Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeCó nên mua xe Click cũ không? Giá xe Click cũ khi...

Có nên mua xe Click cũ không? Giá xe Click cũ khi hãng đã ngừng sản xuất mới

Dòng xe Honda Click cũ vẫn có nhiều người quan tâm dù đã không còn sản xuất ở Việt Nam từ năm 2011. Trong khi giá mua xe mới nhập khẩu từ Thái Lan thì quá đắt. Vậy, có nên mua xe click cũ không? Làm thế nào để tìm được xe chất lượng, đáng tin và có giá cả hợp lý? Mua Bán sẽ giải đáp qua bài viết sau đây.

co-nen-mua-xe-click-cu
Có nên mua xe Click cũ khi hãng đã ngừng sản xuất mới

1. Một số đánh giá về xe Click đời cũ

Khi Honda Click xuất hiện, thị trường Việt Nam vẫn chưa có nhiều lựa chọn cho phân khúc xe ga giá rẻ. Lúc đó, người tiêu dùng chỉ có thể mua các mẫu xe tay ga cao cấp nhập khẩu như Dylan, SH, Spacy… với giá thành cao.

co-nen-mua-xe-click-cu
Một số đánh giá có nên mua xe Click cũ

Honda Click có thiết kế nhằm phục vụ cho nhu cầu của khách hàng nữ. Xe có những điểm mạnh như ít tiêu hao nhiên liệu, kiểu dáng gọn nhẹ. Ngoài ra, Honda Click cũng có mức giá phải chăng so với các mẫu xe cao cấp khác cùng thời điểm, chỉ tầm 25 triệu.

Tham khảo thêm: Có nên mua xe Satria cũ? Địa chỉ bán xe cũ uy tín hiện nay

2. Có nên mua xe Click cũ không?

Honda Click vẫn là dòng xe phổ biến trên đường phố Việt Nam dù đã chấm dứt hoạt động từ năm 2011. Nhiều xe Click cũ vẫn được rao bán tại các nơi kinh doanh xe máy cũ. Vậy điều gì khiến dòng xe này vẫn có nhiều người quan tâm và muốn mua lại dòng xe này?

2.1 Những ưu điểm khiến bạn phải cân nhắc có nên mua xe Click cũ

Thiết kế

Honda Click là xe nhỏ đẹp, hợp với nhiều người, nhất là nữ. Xe có chi tiết như xi nhan chéo, chắn bùn gần yếm trước, vành bánh xe lớn giúp xe nhẹ và êm.

co-nen-mua-xe-click-cu
Uu điểm về thiết kế khiến bạn phải cân nhắc có nên mua xe Click cũ

Xe cũng có nhiều tính năng thông minh như chân chống điện khiến xe không khởi động khi chân chống chưa được kéo lên. Điều này giúp tránh những rủi ro khi người dùng quên kéo chân chống. Đuôi xe có hình nhọn, có đèn hậu cao giúp xe dễ nhìn hơn.

Xe được thiết kế chủ yếu cho khách hàng nữ nên có nhiều chi tiết thân thiện như chỗ để chân của ghế sau thấp hơn, bánh xe to hơn bình thường. Những chi tiết này giúp người dùng cảm thấy thoải mái và cân bằng hơn khi ngồi và lái xe.

Tham khảo thêm: Giá Xe Click 125i 2023 Và Chi Phí Lăn Bánh Mới Nhất Hiện Nay

Công năng và vận hành

Để xem xét có nên mua xe Click cũ không, người mua có thể đánh giá khả năng hoạt động của dòng xe Honda này. Xe Honda Click có động cơ êm ái và bền bỉ khi vận hành. Khi bấm ga để khởi động, động cơ không gây ra tiếng ồn, không rung lắc. Đồng thời, khi tăng tốc độ, xe không bị giật cục mà rất nhẹ nhàng và mượt mà.

co-nen-mua-xe-click-cu
Ưu điểm về công năng và vận hành khiến bạn phải cân nhắc có nên mua xe Click cũ

Hệ thống phanh CBS vốn là tính năng của nhiều xe ga cao cấp nhập khẩu cũng đã được lắp đặt ở Honda Click, giúp việc phanh xe gấp không bị ngã người ra trước và không để lại dấu vết rê bánh xe.

Ngoài ra, nhờ hệ thống treo hiện đại mà Honda Click có độ giảm xóc và êm dịu rất cao khi chạy qua những địa hình gồ ghề và nhiều gờ giảm tốc.

2.2 Nhược điểm cần cân nhắc khi mua xe Click cũ

Thiết kế

Có thể nói rằng thiết kế là điểm mạnh của Honda Click nhưng thật ra đây cũng chính là một nhược điểm khiến nhiều người còn phân vân liệu có nên mua xe Click cũ không. Dù là một mẫu xe nhỏ gọn, nhưng theo nhận xét chung, Honda Click vẫn không có nét duyên dáng và hiện đại mà các dòng xe tay ga hiện có do những chi tiết nhỏ hơn về hình dáng, khung xe chưa được hoàn thiện.

co-nen-mua-xe-click-cu
Nhược điểm về thiết kế cần cân nhắc khi mua xe Click cũ

Bên cạnh đó, màu của xe Honda Click cũng được cho là không quá ấn tượng và tinh tế bởi khi chỉ giới hạn những màu chủ đạo là đỏ đen và đen trắng, hồng đen, xanh da trời nhạt.

Tham khảo thêm: Có nên mua xe SH cũ không? Những lưu ý phải biết khi mua SH cũ

Công năng

Một khuyết điểm nữa của Honda Click khiến nhiều người do dự có nên mua xe Click cũ không chính là chức năng của xe còn “thua kém” rất nhiều so với các dòng xe tay ga hiện tại. Động cơ của Honda Click chỉ đạt tối đa ở 108 – 110 cc, có phần hạn chế về tốc độ cũng như những phần chức năng khác.

co-nen-mua-xe-click-cu
Nhược điểm về công năng cần cân nhắc khi mua xe Click cũ

Hơn nữa, do không được lắp đặt phun xăng điện tử nên mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Click không quá nổi bật. Đặc biệt, với những xe máy cũ, mức tiêu thụ xăng ở mức từ 30 – 35km/lít.

Các loại xe Honda Click cũ vẫn chưa có được những công nghệ mới nhất như hệ thống khóa Smartkey, định vị xe, chống trộm, nhận diện trọng lượng yên xe… Do đó, độ bảo vệ và an toàn của xe vẫn còn rất thấp.

Bạn có thể tìm mua xe tại Muaban.net với giá cả hợp lý, nhiều loại xe khác nhau. Tham khảo ngay:

THanhmotor bán HD 883 Roadster 2015
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Honda click bstp xe zin đẹp keng đầy đủ giấy tờ
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Dư xe không sử dụng. Để lại cho ai có nhu cầu
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
xe yamaha novou 5 2012 bạc tím bstp
5
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
🌈 Raider 2014 Chất Xe Zin Siêu Cọp chưa rớt đầu
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
bán xe Wave RSX 110, đời 2010 chính chủ
11
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Đồng motor 2  chào bán : janus 125 2021 Khoá smk
6
  • Hôm nay
  • TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
Cần bán gấp xe Tay Ga VARIO 125
5
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
DREAM LIFAN BS 18 GTĐĐ XE MẠNH TẢI HÀNG NẶNG GIÁRẺ
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
XE MÁY THỊNH PHÁT - DREAM THÁI 100 MÀU NÂU HÀ NỘI
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
XE MÁY THỊNH PHÁT - CỰC PHẨM EXCITER 135 HÀNG HIẾM
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

4. 2 dòng xe Click cũ đáng mua hiện nay

Honda Click thế hệ mới hiện nay có mặt thị trường là những chiếc Honda Click 150cc nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu Honda Click cũ của Việt Nam chỉ có dung tích 110cc và 125cc thôi.

4.1 Honda Click 110cc

Phiên bản này có phần đầu xe rất nổi bật với đèn pha halogen to tròn ở giữa. Bên cạnh đó là tấm ốp đèn trong suốt hình chữ V và hai mặt nạ bên có hình tam giác. Những chi tiết này tạo nên sự cân đối và mạnh mẽ cho xe. Phần đuôi xe thì thiết kế khá đơn giản.

co-nen-mua-xe-click-cu
Có nên mua xe Click cũ phiên bản Honda Click 110cc?

Điểm nổi trội nhất của phiên bản này là những công nghệ cao được áp dụng. Động cơ nhỏ nhưng lại có hệ thống làm mát bằng dung dịch chứ không phải bằng gió như các xe ga khác cùng phân khúc. 

Hơn nữa, Honda đã lắp bộ tản nhiệt ở trục cơ để làm mát động cơ hiệu quả hơn và tăng không gian cho chỗ để chân. Ngoài ra, xi-lanh của động cơ được bọc bởi dung dịch nên giảm được lượng khí thải và tiếng ồn khi hoạt động.

Xe cũng được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS để phân phối lực phanh hợp lý giữa bánh trước và bánh sau, tạo sự an toàn khi vận hành.

Tham khảo thêm: Có Nên Mua Xe Lead Cũ Không? Giá Bao Nhiêu Và Mua Ở Đâu?

4.2 Honda Click 125cc

Phiên bản Honda Click 125cc có một số điểm khác biệt so với phiên bản 110cc. Đó là cụm đèn pha và đèn hậu đã được nâng cấp lên công nghệ LED thay vì halogen như trước. Ngoài ra, xi nhan được bố trí ở trên tấm chắn bùn và phía trên của biển số nên tạo nên một vẻ đẹp đặc trưng và sang trọng hơn cho chiếc xe.

co-nen-mua-xe-click-cu
Có nên mua xe Click cũ dòng Honda Click 125cc?

Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đủ các thông số giúp người lái dễ quan sát và kiểm soát hơn. Xe cũng có thiết kế thể thao, góc cạnh và bộ ống xả đẹp mắt. Cốp xe rộng 18 lít có thể để được 1 mũ bảo hiểm to hoặc 2 mũ bảo hiểm nhỏ và nhiều đồ khác. Về động cơ, xe có xi-lanh đơn, SOHC, 4 thì, 125cc và làm mát bằng dung dịch. Xe cũng có hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi. Động cơ này có công suất 11.2 mã lực/8.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 11.6 Nm/6.500 vòng/phút.

Xe có bình xăng 5.5 lít, trọng lượng 112kg và kích thước xe là 679 x 1.919 x 1.062 mm. Chiều cao yên xe là 769mm và khoảng cách gầm xe là 132mm. Về an toàn, xe có phanh đĩa liên hợp ở trước và phanh tang trống ở sau.

Ngoài ra, phiên bản này có 2 loại mâm bánh xe để khách hàng chọn là mâm nan hoa và mâm đúc kích thước 14 inch. Xe cũng có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn theo sở thích của mình.

5. Địa chỉ mua xe click cũ uy tín hàng đầu

Vì Honda Click là dòng xe đã ngừng sản xuất khá lâu nên thị trường xe máy cũ kinh doanh dòng xe này cũng vô cùng phức tạp. Vậy nên, các bạn trước khi mua xe Click cũ cần tìm một địa chỉ uy tín và rõ ràng để tránh mua phải xe lậu, không rõ nguồn gốc. Hoặc bạn có thể tìm kiếm trên Mua Bán để chọn được nơi bán xe Click cũ chất lượng, uy tín nhất. Tại đây, có rất nhiều các mẫu xe Honda Click cũ với nhiều kiểu dáng, màu sắc và giá cả hợp lý.

co-nen-mua-xe-click-cu
Có nên mua xe click cũ trên Muaban.net khi được coi là địa chỉ uy tín hàng đầu

6. Lời kết

Hy vọng với những thông tin Mua Bán chia sẻ sẽ giúp ích cho quý bạn đọc có thêm nhiều thông tin về việc lựa chọn có nên mua xe click cũ không. Nếu bạn biết cách mua, bạn hoàn toàn có thể có được chiếc xe chất lượng cao với giá vô cùng hợp lý. Tham khảo các bài viết khác về các chủ đề chia sẻ kinh nghiệm tại Mua Bán nhé! 

Xem thêm:

Huỳnh Trang
Huỳnh Thị Kiều Trang - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ