Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôXe hatchback là gì? Các dòng xe hatchback đáng sở hữu nhất...

Xe hatchback là gì? Các dòng xe hatchback đáng sở hữu nhất năm 2022

Dòng xe Hatchback là một trong những phương tiện rẻ nhất trên thị trường hiện nay và phù hợp với cá nhân, gia đình nhỏ, taxi chỉ di chuyển trong đô thị. Hatchback là dòng xe được rất nhiều người yêu thích. Nhưng đối với những người mới làm quen với ô tô, khái niệm hatchback là gì vẫn còn rất xa lạ. Đặc biệt khó phân biệt giữa các loại ô tô. Vì vậy, trong bài viết này, Muaban.net sẽ cung cấp cho độc giả những kiến ​​thức về xe hatchback và giúp bạn hiểu rõ hơn hatchback là gì?

Dòng xe hatchback là gì?

Hatchback là loại xe 4,5 chỗ nhỏ gọn. Khung gầm rất thấp gần 20 cm. Thiết kế kết cấu xe chỉ gồm hai khoang là khoang động cơ và khoang hành khách. Phía trước xe là khoang máy, tiếp đến là khoang hành khách và hành lý.

Khái niệm về dòng xe hatchback
Khái niệm về dòng xe hatchback là gì?

Ở phía sau, chiếc hatchback chỉ có cửa xe thẳng đứng sạch sẽ. Tính năng này là lý do tại sao nó được gọi là một chiếc hatchback. Trong tiếng Anh, hatch có nghĩa là cửa và phía sau có nghĩa là phía sau, vì vậy nó là một chiếc xe cửa hatchback.

Các đặc điểm nhận dạng của dòng xe hatchback là gì?

Điểm khác biệt đầu tiên giữa hatchback và các dòng xe khác là hatchback có hai khoang dành cho người lái và hành khách phía trước (khoang hành lý kết hợp với khoang hành khách). Ô tô thường có 3 hoặc 5 cửa, trong đó một cửa nằm trên cửa.

Cốp mở phía trước và phía sau để chứa hành lý, gầm xe thấp (dưới 20cm như các dòng sedan), hàng ghế sau gập xuống để có thêm không gian chứa đồ, xe có 4-5 chỗ ngồi, phía sau mở ở hatchback có cốp. Đặc điểm thứ hai của những chiếc hatchback là những mẫu xe này rất nhỏ gọn và thiết thực.

Các đặc điểm nhận dạng của dòng xe hatchback là gì?
Các đặc điểm nhận dạng của dòng xe hatchback là gì?

Trong điều kiện đường xá đông đúc và chật hẹp, rõ ràng một chiếc xe thành phố như Kia Morning là một trong những lựa chọn tốt nhất. Các mẫu xe hatchback hàng đầu như Ford Fiesta, Toyota Yaris và các mẫu xe nhỏ hơn như Kia Morning, Chevrolet Spark, Daewoo Matiz và Hyundai Grand i10 rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Giá cả dao động trung bình của dòng xe hatchback

Sau khi rõ khái niệm hatchback là gì Chúng ta sẽ tìm hiểu về giá cả dao động trung bình của dòng xe hatchback. Với thiết kế xe nhỏ gọn không quá phức tạp, giá bán của dòng Hatch khá hợp lý tầm 300 – 600 triệu đồng. Nếu bạn thích một chiếc xe có kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao hơn, bạn nên chọn một chiếc xe khác thay vì dòng xe này.

Bạn có thể tham khảo thêm các dòng xe ô tô cũ chất lượng tại đây:

Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
matiz đẹp bao đi 200 300km liên tục
4
  • Hôm nay
  • TP. Tân An, Long An
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
bán xe K250 thùng đông lạnh ít sử dụng
2
  • Hôm nay
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Ban xe Tai Van susuki 500 kg 2 chỗ
2
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần Bán Chevrolet Captiva MT 2007
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán 1 xe ô tô tải gắn cẩu 3 chân 10 tấn cần 7
8
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ford Everest Titanium 2022 Siêu Lướt như mới
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Ford Everest Titanium 2021 - Xe nhập Thái - Máy móc Zin 100%
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

Ưu và nhược điểm của dòng xe hatchback là gì?

Việc hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của hatchback sẽ giúp khách hàng đánh giá được mức độ phù hợp của mẫu xe này với nhu cầu của mình.

Ưu điểm của dòng xe

  • Mẫu xe hatchback có thiết kế nhỏ gọn giúp dễ dàng cơ động khi giao thông ùn tắc. Vì vậy, chiếc xe này rất thích hợp để lái trong trung tâm thành phố.
  • Thiết kế của xe hatchback rất trẻ trung, năng động tạo nên sức cạnh tranh cho dòng xe này.
Ưu điểm xe hatchback là gì
Ưu điểm xe hatchback là gì
  • Điểm tiện lợi của xe là có khoang hành lý rộng rãi. Hàng ghế sau có thể gập lại linh hoạt để tăng không gian chứa đồ. Ngoài ra, khoang hành lý và khoang hành khách được tích hợp, giúp bạn dễ dàng lấy hành lý mà không cần ra khỏi xe.
  • Giá bán của dòng xe hatchback tương đối rẻ so với các dòng xe khác. Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ phù hợp với những gia đình nhỏ không cần xe quá rộng.

Nhược điểm của dòng xe

  • Phần gầm xe hatchback thấp nên khó di chuyển trong vùng ngập nước hay đường gồ ghề.
  • Khoang hành khách có thể chở vài người chỉ với 4-5 chỗ ngồi.
  • Động cơ xe hatchback thường yếu nên hay bị rung lắc khi chạy xe trên đường cao tốc.
  • Nội thất không tiện nghi, chỉ cần tích hợp tốt.

Sự khác biệt giữa dòng xe sedan và xe hatchback là gì?

Kết cấu chung:

– Chiếc sedan được chia thành ba khoang: khoang động cơ phía trước, khoang hành khách ở giữa và khoang hành lý phía sau. Thiết kế trọng tâm thấp đặc biệt mang đến sự sang trọng cho chiếc sedan, khả năng vận hành ổn định và khả năng tăng tốc nhanh chóng. Là dòng xe có nhiều ưu điểm nên hầu như hãng nào cũng sở hữu mẫu xe sedan. Những chiếc sedan có giá bán hàng trăm triệu đến hàng tỷ USD, thậm chí có những chiếc sedan hạng sang hàng chục tỷ USD.

Sự khác biệt giữa Sedan và Hatchback
Sự khác biệt giữa Sedan và Hatchback

– Chiếc hatchback chỉ gộp khoang động cơ phía trước, khoang hành khách và khoang hành lý thành một. Nó không sang trọng như sedan về các tính năng, nhưng hatchback lại chiến thắng. Do cấu tạo khoang hành lý lớn nên chiếc hatchback có khả năng chở đồ rất tốt khi người dùng cần. Kích thước nhỏ gọn cũng giúp chiếc hatchback khi đậu, đỗ xe hay di chuyển trên những con phố nhỏ hẹp.

Tại Việt Nam, giá các mẫu hatback bình dân phục vụ nhu cầu đi lại của các gia đình thành thị dao động từ hàng trăm triệu đến dưới cả tỷ đồng. Các mẫu xe hatchback hạng sang như Lexus CT 200H, Mercedes-Benz A250, Volvo V40 có giá bán khoảng 2 tỷ đồng.

Tổng chiều dài

Trong khi những chiếc sedan có chiều dài cơ sở dài hơn mang lại cảm giác cao cấp và cao cấp hơn thì những chiếc hatchback có chiều dài cơ sở khiêm tốn cũng có những lợi thế riêng. Ví dụ, ở Mazda 3 và Mazda 3 Sport (bản hatchback), bản hatchback ngắn hơn 5 cm. Điều này nghe có vẻ không nhiều, nhưng nó giúp việc đậu xe và lái xe trong không gian chật hẹp trở nên dễ dàng hơn một chút.

Khoang hành lý

Kết cấu tổng quan 2 dòn xe hatchback và Sedan
Kết cấu tổng quan 2 dòn xe hatchback và Sedan

Một đặc điểm của hatchback là khả năng chịu tải lớn. Hình dạng được thiết kế cho phép bạn để nhiều thứ hơn trong cốp xe của mình. Hãy quay lại ví dụ về Mazda 3 và Mazda 3 Sport. Có hai mô hình, 450L và 334L, đảm bảo không gian hành lý. Tuy nhiên, ở bản hatchback, hàng ghế sau có thể gập xuống để nhân đôi không gian chứa đồ nếu cần.

Không gian nội thất

Chiếc sedan có trục cơ sở dài hơn và khu vực chứa đồ riêng biệt, giúp hành khách có nhiều chỗ ngồi và chỗ để chân hơn.

Hatchback giúp tăng chiều cao tổng thể của xe và cung cấp nhiều không gian hơn cho người lái và hành khách. Ví dụ, Corolla hatchback cung cấp cho người ngồi hàng ghế trước khoảng không gian rộng hơn 93,1 mm so với Corolla sedan.

Trọng lượng:

Những chiếc xe Hatchback có xu hướng nặng hơn, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm xăng của mẫu xe. Ví dụ, Mazda 3 Sport nặng hơn Mazda 3 10 kg và cả hai mẫu xe đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời là 7 lít / 100 km.

>>> Có thể bạn muốn biết:

Các dòng xe hatchback nổi tiếng hiện nay

Kiểu dáng thân xe hatchback xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1930, nhưng mãi đến năm 1970 mới được phân loại chính thức. Thiết kế nhỏ gọn và sự thoải mái là một trong những yếu tố mà người dùng hatchback dựa vào. Hơn hết, nó rất dễ sử dụng.

Các dòng xe Hatchback hiện nay đáng mua năm 2022
Các dòng xe Hatchback hiện nay đáng mua năm 2022

Xe Hatchback mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, nhiều màu sắc đến từ các hãng xe nổi tiếng như Toyota, Honda, VinFast, Kia …

Những chiếc xe Hatchback luôn được người dùng yêu thích nhờ thiết kế nhỏ gọn, tận dụng tối đa không gian chứa đồ rộng rãi và khả năng gập hàng ghế sau. Đặc biệt thích hợp cho những chuyến du lịch cùng gia đình hoặc trong những khu đô thị đông đúc. Cũng vì vậy mà dòng xe này luôn được nhiều hãng taxi, công ty vận tải ưa chuộng. Do đó, doanh số lớn nhất của dòng xe hatchback này đến từ các mẫu xe phổ thông giá rẻ hơn.

Xe hatchback cỡ nhỏ Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 là mẫu xe hatchback hạng A của Hyundai và là một trong những mẫu xe hatchback giá rẻ bán chạy nhất mọi thời đại.

Ưu điểm:

Hệ thống lái xe nhẹ nhàng, êm ái: Hệ thống lái nhẹ của Hyundai Grand i10 giúp việc lái xe trong thành phố trở nên dễ dàng và thuận tiện khi giao thông đông đúc, đường hẹp hay chỗ đậu xe chật hẹp.

Nội thất rộng rãi, thoải mái: Hyundai Grand i10 mang những nét đặc trưng của một chiếc xe thành phố nhưng không gian nội thất của i10 được cho là rộng hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Hai người lớn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế sau. Thiết kế đuôi xe rộng, trần xe cao giúp hành khách ra vào dễ dàng.

Xe hatchback cỡ nhỏ Hyundai Grand i10
Xe hatchback cỡ nhỏ Hyundai Grand i10

Động cơ êm ái: Hyundai Grand i10 sở hữu động cơ Kappa MPI 1,2 lít mượt mà và ấn tượng. So với các mẫu xe cùng phân khúc, i10 có thể hạn chế tối đa ảnh hưởng của gió và tiếng ồn trên đường. Hyundai Grand i10 được trang bị hệ thống treo trước dạng MacPherson và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn giúp i10 loại bỏ hầu hết các nhược điểm trên đường và giữ cho thân xe luôn ổn định trên mọi chuyến đi ngắn và dài giúp.

Tiết kiệm năng lượng: Hyundai Grand i10 có mức tiết kiệm nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc (cả mẫu sedan và hatchback) và thấp nhất trên thị trường ô tô tính đến thời điểm hiện tại.

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm, Hyundai Grand i10 vẫn còn nhiều khuyết điểm, trong đó có bộ tính năng an ninh khá khiêm tốn.

Chẳng hạn, phiên bản cơ bản Hyundai Grand i10 1.2 MT thiếu các tính năng an toàn tiêu chuẩn như túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. Các phiên bản cao hơn (1.2 MT và 1.2 AT) được trang bị các tính năng trên, tuy nhiên vẫn thua kém về tiêu chuẩn này so với một số đối thủ cùng phân khúc.

Xe Vinfast hatchback Fadil

Tuy không có được màn trình diễn mãn nhãn như hai “người anh em” của mình là VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0. Tuy nhiên, Vinfast hatchback Fadil đã nhanh chóng củng cố vị thế của mình trong phân khúc này, biến những cái tên đình đám một thời như Hyundai Grand i10, Kia Morning… lùi xuống trí thứ 2 và 3 trong phân khúc.

 Xe Vinfast hatchback Fadil
Xe Vinfast hatchback Fadil

Vậy đâu là nguyên nhân làm nên thành công của mẫu xe đô thị này, mời quý độc giả cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của mẫu xe Vinfast hatchback Fadil, sự lựa chọn thường xuyên nhất của nhiều người hiện nay.

Ưu điểm:

Giá thành hợp lý: Trước đây là mẫu xe hạng A có thành khá cao so với phân khúc hantchback này, tuy nhiên hiện nay VinFast hatchback Fadil có giá khuyến mại hấp dẫn hơn rất nhiều. Đồng thời mỗi nơi lại có chính sách quảng cáo riêng nên giá xe ô tô VinFast Fadil trở thành mẫu số chung cho phân khúc này khá thấp so với phân khúc xe hạng A của Việt Nam

Đặc biệt, VinFast Fadil có vòng tua máy khá thấp 2.200 vòng / phút ở tốc độ 120 km / h giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Ngoài ra, Vinfast hatchback Fadil được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu xe châu Âu Opel Karl Rocks nên xe cho cảm giác chắc chắn và đầm chắc khi bạn vận hành.

Nội thất  Xe Vinfast hatchback Fadil
Nội thất Xe Vinfast hatchback Fadil

Cách âm tốt: Ở các dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ, khả năng cách âm là vấn đề người dùng “lo lắng” nhất, khi hầu hết các xe hạng A đều có khả năng cách âm kém. Tuy nhiên, Vinfast hatchback Fadil được đánh giá là chiếc xe có khả năng cách âm tốt nhất trong phân khúc. Khi chạy xe trên đường cao tốc với vận tốc 120 km/ h, độ ồn của xe giảm đi đáng kể so với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Điều này có nghĩa là ít gây khó chịu hơn cho người ngồi trong khoang lái.

Nhược điểm:

Nhiều khách hàng khi đã sỡ hữu cho mình một chiếc Vinfast hatchback Fadil lái xe công ty đều đồng ý rằng mẫu xe này không có giá trị sử dụng thực tế. Ở vị trí hàng ghế sau, xe không trang bị túi đựng đồ phía sau hàng ghế trước và thiếu vị trí để cốc ở cửa ra vào, hàng ghế trước cũng không có bệ tỳ tay. 

>>> Tin tức mới: Thông tin mua bán ô tô Vinfast LUX SA2.0 cũ giá rẻ

Xe hatchback hạng sang BMW 118i

BMW 118i luôn là sự lựa chọn tối ưu cho những doanh nhân trẻ với hơn hai triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới, BMW 118i đã chứng minh được sự nhỏ gọn, năng động và cá tính của mình. Mẫu hatchback hạng sang này được coi là sự lựa chọn thông minh cho những khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm một mẫu xe điện hiệu suất cao với kích thước nhỏ gọn với thiết kế trẻ trung, bắt mắt.

Xe hatchback hạng sang BMW 118i
Xe hatchback hạng sang BMW 118i

Ưu điểm:

Động cơ hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu BMW 118i không chỉ gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, hấp dẫn mà còn gây ấn tượng với cảm giác lái năng động kết hợp với khả năng tiết kiệm đáng kinh ngạc.

Sở hữu khung gầm hiện đại: BMW 118i là chiếc xe duy nhất trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ kết hợp công nghệ dẫn động cầu sau với công nghệ khung gầm tiên tiến. Điều này mang lại sự năng động và nhanh nhẹn đáng kinh ngạc, tối đa hóa lực kéo và cân bằng kết hợp với phân bổ trọng lượng 50:50 hoàn hảo, mang đến cho người dùng một mức độ tiêu chuẩn hóa, độ chính xác tối ưu và an toàn sẽ được

Hệ thống treo làm bằng vật liệu nhẹ: Một yếu tố góp phần làm giảm trọng lượng xe, hệ thống treo sử dụng vật liệu nhẹ để mang lại khả năng lái linh hoạt và chính xác. Hệ thống treo trước sử dụng công nghệ MacPherson nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của xe và giảm thiểu trọng lượng lên trục trước. Hệ thống treo sau đa liên kết kết hợp với hệ dẫn động cầu sau mang đến sự linh hoạt và khả năng xử lý êm ái tuyệt vời, dù trong thành phố hay nông thôn.

Nội Thất Xe hatchback hạng sang BMW 118i
Nội Thất Xe hatchback hạng sang BMW 118i

Nhược điểm:

Cabin của BMW 118i rất khiêm tốn, và một gia đình đông người sẽ gặp một số trở ngại trên chiếc xe này. Ngoài ra, bằng cách bố trí trục A lớn, trường nhìn của khu vực ổ đĩa bị thu hẹp. Ngoài ra, khả năng tăng tốc của chiếc xe này không quá kích thích những người đam mê đột phá. Nhìn chung, xe BMW đã qua sử dụng mất giá nhanh nên người dùng nên suy nghĩ kỹ khi mua một mẫu xe cũ.

Mẫu xe hatchback Honda Brio

Ưu điểm:

Thiết kế nhỏ gọn đặc trưng của dòng xe hatchback. Thiết kế này cho phép Honda Brio di chuyển linh hoạt trong thị trấn. Đường phố đông đúc và những khúc cua hẹp không thể làm phức tạp mẫu xe, Honda Brio xoay sở một cách dễ dàng.

Nội thất rộng rãi, thoải mái: Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng Brio mang đến cho người ngồi trên xe những trải nghiệm vô cùng thoải mái trên những quãng đường dài.

Thiết kế tiện dụng và nhiều hỗ trợ tích hợp giúp người ngồi luôn thư thái và thoải mái. Honda Brio có nội thất rộng rãi, thoải mái. Đánh giá bên ngoài, không ai có thể tin rằng chiếc hatchback lại rộng rãi đến thế này.

Mẫu xe hatchback Honda Brio
Mẫu xe hatchback Honda Brio

Chất liệu nội thất của Honda Brio tương đối cao cấp dù là mẫu xe giá rẻ. Nội thất xe rất đẹp và hầu hết các bề mặt đều được phủ nhựa cứng tạo độ bền.

Nhược điểm:

Ngồi trong cabin của Honda Brio, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu vì độ ồn. Đặc biệt là khi lái xe trên đường cao tốc. Hành khách và lái xe khó chịu hơn khi tiếng ồn của động cơ và gió tràn vào cabin so với các đối thủ cùng phân khúc.

Hệ thống an ninh của Honda Brio được đánh giá là rất không hoàn hảo. Điều này khiến người ngồi trên xe cảm thấy không an toàn. Đây là một trong những lý do khiến nhiều người đắn đo khi mua Honda Brio.

Mẫu xe hatchback Toyota Wigo và Toyota Yaris

Toyota Yaris là mẫu xe hatchback hạng B của Toyota với thiết kế và tính năng tương tự như mẫu sedan Toyota Vios. Xe nhập từ Thái Lan chỉ có một phiên bản 1.5G CVT.

Dưới nắp capô của Yaris là động cơ 1,5 lít với công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng / phút. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

Mẫu xe hatchback Toyota Wigo và Toyota Yaris
Mẫu xe hatchback Toyota Wigo và Toyota Yaris

Trong số các mẫu hatchback hạng B, Yaris của Toyota được đánh giá cao về sức mạnh thương hiệu và độ tin cậy. Khoang xe rộng rãi nhất phân khúc. Khả năng vận hành linh hoạt, đánh lái nhẹ nhàng, hệ thống treo êm ái. cách âm tốt. Một hệ thống tiện nghi và an toàn. Hạn chế duy nhất của Toyota Yaris là giá bán quá cao so với các đối thủ.                                                                          

Toyota Wigo là mẫu xe hatchback giá rẻ của Toyota. Xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia và phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản là hộp số sàn và số tự động. Dưới nắp ca-pô của Toyota Wigo là động cơ xăng 1,2 lít với công suất cực đại 87 mã lực (6.000 vòng / phút) và mô-men xoắn cực đại 108 Nm (4.200 vòng / phút).

Có hai loại hộp số, hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp. Mẫu hatchback Wigo sở hữu ưu điểm bền bỉ và tiết kiệm của thương hiệu xe Nhật Bản so với các đối thủ cùng phân khúc. Động cơ nảy tốt ở tốc độ thấp, giúp xe linh hoạt trong phố. Không gian hàng ghế sau rộng nhất trong phân khúc. Cấp độ bảo mật 4 sao NCAP.

Mặt khác, nội thất của Toyota Wigo bị nhiều người đánh giá là buồn tẻ và thực dụng. Hệ thống trang trí của Wigo cũng không hấp dẫn bằng các đối thủ Hàn Quốc.

Mẫu xe hatchback Suzuki Swift

Suzuki Swift là mẫu xe hatchback hạng B do Suzuki sản xuất. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam và chỉ có một phiên bản GLX. Suzuki Swift có động cơ khá khiêm tốn so với các mẫu hatchback hạng B khác.

Mẫu xe hatchback Suzuki Swift
Mẫu xe hatchback Suzuki Swift

Động cơ của xe chỉ có dung tích 1.2L, phát huy công suất cực đại 82 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.200 vòng / phút, sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ 1,2 lít của Suzuki Swift đạt đỉnh ổn định ở dải vòng tua thấp. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc chậm lại ở tốc độ trên 60km / h. Đây là hạn chế lớn của Swift so với các đối thủ.

Ngoài ra, không gian ở hàng ghế sau của xe khá nhỏ. Hệ thống an ninh tại chỗ. Nhưng bù lại, Suzuki Swift có thiết kế khá hấp dẫn. Swift đã được so sánh với ‘Mini Cooper’ của châu Á vì hình dáng đặc trưng cổ điển của nó. Là một mẫu xe đến từ Nhật Bản, Swift cũng được đánh giá cao về độ bền bỉ, ổn định và tiết kiệm.

Mitsubishi Mirage

Ưu điểm:

Truyền động CTV giúp tiết kiệm nhiên liệu. Có thể chậm hơn, nhưng Mirage ghi điểm cộng giữa các phiên bản subcompact không hybrid nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc. Mức tiêu hao nhiên liệu khi sử dụng hộp số vô cấp CVT là 6,36-6,72 lít/ 100km trong trung tâm thành phố và 5,47-5,6 lít/ 100km ở ngoại thành.

Mitsubishi Mirage
Mitsubishi Mirage

Là một trong những chiếc xe có giá thành rẻ nhất những vẫn đảm bảo chế độ bảo hành đầy đủ, chất lượng. Tại Việt Nam, Mitsubishi Mirage phiên bản hiện tại mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn, giá từ 380 triệu đến 495 triệu đồng.

Nhược điểm:

Khả năng tăng tốc kém. Mitsubishi Mirage chỉ nặng khoảng 907 kg, nhưng động cơ hơi kém. Tăng tốc từ 0-97 km/ h mất tới 11,7 giây. Người lái xe phải hết sức thận trọng, đặc biệt khi đi vào làn đường hoặc vượt xe khác.

Thay vì lo lắng về nội thất, Mitsubishi chăm chút cho chiếc xe với các chi tiết kim loại dạng tấm. Khi va đập vào máy phát ra tiếng kim loại. Các chi tiết làm bằng vật liệu mềm cũng rất hiếm trong nội thất xe hơi.

Bài viết trên đây là những thông tin đã được giải đáp các câu hỏi dòng xe hatchback là gì? Các dòng xe hatchback đang được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay. Và nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về giá cả của từng dòng xe hatchback, hãy ghé thăm website muaban.net để tìm hiểu kĩ hơn nhé!

Có thể bạn chưa biết: 

 

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ