Saturday, May 11, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyTrên dưới 40 triệu liệu có nên mua xe Vespa cũ không?

Trên dưới 40 triệu liệu có nên mua xe Vespa cũ không?

Nổi tiếng với kiểu dáng sang trọng chưa bao giờ lỗi thời, Vespa luôn là chiếc xe được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Nhưng để sở hữu chiếc xe này không phải điều dễ dàng, một số người đã cân nhắc đến việc có nên mua xe Vespa cũ không? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên mua xe Vespa cũ, đã qua sử dụng không?
Có nên mua xe Vespa cũ đã qua sử dụng không?

I. Có nên mua xe Vespa cũ hay không?

Để tìm ra đáp án cho câu hỏi có nên mua xe Vespa cũ hay không. Chúng ta cần có sự so sánh về ưu nhược điểm khi mua xe Vespa cũ ra sao.

1. Ưu điểm

Vespa là dòng xe phát triển rất riêng biệt không giống với bất kỳ hãng xe nào, từ kiểu dáng đến chất lượng động cơ, dù bạn có mua xe cũ cũng vẫn có rất nhiều lợi ích như:

  • Chi phí rẻ hơn, giá xe Vespa cũ sẽ tiết kiệm lên đến 50% so với mua xe mới. Với giá bán thuộc hàng top cao trong thị trường xe tay ga, Vespa không phải là dòng xe phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Vespa, mua xe cũ cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc, bởi chất lượng của Vespa vẫn được đảm bảo và giá thành hợp lý hơn.
Ưu điểm nổi bật để thuyết phục bạn có nên mua xe Vespa cũ?
Ưu điểm nổi bật để thuyết phục bạn có nên mua xe Vespa cũ?
  • Có nên mua xe Vespa cũ khi mẫu mã trở nên quá cũ kỹ, điều này bạn cần xem đến ưu điểm tiếp theo đây. Ưu điểm thứ 2 mà Vespa sở hữu đó là kiểu dáng không lỗi thời, dù là phiên bản mới hay cũ đều có nét đặc trưng riêng. Bên cạnh đó, chất lượng ngoại thất của Vespa có độ bền cao, thiết kế sang trọng, mềm mại và thanh lịch.
  • Nếu bạn cần biết có nên mua xe Vespa cũ hay không hãy nên xem xét ưu điểm cuối cùng này. Nếu được chủ cũ bảo dưỡng đúng cách, biết “nâng niu” xe thì khi bạn mua xe cũ sẽ không phải lo ngại về chất lượng xe hay động cơ xe. Vespa cũng là một trong những chiếc xe có độ bền bỉ tốt trong phân khúc đấy.

Xem ngay: Giá Xe Vespa 2023 Cập Nhật Mới Nhất T6/2023 | Giá Lăn Bánh

2. Nhược điểm

Nhược điểm nào làm bạn băn khoăn có nên mua xe Vespa cũ không?
Nhược điểm nào làm bạn băn khoăn có nên mua xe Vespa cũ không?

Chắc hẳn khi nhìn vào những ưu điểm nổi trội của Vespa, bạn cũng có thể đưa ra đáp án cho việc có nên mua xe Vespa cũ thay vì mua Vespa mới với giá quá cao. Tuy nhiên, mặc dù Vespa cũ có nhiều ưu điểm vượt trội như chi phí tiết kiệm, chất lượng đảm bảo, nhưng cũng không thể tránh khỏi những nhược điểm.

Nhược điểm lớn nhất mà dòng Vespa vướng phải đó là chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng xe vô cùng đắt đỏ. Do đó, nếu bạn không phải típ người thường xuyên chăm sóc xe định kỳ thì nên cân nhắc vấn đề này.

Điểm lo ngại thứ hai của vấn đề xe cũ, đặc biệt là dòng xe Vespa đó là bị “hớ” khi lựa chọn mua xe. Bởi nếu bạn không đủ sự am hiểu về dòng xe này rất dễ mua nhằm xe cũ đã qua sử dụng lâu, nhiều hư hỏng hay xe do trộm cắp.

II. Bảng giá một số mẫu xe Vespa bán chạy nhất hiện nay

Có thể thấy xe Vespa cũ có rất nhiều ưu điểm nổi trội, đây là lý do nhiều người lựa chọn mua chúng. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về giá và các dòng xe Vespa cũ đang được ưa chuộng trên thị trường, hãy cùng tham khảo bảng giá một số mẫu xe Vespa bán chạy nhất hiện nay mà Mua Bán đã tổng hợp dưới đây.

  • Xe Vespa Sprint
Có nên mua xe Vespa cũ phiên bản Sprint?
Có nên mua xe Vespa cũ phiên bản Sprint?

Nếu bạn đang đắn đo suy nghĩ có nên mua xe Vespa cũ phiên bản Sprint hay không, thì lời khuyên ở đây là nên mua bởi dòng xe này được bán lại với mức giá trung bình chỉ từ 40-65 triệu đồng. Với đường nét tinh tế, sang trọng và dàn động cơ iGet 4 kỳ và 3V Euro 125, Sprint được đánh giá cao về chất lượng, mang lại những trải nghiệm vận hành cực êm và bền bỉ cho người sử dụng.

  • Xe Vespa Primavera
Giá xe Vespa cũ phiên bản Primavera trên thị trường thế nào?
Giá xe Vespa cũ phiên bản Primavera trên thị trường thế nào?

Có nên mua xe Vespa cũ phiên bản Primavera không là một băn khoăn được đặt ra khá phổ biến trong giới yêu xe. Primavera thuộc top 2 trong “đại gia đình” Vespa với thiết kế nhẹ nhàng, sang trọng và phù hợp với những người trẻ năng động. Dòng xe này sở hữu động cơ iGet Euro 3 mạnh mẽ, dù là xe cũ nhưng độ bền vẫn rất tốt. Hiện nay giá bán xe Vespa cũ Primavera dao động từ 30 triệu đến 45 triệu đồng một chiếc.

  • Xe Vespa LX
Liệu có nên mua xe Vespa cũ dòng LX hay không?
Liệu có nên mua xe Vespa cũ dòng LX hay không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe máy giá rẻ và đang đắn đo suy nghĩ liệu có nên mua xe Vespa cũ hay không thì hãy tìm ngay đến dòng xe Vespa LX. Với mức giá bán “hạt dẻ”, Vespa LX là lựa chọn phù hợp cho những gia đình có nguồn tài chính khiêm tốn.

Không những thế, dù là xe cũ nhưng Vespa LX vẫn được trang bị đầy đủ dàn động cơ thế hệ mới, thiết kế sang trọng và tinh tế. Giá bán xe Vespa cũ TPHCM hiện nay dao động từ 15 triệu đến 20 triệu đồng.

  • Xe Vespa GTS Super
Vespa cũ dòng GTS có giá bán như thế nào?
Vespa cũ dòng GTS có giá bán như thế nào?

Bạn yêu thích một chiếc xe có nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến thì chiếc GTS Super của hãng Vespa sẽ không làm bạn thất vọng. Với mức giá bán khá đắt đỏ trên thị trường, nhiều người đang phân vân không biết có nên mua xe Vespa cũ dòng GTS hay không. Việc lựa chọn này phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của từng người, bởi dù đã qua sử dụng nhưng GTS vẫn được chào bán với giá rất cao dao động từ 75 triệu đến 100 triệu đồng.

GTS sở hữu dàn động cơ cao cấp với phanh ABS, động cơ iGet, bản điều khiển kỹ thuật số, hệ thống dừng tạm thời, đèn định vị LED,… Do đó Vespa GTS được đánh giá rất cao với độ mạnh về động cơ và bền bỉ về chất lượng.

>>> Đừng bỏ lỡ: Giá xe Grande 2023 – Giá tăng nhẹ do được nâng cấp trong thiết kế

III. Kinh nghiệm kiểm tra xe Vespa cũ mà dân chơi xe kỳ cựu

Với những người đam mê Vespa nhưng tài chính có hạn, họ thường lựa chọn mua lại những chiếc xe cũ nhưng vẫn còn vận hành tốt. Nhưng làm cách nào để lựa chọn được xe Vespa cũ chất lượng. Mời bạn tham khảo phần sau đây

1. Hiểu được “Tiền nào của nấy”

Có nên mua xe Vespa cũ giá bán quá rẻ?
Có nên mua xe Vespa cũ giá bán quá rẻ?

Trong quá trình mua xe cũ, giá cả là yếu tố quan trọng cần được xem xét. Một số chiếc xe dù đã qua sử dụng vẫn được bán với giá khá cao nếu động cơ mới và được bảo dưỡng tốt. Ngược lại, những chiếc xe cũ đã hao mòn nhiều hoặc bị hỏng hóc một số bộ phận do va chạm thì sẽ được bán với giá rẻ hơn.

Việc quyết định mua xe cũ cần cân nhắc kỹ về giá cả và chất lượng xe để tránh mua phải xe kém chất lượng với giá quá cao, tránh “tiền mất tật mang”.

2. Chú ý tổng thể xe và sự đồng bộ của phụ tùng

Nên kiểm tra tổng thể và phụ tùng xe kỹ càng trước khi mua xe cũ
Nên kiểm tra tổng thể và phụ tùng xe kỹ càng trước khi mua xe cũ

Vấn đề khó nhất trong quá trình lựa chọn có nên mua xe Vespa cũ đó là ngoại thất và nội thất của xe. Khi lựa chọn xe cũ, ngoại thất bên ngoài tốt nhất là không quá nhiều trầy xước, móp méo, các đường sơn và hàn nối cần phải nguyên vẹn 80%.

Về nội thất, phụ tùng xe cần được kiểm tra sự đồng bộ, bởi có những xe cũ sang tay đã bị các chủ trước lấy mất những phụ tùng chính hãng có giá trị. Ngoài ra, chi phí sửa chữa thay mới cho xe Vespa khá đắt nên bạn cần xem xét kỹ chiếc xe mà bạn muốn mua nó.

3. Chú ý các chi tiết xe

Cần kiểm tra kỹ càng các chi tiết xe trước khi mua hàng
Cần kiểm tra kỹ càng các chi tiết xe trước khi mua hàng

Dòng xe nào cũng có những điểm nổi bật, riêng biệt giúp người khác nhận diện ra thương hiệu ngay. Do đó, khi mua xe Vepa cũ bạn nên quan sát kỹ chi tiết của xe, xem xét logo nhận diện, kết cấu xe để tránh bị mua lầm, mua “hớ” đấy.

Bạn cũng cần chú ý đến nhiều chi tiết khác của xe, như chất lượng lốp, phanh, đồng hồ xem tốc độ và các linh kiện khác. Nếu một trong những phần này bị hỏng hoặc cần được thay thế, chi phí sửa chữa có thể khá đắt và ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán, sửa chữa phụ tùng xe giá tốt, mới nhất:

4. Giấy tờ xe hợp pháp và đầy đủ

Một trong những điều khiến bạn gặp rắc rối nhất khi xem xét có nên mua xe Vespa cũ đó là giấy tờ xe. Bất kỳ chiếc xe nào cũng cần có giấy tờ đầy đủ hoặc ít nhất là giấy chứng nhận mua – bán xe hợp pháp.

Có nên mua xe Vespa cũ không cần giấy tờ?
Có nên mua xe Vespa cũ không cần giấy tờ?

Bạn cần kiểm tra kỹ giấy tờ xe tránh trường hợp làm giấy tờ giả, không có chứng thực mua bán xe hợp pháp. Đây cũng là cách để bạn tự bảo vệ mình, ngăn chặn gặp những vấn đề pháp lý về sau.

5. Thương lượng giá cả

Thương lượng giá cả để có mức giá phù hợp nhất
Thương lượng giá cả để có mức giá phù hợp nhất

Người xưa thường có câu “Người mua lầm nhưng người bán không lầm” ý nói rằng bất kỳ người bán hàng nào cũng không bao giờ bán lỗ cả. Do đó, khi đi mua xe Vespa cũ bạn nên thẳng thắng đề cập giá cả, thương lượng một mức giá hợp lý đúng với hiện trạng của xe.

>>> Xem thêm: Có Nên Mua Xe Lead Cũ Không? Giá Bao Nhiêu Và Mua Ở Đâu?

IV. Một số lời khuyên hỗ trợ mua xe máy Vespa cũ vừa ngon vừa rẻ

Để hỗ trợ bạn có nên mua xe Vespa cũ mà không bị lầm, sau đây là một số lời khuyên nhỏ bạn có thể bỏ túi:

  • Nên nghiên cứu thị trường giá cả trước khi quyết định mua hàng

Hiện nay, thị trường mua bán xe cũ rất phong phú và đa dạng, vì vậy bạn có thể dễ dàng tham khảo và nghiên cứu trước khi quyết định mua xe. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các trang web, khu vực chuyên bán xe cũ hoặc tổng hợp lại các giá bán để biết được khung giá trung bình mua xe.

Điều này giúp bạn tránh bị lừa đảo và chọn được chiếc xe Vespa cũ ưng ý, chất lượng với giá cả hợp lý nhất. Vậy hãy tham khảo kỹ trước khi quyết định mua xe Vespa cũ để tránh những sai lầm không đáng có.

Một số lời khuyên hỗ trợ bạn quyết định có nên mua xe Vespa cũ hay không?
Một số lời khuyên hỗ trợ bạn quyết định có nên mua xe Vespa cũ hay không?
  • Tìm nơi đáng tin cậy

Để tránh mua phải xe máy cũ kém chất lượng, bạn nên tìm hiểu kỹ về các nơi bán xe uy tín và chất lượng. Nếu có thể, hãy tham khảo kinh nghiệm từ những người đã mua xe trước đó, hoặc nhờ bạn bè giới thiệu địa chỉ bán xe uy tín. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để quyết định xem nên mua xe Vespa cũ ở đâu và tránh mua phải xe không đáng giá tiền.

Tìm nơi bán hàng uy tín, chất lượng để mua xe cũ không bị lầm
Tìm nơi bán hàng uy tín, chất lượng để mua xe cũ không bị lầm
  • Kiểm tra xe thận trọng, kỹ càng

Điều quan trọng nhất khi muốn mua xe cũ là bạn cần trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về xe hoặc đi cùng người có hiểu biết. Bởi xe máy dù đã qua sử dụng cũng cần đảm bảo mức độ vận hành còn tốt, linh kiện đầy đủ. Đây là yếu tố quan trọng để giúp bạn có một chiếc xe cũ chất lượng đấy.

  • Biết cách trả giá

Một lời khuyên nữa giúp bạn có thể mua xe Vespa cũ vừa ngon, vừa rẻ đó là kỹ năng trả giá. Trên thực tế, người bán thường kê giá cao hơn giá trị thực của sản phẩm, do đó hãy xem xét tình trạng xe sau đó trả một mức giá hợp lý.

V. Mua xe Vespa cũ uy tín, chất lượng tại Muaban.net

Vừa rồi chúng ta vừa đi qua một số lời khuyên giúp bạn dễ dàng quyết định có nên mua xe Vespa cũ hay không. Nhưng để tìm được một nơi mua xe uy tín và chất lượng cũng là việc khó khăn. Đừng lo lắng, hãy đến với website của Mua Bán nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về nơi mua xe cũ uy tín nhé!

Hãy ghé đến Muaban.net để tìm kiếm xe Vespa cũ được bán với giá hợp lý nhé
Hãy ghé đến Muaban.net để tìm kiếm xe Vespa cũ được bán với giá hợp lý

Mua Bán tự hào là một trong top những trang web bán hàng uy tín, chất lượng được nhiều người đánh giá cao. Tại Muaban.net bạn sẽ được cung cấp những thông tin chính chủ, đáng tin cậy và chất lượng. Không những tại đây bạn có thể tìm mua được xe Vespa cũ với mức giá hợp lý mà còn nhiều dòng xe máy cũ khác nữa đấy.

Tóm lại, qua những ưu nhược điểm của dòng xe Vespa cũ, bạn có thể thấy được đây là một chiếc xe rất đáng đồng tiền. Mua Bán hy vọng từ bài viết trên sẽ giúp bạn trả lại được câu hỏi có nên mua xe Vespa cũ hay không. Hãy định kỳ ghé đến Muaban.net thường xuyên để xem thêm những chủ đề thú vị khác nữa nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm

Tác giả Thảo Vân

Thao Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ