Saturday, September 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmChùa Linh Quang - Khám phá ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng

Chùa Linh Quang – Khám phá ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng

Chùa Linh Quang, ngôi chùa có kiến trúc cổ đầu tiên được xây dựng tại thành phố Đà lạt. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và hấp dẫn khách du lịch khi đến xứ sở ngàn hoa. Ngoài việc tham quan, trải nghiệm du khách còn có thể chiêm bái, tìm hiểu tín ngưỡng, tôn giáo tại ngôi chùa này. Hãy cùng Muaban.net theo dõi bài viết dưới đây để khám phá những trải nghiệm độc đáo tại chùa Linh Quang nhé!

Chùa Linh Quang - Ngôi chùa linh thiên nổi tiếng
Chùa Linh Quang – Ngôi chùa linh thiên nổi tiếng. (Ảnh: sưu tầm)

I. Giới thiệu chùa Linh Quang – Cổ tự đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng

Nằm gần với trung tâm thành phố, chùa Linh Quang là nơi khơi nguồn cho nền đạo pháp tại tỉnh Lâm Đồng và được xây dựng đầu tiên tại thành phố Đà Lạt. Ngôi chùa này còn được gọi với cái tên khác là Linh Quang Tổ Đình hoặc Linh Quang Cổ Tự.

Thông tin về chùa Linh Quang:

  • Địa chỉ: 146 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 5:30 – 18:00 hằng ngày
  • Mức giá tham quan: Miễn phí
  • Số điện thoại liên hệ: 0909 397 066
  • Đánh giá trên Google: 4.5/5 (Cập nhật mới nhất ngày 12/9/2023)
  • Hướng dẫn đường đi: Tại đây

Tham khảo các tin đăng cho thuê khách sạn, căn hộ dịch vụ tại Đà Lạt giá tốt trên website Muaban.net:

Welcome Đà Lạt - Homestay Villa PhiLe xin kính chào quý khách
20
  • 04/09/2024
  • Phường 9, TP. Đà Lạt

II. Lịch sử hình thành chùa Linh Quang

Chùa linh Quang được thành lập vào năm 1931 khi hòa thượng Thích Nhân Thứ đi từ Khánh Hòa lên Đà Lạt. Sau khi tìm hiểu và quan sát, ông đã chọn khu đất trống trên ngọn đồi để nghỉ chân và tạo dựng nên một thảo am là “Linh Quang Tự”.

Lịch sử hình thành chùa Linh Quang
Lịch sử hình thành chùa Linh Quang. (Ảnh: sưu tầm)

Sau đó, nhờ việc các phật tử, hoà thượng trụ trì cúng bái thường xuyên, “Linh Quang Tự” đã trở thành Tam Bảo. Năm 1938, khi thời kỳ phong kiến chấm dứt, ngôi chùa đã được vua Bảo Đại ban sắc tứ. Năm 1958 và năm 1972 là hai lần chùa Linh Quang được trùng tu, sửa chữa lại. Từ đó đến nay, ngôi chùa đã có tuổi đời hơn 90 năm và là ngôi chùa lâu đời nhất với kiến trúc cổ độc đáo tại thành phố Đà Lạt.

Xem thêm: Đà Lạt có gì chơi? Check-in 32+ địa điểm chơi thú vị nhất 2023

III. Điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch đến chùa Linh Quang

Nếu bạn đang có ý định đến Đà Lạt thăm chùa Linh Quang mà chưa biết ngôi chùa này có những trải nghiệm gì thu hút thì hãy cùng Muaban.net tìm hiểu ngay nhé!

1. Kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Á Đông

Với những người thích tìm hiểu về lối kiến trúc cổ xưa, thì chùa Linh Quang sẽ là nơi không thể bỏ qua. Từ một thảo am nhỏ đơn sơ được giao thoa lối kiến trúc Á Đông giữa Trung Hoa và Việt Nam đã tạo nên những nét đẹp cổ kính cho ngôi chùa này.

Kiến trúc độc đáo đậm nét Á Đông của chùa Linh Quang
Kiến trúc độc đáo đậm nét Á Đông của chùa Linh Quang. (Ảnh: sưu tầm)

Khu vực chánh điện được thiết kế theo hình chữ đinh, dài 20 mét và rộng đến 15 mét, gồm 3 gian nhà liên thông với nhau, là nơi thờ Phật Thích Ca, hai bên thờ Bồ tát Quán Thế Âm và Hộ pháp. Ngoài ra, sau chánh điện là nhà thờ tổ Bồ Đề Đạt Ma.

Khu vực tiền sảnh của chùa được thiết kế với kiến trúc 3 gian, 2 chái. Trên các đầu đạo của mái là biểu tượng một cặp lưỡng Long, lưỡng Phụng. Ở giữa hai mái được đặt bức hồi Long bằng chữ Hán tên là “Linh Quang Tự”. Khu vực tiền điện là 4 trụ được đắp rồng và 2 trụ cột ở phía ngoài. Đây cũng là hai mảnh tượng hẹp đắp nổi được xây dựng độc đáo theo phong cách vườn Lộc Uyển.

2. Tham quan chánh điện chùa Linh Quang

Khu vực bên trong chánh điện

Ở phía bên trong chánh điện chùa Linh Quang thờ một bức tượng Đức Bổn Sư trên một tòa sen lớn, phía bên phải thờ Tiêu Diện và phía bên trái thờ Đức Hộ Pháp. Hai bên được đặt bàn thờ của cặp đôi nam nữ. Phía đằng sau là nhà Hậu Tổ thờ Bồ Đề Đạt Ma cùng các chư vị Hòa Thượng quá cố.

Khu vực bên trong chánh diện chùa Linh Quang
Khu vực chánh diện bên trong chùa Linh Quang. (Ảnh: sưu tầm)

Khu vực bên ngoài chánh điện

Một điều khiến ai ghé thăm chùa Linh Quang cũng đều ấn tượng chính là không gian nơi đây rất rộng rãi, không khí trong lành, mát mẻ vì chùa được trồng nhiều cây xanh xung quanh.

Khi tham quan chùa Linh Quang, bạn sẽ thấy nét đẹp trầm mặc, tôn nghiêm của chùa luôn thể hiện rõ và quả chuông U Minh có trọng lượng lên tới 135 kg vô cùng ấn thượng. Cùng với đó là hai bảo tháp 5 tầng và tượng phật Quan Thế Âm lộ thiên thị trên thân một con rồng có chiều dài 100m. Những hình ảnh đã tạo nên một kiến trúc nghệ thuật độc đáo, vô cùng đặc sắc.

Khu vực bên ngoài chánh điện chùa Linh Quang (Ảnh: sưu tầm)
Khu vực bên ngoài chánh điện chùa Linh Quang (Ảnh: sưu tầm)

3. Những công đức thiện nguyện

Công đức thiện nguyện tại chùa Linh Quang
Công đức thiện nguyện tại chùa Linh Quang (Ảnh: sưu tầm)

Tính đến nay, chùa Linh Quang Đà Lạt đã thành lập được 92 năm. Qua nhiều thế hệ trụ trì, chùa vẫn tích cực làm thiện nguyện. Hiện nay, Linh Quang Cổ Tự không chỉ là nơi thanh tu, tịnh tâm cho các bậc hòa thượng và phật tử mà ngôi chùa này còn là điểm tham quan du lịch, chiêm ngưỡng cảnh đẹp đối với nhiều du khách ghé đến hành hương.

Bên cạnh đó, chùa Linh Quang còn là nơi cưu mang những em nhỏ mồ côi. Các công tác xã hội luôn được nhà chùa tiên phong giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn, thiếu tình thương.

IV. Những hoạt động tại chùa Linh Quang

Khi đến tham quan chùa Linh Quang Đà Lạt, bạn có thể tham gia vào những hoạt động nổi bật như sau:

  • Chiêm bái, tham gia vào các nghi lễ tôn giáo như cúng dường, nghe kinh sách và tham gia vào các hoạt động tâm linh, tín ngưỡng tôn giáo
  • Tham quan, chiêm ngưỡng canh quan xung quanh chùa, tìm sự yên bình, thư thái cho mình
  • Tham gia vào các hoạt động, chương trình tình nguyện được tổ chức tại chùa như giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, trẻ em cơ nhỡ, bất hạnh, kém may mắn, thiến thốn tình yêu thương.

Xem thêm: Mê mẩn với 20 quán ăn đêm Đà Lạt ngon trứ danh nhất định phải thử

V. 4 địa điểm du lịch tham quan gần chùa Linh Quang

Nằm ngay vị trí trung tâm thành phố Đà lạt nên khi đến tham quan chùa Linh Quang bạn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch hấp dẫn gân đó không kém nhé, Muaban.net giới thiệu đến bạn 4 địa điểm sau:

1. Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương
Hồ Xuân Hương (Ảnh: sưu tầm)

Tọa lạc tại đường Hai Bà Trưng, phường 1 ngay tại trung tâm thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cách chùa Linh Quang khoảng 3km. Hồ Xuân Hương là một trong những biểu tượng du lịch mà ai ghé thăm xứ sở ngàn hoa cũng sẽ nghe đến. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp mộng mơ cùng với bầu không khí rất trong lành và mát mẻ. Khi đến hồ Xuân Hương, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như đạp vịt, đi dạo vòng quanh hồ, chuẩn bị một ít đồ ăn picnic hay check in những bức ảnh hòa mình với thiên nhiên bên bờ hồ.

2. Dinh Bảo Đại 1, 2, 3

Dinh Bảo Đại
Dinh Bảo Đại (Ảnh: sưu tầm)

Dinh Bảo Đại 1, 2, 3 là nơi vua Bảo Đại thường nghỉ dưỡng và sinh sống. Đây cũng là những kiến trúc cổ được thiết kế theo phong cách cổ và được mệnh danh là “Tiểu Pari”. Trải qua thời gian lâu đời, những công trình kiến trúc này vẫn giữ được phong cách kiến trúc Pháp đặc trưng lộng lẫy và xa hoa.

  • Dinh Bảo Đại 1: tọa lạc tại địa chỉ 01 Trần Quang Diệu, phường 10, Đà Lạt. Cách chùa Linh Quang khoảng 7km.
  • Dinh Bảo Đại 2: tọa lạc tại địa chỉ 12 Trần Hưng Đạo, phường 10, Đà Lạt. Cách chùa Linh Quang khoảng 4km
  • Dinh Bảo Đại 3: tọa lạc tại địa chỉ 01 Triệu Việt Vương, phường 4, Đà Lạt. Cách chùa Linh Quang khoảng 4km

3. Thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu
Thung lũng tình yêu (Ảnh: sưu tầm)

Nằm tại phường 8, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, cách chùa linh Quang khoảng 5km. Thung lũng tình yêu là điểm du lịch hấp dẫn hút khách tại Đà Lạt. Nơi đây được mệnh danh là một bông hoa rừng rực rỡ giữa cao nguyên, sở hữu cảnh đẹp hữu tình đi cùng với bầu không khí dễ chịu và trong lành. Không những vậy thung lũng Tình Yêu còn là nơi lý tưởng để các cặp đôi đến đây hẹn hò. Khi tham quan thung lũng Tình Yêu, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi thú vị như: đi xe điện, tàu lửa, cười ngựa, đi cầu kính…

4. Khu du lịch Fresh Garden Dalat 

Khu du lịch Fresh Garden Dalat
Khu du lịch Fresh Garden Dalat (Ảnh: sưu tầm)

Fresh Garden Dalat được biết đến là một thánh địa sống ảo siêu đẹp với cánh đồng hoa lớn nhất tại Đà Lạt. Tọa lạc tại địa chỉ 90B Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt. Với những người đam mê “sống ảo” thì đây sẽ là địa điểm không thể bỏ qua. Fresh Garden Dalat sở hữu rất nhiều loài hoa đẹp và đa dạng như: thu hải đường, hoa ngọc thảo, cúc họa mi,… Bên cạnh đó bạn còn có thể tham quan, trải nghiệm cối xây gió, ngôi nhà phủ hoa tuyệt đẹp.

Xem thêm: Chuyện tình buồn Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt và những điều bí ẩn ít người biết!

VI. Kinh nghiệm tham quan, trải nghiệm chùa Linh Quang

Chùa chiền là nơi linh thiêng nên khi đến chùa Linh Quang tham quan, trải nghiệm, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Về trang phục, bạn nên mặc áo dài, áo sơ mi hoặc trang phục kín đáo khi tham quan chùa. Tránh mặc áo quá ngắn, hở vai hay áo cổ sâu để tôn trọng không gian tâm linh và văn hóa của chùa.
  • Các bạn hãy giữ yên lặng và không gây ra tiếng ồn hay nói chuyện to trong khuôn viên chùa. Đi đứng nhẹ nhàng chậm rãi, không xô đẩy ồn ào nơi cửa phật.
  • Không nên tùy tiện chạm tay vào các bức tượng phật nhé.
  • Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi và hãy bỏ rác đúng nơi quy định nhé.
  • Khi tham quan những di tích cổ hãy thể hiện sự kính trọng không coi thường.

Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Chi Tiết Từ A Đến Z

VIII. Thắc mắc, câu hỏi liên quan của khách du lịch

Địa chỉ chùa Linh Quang Đà Lạt ở đâu?

Tọa lạc tại địa chỉ 146 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đến viếng thăm chùa Linh Quang tham quan có mất vé hay không?

Chùa Linh Quang nơi linh thiêng dành cho các phật tử và mọi người dân gần xa đến viếng thăm và không mất tiền vô cổng nhé.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn gần Chùa Linh Quang?

Khi thăm viếng Chùa Linh Quang, bạn có thể ghé qua nhà thờ Domain để tham quan, chiêm ngưỡng khung cảnh cổ kính, hồ xuân Hương thơ mộng, đẹp lung linh về đêm, quảng trường lâm viên và đi dạo chơi tại chợ đêm Đà Lạt nhé.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi chùa tâm linh linh thiêng với lối kiến trúc cổ mang đậm phong cách Á Đông đặc sắc, nổi bật để thăm viếng, chiêm bái thì chùa Linh Quang sẽ là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Đây là một điểm du lịch vô cũng nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích khi có dịp ghé đến xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. Muaban.net mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin đầy đủ, hữu ích và thú vị. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch Đà Lạt có nhiều trải nghiệm thú vị. Hãy theo dõi Muaban.net để biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác nữa nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tú Anh
Hello. Mình là Tú Anh, content writer của Mua Bán. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ