Friday, May 17, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeCó nên mua xe PCX cũ hay không khi giá dòng xe...

Có nên mua xe PCX cũ hay không khi giá dòng xe mới quá cao?

Honda PCX là một dòng xe nằm ở phân khúc cao cấp, có khá ít đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, doanh số mang lại từ dòng xe này lại không như Honda mong đợi bởi vì giá của xe PCX mới khá cao. Vậy chúng ta có nên mua xe PCX cũ hay không khi giá dòng xe mới quá cao? Hãy cùng Mua Bán phân tích thông qua bài viết này nhé!

Có nên mua xe PCX cũ hay không khi giá dòng xe mới quá cao?
Có nên mua xe PCX cũ hay không khi giá dòng xe mới quá cao?

1. Ưu, nhược điểm khi mua xe PCX cũ. Có nên mua xe Honda PCX cũ không?

Một chiếc xe máy cũ sẽ có những mặt tốt và mặt xấu nhất định, chính vì vậy nhiều người vẫn còn băn khoăn khi đưa ra quyết định có nên mua xe PCX cũ hay không. Dưới đây sẽ là phân tích ưu và nhược điểm của việc sở hữu chiếc xe PCX cũ:

1.1 Ưu điểm

Giá thành tốt hơn

Ưu điểm lớn nhất có thể kể đến khi mua xe PCX cũ chính là giá “mềm” hơn, chỉ bằng khoảng 1/3 hoặc 1/4 so với giá xe mới. Điều này mang lại sự thoải mái về mặt tài chính của những người có mong muốn sở hữu chiếc xe cao cấp, sang trọng và đầy đủ chức năng với một mức giá tốt hơn.

Cơ hội sở hữu những dòng xe hiếm

Nếu như bạn yêu thích và muốn được sở hữu những phiên bản xe PCX đã không còn được sản xuất ở Việt Nam thì chắc chắn việc mua một chiếc xe PCX cũ là điều hiển nhiên.

Điển hình như Honda PCX 2012 – dòng xe PCX đời đầu. Đây là một trong những phiên bản tốt nhất của dòng PCX từng được ra mắt khi trang bị động cơ mạnh mẽ, thông minh, thiết kế nhỏ gọn cùng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu cực cao. Tuy nhiên, dòng xe này hiện nay đã không còn được bán trên thị trường nữa nên nếu muốn trải nghiệm thì việc mua lại một chiếc xe đã qua sử dụng là một lựa chọn được đánh giá cao.

Ưa nhược điểm của những chiếc xe PCX cũ
Ưu nhược điểm của những chiếc xe PCX cũ
Độ bền cao

So với các dòng xe tay ga cùng phân khúc khác thì động cơ của xe PCX được đánh giá tốt hơn. Điều này giúp người yên tâm hơn khi băn khoăn có nên mua xe Honda PCX cũ không khi xe cũ thường dễ hỏng hóc. Tuy là xe cũ nhưng khi được lựa chọn kỹ lưỡng thì độ hao mòn về công năng cũng như các thiết kế của xe sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. 

Nhìn chung nếu chất lượng của chiếc xe PCX cũ được đảm bảo thì xe vẫn vận hành mượt mà như khi bạn đang di chuyển trên một chiếc xe tay ga mới. Đây là một điểm cộng rất lớn giúp PCX cũ được nhiều người lựa chọn.

1.2 Nhược điểm

Chất lượng khó kiểm soát

Chất lượng của xe có lẽ là điều khó kiểm soát nhất khi mua một chiếc xe máy cũ. Trên thị trường xe máy hiện nay xuất hiện rất nhiều loại xe chiếc PCX cũ được rao bán nhưng không rõ chất lượng xe. Ngoài việc bán xe không đảm bảo chất lượng, một số cửa hàng còn thay thế động cơ bên trong xe thành các loại động cơ kém chất lượng hơn để trục lợi. Nếu như không có kinh nghiệm và hiểu biết về xe bạn sẽ khó có thể nhận biết được những hành vi lừa đảo này.

Nguồn gốc khó truy xuất
Có nên mua xe PCX cũ
Xe máy không rõ nguồn gốc

Việc kiểm soát nguồn gốc xe cũ chưa được gắt gao cũng là một lý do khiến nhiều người không biết có nên mua xe PCX cũ không. Liệu “con chiến mã” bạn mua lại có phải là xe chính chủ, xe có nguồn gốc cụ thể hay là các xe có được do trộm cắp? 

1.3 Có nên mua xe PCX cũ hay không?

Tuy còn tồn tại một số khuyết điểm nhưng nhìn chung thì xe PCX cũ vẫn là một lựa chọn không tồi cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe tay ga có động cơ mạnh, chạy êm ái với mức giá khá tốt. Tuy nhiên, hãy thật cẩn thận khi mua xe PCX cũ bạn nhé!

2. Giá xe PCX cũ cập nhật mới nhất 2023

Giá xe PCX 2023 hiện nay đang được các đại lý bán ra với giá từ gần 50 đến 52 triệu đồng. Đối với các dòng PCX cũ sẽ thấp hơn, dao động từ 25 đến 50 triệu đồng tùy phiên bản. Dưới đây là bảng giá tham khảo xe đã qua sử dụng của dòng xe PCX:

 

Giá thấp nhất (VNĐ)

Giá cao nhất (VNĐ)

✅Giá xe PCX cũ 2016

25.000.000⭐

32.000.000⭐

✅Giá xe PCX cũ 2017

28.000.000⭐

52.200.000⭐

✅Giá xe PCX cũ 2018

27.500.000⭐

52.900.000⭐

✅Giá xe PCX cũ 2019

30.000.000⭐

48.900.000⭐

✅Giá xe PCX cũ 2020

31.700.000⭐

52.200.000⭐

✅Giá xe PCX cũ 2021

32.800.000⭐

54.200.000⭐

Tham khảo thêm: Có nên mua xe Satria cũ? Địa chỉ bán xe cũ uy tín hiện nay

Tham khảo thêm một số tin đăng mua bán xe máy cũ giá tốt chất lượng ngay tại website Muaban.net

atila máy êm, áo đẹp, zin, giá rẻ
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việt Thái Quân 3 - ĐÓN MÙA HÈ SANG, ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Dream Lùn TQ biển số Tp , máy êm
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán xe máy Honda Spacy màu trắng biển Hà Nội
4
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
cần bán sh 150 abs chính chủ công an sang tên ngay
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần nhượng lại xe Win 100 Indonesia
4
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Xe Future Đỏ Đời 2002 nhà đi kỉ đã làm mới
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Xe zin từ a đến z, máy êm thì thầm chính chủ sang tên ok Ex 150-2017,
4
  • Hôm nay
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Xe Honda SH 350i O do 12.000 Km
5
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Bán SH 125i ABS Đỏ đời 2023 xe đẹp zin 100%
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Yamaha TFX150 biển số Sài Gòn
6
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Xe impuls đời cao zin cả xe đẹp mê ly
5
  • Hôm nay
  • Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
Sirius 50cc 2015 vàng đen Rc
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
HONDA AIR BLADE 125 ĐEN NHÁM ĐỜI CAO BẢN 4VAL LƯỚT
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
HONDA winner Fi phun xăng 150cc xe zin từ A tới Z
6
  • Hôm nay
  • Huyện Trảng Bom, Đồng Nai
Future 2013 xăng cơ,bánh căm ,bstp,chính chủ
5
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM

3. Kinh nghiệm để mua xe PCX cũ giá rẻ mà chất lượng

Giá xe PCX cũ cập nhật mới nhất 2023
Giá xe PCX cũ cập nhật mới nhất 2023

Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm để mua được một chiếc xe PCX cũ giá tốt:

Hãy tìm hiểu giá thị trường

Việc đầu tiên để có thể mua xe PCX cũ với giá rẻ và chất lượng ngon thì bạn phải nghiên cứu thật cẩn thận giá cả thị trường hiện tại. Nếu như bạn không rành giá cả thì sẽ rất dễ bị “chặt chém”. Hãy tìm hiểu mức giá của xe bằng cách tra cứu trên các công cụ tìm kiếm cũng như những người quen có hiểu biết về xe.

Lựa chọn địa điểm mua xe uy tín

Hãy lựa chọn một địa điểm uy tín để sắm cho mình một chiếc xe PCX cũ chất lượng. Bạn có thể tìm hiểu thông qua người quen hoặc tra cứu những cửa hàng uy tín thông qua internet cũng như những hội nhóm chuyên về xe trên mạng xã hội.

Kiểm tra xe cẩn thận khi bạn giao xe

Đây là điều vô cùng quan trọng trong việc mua PCX cũ. Nếu bạn đã có kiến thức và kinh nghiệm về xe thì nên kiểm tra thật kỹ tất cả các bộ phận của xe. Hãy xin người bán cho chạy thử để kiểm tra độ nhún của phuộc và tiếng động cơ. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy nhờ người quen rành về xe máy để kiểm tra giúp. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra giấy tờ xe đầy đủ nhằm tránh tình trạng mua nhầm phải xe trộm cắp hoặc xe không chính chủ.

Trả giá

Trả giá là việc làm không bao giờ là thừa nếu bạn muốn mua xe cũ với giá tốt. Hãy mạnh dạn trả giá với chủ xe. Nếu như bạn đàm phán hợp lý thì có thể chủ xe sẽ giảm giá cho bạn vài trăm đến một triệu đồng, thậm chí là nhiều hơn.

4. Nên mua PCX cũ hay Air Blade cũ?

Ưa nhược điểm của những chiếc xe PCX cũ
Ưa nhược điểm của những chiếc xe PCX cũ

Những dòng xe sẽ sở hữu những ưu điểm, nhược điểm riêng của nó. Vì vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn mà đưa lựa chọn phù hợp.

Honda PCX cũng như Honda Air Blade đều là những con xe ga được nhiều người yêu thích và ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên, PCX sẽ có thiết kế sang trọng hơn và động cơ mạnh mẽ hơn Air Blade, nó giúp bạn di chuyển linh hoạt trên đường phố cũng như địa hình hơi khó khăn. Ngoài ra, xe PCX còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn xe Air Blade.

Trong khi đó, Honda Air Blade lại có thiết kế thể thao hơn với kiểu dáng đẹp mắt và phong cách trẻ trung hơn PCX. Cùng với đó là Air Blade còn có giá thành rẻ hơn PCX.

Tóm lại, hãy dựa vào sở thích, nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính mà lựa chọn cho mình người bạn đồng hành phù hợp nhé!

Tham khảo thêm: Cập Nhật Giá Xe Air Blade 2023 Mới Nhất Tháng 4/2023

5. Địa chỉ mua xe PCX cũ chất lượng

Có nên mua xe PCX cũ
Muaban.net – Trang thông tin rao vặt chất lượng

Nếu bạn có thể mua xe PCX cũ từ người thân, người quen hay mua trực tiếp chính chủ thì đó là những cách an toàn nhất để có thể sở hữu một chiếc xe PCX cũ. Nếu không, hãy chọn lọc và tìm một địa điểm bán xe đáng tin cậy. Thị trường xe máy cũ hiện nay phát triển rất mạnh mẽ nên việc tìm kiếm một cửa hàng uy tín sẽ khá đơn giản. Bạn có thể tận dụng Internet để tìm kiếm những đánh giá của người tiêu dùng đối với từng cửa hàng bán xe cũ trong các hội nhóm, hội chợ mua bán PCX cũ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những trang chuyên kinh doanh xe máy cũ hoặc kênh rao vặt uy tín như Mua Bán để sở hữu cho mình một chiếc xe PCX cũ chất lượng.

6. Lời kết

Mua Bán hy vọng rằng với những phân tích và chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thể quyết định được có nên mua xe PCX cũ hay không. Truy cập Mua Bán thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!

Xem thêm:

To Ngoc Namhttps://tongocnam.id.vn/
Tô Ngọc Nam - Content Writer với 2 năm kinh nghiệm chuyên các chủ đề phong thủy, xe máy, bất động sản,... tại @Muaban.net. Hy vọng mình sẽ mang đến mọi người thật nhiều nội dung hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ