Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKhối H gồm những môn nào? Tìm hiểu ngành học thuộc khối...

Khối H gồm những môn nào? Tìm hiểu ngành học thuộc khối H

Khối H là khối tuyển sinh của các nhóm ngành liên quan đến năng khiếu về mỹ thuật. Nhờ vào tính đa dạng của từng nhóm ngành nên khối tuyển sinh này được chia thành nhiều khối nhỏ. Bài viết sau đây của Muaban.net sẽ cung cấp thông tin về khối H gồm những môn nào, khối H bao gồm những ngành nghề gì, thi khối h làm nghề gì, các trường đào tạo khối H… cũng như những lưu ý khi chọn trường và đi thi năng khiếu khối H mà thí sinh có thể tham khảo.

Khối H gồm những môn nào?

Khối H gồm những môn nào là câu hỏi được đặt ra bởi hàng ngàn sĩ tử trên cả nước. Khối H) bao gồm các thi: Ngữ văn, vẽ năng khiếu 1 (vẽ hình họa người) và vẽ năng khiếu 2 (vẽ trang trí màu). Tuy nhiên, các thí sinh chưa tốt nghiệp THPT vẫn phải thi 3 môn bắt buộc bao gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Bên cạnh đó, thí sinh cần tự chọn một bài thi tổ hợp các môn tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học) hoặc các môn khoa học xã hội (gồm các môn Địa lý, Lịch sử và GDCD).

Đối với khối H, điểm môn Ngữ văn sẽ được lấy từ bài thi môn Ngữ văn bằng việc xét tốt nghiệp THPT. Nội dùng thi sẽ bám sát chương trình 3 năm cấp 3 là lớp 10, 11, 12.

Đồng thời, môn Vẽ năng khiếu 1 sẽ thi vẽ hình họa người, môn Vẽ năng khiếu 2 thi môn vẽ trang trí màu với thời gian làm bài mỗi môn là 4 tiếng. Đề thi của mỗi trường là khác nhau vì các trường sẽ tự ra đề cho thí sinh.

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm part – time để kiếm thêm thu nhập, hãy tham khảo các thông tin tuyển dụng sau đây từ Muaban.net:

Tổ hợp các khối thi H

Khối H gồm những môn nào?
Khối H gồm những môn nào?

Khối H được chia thành nhiều tổ hợp môn khác nhau từ H00 đến H08 như sau:

  • Khối H00: Ngữ văn – Vẽ hình họa người – Vẽ trang trí màu
  • Khối H01: Toán – Ngữ văn – Vẽ
  • Khối H02: Toán – Vẽ hình họa mỹ thuật – Vẽ trang trí màu
  • Khối H03: Toán – Khoa học tự nhiên – Vẽ năng khiếu
  • Khối H04: Toán – Tiếng Anh – Vẽ năng khiếu
  • Khối H05: Ngữ văn – Khoa học xã hội – Vẽ năng khiếu
  • Khối H06: Ngữ văn – Tiếng Anh – Vẽ mỹ thuật
  • Khối H07: Toán – Hình họa – Trang trí
  • Khối H08: Ngữ văn – Lịch sử – Vẽ mỹ thuật.

Khối H gồm những ngành nào?

Để theo học được khối tuyển sinh H bạn cần phải có đam mê và năng khiếu thực sự. Hiện nay thị trường việc làm có rất nhiều cơ hội làm việc đối với những ứng viên ngành này. Vậy, khối H gồm những ngành học nào, theo chân Muaban.net tham khảo ngay dưới đây nhé!

Khối H gồm những môn nào?
Khối H gồm những môn nào?

Khối H gồm những ngành và mã ngành như sau:

Mã ngành

Tên ngành

52140222

Sư phạm Mỹ thuật

52210101

Lý luận, lịch sử và phê bình mỹ thuật

52210103

Hội họa

52210105

Điêu khắc

52210107

Gốm

52210301

Nhiếp ảnh

52210402

Thiết kế công nghiệp

52210403

Thiết kế đồ họa

52210404

Thiết kế thời trang

52210405

Thiết kế nội thất

52220342

Quản lý văn hóa

5248020104

Truyền thông đa phương tiện

Danh sách các trường xét tuyển khối H

Khối H gồm những môn nào?
Khối H gồm những môn nào?

Các trường đại học khu vực miền Bắc tuyển sinh khối H

1 Trường đại học công nghệ thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên).
2 Trường đại học công nghiệp Hà Nội.
3 Trường đại học FPT.
4 Trường đại học kiến trúc Hà Nội.
5 Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
6 Trường đại học mỹ thuật Công nghiệp.
7 Trường đại học mỹ thuật Việt Nam.
8 Trường đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Các trường đại học khu vực miền Trung tuyển sinh khối H

1 Trường đại học kiến trúc Đà Nẵng.
2 Trường đại học kiến Trúc TP HCM.
3 Trường đại học nghệ thuật – Đại học Huế.
4 Trường đại học Quảng Bình.
5 Trường đại học Quảng Nam.

Các trường đại học khu vực miền Nam tuyển sinh khối H

1 Trường đại học công nghệ Sài Gòn.
2 Trường đại học Hoa Sen.
3 Trường đại học kiến Trúc TP HCM.
4 Trường đại học nam Cần Thơ.
5 Trường đại học Nguyễn Tất Thành.
6 Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng.
7 Trường đại học Sài Gòn.

Những chú ý khi chọn các trường đại học khối H

Các trường đại học khối H trừ chuyên ngành sư phạm, đào tạo đa ngành đa nghề nhưng quan trọng khi ra trường sinh viên cần phải áp dụng được khối kiến thức đã học vào cuộc sống. Các trường chuyên về nghệ thuật, tuyển sinh khối H đòi hỏi sinh viên ngoài những thời gian học tại trường còn phải có kiến thức nghề nghiệp thực tế.

Đối với các ngành khối H, cái sinh viên cần phải có là: Thành thạo các phần mềm hỗ trợ như: Corel, IL,  IE, Photoshop, AI,…; kinh nghiệm làm việc và ngoại ngữ. Do đó sinh viên nên học thêm các phần mềm hỗ trợ thiết kế và làm thêm tại các công ty chuyên về lĩnh vực đó. Đối với sinh viên học các trường khối H, khi ra trường có thể đảm nhiệm các công việc như: Thiết kế đồ học,  Thiết kế thời trang, Ngành thiết kế nội thất, Thiết kế công nghiệp. 

>>> Xem thêm: Khối V gồm những môn nào và ngành nào? Các trường Đại học xét tuyển khối V

Những lưu ý khi thi năng khiếu khối H

Khối H gồm những môn nào?
Khối H gồm những môn nào?
  • Thí sinh cần phải nghiên cứu đề án tuyển sinh của trường mà mình muốn đăng ký để nắm rõ lịch thi vì mỗi trường sẽ có lịch thi riêng dành cho khối H.
  • Tuy nhiên, hiện nay cũng có một số trường tuyển sinh có khối H nhưng sử dụng kết quả thi năng khiếu của trường khác (Đại học Kiến trúc, Đại học Mỹ thuật…). Vậy nên thí sinh cần phải xem kỹ yêu cầu tuyển sinh của nhà trường để chọn các trường thi năng khiếu phù hợp.
  • Khối H gồm các môn cơ bản là Ngữ văn, vẽ năng khiếu 1 và vẽ năng khiếu 2. Môn vẽ năng khiếu 1 là vẽ hình họa người/tượng, vẽ năng khiếu 2 là vẽ trang trí màu. Thí sinh cần phải theo dõi kỹ đề án tuyển sinh của các trường để có lộ trình luyện vẽ phù hợp.
  • Quy định về thời gian thi đối với môn năng khiếu là 4 tiếng (không tính thời gian giám thị phát đề và chỉnh mẫu vẽ). Vậy nên, thí sinh hãy tính toán, phân bổ thời gian làm bài sao cho hợp lý.
  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như bút màu, tẩy, bút chì, bảng vẽ, thước đo, compa, giấy vẽ, dao rọc giấy và keo giấy… để làm bài thi. Tùy thuộc vào nội dung của từng môn năng khiếu mà bạn có thể chuẩn bị các dụng cụ sao cho phù hợp nhất.
  • Thí sinh cần chuẩn bị các họa tiết trang trí phù hợp với các hình tròn, hình vuông và góc cạnh để áp dụng vào bài thi vẽ do điểm môn thi năng khiếu có ý nghĩa quan trọng với việc thí sinh đỗ hay trượt. Thí sinh hãy bổ sung kiến thức mỹ thuật cơ bản và rèn luyện cách vẽ đúng kỹ thuật trước khi bước vào kỳ thi.
  • Thí sinh lưu ý không được mang vào phòng thi những vật dụng như giấy than, tài liệu, bút xóa, các thiết bị truyền tin để gian lận; hay các vũ khí, chất gây cháy nổ, đồ uống có cồn…

Trên đây là một số thông tin tuyển sinh về khối H gồm những môn nào, khối H gồm những ngành nào và tổ hợp môn khối H dành cho những bạn nhu cầu tìm hiểu thêm về khối H và những chú ý khi học trường đại học khối H để hiểu và định hướng rõ hơn cho tương lai bản thân. Hi vọng rằng qua bài viết này đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về khối H. Đừng quên thường xuyên truy cập Muaban.net để cập nhật thêm rất nhiều thông tin hữu ích như tìm việc làm, mua bán xe hay nhà đất nhé.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ