Wednesday, May 15, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThú CưngLàm thế nào để mua được chó Saint Bernard giá bán tốt...

Làm thế nào để mua được chó Saint Bernard giá bán tốt nhất?

Chắc hẳn với những tín đồ yêu chó thì giống chó Saint Bernard là một cái tên vô cùng quen thuộc. Chó Saint Bernard ban đầu được người ta nuôi dưỡng để làm những chú chó cứu hộ. Tuy nhiên những năm gần đây, người ta nuôi giống chó này với nhiều mục đích khác nhau như thồ hàng, chăn gia súc, bảo vệ một số khu vực quan trọng,… Vậy những thông tin cần biết trước khi mua chó Saint Bernard là gì? Vì sao nên nuôi chó Saint Bernard? Chó Saint Bernard giá bao nhiêu? Hãy cùng Mua bán tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Những thông tin bạn nên biết trước khi mua chó Saint Bernard

Dưới đây là một số thông tin cần biết dành cho những ai có ý định nuôi giống chó Saint Bernard:

Nguồn gốc chó Saint Bernard

Chó Saint Bernard hay còn gọi là giống chó ST Bernard là một giống chó có nguồn gốc từ Châu Âu. Giống chó này xuất hiện từ những vùng núi Alps của Thụy Sĩ và cũng được xác nhận có mặt ở Ý từ rất lâu trước đó.

Từ lâu, người dân ở các vùng đèo núi đã sử dụng chó Saint Bernard trong các nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn vì phát hiện ra khả năng tìm kiếm người mất tích và cứu hộ người bị thương của giống chó này.

Nguồn gốc chó Saint Bernard
Nguồn gốc chó Saint Bernard

Đặc điểm của chó Saint Bernard

Chó Saint Bernard sở hữu một ngoại hình to lớn với hình thể khỏe mạnh và năng động. Những chú chó này đều có đặc điểm là rất thông minh và vô cùng khỏe mạnh. Tuy trông to lớn và có vẻ hầm hố nhưng giống chó này rất thân thiện, hiền lành và vô cùng trung thành. 

Chiều cao

Chó Saint Bernard đực và cái có kích thước khác nhau. Với chó Saint Bernard cái, chiều cao rơi vào khoảng từ 68 – 80 cm. Trong khi đó, chó Saint Bernard đực thì cao khoảng 70 – 90cm. Đây là một kích thước khá lớn và vượt trội so với nhiều giống chó khác.

Cân nặng 

Không chỉ chiều cao, chó Saint Bernard còn sở hữu cân nặng vượt trội. Cân nặng trung bình của giống chó này ở vào khoảng 54 – 82 kg. Nếu được chăm sóc tốt và điều kiện dinh dưỡng đầy đủ, giống chó này còn có thể sở hữu cân nặng lớn hơn rất nhiều nữa.

Màu lông

Chủ đạo là màu trắng. Ngoài ra, tùy theo sắc độ màu lông mà bộ lông của chúng sẽ có thêm các màu như: vàng, vàng nâu, nâu, đỏ, đen…

Tùy thuộc vào nguồn gốc và môi trường sinh sống mà đa phần giống chó này đều có bộ lông dài để giữ nhiệt khá tốt. Hiện nay, cũng có nhiều chú chó được lai tạo sở hữu bộ lông ngắn.

Đặc điểm của chó Saint Bernard
Đặc điểm của chó Saint Bernard

Tuổi thọ 

Sở hữu vóc dáng to lớn là thế nhưng tuổi thọ của những chú chó Saint Bernard chỉ ở mức trung bình từ 8 – 10 tuổi. Với điều kiện chăm sóc và dinh dưỡng tốt, tuổi thọ của chúng có thể được kéo dài hơn nữa.

Sinh sản

Tuổi động dục của giống chó này bắt đầu từ 1 tuổi và kéo dài trong khoảng 7 năm. Mỗi lứa, chó Saint Bernard có thể sinh từ 5 – 7 bé cún con vô cùng đáng yêu.

Tính cách

Những chú chó Saint Bernard luôn là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời để nuôi trong nhà. Bởi vì tính cách của những chú chó này vô cùng thân thiện, ngoan ngoãn và hiền hòa đặc biệt là rất yêu trẻ con.

Tuy nhiên, vì giống chó này quá yêu trẻ con nên lại không được khuyến khích nuôi cùng những gia đình có em bé. Người ta cho rằng chúng có thể có những hành động phấn khích quá mức gây tổn hại cho trẻ em.

Tham khảo ngay các tin đăng về thú nuôi, cây cảnh có trên website Muaban.net

Mèo nhà đẻ giống mèo anh lông ngắn
3
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Dây hợp kim đồng 1 tấn, mới mua
7
  • Hôm nay
  • TP. Tuy Hoà, Phú Yên
Husky đực thuần chủng siêu ngáo, cuốn chủ
4
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán cho Poodle Tiny đen có đốm 3 tháng tuổi, tiêm đủ. Giá 2.5tr.
4
  • 11/05/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM

Cách chăm sóc chó Saint Bernard

Việc chăm sóc chó Saint Bernard rất đơn giản, chỉ cần chú ý cung cấp đủ thức ăn, nước uống và hết mình quan tâm, yêu thương chúng là được!

Cách chăm sóc chó S.t Bernard
Cách chăm sóc chó S.t Bernard

Chế độ dinh dưỡng

Giống chó này đã từng vượt qua những điều kiện khắc nghiệt tại vùng núi Alps. Vậy nên, Saint Bernard không hề kén ăn. Chúng có thể ăn được rất nhiều thứ như thức ăn dành cho thú cưng, cơm, rau củ quả, thịt, hạt…

Tuy nhiên chúng ta cũng cần chú ý để cân bằng dinh dưỡng để chúng không bị thiếu chất hay thừa chất. Việc chú ý chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng để không dẫn đến tình trạng chó quá ốm hay thừa cân, béo phì.

>>> Tham khảo: Chó không ăn được gì? Bật mí 20+ thực phẩm chó không nên ăn

Chăm sóc bộ lông

Với bộ lông khá dài và dày trong thời tiết nóng bức ở Việt Nam thì việc các bạn cần làm là thường xuyên chăm sóc và tắm rửa cho Saint Bernard. Như vậy chúng sẽ không bị dơ và nếu có các bệnh về da chúng ta cũng có thể dễ dàng phát hiện.

Một số lưu ý khi nuôi Saint Bernard

Trước khi quyết định nuôi giống chó Saint Bernard bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Điều kiện sống của chó Saint Bernard

Giống chó Saint Bernard rất dễ nuôi và cũng không cần nhiều lưu ý phức tạp. Bạn chỉ cần cho ăn đầy đủ, tạo một môi trường sống hài hòa, phù hợp đầy đủ tình yêu thương để chúng cảm nhận được sự quan tâm là được.

>>> Tham khảo: Cách nuôi chó con khôn lớn, khỏe mạnh theo từng giai đoạn phát triển

Đặc điểm tính cách của giống Saint Bernard

Những chú chó Saint Bernard rất năng động vậy nên những gì bạn cần làm là chuẩn bị một khoảng không gian rộng rãi để chúng thoải mái chạy nhảy, vận động như sân vườn,… Hoặc có thể thường xuyên dắt chó đi dạo để tiêu hóa năng lượng đồng thời rèn luyện sức khỏe.

Để chú chó Bernard của chúng ta trở nên trung thành hơn thì chúng ta phải thường xuyên tiếp xúc, vui đùa với chúng. Như vậy sẽ tạo cho chúng cảm giác được yêu thương và gắn kết hơn.

Một số lưu ý khi nuôi Saint Bernard
Một số lưu ý khi nuôi Saint Bernard

Các loại bệnh thường gặp

Loạn sản xương hông

Loạn sản xương hông là một chứng bệnh được hình thành do sự phát triển lệch lạc của các khớp xương. Với sự liên kết lỏng lẻo giữa các đầu khớp làm cho xương chi của chó Saint Bernard phải chuyển động nhiều hơn bình thường. Vấn đề này kéo dài sẽ rất dễ dẫn đến thoái hóa, viêm nhiễm và gây đau đớn cho cún cưng của bạn.

Bệnh loạn sản xương hông này phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền nên hiện chưa có bất cứ loại thuốc nào có thể phòng tránh hoặc ngăn chặn bệnh. Bệnh lý này thường xuất hiện ở chó trong giai đoạn đang phát triển (từ 4 – 24 tháng tuổi].

Chó Saint Bernard dễ mắc bệnh loạn sản xương hông
Chó Saint Bernard dễ mắc bệnh loạn sản xương hông

Chó Saint Bernard bị bệnh do sự lệch lạc của khớp xương hông, làm cho phần chỏm xương đùi chịu áp lực vô cùng nặng nề, xương sụn bị mài mòn dần đi, dịch khớp khô. Chó sẽ bị viêm màng hoạt dịch bao khớp mãn tính, cơ thể yếu dần đi và có khả năng bị teo cơ. Bệnh tiến triển nặng có thể cản trở sự đi lại bình thường của bé cún.

Chứng loạn sản khuỷu tay

Chứng loạn sản khuỷu tay thường gặp ở giống chó Saint Bernard và đây cũng là nguyên nhân chính gây nên chứng khập khiễng ở cẳng tay của chó non. Bệnh được gây ra bởi sự phát triển bất thường ở phần xương khuỷu tay của chó. Càng lớn dần, tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng hơn, dẫn đến dị tật hoặc thậm chí có thể dẫn đến thoái hóa khớp.

Khi mắc chứng loạn sản khuỷu tay, chó sẽ có những dấu hiệu bên ngoài rất dễ nhận biết như chân đi khập khiễng, què liên tục hoặc dai dẳng kéo dài; chó vận động khó khăn, sưng khớp; giảm phạm vi chuyển động của một hoặc cả 2 khuỷu tay. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý mà lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Suy giáp

Suy giáp là một trong các bệnh lý phổ biến thường gặp ở giống chó Saint Bernard. Suy giáp ở chó là bệnh lây truyền qua trung gian miễn dịch. Trường hợp này, các hệ thống miễn dịch sẽ cố gắng tiêu diệt tuyến giáp nên dễ dẫn đến tình trạng teo tuyến giáp.

Suy giáp có những dấu hiệu nhận biết tương tự như các bệnh lý khác, chẳng hạn như tăng cân/béo phì, lông khô, rụng lông, viêm tai, nhiễm trùng và bong tróc da,…

Bên cạnh đó do điều kiện thời tiết tại Việt Nam nên chó Saint Bernard rất dễ mắc phải các bệnh về da và lông khi khí hậu nóng ẩm và không được vệ sinh thường xuyên. Hoặc có thể do chủ chăm sóc không chu đáo mà có thể bị các bệnh lý phổ biến như viêm phổi, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, cảm cúm,…

Suy giáp là bệnh lý nguy hiểm đối với giống chó Saint Bernard
Suy giáp là bệnh lý nguy hiểm đối với giống chó Saint Bernard

Cách tốt nhất để phòng ngừa và điều trị kịp thời bệnh lý này là nên đưa chó đến bác sĩ thú y để được kiểm tra sức khỏe và tiến hành xét nghiệm máu định kỳ 1 – 2 lần/năm. Cún nên được tiêm phòng 7 bệnh và bệnh dại theo quy định để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra hãy cẩn trọng với Parvo & Care – đây là 2 loại bệnh nguy hiểm về đường ruột dễ dẫn đến tử vong cho cún cưng nếu không được chích ngừa cẩn thận.

Có nên nuôi chó Saint Bernard không?

Cái tên đặc biệt

Saint Bernard còn được gọi với cái tên vô cùng hùng dũng là chó cứu hộ St Bernard. Giống chó Saint Bernard này bắt nguồn từ vùng núi Alps (Anpơ), châu u. Chú chó Bernard nổi tiếng vì đã cứu mạng nhiều người.

Trước đây, Saint Bernard được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như Hospice Dogs, Alpine Mastiffs, Mountain Dogs, Swiss Alpine Dog hay St. Bernard Mastiffs. Nhưng cho đến năm 1880, nó đã được đổi thành Saint Bernard và được dùng phổ biến cho đến ngày nay.

Vì sao nên nuôi chó S.t Bernard?
Chó Saint Bernard và cái tên đặc biệt

Sức khỏe tốt

Chó Saint Bernard được đánh giá là có sức khỏe rất tốt, ít bị bệnh vặt và chăm sóc dễ hơn so với các giống chó cảnh khác. Bên cạnh đó, một điểm nổi bật đáng chú ý của giống chó này là kích thước to lớn nhưng không hề dữ dằn, ngược lại chúng rất thân thiệu, đáng yêu và có thể chung sống hòa đồng với các loại vật nuôi khác.

Thông minh, hòa đồng

Chó Saint Bernard có tính cách nhẹ nhàng hơn nhiều so với ngoại hình của nó. Chúng không quá vui tươi, hiếu động hay hung dữ như những giống chó khác. Loài chó này có một bản tính rất ôn hòa, tốt bụng và thân thiện với mọi thứ xung quanh. Chúng có thể chăm sóc những người thân yêu trong gia đình, đặc biệt là người già, trẻ em, bệnh nhân và ngay cả những người khuyết tật.

Saint Bernard là giống chó thông minh, thân thiện
Saint Bernard là giống chó thông minh, thân thiện

Saint Bernard rất kiên nhẫn, thông minh và biết vâng lời chủ. Chúng cực kỳ trung thành và rất hiếm khi bướng bỉnh hay phá phách. Tuy nhiên Saint Bernard cũng có khả năng bảo vệ và tấn công đối phương khi phát hiện sự nguy hiểm hoặc được lệnh từ chủ nhân.

Rụng lông và chảy nước dãi nhiều

Giống chó Saint Bernard phát triển mạnh ở vùng khí hậu lạnh và không sống tốt ở vùng có nhiệt độ nóng. Do đó chúng ta có thể thấy rằng chúng chảy nhiều nước dãi hơn khi thời tiết nóng bức kéo dài. Đây là một nhược điểm nhỏ nên lưu ý đối với những người ưa sạch sẽ.

Chó Saint Bernard giá bao nhiêu?

Những chú chó Saint Bernard hiền lành, đáng yêu là thế. Vậy những chú chó Saint Bernard giá bao nhiêu

Giá chó Saint Bernard có nhiều mức khác nhau tùy theo nguồn gốc và độ thuần chủng của từng loại. Những chú chó to lớn này thường có giá cụ thể như sau:

  • Saint Bernard tự nhân giống, không giấy tờ: 10 – 15 triệu đồng.
  • Saint Bernard đầy đủ giấy tờ: 15 – 25 triệu đồng.
  • Saint Bernard nhập Thái Lan (chó thuần chủng), giấy tờ đầy đủ: 20 – 30 triệu đồng.
  • Saint Bernard nhập Châu Âu, đầy đủ giấy tờ: khoảng từ 3000 đô la.

Những lưu ý khi chọn mua chó Saint Bernard

Nếu bạn muốn mua chó Saint Bernard thuần chủng và không bị lầm thì hãy tham khảo những lưu ý trước khi mua giống chó này:

Những lưu ý khi chọn mua chó Saint Bernard
Những lưu ý khi chọn mua chó Saint Bernard

Kiểm tra độ thuần chủng của Chó Saint Bernard

Bên cạnh việc mua chó với nguồn gốc và giấy tờ rõ ràng đầy đủ, chúng ta cũng có thể kiểm tra độ thuần chủng qua các dấu hiệu đặc trưng sau:

  • Khung xương: lớn, khỏe khoắn.
  • Màu lông: Chủ đạo là màu trắng. Lông ở đầu, lưng và đuôi có thể là màu nâu, vàng nâu, đỏ…
  • Bộ lông: dài hoặc ngắn tùy loại. Nếu là lông dài thì sẽ hơi gợn sóng sóng, không xoăn và xù xì.
  • Chó thuần chủng có mắt nhỏ và đuôi thì dài.

Mua chó Saint Bernard ở đâu uy tín, chất lượng?

Chó Saint Bernard luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo người yêu cún. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều địa điểm kinh doanh mua bán giống chó này. Bạn có thể tìm mua ở bất cứ đâu trên các trang mạng hay đến trực tiếp các cửa hàng để có thể an tâm hơn khi mua. Và có một khuyết điểm là mức giá giống chó này sẽ khá cao nên bạn hãy dành thời gian tìm hiểu để không bị lừa hay đánh mất số tiền quá lớn.

Vậy mua chó Saint Bernard ở đâu thì tốt, mua chó Saint Bernard như thế nào?

Một số địa chỉ uy tín như Muaban.net hiện được khá nhiều người tin tưởng. Đây là một địa chỉ uy tín, với rất nhiều loại chó cùng đầy đủ thông tin, hình ảnh và giá cả rõ ràng cho bạn lựa chọn. Mua chó Saint Bernard tại Muaban.net sẽ đảm bảo mức độ uy tín cao hơn, các tin rao bán cũng được kiểm duyệt khá kỹ càng nên việc mua hàng ở đây là hoàn toàn yên tâm.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tác giả: Yến Trần

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ