Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTham Quan 20+ Các Chùa Ở Hà Nội Cực Kỳ Nổi Tiếng...

Tham Quan 20+ Các Chùa Ở Hà Nội Cực Kỳ Nổi Tiếng Và Linh Thiêng

Thủ Đô Hà Nội không chỉ gây yêu thương bởi những vẻ đẹp mộc mạc, cổ kính. Mà nơi đây còn gây ấn tượng với du khách bởi những yếu tố thuộc về tâm linh với vô vàng các chùa ở Hà Nội linh thiêng và cực kỳ nổi tiếng. Sau đây Muaban.net sẽ giới thiệu với bạn top 20 ngôi chùa mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.

Các chùa ở Hà Nội – Chùa Trấn Quốc 

Được thành lập vào thời nhà Lý, trước có tên là chùa Khai Quốc, nằm tại một hòn đảo nhỏ phía đông hồ Tây. Dù đã được hình thành từ 1500 năm trước nhưng kiến trúc và nội thất tại đây vẫn được giữ nguyên.

Ngoài ra, trước đây cũng là nơi được xem là trung tâm hành hương của Phật giáo tại thành Thăng Long.

Gây ấn tượng mạnh không chỉ nhờ sự linh thiêng, mà khi đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo, uy nghiêm. 

  • Địa chỉ: Số 46, Đ. Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội

>>>Xem thêm: Tổng hợp top các địa điểm du lịch Hà Nội không thể bỏ qua 

Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Trấn Quốc

Chùa Hương

Người ta vẫn hay biết đến Chùa Hương với tên gọi Hương Sơn – đây là một trong các chùa nổi tiếng ở Hà Nội. Với vị trí tâm linh nằm ngay ven bờ sông Đáy, được khánh thành kể từ thế kỉ thứ 15, đây chính là một quần thể chùa tôn giáo.

Không chỉ nổi tiếng bởi yếu tố tâm linh, mà chùa Hương còn được mọi người biết đến khi xuất hiện nhiều ở các tác phẩm văn học nổi tiếng, đem đến những giá trị cao về văn hóa, lịch sử.

Chùa Hương cũng là nơi sở hữu nhiều công trình kiến trúc đẹp, có giá trị như thung lũng Suối Yến, cùng với nhiều chùa thờ Phật, đình, hay đền thờ mà mọi người hay gọi nhanh là Chùa Ngoài và Chùa Trong.

Nơi đây không chỉ là nơi thờ cúng Phật pháp, mà còn là nơi để tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc mỗi năm, có thể kể đến: chèo thuyền, hát chèo, leo núi,…

  • Địa chỉ: Đ. Hương Sơn, Mỹ Đức, TP. Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Hương

Thuê xe giá rẻ dưới tin đăng sau để thuận tiện di chuyển khắp mọi nơi mà bạn muốn.

Cho thuê xe tự lái 4,7, xe cưới, xe hoa, mui trần
10
Cho thuê xe tự lái 4,7 và 16 chỗ
7
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Chuyên Cho Thuê Xe Tự Lái - Royal Car
22
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho thuê xe ô tô giá rẽ Tân Phú
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TOP CHO THUÊ XE TỰ LÁI BÌNH TÂN UY TÍN CHẤT LƯỢNG
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên cho thuê xe 5C, 7C, chạy hợp đồng tháng và chạy Grap
26
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cho thuê xe Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân. 500k/ngày
24
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ Thủ Đức, Tphcm
29
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Thuê Xe Tự Lái Bình Thạnh - Royal Car
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công Ty Royal Car cần thuê xác xe 4c - 7c
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CHO THUÊ XE TỰ LÁI QUANG HUY
30
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
lễ 30/4 xe du lịch xe hoa xe cưới các loại chuyên nghiệp tại tp hcm
14
Cho thuê xe Lái GIÁ RẺ quận 12,  Tphcm
27
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ, Uy Tín Quận 12
19
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Uy Tín -Giá Rẻ QUẬN 2
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

Chùa Bộc 

Chùa Bộc là một minh chứng lịch sử cho chiến thắng Kỷ Dậu năm 1789 thuộc về quân Tây Sơn. Trước đây chùa Bộc chỉ thờ cúng Phật, nhưng về sau còn thờ cúng thêm các vị vua Quang Trung, cùng với những anh hùng đã hy sinh trong chiến trận.

Chùa nằm ở vị thế cao, mặt phía trước là hồ nước lớn, vẫn còn lưu trữ nhiều kỷ vật cổ và di sản quý giá. Do vậy, ngoài việc chỉ đến đây thắp hương, du khách cũng có thể tham quan và chiêm ngưỡng các cổ vật. 

  • Địa chỉ: Khương Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Bộc

Chùa Phổ Quang

Chùa Phổ Quang hay còn được biết đến với cái tên khác là Tình Quang, thành lập khoảng 800 năm trước vào thời vua Lê Thánh Tông. 

Trước đây, nơi này là điểm tham quan danh lam thắng cảnh tại Thủ đô, sau này mới bắt đầu thờ Thành Hoàng và Phật và trở thành một trong những điểm tâm linh, linh thiêng bậc nhất.

Sở hữu nhiều kiến trúc độc đáo có giá trị, trải qua nhiều biến động lịch sử, biết bao thăng trầm và vô số lần trùng tu. Tuy không còn giữ được những kiến trúc thuở sơ khai, nhưng vẫn giữ được giá trị nghệ thuật hệ thống tượng tròn suốt nhiều năm. 

Chùa Phổ Quang vẫn là điểm đến ưu tiên khi mọi người muốn tìm kiếm sự yên bình, linh thiêng và không hối hả. 

  • Địa chỉ: Giang Biên, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Phổ Quang

Chùa Láng

Chùa Láng hay còn được biết đến là Chiêu Thiền Tự, đây là một ngôi chùa được hình thành từ thời cả vua Lý Thần Tông. Không chỉ thờ Phật, mà còn thờ các vị vua Lý cùng các vị thiền sư.

Trước đây, chùa Láng được mệnh danh là Đệ nhất tùng lâm của kinh đô Thăng Long. Với kiến trúc độc đáo, hài hòa từ ngoài vào trong, ngay cả sân vườn cũng được chăm sóc cẩn thận với những hàng cây cổ thụ cao lớn, mang đến những nét trầm mặc, cổ kính, uy nghiêm.

  • Địa chỉ: Số 116 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Láng

Chùa Pháp Vân

Chùa Pháp Vân là một trong những ngôi chùa cổ khá nổi tiếng và vô cùng tấp nập tại Thủ đô, ngoài tên Pháp Vân chùa còn được biết đến với những tên gọi như: Chùa Nành, Chùa Cả. 

Được xây dựng hoàn thiện vào thời nhà Lý, trải qua nhiều lần trùng tu sửa chữa nhưng kiến trúc của chùa vẫn gây ấn tượng nhờ vào những chạm trổ, điêu khắc độc đáo. 

Đặc biệt hơn, ngay trong khuôn viên của chùa còn có một Thủy Đình nằm ngay trên hồ nước, nơi đây cũng chính là nơi những màn biểu diễn múa rối nước nghệ thuật được thực hiện từ ngày xưa. 

  • Địa chỉ: Số 1299 Giải Phóng, Hoàng Liệt, Thủ đô Hà Nội. 
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội Chùa Pháp Vân

Khách sạn giá rẻ cho bạn một nơi nghỉ ngơi sau những chuyến du lịch dài có ngay ở tin đăng sau:

Cho thuê căn hộ full nội thất tại Phường 6 Đà Lạt
6
  • 19/04/2024
  • Phường 6, TP. Đà Lạt

Chùa Phúc Khánh

Chùa Phúc Khánh hay còn được biết đến là chùa Sở, một ngôi chùa với lịch sử lâu đời nằm ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội, đến nay đã trở thành một di tích lịch sử – văn hóa thuộc quốc gia. 

Chùa được xây dựng từ thời Hậu Lê, đã được trùng tu nhiều lần do sụp đổ sau trận chiến Đống Đa. Là một minh chứng lịch sử cho sự tích của vua Quang Trung đại phá quân Thanh. 

Là địa chỉ quen thuộc đối với người dân thủ đô mỗi dịp rằm lớn nhỏ. Nơi đây còn thu hút vô số các Phật tử nơi khác đến cầu an, dâng sao giải hạn hay chiêm bái lễ Phật. 

  • Địa chỉ: 382 Tây Sơn, Đống Đa, Thủ đô Hà Nội.

Xem thêm >>> Du Lịch Gần Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Với 28 Địa Điểm “HOT” Bậc Nhất Hiện Nay 

Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Phúc Khánh

Chùa Quán Sứ

Chùa Quán Sứ được biết đến là một trong các chùa ở Hà Nội với sự linh thiêng và tuổi đời. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 15, trước đây vua Lê Thế Tông cho xây dựng với mục đích đón tiếp các sứ thần nước láng giềng. Vì đa số sứ thần đều thờ cúng đạo Phật nên ở phía trong còn có thêm ngôi chùa để tiện hành lễ.

Nhưng sau khi trải qua nhiều thăng trầm, thì đã không còn ngôi nhà sứ thần mà chỉ còn ngôi chùa Quán Sứ được tồn tại cho đến nay. 

Với kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách của vùng Bắc Bộ ngày xưa với ngói vảy, mái vòm, có ba tầng mái, ở giữa là lầu chuông. Không những thế đây còn là một trung tâm Phật giáo Việt Nam

  • Địa chỉ: Số 73 Quán Sứ, Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Quán Sứ

Chùa Linh Ứng

Ngôi chùa được hoàn thành xây dựng từ thế kỷ thứ 19 và còn được tu sửa nhiều lần nên hiện nay chùa trông rất khang trang và mới mẻ. Không chỉ là nơi thờ Phật mà còn có Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn và cùng nhiều đồ cổ vật quý giá thời Nguyễn.

Bên cạnh đó Chùa Linh Ứng cũng được xếp vào là một trong những ngôi chùa thuộc Di tích lịch sử – văn hóa thuộc quốc gia, mang đậm giá trị lịch sử to lớn, là nơi thiền tâm và hành hương của người dân tại nơi thủ đô.

  • Địa chỉ: 290 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Linh Ứng

Chùa Hà 

Chùa Hà chính là sự kết hợp vô cùng hợp lý giữa chùa Hạ và đình Bối Hà, đã tạo nên một cụm di tích linh thiên chốn Hà Thành. Ngôi chùa được hoàn thành xây dựng dưới thời nhà Lý và Lê. Thuộc top các ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội. 

Cũng đã được trùng tu nhiều lần nên chùa mang vẻ ngoài thoáng đãng và khang trang hơn, kiến trúc bên trong cũng giữ được nhiều giá trị cao. Được mệnh danh là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất Hà Nội, người dân vẫn thường hay đến cầu an cho gia đình và cả cầu duyên.

  • Địa chỉ: Số 86, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Hà

Chùa Một Cột

Đây là một địa điểm khá nổi tiếng tại Hà Nội mà bất cứ ai cũng muốn được một lần tham quan, chùa Một Cột cũng là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất tại thủ đô, không những vậy còn nằm trong Di tích lịch sử văn hóa thuộc quốc gia.

Nhìn tổng quan chùa mang nét kiến trúc độc đáo với một đền thờ nằm trên trụ cột duy nhất mà nhìn vào có thể liên tưởng đến một đài sen đang nở trên mặt hồ.

Nhờ vào kiến trúc độc đáo mà Chùa Một Cột luôn gây ấn tượng với du khách yêu thích sự cổ kính, mới lạ và linh thiêng.

  • Địa chỉ: Phố chùa Một Cột, Ba Đình, Hà Nội. 
Các ngôi chùa ở Hà Nội
Các ngôi chùa ở Hà Nội – Chùa Một Cột

Chùa Tứ Kỳ

Chùa Tứ Kỳ hay còn được biết đến là Linh Tiên Tự, đây là ngôi chùa làng được xây dựng từ cuối thế kỷ thứ 17, nằm trên một gò đất cao ở phía đông hồ Linh Đàm. Là một trong các chùa ở Hà Nội vô cùng nổi tiếng và linh thiêng. 

Tồn tại hơn 300 năm với nhiều lần trùng tu và tôn tạo. Nhìn bề ngoài chùa trong khá mới, thế nhưng bên trong lại bảo tồn và lưu trữ nhiều cổ vật với giá trị lịch sử cao, có thể kế đến hơn 20 pho tượng tròn được tạo ra từ thế kỷ thứ 17.

Không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo của mà chùa Tứ Kỳ còn là nơi để tổ chức thường xuyên các buổi thiền dưỡng sinh hay các khóa tu, dạy thuyết Phật pháp bằng ngoại ngữ, võ thuật.

Đặc biệt hơn, chùa Tứ Kỳ còn sở hữu một thư viện Phật giáo lớn nhất tại khu vực miền Bắc, đây còn được mệnh danh là trung tâm văn hóa phía nam tại Hà Nội. 

  • Địa chỉ: Số 8 Ngọc Hồi, Hoàng Liệt, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội – Chùa Tứ Kỳ

Chùa Đậu

Đây là ngôi chùa cổ được xây dựng vào thế kỷ thứ 3 sau Công Nguyên và đã được tu sửa khá nhiều lần. Với lối kiến trúc “nội công, ngoại quốc”, hay trước là Phật phía sau là Thánh, đây là kiểu kiến trúc đặc trưng của các chùa ở Hà Nội vào thế kỉ 17.

So với các ngôi chùa ở Hà Nội thì chùa Đậu tương đối xa trung tâm, thế nhưng đây cũng là điều kiện giúp chùa Đậu trở nên nổi tiếng hơn trong mắt du khách nhờ vào cảnh vật hoang sơ, đẹp đẽ.

Đặc biệt hơn là còn có toàn thân xá lợi của hai vị thiền sư đắc đạo đã từng tu hành tại chùa: Vũ Khắc Trường và Vũ Khắc Minh. Đã khiến cho ngôi chùa càng trở nên linh thiêng và thu hút du khách đến cúng bái hơn.

  • Địa chỉ: Nguyễn Trãi, H. Thường Tín, Hà Nội.
Các đền chùa ở Hà Nội
Các đền chùa ở Hà Nội – Chùa Đậu

Chùa Khai Nguyên

Chùa Khai Nguyên không chỉ là một trong các chùa ở Hà Nội cụ thể là khu vực Sơn Tây – Hà Nội. Tên đầy đủ của chùa Khai Nguyên là Cổ Liêu Tự hay còn được gọi là chùa Cheo, được xây dựng từ khoảng thế kỷ thứ 16 vào thời nhà Lý. 

Bên cạnh đó chùa còn sở hữu tượng Phật A Di Đà lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Nằm tại một vùng quê bình yên, tươi đẹp với hồ nước vuông nằm trong khuôn viên, với cây cối và hoa lá tươi tốt quanh năm, cùng không khí trong lành, thoáng đãng. Không gian yên tĩnh thích hợp cho các Phật tử đến chùa cúng bái và thư giãn.

Mỗi năm, chùa đều có các khóa tu Phật giáo cho các tăng ni, Phật tử. Đặc biệt hơn là còn có các khóa tu mùa hè ngắn hạn cho các bạn trẻ muốn nghe thuyết giảng thanh tịnh.

  • Địa chỉ: Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các đền chùa ở Hà Nội – Chùa Khai Nguyên

Chùa Linh Quang

Bắt nguồn từ tên làng Linh Quang xưa kia, đây là một trong các chùa ở Hà Nội nổi tiếng vô cùng linh thiêng mà bạn nhất định phải ghé khi đến vùng đất thủ đô.

Chùa hiện tại vẫn chưa xác định được thời điểm xây dựng nhưng với lối kiến trúc cổ kính, bên ngoài xây theo kiểu chữ thất, giữa đường theo kiểu chữ Đinh và nối liền với nhau tạo nên kiến trúc độc đáo.

Chùa Linh Quang là một trụ sở chính của Thánh hội Phật Giáo tại Hà Nội, mỗi hằng năm nơi đây cũng tổ chức nên vô số các buổi lễ quan trọng của Thánh hội đã thu hút vô số phật tử đến cầu an và dâng hương.

  • Địa chỉ: Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các đền chùa ở Hà Nội – Chùa Linh Quang

Chùa Thiên Phúc 

Chùa Thiên Phúc hay được gọi là Thiên Phúc Tự, chùa Tây Cú, đây là một trong những di tích lịch sử – văn hóa từ thời Lê – Nguyễn. Với kiến trúc tam quan được xây dọc theo mặt phố, khớp với quy hoạch đường phố thời kỳ Pháp.

Không chỉ thờ Phật mà chùa còn có điện thờ thánh Trần Hưng Đạo, các ông Hoàng hay cả công chúa Liễu Hạnh. Còn có các tượng gỗ, Thiên Phúc Tự bia ký và rất nhiều di vật mang giá trị lịch sử sâu sắc. 

  • Địa chỉ: Số 94 đường Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Thiên Phúc

Chùa Thầy 

Chùa được hoàn thiện vào thế kỷ thứ 11, thờ sư Từ Đạo Hạnh với kiến trúc độc đáo cùng truyền thuyết được lưu truyền từ thời Lý.

Không chỉ là nơi thờ cúng mà còn là nơi lưu giữ tín ngưỡng Việt Nam với múa rối nước đặc sắc. Ngoài mang vẻ đẹp của kiến trúc cổ kính thời xưa, Chùa còn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên với hang động, núi non hùng vĩ. 

Đến đây ngoài cảm giác linh thiêng của Chùa Thầy bạn cũng sẽ có cảm giác thư thái và sự hoàn hảo của cảnh sắc nơi đây.

  • Địa chỉ: Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Thầy

Xem thêm >>> Chùa Bửu Long quận 9 – Khám phá kiến trúc Thái độc đáo giữa lòng Sài Gòn

Chùa Kim Liên

Chùa Kim Liên với ý nghĩa là hoa sen vàng, nằm trên đường Nghi Tàm, bờ Hồ Tây, ngôi chùa như một hoa sen vàng nằm nổi bật giữa lòng thủ đô.

Song hành với sự linh thiêng của chùa, có truyền thuyết kể rằng nơi đây chính là nơi công chúa Từ Hoa – con vua Lý Thần Tông và các cung nữa đã làm nghề nuôi tằm để dệt vải.

Kiến trúc chùa mang đậm nét đặc trưng của hoàng cung ngày xưa, với họa tiết rồng phượng được chạm khắc tinh xảo, được sử dụng chủ yếu là gỗ quý nên hạn chế được sự bào mòn của thời gian.

  • Địa chỉ: Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Kim Liên

Chùa Bà Đá

Chùa Bà Đá được xây dựng từ năm 1056 dưới thời trị vì của Lý Thánh Tông, nằm khuất sâu trong một con ngõ nho nhỏ quanh năm nghi ngút khói hương, đây được xem là một trong các ngôi chùa bà cổ kính bậc nhất tại thủ đô.

Tại đây đã và đang lưu giữ rất nhiều pho tượng cổ đẹp đẻ và quý hiếm. Với các chi tiết được chạm khắc tinh xảo, miêu tả được bật lên cảnh bốn mùa và tứ quý. 

Hiện nay chùa Bà Đá đang là một trong những địa điểm tham quan được yêu thích nhất khi du khách đến Hà Nội.

  • Địa chỉ: Số 3 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Chùa Bà Đá

Phủ Tây Hồ Hà Nội

Đây là nơi đang thờ Liễu Hạnh công chúa – được mệnh danh là một nhân vật trong truyền thuyết và cũng là một trong 4 những vị thánh bất tử trong sự tín ngưỡng của người Việt Nam hiện tại.

Được hoàn thiện vào khoảng thế kỷ thứ 17, nằm giữa Hồ Tây, thủ đô Hà Nội. Phủ Tây hồ cũng là một trong những Di tích lịch sử – văn hóa được công nhận vào khoảng năm 1996.

Với nhiều kiến trúc mới lạ, độc đáo, với nhiều cây cổ thụ ngàn tuổi, đang thờ cúng nhiều vị thánh mẫu linh thiêng. Mỗi năm, đặc biệt vào dịp lễ Tết, người dân thường đổ về Phủ Tây Hồ để thực hiện cầu lễ, cầu bình an, cầu lộc, bên cạnh đó cũng để thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng tại nơi đây. 

  • Địa chỉ: Số 52 Đ. Đặng Thai Mai, Quảng An, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Các chùa ở Hà Nội
Các chùa ở Hà Nội – Phủ Tây Hồ Hà Nội

Hà Nội là Thủ đô của Việt Nam, là nơi lưu giữ nhiều di vật chiến tranh từ thời xa xưa và nơi đây cũng mang theo những điều tâm linh, linh thiêng và độc đáo mà du khách không thể bỏ qua. Muaban.net đã đem đến cho bạn các chùa ở Hà Nội không chỉ linh thiêng mà còn độc đáo về kiến trúc. Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Nội thì hãy lưu lại vài địa điểm linh thiêng này nhé!

___Sương Sha___

>>> Có thể bạn quan tâm:

 

 

Sương Sha
Mình là Tú Sương - Content Writter tại Muaban.net. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ