vinhomes Thăng Long là dự án khu đô thị đẳng cấp tại Hà Nội, do tập đoàn Vingroup phát triển. Dự án nổi bật với thiết kế hiện đại, tiện nghi cao cấp và an ninh 24/7, tạo nên một môi trường sống đáng mơ ước, thu hút nhiều người đến đây mua bất động sản.

Chủ đầu tư Công ty Cổ Phần Đầu Tư TCO Việt Nam (thuộc tập đoàn Vingroup)
Vị trí Xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội
Tổng diện tích 242.307,8m2 
Mật độ xây dựng 27.3%
Diện tích phổ biến 88,2 – 449m2
Giá bán 128,6 – 178,6 triệu đồng/m2
Số lượng  798 
Loại hình phát triển Biệt thự, nhà liền kề và nhà phố thương mại shophouse
Dự án Vinhomes Thăng Long - Nguồn: Internet
Dự án Vinhomes Thăng Long – Nguồn: Internet

4. Khu đô thị Nam An Khánh Sudico

Nam An Khánh Sudico cũng là một khu đô thị nổi bật tại khu vực Hoài Đức. Dự án được xây dựng với nhiều mảng xanh giúp cư dân tận hưởng thiên nhiên thoáng đãng. Song, khu đô thị Nam An Khánh vẫn cung cấp nhiều tiện nghi cao cấp nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân sinh sống tại đây.

Chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp sông Đà – SUDICO
Vị trí Xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội
Tổng diện tích 288,8ha
Mật độ xây dựng 25,77%
Diện tích phổ biến 70 – 431m2
Giá bán 70 – 180 triệu đồng/m2
Số lượng  Hơn 1500
Loại hình phát triển Biệt thự, nhà liền kề, shophouse
Dự án Khu đô thị Nam An Khánh Sudico - Nguồn: Internet
Dự án Khu đô thị Nam An Khánh Sudico – Nguồn: Internet

Trên đây là thông tin tổng quan về huyện Hoài Đức cùng một số điểm du lịch và dự án bất động sản đáng chú ý trong khu vực. Hy vọng qua đó bạn đã hiểu rõ hơn về Hoài Đức – một huyện ngoại ô của Hà Nội. 

Đừng quên truy cập vào Muaban.net để biết thêm về các khu vực khác ở Hà Nội như huyện Đan Phượng, quận Đống Đa, quận Ba Đình,… cũng như theo dõi đa dạng chuyên mục thú vị về bất động sản, mua xe máy cũ, tìm việc làm,… tại đây nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Ngọc Anh Thy
Xin chào, mình là Thy Nguyễn - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang đến cho bạn đọc nhiều bài viết hữu ích và thú vị thông qua các chuyên mục tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ