Friday, June 14, 2024
spot_img
HomePhong thủyCung hoàng đạoCung Bảo Bình sinh tháng mấy? Tình yêu và sự nghiệp cung...

Cung Bảo Bình sinh tháng mấy? Tình yêu và sự nghiệp cung Bảo Bình

Bảo Bình nổi tiếng là một chòm sao có phong cách lập dị, bộ óc thông minh cùng tâm hồn tự do bậc nhất trong 12 cung hoàng đạo. Những đặc điểm này tạo nên nét riêng thú vị cho những người thuộc cung Bảo Bình. Để hiểu rõ hơn về tính cách, sự nghiệp và tình yêu của Bảo Bình, hãy cùng Muaban.net khám phá qua bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu tổng quan về cung Bảo Bình
Tìm hiểu tổng quan về cung Bảo Bình

I. Cung Bảo Bình sinh tháng mấy?

Bảo Bình còn được biết đến với các tên gọi khác như Thủy Bình, Bảo Bình Tỏa hay Aquarius (trong tiếng Anh). Đây là chòm sao thứ 11 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, đại diện cho trí tuệ, sự tự do và lòng bác ái.

Xét theo chiêm tinh học, những người thuộc cung Bảo Bình được sinh ra trong khoảng  từ 20/01 đến 18/02 Dương lịch. Đây là thời gian giao mùa từ đông sang xuân nên thời kỳ của Bảo Bình còn mang ý nghĩa cho sự đổi mới, chứng kiến vạn vật bắt đầu chuyển mình, sinh sôi, nảy nở sau một mùa đông lạnh giá kéo dài.

Giải đáp thắc mắc “người thuộc cung Bảo Bình sinh tháng mấy?”, đó chính là từ 20/01 đến 18/02 Dương lịch - Nguồn: Internet
Giải đáp thắc mắc “người thuộc cung Bảo Bình sinh tháng mấy?”, đó chính là từ 20/01 đến 18/02 Dương lịch – Nguồn: Internet

Bên dưới đây là bảng tổng hợp một số thông tin cơ bản khác về cung Bảo Bình, bạn có thể tham khảo qua.

Biểu tượng Một vị thần đang ôm bình nước
Ký hiệu ♒(Hai gợn sóng hình ziczac song song với nhau, tượng trưng cho dòng nước)
Nhóm nguyên tố Thuộc nhóm Khí cùng với Thiên Bình và Song Tử
Nhóm tính chất Thuộc nhóm Kiên định cùng Sư Tử, Bọ Cạp và Kim Ngưu
Chòm sao cai trị Sao Thổ – Saturn (hành tinh cai trị thời cổ đại) và sao Thiên Vương – Uranus (hành tinh cai trị thời hiện đại)

Xem thêm: Cung Mọc Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Xác Định Cung Mọc Chính Xác Nhất

II. Truyền thuyết về cung Bảo Bình

Theo Thần thoại Hy Lạp cổ đại, nước là yếu tố quan trọng hàng đầu duy trì sự sống của vạn vật. Do đó, người dân thuở xưa rất tôn kính những vị Thần mang nước và Zeus được biết đến là “Thần mang nước” tối cao nhất với nhiệm vụ chính là tạo ra bão, đổ nước từ thiên đường xuống nhân gian. Và chòm sao Bảo Bình được chọn làm biểu tượng của “thần mang nước Zeus”. 

Truyền thuyết về cung Bảo Bình - Nguồn: Internet
Truyền thuyết về cung Bảo Bình – Nguồn: Internet

Tuy nhiên, trong một câu chuyện khác thì Bảo Bình lại được mô tả là biểu tượng cho sự nhân ái giữa một thế giới đầy rẫy sự tàn bạo. Vào thời kỳ đồ sắt ở Hy Lạp, con người sống vô cùng tàn ác, chém giết lẫn nhau bất kể huyết thống. Thần Zeus thấy vậy thì vô cùng tức giận, tạo ra một trận Đại hồng thủy để diệt chủng loài người, trừ đôi vợ chồng Pyrrha và Deucalion. Vì họ đã sống lương thiện ngay cả khi nghèo khó.

Sau đó, nghe theo lời chỉ dẫn của Nữ thần Themis, đôi vợ chồng này đã tạo lập ra một cộng đồng con người mới dựa trên tình yêu thương và tinh thần nhân đạo. Từ đó, Deucalion được xem là “Thần mang nước” đặc trưng bởi chòm sao Bảo Bình, hiện thân của một người cương trực và có tấm lòng đôn hậu. 

Xem thêm: Bản Đồ Sao Là Gì? Cách Đọc Bản Đồ Sao Chuẩn Xác Nhất

III. Cung Bảo Bình hợp, khắc cung nào?

Sự tương thích giữa các cung hoàng đạo có thể ảnh hưởng lớn đến sự hòa hợp trong tình bạn, tình yêu và công việc,… Do đó, nhiều người thường thắc mắc cung Bảo Bình sẽ hợp và khắc với những cung nào. Hãy cùng Muaban.net đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

Cung hợp Thiên Bình, Song Tử, Bạch Dương và Nhân Mã
Cung khắc Sư Tử và Bọ Cạp

Không lấy làm lạ khi hội nhà Khí gồm Thiên Bình, Bảo Bình, Song Tử luôn là bộ ba hợp cạ nhất. Nhờ vào nhiều đặc điểm tương đồng nên ba cung hoàng đạo này dễ dàng bắt kịp tần số của nhau. Bên cạnh đó thì Nhân Mã, Bạch Dương cũng là hai chòm sao khá hợp tính với Bảo Bình, dễ tạo nên mối quan hệ gắn bó khắng khít.

Cung Bảo Bình hợp với cung nào? - Nguồn: Internet
Cung Bảo Bình hợp với cung nào? – Nguồn: Internet

Còn khi Bảo Bình ở cạnh Sư Tử hay Bọ Cạp, sẽ dễ xảy ra những bất đồng quan điểm dẫn đến tranh cãi, làm tổn thương nhau.

Sư Tử và Bọ Cạp là hai cung hoàng đạo có nhiều đối lập, xung khắc với Bảo Bình - Nguồn: Internet
Sư Tử và Bọ Cạp là hai cung hoàng đạo có nhiều đối lập, xung khắc với Bảo Bình – Nguồn: Internet

Xem thêm: Xếp hạng 12 cung hoàng đạo nóng tính nhất? Bất ngờ với top 1

IV. Tính cách nổi bật của cung Bảo Bình

Dù nam hay nữ thì người thuộc cung Bảo Bình đều nổi tiếng là sống theo lý trí và sở hữu tính cách nhân hậu, trung thực, luôn đấu tranh vì sự công bằng và lẽ phải. Bên cạnh đó, vì là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Khí nên Bảo Bình cũng có những đặc điểm tính cách đặc trưng của nhóm này, đó là tính linh hoạt, yêu thích tự do.

Ngoài ra, tính cách cung Bảo Bình cũng có phần mạnh mẽ, hơi ương bướng, cố chấp do chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ nhóm tính chất Kiên định. Đặc biệt, Bảo Bình được đánh giá là chòm sao lập dị nhất trong 12 cung hoàng đạo. Bởi họ thường có những ý tưởng táo bạo khác biệt, không thích đi theo số đông.

Đôi nét về tính cách chung của nam nữ cung Bảo Bình - Nguồn: Internet
Đôi nét về tính cách chung của nam nữ cung Bảo Bình – Nguồn: Internet

Tính cách cung Bảo Bình nữ

Bảo Bình nữ thường có vẻ ngoài khá lạnh lùng và xa cách. Khi không có việc cần thiết, họ cũng khá kiệm lời và thu mình trong thế giới riêng, khiến nhiều người nghĩ Bảo Bình rất vô tâm nhưng sự thật không phải vậy.

Nữ Bảo Bình thuộc tuýp người dịu dàng, có tấm lòng nhân từ và cảm thông với người khác, luôn sẵn lòng giúp đỡ và hỗ trợ những người xung quanh. Đôi lúc nàng cũng rất mạnh mẽ, sôi nổi và quyết đoán, đặc biệt là trong công việc.

Tính cách cung Bảo Bình nam

Họ thường là những người có tư duy sắc bén và tinh thần độc lập cao, thích tự do và không muốn bị ràng buộc bởi các quy tắc cứng nhắc. Họ thường rất đa tài và có khả năng thích ứng linh hoạt với mọi tình huống và môi trường. Mặc dù có tính cách hơi khép kín và ít nói, nhưng nam Bảo Bình thường là những người bạn đồng hành đáng tin cậy và sẵn lòng giúp đỡ bạn bè và người thân khi cần.

Tìm hiểu tính cách cung Bảo Bình nữ và cung Bảo Bình nam - Nguồn: Internet
Tìm hiểu tính cách cung Bảo Bình nữ và cung Bảo Bình nam – Nguồn: Internet

Xem thêm: Cung Bọ Cạp Nam: Tổng quan tính cách, tình yêu và sự nghiệp

V. Tình yêu của người thuộc cung Bảo Bình

Cả nam và nữ thuộc cung Bảo Bình đều được biết đến là kiểu người sống lý trí nên họ không cho phép tình yêu can thiệp quá sâu vào cuộc sống của mình. Thay vào đó, họ mong muốn rằng đối phương sẽ hiểu và tôn trọng sự riêng tư, tự do cá nhân trong mối quan hệ. 

Bảo Bình khi yêu là người như thế nào?
Bảo Bình khi yêu là người như thế nào? – Nguồn: Internet

Khi gặp đúng người, Bảo Bình sẽ trở nên tận tụy, tôn trọng và yêu thương đối phương hết mực. Họ không còn giữ dáng vẻ ít nói thường nhật, mà sẽ trở nên cởi mở hơn rất nhiều, từng bước đưa bạn khám phá thế giới của họ với nhiều điều thú vị và hay ho.

Xem thêm: Top 3 cung hoàng đạo báo thù đáng sợ nhất trong 12 chòm sao

VI. Ngành nghề phù hợp với cung Bảo Bình

Bảo Bình sở hữu tư duy logic, nhiều sáng kiến thú vị, khả năng ngoại giao tốt và có thể dấn thân vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Thế nhưng, họ lại là người không thích bị gò bó và khá bảo thủ, khó tiếp nhận ý kiến của người khác nếu không có những lý lẽ thuyết phục.

Do đó, Bảo Bình có thiên hướng nổi trội về các lĩnh vực đề cao tính sáng tạo, tính logic, sự công bằng và tinh thần nhân đạo. Theo đó, một số ngành nghề phù hợp với Bảo Bình có thể kể đến như:

  • Lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế: Kiến trúc sư, nhà thiết kế thời trang, nhà sáng tạo nội dung, nhà sản xuất âm nhạc,…
  • Lĩnh vực tâm lý học: Bác sĩ tâm lý, chuyên viên tư vấn tâm lý tại các trường học hay doanh nghiệp đa quốc gia,…
  • Lĩnh vực công nghệ thông tin và khoa học máy tính: Lập trình viên, chuyên viên thiết kế web (UI/UX), chuyên viên khoa học dữ liệu,…
Tham khảo một số ngành nghề thích hợp dành cho cung Bảo Bình - Nguồn: Internet
Tham khảo một số ngành nghề thích hợp dành cho cung Bảo Bình – Nguồn: Internet

Xem thêm: Cung hoàng đạo nào tuyệt vời nhất? Bảng xếp hạng độ tuyệt vời của 12 cung

VII. Những điều mang lại may mắn cho Bảo Bình

Để thu hút may mắn trong cuộc sống, người thuộc chòm sao Bảo Bình có thể tận dụng một yếu tố như màu sắc, con số hay các loại đá tự nhiên,… Hãy khám phá cụ thể hơn qua bảng sau.

Ngày may mắn trong tuần Thứ Tư 
Số may mắn 2, 3, 4, 7 và 8
Đá tự nhiên may mắn Hổ phách, thạch anh tím, topaz hồng nhạt, sapphire xanh thẫm, amazonite
Màu sắc tương hợp Xanh lá, xanh lam, tím và đen
Loài hoa may mắn Hoa diên vĩ, hoa lan
Con vật may mắn Những động vật biết bay, đặc biệt là con cú
Một số yếu tố giúp Bảo Bình gia tăng may mắn - Nguồn: Internet
Một số yếu tố giúp Bảo Bình gia tăng may mắn – Nguồn: Internet

Xem thêm: Khám phá top 12 các cung hoàng đạo hợp nhau nhất trong tình yêu

VIII. Dự đoán cung Bảo Bình trong năm 2024

Trong năm 2024, người thuộc cung Bảo Bình có thể sẽ trải qua những thay đổi đáng kể trong cuộc sống, từ công việc, tài chính cho đến sức khỏe và các mối quan hệ xung quanh. Hãy cùng Muaban.net khám phá dự đoán năm 2024 của Bảo Bình ngay sau đây.

Về sự nghiệp

Nửa đầu năm 2024 là khoảng thời gian thích hợp để Bảo Bình nỗ lực rèn luyện và cải thiện những kỹ năng liên quan đến ngành nghề họ đang theo đuổi. Đồng thời họ cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ cấp trên hoặc từ một quý nhân có năng lực cao hơn họ.

Sự nghiệp năm 2024 của Bảo Bình sẽ có nhiều tiềm năng phát triển - Nguồn: Internet
Sự nghiệp năm 2024 của Bảo Bình sẽ có nhiều tiềm năng phát triển – Nguồn: Internet

Tuy nhiên đến nửa cuối 2024, áp lực công việc có thể sẽ tăng cao, đòi hỏi Bảo Bình phải kiên nhẫn và tránh đưa ra các quyết định cảm tính, bộc phát. Đặc biệt, trong năm 2024 này, Bảo Bình nên cởi mở hơn với những bữa tiệc hay các cuộc gặp gỡ với bạn bè, đồng nghiệp. Vì chính những sự kiện gặp mặt này sẽ mang đến cho họ nhiều cơ hội mới.

Về tài chính

Năm 2024 hứa hẹn là một năm tài chính thăng hoa đối với Bảo Bình. Thu nhập cá nhân sẽ có những bước tăng đáng kể, tạo điều kiện cho sự thịnh vượng và dư dả. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm, có thể xuất hiện một số thách thức ảnh hưởng đến kế hoạch tiết kiệm của Bảo Bình do tác động của các yếu tố bất ngờ như chi phí liên quan đến gia đình, sức khỏe, việc di dời nơi ở,… Tổng quan, năm 2024 vẫn là một năm tích cực về mặt tài chính đối với người thuộc cung Bảo Bình. 

Bảo Bình được dự đoán sẽ có một năm 2024 thuận lợi về tài chính - Nguồn: Internet
Bảo Bình được dự đoán sẽ có một năm 2024 thuận lợi về tài chính – Nguồn: Internet

Xem thêm: Cung Hoàng Đạo Nào Đặc Biệt Nhất Và Đặc Biệt Vì Điểm Gì?

Về sức khỏe

Năm 2024 ghi nhận nhiều sự kiện chiêm tinh quan trọng như các kỳ nhật thực/nguyệt thực, sao Diêm Vương di chuyển vào Bảo Bình hay những đợt sao Thủy và sao Hỏa nghịch hành,… Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe ở các Bảo Bình, đặc biệt là vào các tháng 4, 9 và 12. Bạn có thể sẽ gặp vấn đề về răng miệng hoặc da liễu. Ngoài ra, những suy nghĩ tiêu cực và lo lắng cũng sẽ kéo sức khỏe tinh thần của Bảo Bình đi xuống. 

Tình hình sức khỏe của nam nữ Bảo Bình trong năm 2024 - Nguồn: Internet
Tình hình sức khỏe của nam nữ Bảo Bình trong năm 2024 – Nguồn: Internet

Về tình cảm

Đây là thời gian tuyệt vời để bạn vun đắp cho mối quan hệ yêu đương của mình và thậm chí nghĩ đến cam kết lâu dài như hôn nhân. Nếu bạn đang độc thân, giai đoạn này có thể mang đến cho bạn cơ hội tìm thấy nửa kia hoàn hảo với mình.

Tổng quan chuyện tình cảm của Bảo Bình năm 2024 - Nguồn: Internet
Tổng quan chuyện tình cảm của Bảo Bình năm 2024 – Nguồn: Internet

Tuy nhiên, cần lưu ý khoảng thời gian xảy ra các sự kiện nghịch hành. Bởi bạn có thể sẽ gặp một vài rắc rối như nảy sinh những hiểu lầm hay bất hòa trong tình cảm, người yêu cũ quay về tìm bạn,… Thế nhưng chỉ cần bạn giữ một tâm thế bình tĩnh để giải quyết mọi việc êm đẹp thì năm 2024 vẫn sẽ là một năm tình cảm viên mãn dành cho bạn. 

Lời kết

Như vậy là Muaban.net đã tổng hợp đến bạn những thông tin cơ bản về cung Bảo Bình cũng như dự đoán năm 2024 dành cho người thuộc chòm sao này. Hy vọng qua đó bạn đã có cái nhìn tổng quan về tính cách, các cung hợp – khắc, cũng như dự đoán năm 2024 của cung Bảo Bình.

Bên cạnh các bài viết về chiêm tinh học – cung hoàng đạo, tại Muaban.net bạn còn có thể cập nhật nhiều thông tin thú vị xoay quanh cuộc sống như mua bán nhà đất, tìm việc làm, kiến thức xe hay phong thủy,… Nếu bạn quan tâm đến các chủ đề này, hãy truy cập thường xuyên vào Muaban.net nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Ngọc Anh Thy
Xin chào, mình là Thy Nguyễn - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang đến cho bạn đọc nhiều bài viết hữu ích và thú vị thông qua các chuyên mục tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ