Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm kỹ thuậtData Analyst Là Gì? Tiềm năng phát triển của ngành Data Analyst

Data Analyst Là Gì? Tiềm năng phát triển của ngành Data Analyst

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì nghề Data Analyst có vị trí vô cùng quan trọng, được xem là một công cụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Vậy Data Analyst là gì? Kỹ năng cần có của một Data Analyst? Và làm sao để trở thành Data Analyst giỏi? Tất cả sẽ được Mua Bán chia sẻ cụ thể trong bài viết này. Nào hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu Data Analyst là gì?

Mục lục

Data Analyst là gì?

Đúng như tên gọi của nó, Data Analyst chính là chuyên viên phân tích dữ liệu. Tức là những người làm công việc chuyên thu thập, chọn lọc, phân tích và xử lý thông tin sau đó tiến hành nhận định, đánh giá và báo cáo để giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đi đúng hướng, hợp với nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường.

data analyst
Data Analyst chính là chuyên viên phân tích dữ liệu.

Cùng với sự bùng nổ của Internet, kinh doanh Online có tính cạnh tranh cao, do đó mọi doanh nghiệp nếu muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh của mình đều cần đến đội ngũ chuyên viên phân tích dữ liệu.

Trong số các ngành nghề hiện nay thì có một số ngành nghề rất cần đến đội ngũ chuyên viên phân tích dữ liệu đông đảo đó là: Ngành tài chính ngân hàng, phát triển mạng xã hội, du lịch, viễn thông, phát triển phần mềm/ ứng dụng, chứng khoán, bảo hiểm, startup về công nghệ, y dược, hóa học, hóa mỹ phẩm, sản xuất, lắp ráp, các học viện, viện nghiên cứu,…

Data Analyst cần học gì?

Tất nhiên, để trở thành một chuyên gia phân tích dữ liệu không hề đơn giản. Bạn cần học Data Analyst với một số môn tiêu biểu như sau: 

Kỹ năng thống kê áp dụng – Là người chịu trách nhiệm thu thập, phân tích dữ liệu của doanh nghiệp nên kỹ năng thống kê áp dụng là vô cùng cần thiết. Nó hỗ trợ để một Data Analyst có thể làm việc hiệu quả, dễ dàng hơn. Đặc biệt là không bị sót bất cứ thông tin nào.

Các ngôn ngữ lập trình như Python, R, Matlab – Các ngôn ngữ lập trình mang tính chuyên môn do đó để trở thành Data Analyst bạn bắt buộc phải đọc hiểu được các ngôn ngữ này. R, Python, Matlab là những ngôn ngữ lập trình phổ biến chứa kho thư viện lớn của bên thứ ba đồng thời cung cấp đầy đủ các chức năng giúp các Data Analyst phân tích dữ liệu hiệu quả.

data analyst
Các ngôn ngữ lập trình như Python, R, Matlab

Công cụ truy vấn cơ sở dữ liệu như SQL – SQL chính là công cụ tập hợp các lệnh để tương tác với cơ sở dữ liệu. SQL hiện được xem là ngôn ngữ chuẩn để đọc và xử lý các cơ sở dữ liệu do đó nếu muốn trở thành Data Analyst bạn không thể bỏ qua môn này.

Các kiến thức liên quan khác – Ngoài những môn chính là một chuyên viên phân tích dữ liệu buộc phải nắm nêu trên thì còn cần tìm hiểu các công cụ thống kê như Minitab, Microsoft Excel, hệ thống phân tích thống kê SAS, cách khai phá dữ liệu (Data Mining), trực quan hóa dữ liệu (Data Visualization) và xác suất (Probability),… để phục vụ công việc của mình được tốt nhất.

Phân biệt với Data Scientist

Hiện nay, rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa Data Analyst và Data Scientist. Thực tế thì cả hai khái niệm này cùng chỉ về nghề phân tích dữ liệu nhưng vị trí, vai trò và nhiệm vụ lại khác nhau. 

Data Scientist có thể được ví là những Thinker với nhiệm vụ chính là phân tích dữ liệu bằng các phương pháp thống kê, sau đó Data Scientist sẽ tìm ra Insight giá trị cho doanh nghiệp. Hoặc Data Scientist cũng có thể phụ trách công việc lưu trữ Data, viết Code cho các sản phẩm Data của doanh nghiệp.

data analyst
Đừng nhầm lẫn giữa Data Analyst và Data Scientist

Data Analyst thì sẽ thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề phân tích dữ liệu nhưng không cần đòi hỏi quá nhiều về tính chiến lược. Thường thì các Data Analyst sẽ nhận nhiệm vụ giao từ cấp trên với các vấn đề cụ thể đã được xác định.

Công việc của Data Analyst sẽ là thu thập, chắt lọc dữ liệu thô, phân tích sau đó giải quyết các vấn đề đã được đưa ra.

Tại sao Data Analyst là ngành rất cần nhân lực?

Thách thức trong việc xử lý dữ liệu

Mỗi doanh nghiệp đều đang sở hữu rất nhiều dữ liệu nhưng lại chưa biết làm gì với những thông tin này để kinh doanh hiệu quả hơn. Do đó, họ cần một đội ngũ phân tích dữ liệu để xử lý, khai thác và hỗ trợ kinh doanh hiệu quả nhất.

Vậy nên để xử lý khối lượng thông tin này và khai thác thông tin từ chúng, họ cần đội ngũ những chuyên gia trong ngành khoa học dữ liệu.

data analyst
Data Analyst là ngành rất cần nhân lực

Thiếu nhân sự có trình độ cao

Nhiều cuộc khảo sát về việc làm trong ngành phân tích dữ liệu đã chỉ ra rằng những chuyên gia phân tích dữ liệu giỏi khá hiếm hoi, trong khi nhu cầu của doanh nghiệp ngày càng tăng. Chính vì vậy mà doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những ứng viên có trình độ cao.

data analyst
Doanh nghiệp gặp khó khăn khi tìm kiếm những ứng viên phân tích dữ liệu giỏi.

Thuận lợi và khó khăn của Data Analyst?

Bất cứ nghề nghiệp nào cũng đều có hai mặt thuận lợi và khó khăn. Nghề phân tích dữ liệu cũng không phải là ngoại lệ. 

Thuận lợi của Data Analyst là gì?

Mức lương hấp dẫn

Lương Data Analyst khởi điểm tương đối cao. Nhất là những sinh viên vừa mới ra trường (Fresher). Nếu sử dụng các công cụ thành thạo, thông minh và nhiều sáng tạo thì các chuyên viên phân tích dữ liệu có rất nhiều cơ hội thăng tiến và mức lương cao hơn nhiều so với các ngành nghề khác hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm việc làm tại Hà Nội hay TPHCM một cách nhanh chóng cho vị trí này.

data analyst
Lương Data Analyst khởi điểm tương đối cao.

Tiếp cận dễ dàng với xu hướng xã hội

Các chuyên viên phân tích dữ liệu sẽ được làm việc trong những môi trường rất hiện đại. Đặc biệt là luôn tiếp cận và xử lý những dữ liệu thông tin mới mẻ, mang tính xu hướng trong xã hội.

Khó khăn của ngành phân tích dữ liệu?

Bên cạnh những thuận lợi nêu trên thì nghề Data Analyst cũng có nhiều khó khăn đó là:

Đòi hỏi vô cùng cao

Bên cạnh khả năng sử dụng công cụ phân tích dữ liệu cũng như thành thạo về các ngôn ngữ lập trình thì các Data Analyst phải là người có khả năng tư duy nhạy bén và có khả năng phân tích vấn đề một cách mạch lạc và Logic để có thể tìm ra những Insight quan trọng.

data analyst
Đòi hỏi sự thành thạo về các ngôn ngữ lập trình và nhiều kỹ năng khác.

Áp lực công việc cao

Thường thì nguồn dữ liệu của các doanh nghiệp thường rất lớn và có không ít những dữ liệu lỗi. Do đó, khi phân tích, chọn lọc phải thực sự kỹ càng, tránh sai sót. Đây cũng là lý do mà các Data Analyst luôn phải chịu áp lực rất cao trong công việc.

data analyst
Data Analyst luôn phải chịu áp lực rất cao trong công việc.

>>> Xem thêm: Dân IT là gì? 8 vấn đề xung quanh nghề IT không phải ai cũng biết

Công việc chính Data Analyst là gì?

Thu thập dữ liệu

Doanh nghiệp thường sẽ cung cấp cho các chuyên gia phân tích dữ liệu một lượng dữ liệu khổng lồ. Dữ liệu này có thể là số hoặc chữ và được xuất từ các trang mạng xã hội, từ các cuộc khảo sát, phỏng vấn khách hàng,… Lúc này, việc đầu tiên mà các Data Analyst cần làm đó là thu thập tất cả dữ liệu liên quan. 

Phân tích và xử lý dữ liệu

Sau khi đã có đủ dữ liệu các chuyên gia phân tích cần tiến hành chọn lọc và loại bỏ các dữ liệu lỗi, chưa phù hợp để có được data đạt chuẩn cho bước tiếp theo. Sau đó, tiến hành phân tích dữ liệu thô bằng các công cụ SPSS, SQL, STATA,…

data analyst
Phân tích và xử lý dữ liệu

Thiết kế báo cáo

Khi phân tích và xử lý dữ liệu xong thì Data Analyst sẽ ứng dụng các kỹ năng của mình để chuyển đổi kết quả dạng số sang dạng biểu đồ hoặc thành các hình ảnh trực quan và báo cáo.

Tư vấn cho doanh nghiệp

Từ báo cáo của mình, Data Analyst sẽ tư vấn và giúp ban lãnh đạo các doanh nghiệp thấy được thực trạng, vấn đề và đồng thời điều hướng chiến dịch marketing, kinh doanh đi đúng hướng hơn trong tương lai.

data analyst
Tư vấn giải pháp cho doanh nghiệp

Thực hiện các công việc được phân công

Ngoài ra, các chuyên gia phân tích dữ liệu đôi khi còn phải chỉnh sửa hoặc bổ sung nếu như ban lãnh đạo doanh nghiệp cảm thấy bài báo cáo của họ chưa đạt tiêu chuẩn hoặc chưa đủ cơ sở dữ liệu…

Tìm kiếm công việc phù hợp với bạn ở ngay tin đăng dưới đây:

Tuyển Thợ Phụ Điện Lạnh Có Kinh Nghiệm
0
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Tuyển Công Nhân Điện Nước, bao ăn ở, lương cao
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Cao Bằng, Cao Bằng
Công ty thông báo tuyển dụng Kỹ Sư Điện Tự Động, lương cao
1
Kỹ sư kỹ thuật điện - điện tử - hệ thống điện
0
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Tuyển 4 thợ cơ khí làm khung nhà xưởng
1
  • Hôm nay
  • Huyện An Dương, Hải Phòng
Cần Tuyển Kỹ Sư Xây Dựng, TNĐH chuyên ngành
0
  • Hôm nay
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Tuyển Thợ Hàn - Sl: 02 Người - Dĩ An - Bình Dương
0
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Cần Tuyển Thợ Cơ Khí, Quảng Cáo
0
Cần Tuyển Thợ Cơ Khí, Quảng Cáo 12 triệu - 18 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Tuyển Thợ Làm Khung Và Bạt Mái Che (Biết Hàn Giỏi)
0
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần Tìm Thợ Và Phụ Điện Nước Đi Làm Luôn
0
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tuyển Thợ Mài - Sl: 01 Người - Dĩ An - Bình Dương
0
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Tuyển Phụ Cơ Khí Nhôm Kính
0
Tuyển Phụ Cơ Khí Nhôm Kính 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
03 Thợ Hàn Nhôm Công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
0
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Nhân Viên Kỹ Thuật Lắp Đặt Điện Lạnh Điện Máy Máy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Thợ Phụ Hoặc Học Việc lọc đội ngũ. Cần giấy tờ đầy đủ
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần Tuyển 2 Thợ Mộc Cứng, 2 Phụ Chà Nhám
0
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Giám Sát Công Trình (Dự Án Hồ Tràm - Vũng Tàu)
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển gấp 3 Thợ Bảo Trì Cơ Khí
0
Tuyển gấp 3 Thợ Bảo Trì Cơ Khí 8 triệu - 13 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

Kỹ năng cần có của một Data Analyst là gì?

Bất cứ một Data Analyst nào nếu muốn hoàn thành tốt công việc thì đều phải trang bị chứng chỉ Data Analyst và thuần thục một số kỹ năng cơ bản sau đây: 

Kỹ năng thống kê áp dụng

Đây là kỹ năng đầu tiên cần có của một người làm nghề phân tích dữ liệu. Nếu sở hữu được nền tảng thống kê xác suất tuyệt vời thì chắc chắn hoạt động phân tích dữ liệu sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. Những kiến thức này sẽ giúp các Data Analyst phân tích, khai thác và nắm bắt được những dữ liệu mà mình đang đảm nhiệm một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, kỹ năng thống kê xác suất còn giúp những người làm nghề phân tích dữ liệu tránh được những sai lầm phổ biến. Tùy vào đặc điểm và tính chất của từng công việc mà yêu cầu về kiến thức thống kê sẽ khác nhau.

data analyst
Một số kỹ năng cần có của một Data Analyst

Ngôn ngữ lập trình liên quan

Đọc hiểu các ngôn ngữ lập trình: SQL/SAS/R/Python,… là điều bắt buộc các Data Analyst phải nắm được.

Công cụ truy vấn cơ sở dữ liệu

Data Analyst phải biết sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu, Code cơ bản để xử lý các mô hình dự báo. Đó có thể là SQL/ SAS/ R/ Python, hoặc Excel.

Ngoài ra, các Data Analyst còn phải thành thạo kỹ năng sử dụng các công cụ Visualize để chuyển hóa dữ liệu thành Graphics. Và không thể không nắm được kỹ năng chuyển hóa dữ liệu thành Actionable Insight.

Làm sao để trở thành Data Analyst giỏi?

Để trở thành Data Analyst giỏi là điều không hề dễ dàng. Bạn cần có những tố chất và kỹ năng cần thiết đó là:

Nắm vững các kỹ năng lập trình căn bản

Để có thể làm được một Data Analyst giỏi thì không chỉ cần những kiến thức về lập trình mà cần có những kỹ năng cơ bản về SQL, Python và Oracle. Ngoài ra, người làm nghề phân tích dữ liệu không cần quá giỏi toán nhưng vẫn phải nắm được các khái niệm cơ bản và các ý nghĩa của các công thức toán học.

data analyst
Nắm vững các kỹ năng lập trình căn bản

Khả năng tập trung cao độ

Khả năng tập trung là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mọi ngành nghề. Với nghề Data Analyst thì kỹ năng này cần được rèn luyện nhiều hơn để đảm bảo có thể chọn lọc chính xác, giảm thiểu sự sai sót khi chọn lọc và phân tích những Data lớn.

Kỹ năng phân tích logic

Chọn lọc dữ liệu thôi thì chưa đủ, bạn cần đến những kỹ năng phân tích vấn đề sao cho thật Logic. Sau đó, tìm ra được ý nghĩa, Insight ẩn giấu trong vấn đề đó. Đồng thời giúp doanh nghiệp phát hiện ra vấn đề và giải quyết để đảm bảo hoạt động kinh doanh được hiệu quả nhất. 

Có khả năng thiết kế báo cáo trực quan, dễ hiểu

Có dữ liệu và kết quả thôi chưa đủ, những người làm nghề Data Analyst phải biết cách thiết kế báo cáo và trình bày báo cáo sao cho trực quan, dễ hiểu nhất. Để khi trình bày cho ban lãnh đạo họ có thể hiểu được và tìm ra giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.

data analyst
Có khả năng thiết kế báo cáo trực quan, dễ hiểu

Kỹ năng giao tiếp, trình bày lưu loát

Tiếp đến là kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng thuyết trình lưu loát. Khi bạn trình bày tốt sẽ giúp ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể hiểu rõ ràng vấn đề trong báo cáo. 

Kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc tốt

Như đã chia sẻ bên trên, khối lượng công việc của các Data Analyst thường rất nhiều. Khi thực hiện phân tích dữ liệu phải thực hiện qua rất nhiều bước. Do đó, nếu biết cách sắp xếp, quản lý công việc và thời gian thì bạn có thể làm tốt công việc của mình đồng thời đáp ứng được tiến độ mà Leader giao phó.

Có niềm đam mê với máy tính và con số

Nghề phân tích dữ liệu là nghề “làm bạn” với những con số khô khan và khó nhớ. Do đó, rất dễ phát sinh cảm giác mệt mỏi và chán nếu không có niềm đam mê. Do đó, hãy học yêu máy tính và các con số dần đi nếu bạn muốn theo nghề Data Analyst nhé.

data analyst
Có niềm đam mê với máy tính và con số

Kỹ năng quan sát tốt

Ngoài ra, kỹ năng quan sát cũng rất quan trọng. Các Data Analyst có thể nghiên cứu, tìm hiểu đồng thời đưa ra các phân tích, kết luận cho báo cáo của mình.

Cẩn thận, tỉ mỉ, không bỏ qua tiểu tiết

Ngành nghề nào cũng đều cần đến đức tính cẩn thận và tỉ mỉ. Đặc biệt, với ngành phân tích dữ liệu thì điều này lại cần thiết hơn bao giờ hết. Vì khi chọn lọc và phân tích, đôi khi chỉ vì một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến cả hệ thống, thậm chí là đường hướng kinh doanh của doanh nghiệp về sau.

Đặt tính bảo mật dữ liệu lên hàng đầu

Với một Data Analyst thì chắc chắn phải “kín như bưng” về vấn đề bảo mật. Bạn không thể chia sẻ bất cứ thông tin nào của công ty cho bất cứ ai ngoài công ty. Đây là vấn đề cốt lõi mà một thực tập Data Analyst hoặc bất cứ ai theo nghề Data Analyst đều phải thuộc nằm lòng.

data analyst
Đặt tính bảo mật dữ liệu lên hàng đầu

Biến số liệu phân tích được thành “câu chuyện”

Sau khi đã chọn lọc và phân tích dữ liệu theo yêu cầu thì các Data Analyst cần biết cách biến những con số khô khan thành một câu chuyện để giúp những người tiếp cận dữ liệu đó dễ hiểu hơn.

Bên cạnh công việc phân tích kĩ số liệu và giải thích, trình bày cho các nhà quản lý doanh nghiệp hiểu thì các nghề Data Analyst còn cần xâu chuỗi và biến chúng thành một câu chuyện thu hút.

Lộ trình phát triển của Data Analyst?

Kỹ sư về dữ liệu – Data Engineer DE

Một Data Engineer sẽ phụ trách công việc chính đó là xây dựng hệ thống lưu trữ Data, xử lý và xuất Data. Do đó, ở vị trí này thì sẽ cần những kỹ năng cơ bản đó là khả năng thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, khả năng xử lý chuyển đổi dữ liệu.

Điểm nổi bật của Data Engineer là có mức lương khá cao nhưng song song với mức lương hấp dẫn cũng là những yêu cầu về kỹ thuật và khả năng ứng dụng công nghệ của ứng viên rất nhiều. 

>>> Có thể bạn quan tâm:

data analyst
Kỹ sư về dữ liệu – Data Engineer

Chuyên gia khoa học dữ liệu – Data Scientist DS

Theo nghề data bạn cũng có thể chọn làm Data Scientist. Công việc của Data Scientist là tìm kiếm dữ liệu liên quan để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, dự đoán xu hướng thị trường, dự đoán giá,…

Vị trí này cần rất nhiều đến những kiến thức chuyên môn và trình độ học vấn thường từ thạc sĩ trở lên. Do đó, số lượng nhân sự theo Data Scientist không nhiều.

data analyst
Chuyên gia khoa học dữ liệu

Giám đốc dữ liệu – Chief Data Officer CDO

Giám đốc dữ liệu là công việc quản lý bao quát tất cả kho dữ liệu khổng lồ của doanh nghiệp. Vị trí này gánh trọng trách và trách nhiệm lớn do đó để phát triển được lên đến CDO là điều không phải Data Analyst nào cũng đạt được. Cần rất nhiều sự gắn bó mật thiết, trung thành với công ty, tư duy nhạy bén và nhiều yếu tố khác nữa.

data analyst
Giám đốc dữ liệu – Chief Data Officer

Một số kinh nghiệm ứng tuyển vị trí Data Analyst?

Nắm vững kiến thức chuyên môn

Nắm vững những kiến thức chuyên môn là yếu tố bắt buộc dù bạn ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào. Khi ứng tuyển làm Data Analyst cho doanh nghiệp bạn cần nắm vững kiến thức nền về lập trình, toán học, thống kê,… như đã chia sẻ bên trên.

data analyst
Nắm vững kiến thức chuyên môn

Không ngừng học hỏi và nâng cấp bản thân

Để nhanh thăng tiến, tăng lương khi theo nghề Data Analyst đòi hỏi bạn cần ham học hỏi, chăm chỉ và không ngừng nâng cấp bản thân. Đó có thể là thông qua những khóa học hay học qua thực tiễn. Tất cả đều sẽ giúp ích rất lớn trong công việc của bạn.

Thể hiện tinh thần cầu tiến

Mặc dù bạn đã có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng khi ứng tuyển vào một công ty mới thì cũng đều phải học lại từ đầu. Do đó, hãy luôn giữ tinh thần khiêm tốn, cầu tiến. Không nên tự cao hay tỏ vẻ mình là người nhiều kinh nghiệm mà lơ đãng quên học hỏi và nâng cấp bản thân.

Tìm hiểu kỹ các yêu cầu trước khi ứng tuyển

Bạn nên tìm hiểu và đọc thật kỹ các yêu cầu của nhà tuyển dụng trước khi Apply vào một vị trí nào đó. Vì cùng là tuyển Data Analyst nhưng ở mỗi công ty sẽ yêu cầu khác nhau. Do đó, khi tìm hiểu rõ bạn có thể chọn lựa được công việc phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình.

data analyst
Tìm hiểu kỹ các yêu cầu trước khi ứng tuyển

Bên trên là chia sẻ của Mua Bán về nghề phân tích dữ liệu Data Analyst, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang muốn theo học và định hướng phát triển theo nghề này. 

Đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật liên tục tin đăng về tuyển dụng việc làm tại TPHCM, Hà Nội mới nhất nói chung và tìm việc làm Data Analyst nói riêng nhé. Tại Muaban.net bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tin tuyển Data Analyst intern, tuyển Data Analyst đi làm ngay, tuyển thực tập Data Analyst,….với mức lương hấp dẫn, chế độ phúc lợi tốt.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Trần Thanh – Content Writer

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ