Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeCó nên mua xe Satria cũ? Địa chỉ bán xe cũ uy...

Có nên mua xe Satria cũ? Địa chỉ bán xe cũ uy tín hiện nay

Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu chiếc Suzuki Satria thì nhiều người lại chọn mua xe cũ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc mua xe cũ đôi khi sẽ không được suôn sẻ với nhiều người vì khá khó để tìm được một chiếc xe tốt với giá cả phải chăng. Vậy nên, ở bài viết này, Mua Bán sẽ giúp bạn phân tích rằng có nên mua xe Satria cũ hay không và gợi ý đến bạn một số địa chỉ mua xe cũ uy tín.

Có nên mua xe Satria cũ hay không?
Có nên mua xe Satria cũ hay không?

1. Tổng quan về Suzuki Satria

Suzuki Satria thuộc dòng xe côn tay thể thao cao cấp được nhập khẩu chính hãng từ Indonesia. Satria F150 là mẫu xe Hyper Underbone, được xếp vào dòng xe đường phố, năng động, trẻ trung, phù hợp với các bạn trẻ đam mê tốc độ. “Con ngựa chiến” này được trang bị động cơ mạnh mẽ lên đến 147.3cc và công suất tối đa đạt 13.6KW. Thiết kế xe là điểm chính yếu khiến dòng xe này được yêu thích rộng rãi với 5 màu: đen – trắng, đen, xanh – bạc – đen, trắng – đỏ – đen và đen – đỏ.

5 màu của chiếc Suzuki Satria F150
5 màu của chiếc Suzuki Satria F150

Xem thêm: Giá xe Satria 2023 Cập Nhật Mới Nhất – Lí Do Satria 2023 Đắt Hơn Exciter Và Winner X?

2. Ưu và nhược điểm khi mua Satria cũ

Để trả lời cho câu hỏi: “Có nên mua xe Satria cũ hay không?” chúng ta sẽ xem xét những ưu điểm và nhược điểm của nó trước khi đưa ra đánh giá chính thức và quyết định tìm mua xe Suzuki Satria F150 cũ.

2.1. Lý do khiến bạn nên mua xe Satria cũ?

Đầu tiên, Mua Bán sẽ đưa ra những ưu điểm của việc mua xe Satria cũ để giúp bạn hiểu lý do tại sao nhiều người lại chọn mua xe cũ đến vậy. Những điểm cộng của việc mua Satria cũ có thể kể đến như:

  • Giá thành phải chăng:

Đối với tất cả các loại xe máy chứ không chỉ riêng Suzuki Satria, mua xe cũ sẽ giúp chúng ta tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc mua xe mới. Hiện nay, tại đại lý phân phối chính hãng của Suzuki, chiếc Satria F150 có giá đề xuất là 53.490.000 đồng, giá này chưa bao gồm phí trước bạ, phí ra biển… Có thể nói để sở hữu một chiếc Satria mới cóng, anh em cần bỏ ra khoảng 60 triệu đồng. Trong khi đó, nếu chọn mua xe cũ, chúng ta sẽ chỉ tốn khoảng 30 đến 45 triệu cho một “con chiến mã”.

Ưu điểm của việc mua xe Satria cũ
Ưu điểm của việc mua xe Satria cũ
  • Thiết kế không lỗi thời:

Từ những phiên bản cũ như Satria 150 2016, Satria 150 2017, Stria 150 2018 cho đến Satria F190 2019, Satria F150 Fi 2020, 2021, 2022… vẻ ngoài của Satria không có quá nhiều thay đổi. Hãng vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu của xe nên nếu anh em có mua xe đời cũ cũng không lo thiết kế xe bị lỗi thời.

Thiết kế Hyper Underbone của Suzuki Satria
Thiết kế Hyper Underbone của Suzuki Satria
  • Đảm bảo tính năng sử dụng:

Ngay từ khi ra mắt, chiếc Satria đã được Suzuki trang bị cho những tính năng ưu việt như động cơ DOHC 4 thì, Liquid Cooled, 6 Speed, hệ thống chiếu sáng công nghệ LED 2 tầng… Vậy nên nếu có mua xe phiên bản cũ thì anh em cũng vẫn có thể an tâm về các tính năng của xe khi vi vu trên đường phố.

Động cơ DOHC 4 thì mạnh mẽ
Động cơ DOHC 4 thì mạnh mẽ
  • Phù hợp với mọi đối tượng:

Với giá thành dễ chịu hơn, chiếc Satria cũ sẽ là lựa chọn phù hợp cho các bạn trẻ có tài chính chưa được khá giả. Bên cạnh đó, những anh em chưa thật sự đam mê con xe này nhưng vẫn muốn thử nó cũng có thể đầu tư để trải nghiệm.

Nhiều người hỏi rằng: “Có nên mua xe Satria cũ hay không?”
Nhiều người hỏi rằng: “Có nên mua xe Satria cũ hay không?”
  • Dễ tìm mua trên thị trường:

Không khó để tìm địa điểm mua xe Suzuki Satria cũ trên thị trường hiện nay. Từ những đại lý chuyên phân phối xe cũ cho đến những cá nhân muốn bán lại chiếc xe cũ của mình, anh em có thể thoải mái cân nhắc trước khá nhiều lựa chọn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ngay giá bán của nhiều dòng xe máy khác nhau trên website Muaban.net

lead 2010 bstp chính chủ.cà thẻ tín dụng
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Yamaha novo6 fi Giấy tờ đầy đủ  Mua bán tại nhà
4
XE MÁY THỊNH PHÁT - AIR BLADE 110 FI VÀNH 5 NAN HN
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán xe phân khối lớn Royal Enfild 500
2
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Chính chủ bán xe Honda Lead 125cc, xe màu xanh dương
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
SH 150i abs chính chủ biển bình dương bao ký
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Mình cần bán chiếc xe atila victoria 125cc màu đỏ xám. BS tỉnh
4
XE SH 2018 xe bốc chính chủ bán
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
winner v1 2017 biển tp góp o đ
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Bán trả góp Lead 12/2019 trả trước 9tr lấy xe ngay
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
AB 2018 bản kỉ niệm - Máy zin xe phố B3 - 2 khiển
6
  • Hôm nay
  • Quận Lê Chân, Hải Phòng
Yamaha Jupiter Fi 2017. Bstp chính chủ ký giấy
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán xe sh125 đời 2014 còn mới chạy ngon
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Dư xe không sử dụng. Để lại cho ai có nhu cầu
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Honda CD125T - cd 125 phong cách Châu Âu
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM

2.2. Nhược điểm

Một chiếc xe đã qua sử dụng chắc chắn sẽ không bao giờ cho ta cảm giác giống như xe mới. Đây có lẽ cũng là nhược điểm của việc mua xe Suzuki Satria F150 cũ. Xe cũ thường đã trải qua nhiều lần sửa chữa, bảo dưỡng. Đôi khi, một vài chiếc xe cũ đã từng trải qua tai nạn, đâm đụng, hay thay đổi phụ tùng… Vậy nên khi mua xe cũ người mua sẽ khá mất thời gian trong việc đánh giá xe.

Nhược điểm khi mua xe Satria cũ
Nhược điểm khi mua xe Satria cũ

Tóm lại, để trả lời cho câu hỏi: “Có nên mua xe Satria cũ hay không?” chúng ta cần xét đến nhiều phương diện. Nếu bạn là một người có tài chính eo hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu cho mình con Suzuki này thì mua xe cũ là lựa chọn ưu việt cho bạn. Nhưng nếu bạn không am hiểu về xe và không có khả năng xem xét, đánh giá xe thì hãy ưu tiên mua xe mới để tránh mất tiền oan cho những chiếc xe đã bị “luộc” phụ tùng.

Mua xe Suzuki Satria F150 cũ
Mua xe Suzuki Satria F150 cũ

3. Giá xe Satria cũ trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường xe cũ, chiếc Suzuki Satria F150 có giá giao động từ 30 đến 45 triệu đồng. Những chiếc xe phiên bản cũ sẽ có giá thấp hơn những chiếc xe được sản xuất gần đây. Bên cạnh đó, tùy theo tình trạng hư hại của xe mà giá bán sẽ có sự chênh lệch khá lớn.

Xe Satria cũ hiện có giá bao nhiêu?
Xe Satria cũ hiện có giá bao nhiêu?

4. Kinh nghiệm khi mua Satria cũ mà bạn nên biết

4.1. Kiểm tra đầy đủ các loại giấy tờ xe

Một trong những điều quan trọng khi mua xe cũ mà anh em thường ngó lơ hoặc để đến bước cuối cùng mới kiểm tra đó là giấy tờ xe. Để tránh mất thời gian thì tốt nhất anh em nên kiểm tra giấy tờ xe đầu tiên. Tránh việc bỏ thời gian xem xe xong mới phát hiện xe không có giấy tờ.

Tránh mua những chiếc xe không giấy tờ
Tránh mua những chiếc xe không giấy tờ

4.2. Không đánh giá xe qua số kilomet đã đi

Thông thường người mua luôn có thói quen kiểm tra công tơ mét khi mua xe cũ. Vậy nên nhiều gian thương đã điều chỉnh số kilomet của xe trước khi rao bán. Ngoài ra, mỗi người sẽ có thói quan di chuyển khác nhau, vậy nên không có cách nào để nhận biết chính xác số kilomet của xe theo thời gian.

Công tơ mét có thể điều chỉnh được
Công tơ mét có thể điều chỉnh được

4.3. Kiểm tra động cơ xe chi tiết

Bước tiêu tốn nhiều thời gian nhất cũng như khó kiểm tra nhất khi mua xe Satria cũ nói riêng và xe máy cũ nói chung chính là kiểm tra động cơ xe. Để biết được chiếc xe có hoạt động tốt hay không, người mua cần phân tích kỹ lưỡng tình trạng chiếc xe thông qua việc đánh giá các yếu tố sau:

  • Đánh giá động cơ bên ngoài:

Bằng mắt thường, chúng ta có thể xem xem động cơ có đồng nhất hay không, có liên kết với nhau hay không và có còn nguyên vẹn hay không. Hãy đảm bảo rằng không có bất kỳ bộ phận nào bị móp méo, vỡ, nứt, toét…

Đánh giá động cơ bên ngoài khi mua xe cũ
Đánh giá động cơ bên ngoài khi mua xe cũ
  • Đánh giá khả năng vận hành của động cơ:

Để kiểm tra khả năng vận hành của xe không có cách nào khác ngoài đi thử. Hãy trải nghiệm một vòng và xem xem chiếc xe có bị giật, lắc hay bất cứ điều gì bất thường trong quá trình chạy hay không.

  • Đánh giá nhiệt độ của động cơ:

Động cơ nóng sẽ khiến xe vận hành không trơn tru, vậy nên hãy thử chạy động cơ từ 10 đến 15 phút xem xem kim chỉ hiển thị nhiệt kế có nằm ở điểm giữa hay không.

Kiểm tra động cơ xe Suzikia Satria
Kiểm tra động cơ xe Suzikia Satria
  • Đánh giá tình trạng ăn nhiên liệu của động cơ:

Độ nhả khói chúng ta đặc điểm giúp chúng ta có thể đánh giá được độ “ngốn” xăng dầu của chiếc Suzukia Satria F150. Nếu xe nhả ít khói và khói có màu xám nhẹ thì tức là động cơ vẫn hoạt động tốt. Ngươc lại, nếu khói phun ra nhiều, màu xám xịt và có mùi nồng thì chứng tỏ động cơ xe đang không ổn định.

4.4. Kiểm tra tổng thể trang bị của xe

Hãy siết chặt lại các ốc vít ở các bộ phận quan trọng như chảng ba, ghi đông, phanh… Kiểm tra nhớt xe, dầu phanh cũng như dùng thiết bị đo áp suất để kiểm tra lốp xe. Cuối cùng là kiểm tra các bộ phận như đèn, còi, phục nhún…

Kiểm tra tranh bị xe Suzuki Satria F150 cũ
Kiểm tra tranh bị xe Suzuki Satria F150 cũ

4.5. Chạy thử trước khi đưa ra quyết định mua

Bước cuối cùng trong quá trình đánh giá xe Suzuki Satria cũ trước khi mua là leo lên xe và chạy thử lần cuối. Hãy đảm bảo rằng bạn không còn lấn cấn điều gì về chất lượng xe trước khi đặt tiền để rước “nàng” về.

Chạy thử xe trước khi mua
Chạy thử xe trước khi mua

Xem thêm: 3 Mẫu xe máy cũ có giá bán “cao ngất” vẫn được nhiều người tìm mua

5. Mua xe Satria cũ ở đâu chất lượng? 

Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hiện có rất nhiều đại lý buôn bán xe Suzuki Satria cũ với mức giá hợp lý cùng đa dạng các phiên bản cho anh em thoải mái lựa chọn. Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất kinh doanh xe Satria 150 cũ ở Hồ Chí Minh phải kể đến là đại lý xe cũ 2 bánh tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là địa chỉ cho thu mua và buôn bán xe cũ có tiếng tại Sài Gòn nhiều năm nay nên anh em có thể tin tưởng lựa chọn.

Tìm mua Satria cũ tại các đại lý bán xe cũ tại Hồ Chí Minh
Tìm mua Satria cũ tại các đại lý bán xe cũ tại Hồ Chí Minh

Ngoài ra, bạn vẫn có thể ngồi tại nhà và tìm mua xe Satria F150 cũ nói riêng và xe máy cũ nói chung thông qua các trang rao vặt như Muaban.net. Tại các trang rao vặt, tin đăng được đăng bởi chính chủ xe, không qua trung gian nên thường sẽ có giá tốt hơn và người mua có thể trực tiếp thương lượng với người bán để có được mức giá hời.

6. Lời kết

Tóm lại, để trả lời cho câu hỏi: “Có nên mua xe Satria cũ hay không?” thì câu trả lời của Mua Bán là có. Để có thể mua được chiếc xe tốt, đáng tiền, anh em hãy cẩn thận cân nhắc và kiểm tra xe thật kỹ trước khi mua. Hy vọng rằng những thông tin trên của Mua Bán có thể giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua xe Suziki Satria F150 cũ. Đừng quên theo dõi Mua Bán để biết thêm những kiến thức xe cộ hữu ích nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ