Friday, May 17, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmDấn Thân Là Gì? Bước Ngoặt Quan Trọng Dẫn Đến Con Đường...

Dấn Thân Là Gì? Bước Ngoặt Quan Trọng Dẫn Đến Con Đường Thành Công

Chắc hẳn bạn đã nhiều lần nghe nhắc đến từ “dấn thân” Tuy nhiên bạn đã thực sử hiểu bản chất và định nghĩa chính xác dấn thân là gì hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới của Mua Bán nhé.

Dấn thân là gì? Bước ngoặt quan trọng dẫn đến con đường thành công
Dấn thân là gì? Bước ngoặt quan trọng dẫn đến con đường thành công

1. Dấn thân là gì?

Dấn thân thường được nhắc đến như “cứ dấn thân vào công việc này đi rồi ắt sẽ thành công” hay “dấn thân vào con đường này sẽ cho bạn hạnh phúc và thăng tiến”,… Dấn thân được hiểu nôm na là hành động của một người khi lao đầu vào công việc hay một hoạt động nào đó dù biết trước sẽ gặp phải khó khăn và chông gai.

Dấn thân là gì?
Dấn thân là gì

Suy cho cùng, bản chất dấn thân chính là một hành động can đảm, lấy hết dũng khí, vượt qua những rào cản để thực hiện một việc làm mà biết trước đó là nguy hiểm và đầy gian truân. Đặc biệt là trong công việc rất cần đến sự dấn thân của bạn. Để hiểu rõ hơn, hãy đọc phần tiếp theo của bài viết này nhé.

 >>>Có thể bạn quan tâm: Luật hấp dẫn là gì? Bật mí cách để có cuộc sống hạnh phúc như mong muốn

2. Dấn thân trong công việc mang lại cho bạn những gì?

2.1. Can đảm và sáng tạo hơn

Sáng tạo có thể bị mất dần đi nếu bạn cứ mãi làm một nhiệm vụ. Công việc mỗi ngày bạn làm dường như chỉ là sự lặp lại. Điều này khiến bản thân bạn bị chậm đi, hình thành tính ỷ lại, ngại thay đổi và khó phát triển. Chính vì thế, khi dấn thân vào những công việc mới, những nhiệm vụ mới sẽ giúp bạn sáng tạo hơn. Dù bạn làm việc ở đâu, trên cương vị gì thì bạn đều phải dấn thân và cống hiến hết mình. Có như vậy, thành công mới mỉm cười với bạn.

Dấn thân là gì? Dấn thân giúp bạn can đảm và sáng tạo hơn
Dấn thân là gì? Dấn thân giúp bạn can đảm và sáng tạo hơn

Nếu đó là dự án, công việc mới mẻ, bạn chưa từng được làm trước đây, hãy tự tin và đón nhận nhé. Khi tiếp nhận một thử thách mới, bạn sẽ có thêm động lực và năng lượng mới, từ đó sức sáng tạo cũng sẽ độc đáo hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội thăng tiến của bạn cũng sẽ tốt hơn.

2.2. Cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần

Dấn thân vào công việc sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe thể về mặt chất cũng như về mặt tinh thần. Có rất nhiều người nghĩ rằng, khi cố gắng theo đuổi cái mới với nhiều rủi ro thì sẽ khiến bản thân mệt mỏi, stress nhiều hơn. Nhưng thực tế, đó chỉ là những vấn đề ban đầu. Khi bạn đã quen dần với công việc mới và bạn biết cách sắp xếp thời gian hợp lý thì bạn cảm thấy hạnh phúc khi chinh phục thành công.

2.3. Mang đến hứng thú làm việc mới lạ

Bạn đang tự mở ra cho mình thêm những cánh cửa cơ hội, được làm việc trong môi trường mới, không gian mới cùng với những đồng nghiệp mới khi bạn dấn thân vào thử thách mới. Chính điều này sẽ giúp bạn có thể tự làm mới được toàn bộ kiến thức của mình.

2.4. Thiết lập mối quan hệ xã hội

Dấn thân là gì? Dấn thân vào công việc giúp bạn mở rộng mối quan hệ
Dấn thân là gì? Dấn thân vào công việc giúp bạn mở rộng mối quan hệ

Những lúc bạn dấn thân vào công việc mạo hiểm, khó khăn bạn sẽ cần phải vận dụng tất cả những kỹ năng, các mối quan hệ xã hội thông qua việc tham gia sự kiện, các hoạt động vui chơi tập thể. Kỹ năng xây dựng mối quan hệ xã hội (người thân, bạn bè, cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng, nhà cung cấp hay cả những người đối tác) là rất quan trọng, góp phần giúp công việc của bạn trở nên thuận lợi hơn. Đặc biệt, đây cũng là điều mà mỗi nhà tuyển dụng đều mong muốn có thể nhìn thấy ở ứng viên của mình.

>>>Có thể bạn quan tâm: Networking là gì? Thuật ngữ quan trọng bạn nên biết

2.5. Hạnh phúc với kết quả đạt được

Bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng, hạnh phúc mỗi khi bạn dấn thân hoàn thành dự án và hoàn thành với kết quả tốt hơn mong đợi. Khi bạn nỗ lực, chịu nhiều cay đắng, cố gắng hết mình vì một điều gì đó, thì cho dù kết quả như thế nào đi chăng nữa thì bạn vẫn cảm thấy điều đó thật ngọt ngào.

2.6. Tìm ra đam mê của bản thân

Nếu bạn chưa tìm ra đam mê của mình, thì dấn thân sẽ giúp bạn tìm ra được niềm đam mê thật sự của bản thân thông qua việc trải nghiệm những điều mới, thử thách mới.Một khi bạn có lòng quyết tâm và kiên trì với thử thách đó, bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu mong muốn.

Dấn thân là gì? Dấn thân giúp bạn tìm ra niềm đam mê của bản thân
Dấn thân là gì? Dấn thân giúp bạn tìm ra niềm đam mê của bản thân

Dấn thân trong công việc đem lại cho bạn nhiều lợi ích. Bên cạnh đó, dấn thân đôi khi cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản và đôi lúc sẽ thất vọng khi bản thân không đạt được mục tiêu như mong muốn. Nhưng dù như thế nào, bạn cũng phải kiên trì theo đuổi và hãy liên tục đổi mới con người bạn cũng như trau dổi thêm kiến thức để có thành công nhất định nhé.

Muaban.net gợi ý cho bạn những công việc đang tuyển dụng hiện nay, truy cập để tìm hiểu ngay:

Cửa hàng mới mở cần bổ sung thêm 3 nhân viên  LĐPT đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Tuyển 3 Bạn Đóng Gói Hàng Mỹ Phẩm Và Soạn Hàng.Theo Đơn
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần Bổ Sung NV Phụ Cửa Hàng Lương Tốt Đến 12tr500
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị Coopmart Cần Tuyển  Nhân Viên Thời Vụ Và Chính Thức
5
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN BÁN HÀNG GIỜ HÀNH CHÍNH KHÔNG CẦN BẰNG CẤP
3
Cửa hàng Thùy Trang cần tuyển gấp nhân viên buôn bán
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuỗi Hệ Thống Mỹ Phẩm Cần Bổ Nhân Viên Nam /Nữ Bán Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Tuyển LĐPT làm việc tại siêu thị và cửa hàng ở khu vực TP HCM.
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần Tuyển Phụ Bán Hàng Tại Các Quầy Siêu Thị Kv Bình Thạnh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đóng Hàng , Soạn Hàng , Khiêng Hàng . KHÔNG THU PHÍ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển gấp 5 NV đóng gói,kiểm hàng và bán hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công ty vận tải tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng và tổng đài
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP LÁI XE 29 CHỖ chạy học sinh Hàn Quốc
1
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Do một số bạn nhân viên nghỉ ngang. Tuyển gấp NV có CCCD đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Thiếu người Cần bổ sung nhân viên gấp. Có CCCD gốc làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển nhân sự: An ninh và bảo vệ
1
Tuyển nhân sự: An ninh và bảo vệ 6 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Khách sạn Hoàng Vinh Q3 tuyển Tiếp Tân ca ngày, đêm, bảo vệ, làm phòng
2
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
feb2469798bc41988d761457cb80412b đi làm ngay" class="jgUFRE">
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

3. Dấn thân trong kinh doanh – có nên hay không?

3.1. Là bước ngoặt mang tính quyết định

Người ta có câu: “Có chí làm quan, có gan làm giàu”. Câu nói này có thể hiểu chính là sự dấn thân. Trong kinh doanh làm giàu, người có gan lớn, có máu liều lĩnh lớn đều là những người có thể tạo ra được sự khác biệt.

Trong hoạt động kinh doanh, dấn thân vô cùng quan trọng vì đây là yếu tố mang tính quyết định rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của một công ty/doanh nghiệp trên thị trường. Dấn thân để tự khẳng định vị thế và thương hiệu của mình cũng như của công ty/doanh nghiệp. Đây được coi là bước ngoặt mang đến sự thành công cho doanh nghiệp.

Dấn thân là gì? Dấn thân trong kinh doanh là bước ngoặt mang tính quyết định
Dấn thân là gì? Dấn thân trong kinh doanh là bước ngoặt mang tính quyết định

Dấn thân không chỉ đòi hỏi doanh nhân phải có kiến thức mà còn đề cao việc doanh nhân vận dụng tri thức đó như thế nào. Không những cần sự dũng cảm mà còn phải biết vận dụng và thể hiện sự dũng cảm đó đúng nơi, đúng chỗ, đúng thời điểm. Như vậy mới đem lại hiệu quả.

3.2. Là thử thách các doanh nhân phải đối mặt

Dấn thân trong kinh doanh không đơn giản chỉ là sự chấp nhận thua thiệt về mặt tinh thần hay thể xác mà đó còn là sự thử thách đối với các doanh nhân. Khi đối mặt với những thử thách chông gai, các doanh nhân phải xác định rằng “được ăn cả, ngã về không”. Chính vì vậy, dấn thân trong kinh doanh thực chất là một thử thách, giúp bạn tự khẳng định, vượt lên chính mình và dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

Dấn thân là gì? Dấn thân trong kinh doanh là thử thách các doanh nhân phải đối mặt
Dấn thân là gì? Dấn thân trong kinh doanh là thử thách các doanh nhân phải đối mặt

3.3. Là vấn đề đặt ra với mọi doanh nhân

Với tất cả các doanh nhân ngày nay, dấn thân là một vấn đề khá nan giải. Vấn đề này được từng người giải quyết với bằng những phương pháp khác nhau tùy vào mức độ và nội hàm. Điều quan trọng các doanh nhân phải biết chính là độ nhạy bén với thời thế và biết nắm bắt cơ hội.Kinh doanh trong thế giới ngày nay tồn tại rất nhiều cơ hội. Những thành quả trong quá khứ đều có thể làm nền móng và là cơ sở cho sự thành công ở tương lai.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ thỏa mãn và bị những thành quả đó “ru ngủ” thì bạn sớm sẽ thất bại trong nay mai. Khi dấn thân, hai giá trị bản lĩnh và bản năng sẽ luôn đấu tranh với nhau trong mỗi người. Giá trị chi phối mọi hành động và quyết định chính là giá trị bản năng, nhưng bạn lại điều hòa mức độ bằng chính bản lĩnh của mình. Bản lĩnh và bản năng được coi là một hình thức khác của mối quan hệ giữa cảm tính và lý tính, giữa duy vật và duy tâm, giữa ngộ nhận và tỉnh táo, giữa bảo thủ và cải cách hay giữa cứng nhắc và linh hoạt.

Dấn thân là gì? Dấn thân trong kinh doanh là vấn đề đặt ra cho một doanh nhân
Dấn thân là gì? Dấn thân trong kinh doanh là vấn đề đặt ra cho một doanh nhân

Bài viết trên đây là những thông tin liên quan đến dấn thân trong cuộc sống và trong công việc. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về dấn thân là gì. Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác về việc làm, kỹ năng bằng cách truy cập vào website Muaban.net. Chúc bạn sức khỏe và thành công.

>>>Xem thêm: Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cái nào quan trọng hơn?

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ