Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 20 địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội cho...

Top 20 địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội cho hội “sống ảo”

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Hà Nội lại khoác lên mình vẻ đẹp lung linh, rực rỡ, khiến lòng người nao nức. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để hội “sống ảo” thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của năm mới. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 20 địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội, giúp bạn có một bộ ảnh Tết thật ấn tượng và đáng nhớ. Hãy tham khảo ngay nhé!

Những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội
Những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội

1. Hồ Hoàn Kiếm

Mỗi năm khi Tết đến, Hồ Hoàn Kiếm lại được trang trí với một chủ đề tết khác nhau. Đến đây, bạn có thể chụp ảnh với tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn,… Những địa điểm này đều mang đậm nét đẹp cổ kính, truyền thống của Hà Nội, thích hợp diện áo dài truyền thống, áo dài cách tân và những bộ đồ mang phong cách vintage.

Chụp ảnh tết ở Hồ Hoàn Kiếm
Chụp ảnh tết ở Hồ Hoàn Kiếm

2. Thung lũng hoa Hồ Tây

Thung lũng hoa Hồ Tây là địa điểm quy tụ nhiều loại hoa đẹp và rực rỡ như hoa bách nhật, lưu ly, cúc, thược dược, hoa cánh bướm, và cải vàng. Nơi đây có view hồ Tây thơ mộng, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm chụp ảnh Tết đẹp, thì có thể chọn địa điểm này, để có những bức ảnh Tết đáng nhớ tại đây.

Chụp ảnh tết ở thung lũng hoa Hồ Tây
Chụp ảnh tết ở thung lũng hoa Hồ Tây

Xem thêm: Kinh Nghiệm Chụp Ảnh Tết Cho Bé Siêu Dễ Thương

3. Thảo nguyên hoa Long Biên

Thảo Nguyên hoa Long Biên được xem là phiên bản châu Âu thu nhỏ giữa lòng Hà Nội. Với cánh đồng hoa đầy màu sắc, cối xay gió, rừng phong lá đỏ cùng những ngôi nhà đá cổ kính, đây là điểm check-in tết vừa thơ mộng, vừa hiện đại. Tại đây bạn có thể diện nhiều bộ trang phục khác nhau như váy, áo dài, … để có những bức hình đẹp.

Chụp ảnh tết ở Thảo nguyên hoa Long Biên
Chụp ảnh tết ở Thảo nguyên hoa Long Biên

4. Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội là địa điểm chụp ảnh tết đẹp, mang đậm nét cổ kính, phù hợp với những bạn yêu thích phong cách vintage, hoài cổ. Những con phố nhỏ, ngôi nhà cổ kính, và hàng quán bán đồ lưu niệm tại đây sẽ mang đến cho bạn bức ảnh vô cùng ấn tượng. Bạn có thể diện những bộ áo dài truyền thống để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Chụp ảnh tết ở Phố cổ Hà Nội
Chụp ảnh tết ở Phố cổ Hà Nội

5. Phố Phan Huy Ích

Phố Phan Huy Ích, thuộc quận Ba Đình, là một trong những địa điểm chụp ảnh tết lý tưởng ở Hà Nội. Không gian khu phố tạo nên bức tranh sống động với các ngôi nhà cổ nền tường vàng, cửa xanh và hoa văn tinh tế. Nơi này mang đến không gian yên bình, phù hợp với những ai yêu thích không khí hoài cổ.

Chụp ảnh tết ở Phố Phan Huy Ích
Chụp ảnh tết ở Phố Phan Huy Ích

Xem thêm: Top 12 di tích lịch sử ở thành phố hồ chí minh mà du khách nên ghé qua

6. Phố bích họa Phùng Hưng

Phố Bích Họa Phùng Hưng nằm ở gần chợ Đồng Xuân, nổi bật với 20 tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên 127 vòm cầu cổ. Tranh bích họa tái hiện cuộc sống xưa của Hà Nội, mang đậm bản sắc lịch sử. Không chỉ là nơi lưu giữ ký ức, Phùng Hưng còn là địa điểm check-in tuyệt vời, với đèn lồng lung linh vào buổi tối, tạo không khí ảo diệu và truyền thống cho dịp Tết.

Chụp ảnh tết ở Phố bích họa Phùng Hưng
Chụp ảnh tết ở Phố bích họa Phùng Hưng

7. Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là khu chợ truyền thống sầm uất ở Hà Nội. Không chỉ là nơi buôn bán tấp nập nhất Hà thành, mà còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, tinh thần phản ánh cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Nếu bạn muốn bức hình tết của mình sống động, nhộn nhịp thì có thể chọn Chợ Đồng Xuân nhé!

Chụp ảnh tết ở chợ Đồng Xuân
Chụp ảnh tết ở chợ Đồng Xuân

8. Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những địa điểm check-in Tết nổi tiếng ở Hà Nội. Vào dịp Tết, điểm đến này trở nên nhộn nhịp với những sạp hoa rực rỡ sắc màu như hoa đào, hoa mai, hoa cúc,… Một lưu ý nhỏ là để có những bức ảnh đẹp, bạn nên xin phép chủ quán trước khi chụp ảnh. Muốn thuận lợi hơn thì bạn có thể mua một bó hoa để không bị từ chối nhé.

Chụp ảnh tết ở Chợ hoa Quảng Bá
Chụp ảnh tết ở Chợ hoa Quảng Bá

Xem thêm: Gia Lâm có gì chơi? Trải nghiệm thú vị tại Gia Lâm Hà Nội

9. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội mang đậm nét truyền thống. Với kiến trúc cổ kính, lầu son gác tía uy nghi, trầm mặc, nơi đây như một bức tranh thu nhỏ của quá khứ. Đặc biệt, bạn sẽ thấy hình ảnh những cụ già đồ mặc áo the đeo khăn xếp viết chữ nho, cùng những hoạt động văn hóa triển lãm,… mang đến không khí Tết cổ truyền vô cùng ấm áp.

Chụp ảnh tết ở Văn Miếu Quốc Tử Giám
Chụp ảnh tết ở Văn Miếu Quốc Tử Giám

10. Vườn đào Nhật Tân

Vườn đào Nhật Tân nằm ở quận Tây Hồ, thuộc một làng trồng đào từ lâu đời ở Hà Nội. Với sắc hồng phai nhẹ nhàng, tươi thắm, không gian vườn đào phù với tất cả các trang phục từ truyền thống đến hiện đại. Tuy nhiên, để có bức hình đẹp, bạn có thể lựa chọn thêm điểm nhấn phụ kiện như phong bao lì xì, quạt giấy hoặc câu đối.

Chụp ảnh tết ở Vườn đào Nhật Tân
Chụp ảnh tết ở Vườn đào Nhật Tân

11. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. Nó có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong cuộc đấu tranh giành độc lập. Vào dịp Tết, cầu Long Biên trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đây là một địa điểm chụp ảnh Tết được yêu thích. Đứng từ trên cầu, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Để có những bức ảnh đẹp, bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp với không gian lịch sử của cây cầu.

Chụp ảnh tết ở Cầu Long Biên
Chụp ảnh tết ở Cầu Long Biên

12. Bãi đá sông Hồng

Bãi đá sông Hồng là một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội nằm ở ngay bên bờ sông Hồng. Bãi đá này không chỉ có hoa mà còn được đầu tư nhiều tiểu cảnh độc đáo. Đây là một địa điểm lý tưởng để du khách tận hưởng không khí trong lành và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ vào dịp Tết.

Chụp ảnh tết ở Bãi đá Sông Hồng
Chụp ảnh tết ở Bãi đá Sông Hồng

Ngoài ra, nếu bạn muốn đi chơi, chụp ảnh check-in ngày tết mà chưa có phương tiện đi lại thì có thể tìm thuê xe máy tại đây nhé:

Cho thuê xe máy _ Ngã Tư hàng xanh giá rẻ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại Chợ Gò Vấp giá rẻ
3
  • 01/05/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho thuê xe máy giá rẻ, uy tín chất lượng tại hà nội
2
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cho thuê xe máy giá rẻ uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội
3
  • 17/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cho thuê xe Honda đời mới tại Thành phố Thái Bình
5
  • 09/03/2024
  • TP. Thái Bình, Thái Bình
CHO THUÊ XE MÁY GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
17
Chuyên cho thuê xe máy tại trần não  -Quận 2
0
  • 11/02/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại xô viết nghệ tĩnh ,bình thạnh
1
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dịch vụ cho thuê xe máy tại tphcm
2
  • 04/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại An phú - Quận 2 - Tphcm
1
  • 20/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe gắng máy tại Sài Gòn ( BS 00005)
1
  • 12/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe máy , tại xuân thủy ,thảo điền ,quận 2
2
  • 23/06/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

13. Nhà cổ 87 Mã Mây

Nhà cổ 87 Mã Mây là một trong những ngôi nhà cổ còn sót lại ở Hà Nội, được xây dựng vào cuối thế kỷ 19. Ngôi nhà được xây theo dạng ống, hẹp về chiều ngang, bên trong còn lưu giữ nhiều đồ dùng cổ xưa như cối đá, nồi bếp củi, chạn bát đũa, phản gỗ… mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt. Với không gian cổ kính, yên bình, Nhà cổ 87 Mã Mây là địa điểm lý tưởng để tham quan, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Hà Nội và chụp ảnh Tết.

Chụp ảnh tết ở Nhà cổ 87 Mã Mây
Chụp ảnh tết ở Nhà cổ 87 Mã Mây

14. Làng hương Quảng Phú Cầu

Làng hương Quảng Phú Cầu là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời nhất của thủ đô. Nơi đây nổi tiếng với những bó chân hương được đan thủ công tỉ mỉ, mang đậm nét văn hóa của người Việt. Những bức ảnh được chụp tại đây luôn mang một vẻ đẹp độc đáo, mới mẻ, khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội, làng hương Quảng Phú Cầu là một gợi ý đáng cân nhắc.

Chụp ảnh tết ở Làng hương Quảng Phú Cầu
Chụp ảnh tết ở Làng hương Quảng Phú Cầu

15. Hội quán Quảng Đông

Nằm trong lòng phố cổ Hà Nội, hội quán Quảng Đông là một công trình kiến trúc độc đáo, nơi giao thoa giữa ba nền văn hóa Việt – Trung – Pháp. Được kết hợp hài hòa giữa mái ngói âm dương, tường gạch đỏ mang đậm nét Việt Nam và tranh ký họa, họa tiết phù điêu tinh xảo mang đậm nét Trung Hoa. Đây là địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội được nhiều người lựa chọn từ trước đến nay.

Chụp ảnh tết ở Hội quán Quảng Đông
Chụp ảnh tết ở Hội quán Quảng Đông

Xem thêm: Hà Nội có gì chơi: Tổng hợp 40+ địa điểm ăn chơi thú vị cho GenZ

16. Đường Phan Đình Phùng

Đường Phan Đình Phùng được mệnh danh là “con đường lãng mạn nhất Hà Nội” bởi hai hàng cây sấu cổ thụ cao vút, tỏa bóng mát rượi. Những tán lá xanh mướt xòe rộng, đan xen nhau tạo nên khung cảnh nên thơ, trữ tình. Đây là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh “sống ảo” đặc biệt là vào dịp Tết. Đến đây, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp như mơ, lưu giữ được khoảnh khắc ý nghĩa đầu năm mới.

Chụp ảnh tết ở đường Phan Đình Phùng
Chụp ảnh tết ở đường Phan Đình Phùng

17. Tòa soạn báo Hà Nội Mới

Tọa lạc giữa lòng thủ đô, tòa soạn báo Hà Nội Mới là một công trình kiến trúc cổ kính mang đậm dấu ấn thời Pháp thuộc. Với bức tường vàng nổi bật cùng khung cửa nhôm kính dán những mảnh báo giấy, tòa soạn này đã trở thành một địa điểm chụp ảnh Tết được nhiều người yêu thích. Nó gợi nhớ về khung cảnh một thời quá khứ yên bình, giản dị.

Chụp ảnh tết ở Tòa soạn báo Hà Nội Mới
Chụp ảnh tết ở Tòa soạn báo Hà Nội Mới

18. Ga tàu điện Cát Linh – Hà Đông

Ga tàu điện Cát Linh – Hà Đông là địa điểm check-in lý tưởng với không gian mới mẻ, màu sắc tươi mới. Bức ảnh chụp tại ga tàu thường mang vẻ đẹp hiện đại, phóng khoáng. Nét độc đáo chính là những bậc thang lên xuống, và đường tàu hun hút, tạo nên hiệu ứng chiều sâu ấn tượng, giúp bức ảnh trở nên cuốn hút hơn. Đây là địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội và được giới trẻ yêu thích.

Chụp ảnh tết ở Ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Chụp ảnh tết ở Ga tàu điện Cát Linh – Hà Đông

19. Phố sách 19/12 – địa điểm chụp ảnh Tết Hà Nội nên tới

Vào dịp Tết, người Việt thường có tục xin chữ và mua sách đầu năm. Phố sách 19/12 là địa điểm lý tưởng để thực hiện cả hai phong tục này. Được trang trí đẹp mắt, mang đậm nét hoài cổ, phố sách tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho du khách. Chụp ảnh trong không gian phố sách là một cách thú vị để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của ngày Tết, không chỉ đẹp mà còn mang đậm tinh thần văn hóa của dân tộc.

Chụp ảnh tết ở Phố sách 19/12
Chụp ảnh tết ở Phố sách 19/12

20. Phim trường Smiley Ville – phim trường chụp ảnh Tết ở Hà Nội đẹp nhất

Phim trường Smiley Ville là địa điểm chụp ảnh nổi tiếng với tòa lâu đài mang phong cách châu Âu thời trung cổ. Ngoài ra, phim trường còn có nhiều bối cảnh khác như hồ hoàng hôn, cầu tình yêu, nông trại vui vẻ,… mang đến cho du khách nhiều góc sống ảo đẹp mắt. Đây là địa điểm lý tưởng chụp ảnh Tết, lưu giữ lại những bức ảnh đáng nhớ vào đầu năm mới.

Chụp ảnh tết ở Phim trường Smiley Ville
Chụp ảnh tết ở Phim trường Smiley Ville

Trên đây là top 20 địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng, với những thông tin do bài viết cung cấp, sẽ giúp bạn đọc chọn được địa điểm chụp hình, check-in phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn mua bán nhà đất, mua xe máy cũ hay tìm việc làm thì có thể truy cập vào trang Muaban.net nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:

Hiền Nguyễn
Xin chào, mình là Hiền Nguyễn - một Freelance Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hữu ích thông qua các bài viết của mình.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ