Friday, June 14, 2024
spot_img
HomeCông nghệCác app đọc Tiếng Anh siêu chuẩn, dễ sử dụng cho người...

Các app đọc Tiếng Anh siêu chuẩn, dễ sử dụng cho người mới học

App đọc Tiếng Anh được xem là trợ thủ đắc lực cho những ai có nhu cầu luyện nghe nói, học phát âm chuẩn như người bản xứ. Vậy đâu mới là app đọc tiếng Anh chuẩn? Nếu bạn cần tìm kiếm một vài app đọc tiếng Anh miễn phí để hỗ trợ quá trình tự học tại nhà, luyện phát âm, giao tiếp chuẩn xác thì hãy cùng tham khảo các app đọc tiếng Anh mà Muaban.net gợi ý dưới đây nhé.

Các app đọc Tiếng Anh siêu chuẩn, dễ sử dụng cho người mới học
Các app đọc Tiếng Anh siêu chuẩn, dễ sử dụng cho người mới học

I. Những ứng dụng đọc Tiếng Anh chuẩn, dễ sử dụng

Ngoài việc học trên trường thì bạn có thể sử dụng thêm các app đọc tiếng Anh để rèn luyện kỹ năng hàng ngày. Nếu bạn là sinh viên, người đi làm không có nhiều thời gian đến lớp học thêm tiếng Anh thì các app đọc tiếng Anh giúp bạn chủ động thời gian học bất cứ lúc nào. Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, bạn sẽ được hỗ trợ tối đa, giúp cho việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Dưới đây là một số app đọc tiếng Anh chuẩn, dễ sử dụng để bạn đọc tham khảo lựa chọn:

Những ứng dụng đọc Tiếng Anh chuẩn, dễ sử dụng
Những ứng dụng đọc Tiếng Anh chuẩn, dễ sử dụng

1. TALK IT

TALK IT là phần mềm đọc tiếng Anh có nhiều tính năng hỗ trợ người dùng trong việc học phát âm và rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Ứng dụng TALK IT cho phép người dùng tùy ý lựa chọn từ âm thanh đến tốc độ đọc. Về phần âm thanh, bạn đọc có thể lựa chọn giọng nam, giọng nữ, giọng trẻ con, giọng người trung niên hoặc người lớn tuổi…. Ngoài ra còn được tích hợp thêm tốc độ đọc nhanh hoặc đọc chậm để có thể nghe rõ và phát âm chuẩn chỉnh nhất.

Người dùng có thể tải TALK IT và cài đặt miễn phí từ Internet. Khi người dùng nhập một từ mới vào phần mềm, ứng dụng sẽ phát âm một cách rõ ràng để người dùng có thể nghe và lặp lại theo. Tuy nhiên ứng dụng này hiện vẫn chưa sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để đánh giá phát âm của người dùng cũng như cung cấp phản hồi chi tiết về lỗi phát âm và đưa ra cách cải thiện.

Link tải phần mềm TALK IT:

Tìm hiểu thêm: Top 7 app chụp hình có định vị trên Iphone và Android siêu hữu ích 

App đọc tiếng Anh: Talk It
App đọc tiếng Anh: Talk It

2. ELSA

ELSA là app đọc tiếng Anh đa nền tảng, được dùng để luyện cách phát âm chuẩn cho người dùng. Ứng dụng có tích hợp thêm hệ thống AI nhân tạo giúp tăng khả năng phân tích giọng nói của người dùng. ELSA còn cung cấp thêm cho bạn hơn 400 bài đọc với hơn 2000 từ tiếng Anh thông dụng, chủ đề đa dạng và nhiều mức độ khó dễ để luyện tập phát âm.

ELSA sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói để đánh giá phát âm của người dùng, cung cấp phản hồi chi tiết về lỗi phát âm và cách cải thiện. ELSA Speak còn cung cấp hàng ngàn từ và câu ví dụ để người dùng có thể luyện tập cùng hệ thống bài tập được thiết kế để phát triển các kỹ năng phát âm từ cơ bản đến nâng cao.

Ngoài ra ELSA Speak còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của người dùng như học từ vựng, luyện tập kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. ELSA là ứng dụng có sẵn trên cả nền tảng Android lẫn iOS. Đây là phần mềm miễn phí và vô cùng hữu ích với những người dùng muốn tập trung cải thiện kỹ năng phát âm tiếng Anh của mình. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể mua gói học tập để trải nghiệm thêm nhiều tính năng nâng cao hơn.

Link tải phần mềm ELSA Speak:

Tham khảo: Top 20 app ghép nhạc vào video đơn giản, tiện ích và dễ sử dụng

App học tiếng Anh - ELSA
App học tiếng Anh – ELSA

3. CoolSpeech

CoolSpeech là app đọc tiếng Anh có giao diện trực quan và dễ sử dụng, giúp người đọc có thể luyện đọc và nghe tiếng Anh dễ dàng. Bạn chỉ cần sao chép đoạn văn tiếng Anh vào khung cửa sổ chương trình, phần mềm sẽ đọc cho bạn nghe với âm thanh chuẩn chỉnh nhờ công nghệ nghe Text-to-Speech của Microsoft. Người dùng cũng có thể điều chỉnh tốc độ đọc, giọng nói tùy ý. Dưới thanh menu của cửa sổ chương trình là các nút Play, Pause, Rewind, Fast forward, Stop, tương tự như các nút trên máy cassette hay đầu đĩa CD cho người dùng tiện sử dụng.

Bên cạnh đó, COOLSPEECH còn có thể nghe tin tức online từ URL bất kỳ, hỗ trợ việc đọc file văn bản, Rich Text và HTML, chuyển đổi văn bản thành file đọc WAV một cách dễ dàng.

Link tải phần mềm CoolSpeech:

Đọc thêm: Top 5 app thay đổi giọng nói khi chơi game tốt nhất trên điện thoại

CoolSpeech
App đọc tiếng Anh CoolSpeech

4. Pronunciation Power

Pronunciation Power là app đọc tiếng Anh chuyên về phát âm với đầy đủ các âm cơ bản mà người dùng cần sử dụng. Phần mềm được thiết kế riêng biệt để luyện kỹ năng phát âm từ cơ bản đến chuyên sâu. Phần mềm có giao diện sinh động, thể hiện khẩu hình khi phát âm để người dùng có thể hình dung được rõ sự cử động cơ hàm của vòm miệng, lưỡi từ đó dễ dàng bắt chước và tự luyện tập khẩu hình chuẩn lúc phát âm.

Tính năng nổi bật của phần mềm này là đánh giá phát âm, cho phép người dùng tự ghi âm giọng nói và so sánh với giọng đọc chuẩn để đánh giá chính xác khả năng phát âm của mình. Người dùng có thể dựa vào gợi ý mà phần mềm cung cấp để cải thiện khả năng phát âm của mình.

Pronunciation Power có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ người bắt đầu học tiếng Anh cho đến những người có trình độ cao hơn. Đặc biệt ứng dụng này vô cùng hữu ích với những ai muốn trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh phục vụ cho công việc hoặc công tác giảng dạy.

Link tải phần mềm Pronunciation Power:

Pronunciation Power
App đọc tiếng Anh: Pronunciation Power

5. Free Natural Reader

Free Natural Reader là app đọc tiếng Anh tích hợp nhiều chức năng giúp bạn luyện đọc tiếng Anh, phát ngôn chuẩn như người bản địa. Người dùng có thể lựa chọn phần văn bản yêu thích và muốn luyện đọc để tập phát âm. Phần mềm còn đi kèm thêm nhiều ứng dụng khác như Internet Explorer, Microsoft Word, PowerPointOutlook ở phía trên thanh công cụ để người dùng có thể chuyển trực tiếp các văn bản, tin tức, email… thành dạng MP3 và nghe trên nhiều thiết bị khác nhau.

Link tải phần mềm Free Natural Reader:

Free Natural Reader
App đọc tiếng Anh: Free Natural Reader

6. Speak English

Speak English là app đọc tiếng Anh tích hợp trên hệ điều hành iOS giúp người dùng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản địa. Ứng dụng cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn khác nhau để phù hợp với mọi ngữ cảnh giao tiếp, những kiến thức cần thiết khi học tiếng Anh như hướng dẫn phát âm, kiến thức tiếng Anh cơ bản, giới thiệu bản thân, trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh….

Ứng dụng cung cấp 2 lựa chọn dành cho Beginner Sessions (cho người mới bắt đầu) và Advanced Session (cho người trình độ cao). Mỗi session gồm có 7 mục, mỗi mục sẽ gồm nhiều topic khác nhau để người dùng lựa chọn lời thoại luyện tập kỹ năng nói. Ngoài ra phần mềm còn tích hợp thêm chức năng tự động ghi âm, cho phép người dùng có thể nghe lại giọng nói của mình và điều chỉnh lại cho đúng.

Link tải phần mềm Speak English:

Speak English
Speak English là app đọc tiếng Anh tích hợp trên hệ điều hành iOS giúp người dùng rèn luyện kỹ năng giao tiếp

II. Những lợi ích khi sử dụng các ứng dụng đọc Tiếng Anh

Sử dụng các app đọc tiếng Anh sẽ đem đến nhiều lợi ích cho người dùng. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của việc sử dụng các ứng dụng đọc tiếng Anh:

1. Cải thiện phát âm và ngữ điệu

Khi sử dụng app đọc tiếng Anh, người dùng có thể luyện nghe và ngữ điệu của người đọc để bắt chước theo và luyện tập cách phát âm chính xác từng từ. Các phần mềm cũng cung cấp cho người dùng khả năng điều chỉnh tốc độ, giọng nói để người dùng chủ động khi học phát âm. Đây là những kỹ năng quan trọng và cần thiết trong giao tiếp tiếng Anh mà người dùng cần trau dồi thêm, nhất là khi trò chuyện với người bản xứ hoặc học tập và làm việc trong môi trường tiếng Anh.

Cải thiện phát âm và ngữ điệu
Cải thiện phát âm và ngữ điệu

2. Tăng cường kỹ năng nghe hiểu

Sử dụng app đọc tiếng Anh giúp tăng cường kỹ năng nghe hiểu bằng cách luyện nghe hàng ngày để nắm bắt được giọng đọc chuẩn của người bản ngữ. Với sự hỗ trợ của công nghệ, người dùng có thể học trên app đọc tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng cải thiện kỹ năng nghe hiểu. Các phần mềm đọc tiếng Anh còn cho phép người dùng chọn lựa tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau, tăng cường kỹ năng nghe hiểu từ việc tiếp xúc đa dạng chủ đề, ngữ cảnh cụ thể để người dùng dễ hình dung, ghi nhớ và dễ hiểu hơn.

Tăng cường kỹ năng nghe hiểu
Tăng cường kỹ năng nghe hiểu

3. Tiết kiệm thời gian

Thông qua các app đọc tiếng Anh người dùng có thể đọc các tài liệu, sách, bài báo hay nội dung trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi hơn. Hệ thống bài học có sẵn, có thể học bất kỳ thời gian nào. Người dùng có thể tiết kiệm được thời gian học, tập trung vào nhiều nội dung quan trọng hơn để nâng cao các kỹ năng cần thiết, nhờ đó mà nhanh chóng cải thiện trình độ tiếng Anh và rút ngắn thời gian học tập.

Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm thời gian

4. Tăng cường, mở rộng vốn từ vựng

Khi đọc văn bản bằng các phần mềm đọc tiếng Anh, người dùng có thể dễ dàng đánh dấu các từ vựng mới để tra cứu sau hoặc sử dụng các tính năng dịch thuật để hiểu được ý nghĩa của các từ đó. Điều này sẽ giúp người học mở rộng vốn từ vựng, tăng cường phản xạ, cải thiện khả năng đọc hiểu tiếng Anh hiệu quả.

Tăng cường, mở rộng vốn từ vựng
Tăng cường, mở rộng vốn từ vựng

5. Tự tin hơn khi nói tiếng Anh

Sử dụng các app đọc tiếng Anh, người dùng sẽ được luyện nghe nói hàng ngày bằng giọng đọc chuẩn và học cách phát âm chính xác. Bạn hãy tự tạo cho mình thói quen lắng nghe và lặp lại y hệt ngữ điệu để cải thiện dần khả năng phát âm chuẩn, tự tin hơn trong quá trình giao tiếp.

Tự tin hơn khi nói tiếng Anh
Tự tin hơn khi nói tiếng Anh

III. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng các ứng dụng đọc Tiếng Anh

Các app đọc tiếng Anh hỗ trợ cho người dùng có thể học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên ngoài lợi ích thì người dùng cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng các ứng dụng đọc tiếng Anh để đạt hiệu quả học tập tối ưu.

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng các ứng dụng đọc Tiếng Anh
Những điểm cần lưu ý khi sử dụng các ứng dụng đọc Tiếng Anh

1. Tìm kiếm các ứng dụng uy tín

Giữa vô vàn các app đọc tiếng Anh được quảng cáo trên Internet, bạn nên tìm kiếm các ứng dụng uy tín, hệ thống bài giảng được thiết kế khoa học, giao diện dễ sử dụng để việc học được hiệu quả hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng đọc tiếng Anh cho trẻ thì bạn cần lựa chọn các app nhiều màu sắc, giao diện thu hút để tăng hứng thú học cho trẻ, nhất là khi trẻ đang trong giai đoạn phát triển ngôn ngữ.

Để đánh giá chất lượng của app đọc tiếng Anh, bạn cần tìm hiểu đầy đủ về:

  • Chương trình học: Chương trình được xây dựng trên khung tiêu chuẩn nào? Có phù hợp với độ tuổi hay năng lực tiếp thu của bạn hay không? Hệ thống các bài học đã phân bố hợp lý hay chưa?
  • Phương pháp học: Để việc học đạt hiệu quả tối đa, ứng dụng cần có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố về trí tuệ và cảm xúc, tích hợp thêm các yếu tố về âm thanh, hình ảnh, lồng ghép trò chơi vào nội dung học để tránh gây cảm giác nhàm chán khi học, tăng hiệu quả tiếp thu và ghi nhớ.
  • Giao diện: Dễ thao tác, thiết kế bố cục khoa học, sử dụng font chữ dễ đọc.
  • Tính tương tác: Ưu tiên ứng dụng có tính tương tác cao để người dùng có cơ hội được giao tiếp, tương tác với các nhân vật giả định, thầy cô trong mỗi buổi học.
Tìm kiếm các app đọc tiếng Anh uy tín
Tìm kiếm các app đọc tiếng Anh uy tín

2. Xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng để lựa chọn app đọc tiếng Anh phù hợp. Người dùng nên chú trọng đến cách xây dựng bài giảng, hệ thống bài học liên quan đến từ vựng, ngữ pháp, phát âm… để chọn chương trình học đúng với mục tiêu và nhu cầu học tập.

Bạn có thể tra cứu thông tin cần thiết về ứng dụng đọc tiếng Anh trên Internet, tham khảo từ bạn bè, người thân đã từng học tiếng Anh qua ứng dụng để có sự đánh giá tổng quan hơn. Từ đó dễ đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm nào phù hợp với trình độ của bản thân, phục vụ cho mục đích học tập.

Xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng
Xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng

3. Phân bố thời gian sử dụng hợp lý

Việc học một ngôn ngữ mới cần có sự luyện tập mỗi ngày để đạt hiệu quả. Kể cả khi có sự hỗ trợ của các app đọc tiếng Anh thì bạn cũng cần xây dựng cho mình một thói quen học tập và phân bổ lịch trình học hợp lý. Xây dựng thói quen đọc tiếng Anh mỗi ngày sẽ hỗ trợ rất tốt cho bạn trong quá trình học.

Ngoài ra bạn cần phân bổ thời gian học, bài học theo từng mục tiêu cụ thể. Ví dụ như:

  • Giai đoạn 1: Luyện nghe từ và câu trong đoạn văn ngắn, đơn giản
  • Giai đoạn 2: Tập nghe hiểu các câu từ hoặc đoạn ngắn và tập phát âm
  • Giai đoạn 3: Tập nghe hiểu đại ý các đoạn văn có độ dài trung bình….

Với lộ trình học rõ ràng, phân bổ thời gian sử dụng app đọc tiếng Anh hợp lý vào thời gian rảnh rỗi giúp việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng và nhanh chóng hoàn thiện các kỹ năng cần thiết như nghe, nói, đọc, viết…

Phân bố thời gian học hợp lý để đạt hiệu quả tối ưu
Phân bố thời gian học hợp lý để đạt hiệu quả tối ưu

4. Đọc kỹ các điều khoản trước khi sử dụng

Mỗi app đọc tiếng Anh đều có những điều khoản sử dụng riêng. Đây được xem như là thỏa thuận điện tử giữa người dùng và nhà cung cấp dịch vụ, ràng buộc pháp lý về quyền và nghĩa vụ giữa hai bên khi sử dụng ứng dụng.

Bằng việc chấp thuận các điều khoản sử dụng mà nhà cung cấp dịch vụ đưa ra nghĩa là người dùng đã đọc, hiểu, chấp nhận và bị ràng buộc bởi các điều khoản đó. Nếu không đồng ý người dùng sẽ không được quyền truy cập, sử dụng bất kỳ phần nào của app đọc tiếng Anh đó. Do vậy người dùng cần đọc thật kỹ các điều khoản sử dụng trước khi đồng ý chấp thuận sử dụng app đọc tiếng Anh để tránh những phiền toái về sau.

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng các ứng dụng đọc Tiếng Anh
Đọc kỹ các điều khoản trước khi sử dụng

Kết luận

Trên đây là 6 app đọc tiếng Anh miễn phí được nhiều người dùng lựa chọn. Muaban.net hy vọng rằng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về các app đọc tiếng Anh để lựa chọn ứng dụng thích hợp cho việc học tập, cải thiện kỹ năng nghe, nói, phát âm tiếng Anh thật sự hiệu quả. Đừng quên truy cập Muaban.net để xem thêm nhiều ứng dụng hay nhé.

Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - Với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Muaban.net - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy, oto, xe máy, việc làm uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ