Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtCách làm bánh gạo Hàn Quốc đơn giản tại nhà bằng cơm

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc đơn giản tại nhà bằng cơm

Bánh gạo Hàn Quốc là một trong những món ăn được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Nếu là một tín đồ nghiện đồ ăn Hàn thì ngoài kim chi, bánh gạo cay Hàn Quốc chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những món ăn ngon, bổ, rẻ hàng đầu. Cách làm bánh gạo Hàn Quốc cũng rất đơn giản và dễ thực hiện.

Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và tham khảo công thức nấu thì bạn đã có ngay một phần bánh gạo siêu hấp dẫn. Bài viết sau đây của Cẩm nang Mua bán sẽ chia sẻ cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà bằng cơm và cách bảo quản bánh gạo tự làm đơn giản, hiệu quả nhất, tham khảo nhanh thôi nào!

Bánh gạo Hàn Quốc là gì?

Bánh gạo Hàn Quốc còn được gọi là Tokbokki, là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất ở xứ sở kim chi. Tokbokki rất được ưa chuộng và phù hợp nhất để ăn vào thời tiết lành lạnh ở Hàn Quốc. Đặc biệt đây còn là món ăn được liệt kê vào danh sách top 5 các món ngon và cay nhất Hàn Quốc.

Tokbokki có nguồn gốc từ hoàng tốc, xuất xứ chính của món ăn được bắt nguồn từ Tteo Jjim – một món ăn hoàng cung được làm chủ yếu từ bánh dày thịt, trứng nướng lên lên rồi thưởng thức.

Bánh gạo là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Hàn Quốc
Bánh gạo là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Hàn Quốc

Bánh gạo Hàn Quốc được chi thành hai loại chính: Ganjang tokbokki (bánh gạo không cay) và gochujang tokbokki (bánh gạo vị cay). Trong đó bánh gạo vị cay được ra đời vào những năm 1950 do một bà cụ bán đồ ăn trên phố Hàn Quốc biến tấu. Dựa vào đó bổ sung thêm nguyên liệu cho ra cách làm bánh gạo Hàn Quốc phổ biến sau này.

Món ăn hấp dẫn bởi vị cay đặc trưng, bánh gạo dẻo, dai, kim chi và chả cả ăn kèm thơm ngon. Đặc biệt trong cách làm bánh gạo Hàn Quốc tất cả đều được hòa quyện với nước sốt thơm phức, cay nồng cho ra món ăn thơm, đậm vị.

Bên cạnh đó lượng calo trong bánh gạo không quá cao nên mọi người có thể dùng để làm đồ ăn vặt hoặc dùng thay món chính.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bánh gạo Hàn Quốc bao gồm hai phần chính là bánh gạo và sốt bánh gạo cay. Hai phần này được xem là quan trọng nhất và không thể thay thế trong cách làm bánh gạo Hàn Quốc đặc trưng này. Nguyên liệu chuẩn bị trong cách làm bánh gạo Hàn Quốc và sốt bánh gạo cũng rất đơn giản và dễ tìm kiếm, cụ thể sau đây:

Nguyên liệu làm bánh gạo Hàn Quốc

  • Cơm nguội: 100 gram (tương đương với 1 – 2 chén cơm nguội)
  • Bột năng: 40 gram
  • Trứng gà: 2 – 3 quả
  • Xúc xích
  • Dầu ăn
  • Muối
  • Nước ấm
Nguyên liệu làm bánh gạo hàn Quốc đơn giản, dễ tìm
Nguyên liệu làm bánh gạo hàn Quốc đơn giản, dễ tìm

>> Xem thêm: Cách làm kim chi cải thảo đơn giản nhất tại nhà năm 2022!

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc từ cơm

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc trải qua nhiều công đoạn chế biến khá phức tạp. Tuy nhiên hương vị cho ra lại vô cùng thơm ngon và có thể điều chỉnh gia vị theo ý thích của mình.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc trải qua nhiều công đoạn chế biến khác nhau
Cách làm bánh gạo Hàn Quốc trải qua nhiều công đoạn chế biến khác nhau

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc từ cơm nguội sẽ giúp bạn tận dụng và tiết kiệm cơm để có thể chế biến thành món ăn siêu hấp dẫn. Bên cạnh đó là cách pha chế nước sốt trộn tokbokki thơm ngon, đậm vị khiến bạn tận hưởng ăn ngon đến tận miếng cuối cùng.

Cơm được xem là thực phẩm quen thuộc đối với nhà nhà người người và không thể thiếu đối với cuộc sống của người Việt. Cơm nguội được chế biến thành khá nhiều món ăn khác nhau để tiết kiệm. Trong đó cách làm bánh gạo Hàn Quốc từ cơm nguội được đánh giá là vừa ngon miệng, lạ mắt nhưng vẫn mang lại hương vị đặc trưng vốn có của tokbokki.

Bước 1: Nghiền nhuyễn cơm nguội

Nên chọn cơm nguội vẫn mềm, dẻo, thơm ngon và đặc biệt nhất là không bị thiêu để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho bánh gạo. Trường hợp đối với cơm nguội hơi khô có thể vậy ít nước lên bề mặt, trộn đều và đậy nắp nồi cơm 10 phút. Điều này đảm bảo cơm tơi xốp và mềm hạt ngay lập tức.

Nghiền nhuyễn cơm nguội để làm Tokbokki
Nghiền nhuyễn cơm nguội để làm Tokbokki

Đầu tiên nhất trong cách làm bánh gạo Hàn Quốc là cho cơm nguội đã chuẩn bị vào một chiếc túi hoặc bát lớn, dùng chày cối giã nhuyễn để hạt cơm nát nhừ ra hết. Thực hiện cho đến khi cơm nguội tạo thành một hợp hợp mềm, dẻo và dính tay là thành công.

Bước 2: Nhồi bột

Sử dụng một ít bột năng vây ra bàn để lúc nhào bột không bị dính. Tiếp đến cho bột năng vào cơm nguội, thêm một ít dầu ăn vào nhồi liền tay. Thực hiện việc nhồi bột cho đến khi tạo thành một khối bột nhất định, mịn, mềm và không bị dính vào tay.

>> Xem thêm: Cách làm bánh mì – Món ăn xuất hiện khắp các đường phố Việt Nam

Bước 3: Chia bột và nặn hình bánh gạo

Sau khi phận trộn bột năng và nhồi mịn đã hoàn tất, bạn sẽ có được một khối bột như mong muốn. Lúc này bạn tiến hành chia nhỏ khối bột thành các phần phần to, nhỏ tùy ý.

Chia bột thành từng đoạn vừa ăn
Chia bột thành từng đoạn vừa ăn

Lấy từng khối bột nhỏ lăn đều tay thành các sợi dài. Cuối cùng là tiến hành dùng dao cắt thành từng đoạn nhỏ sao cho vừa ăn nhất. Đây là bước cuối cùng trong cách làm bánh gạo Hàn Quốc.

Bước 4: Hoàn thành

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc sau khi hoàn thành có thể được chế biến với nhiều cách ăn khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Đơn giản nhất là có thể đem luộc để chấm với nước tương. Hay phức tạp hơn có thể làm bánh gạo xào hoặc nấu lẩu cay đều hấp dẫn, thơm ngon.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm mua các dòng xe ô tô cũ, uy tín, bạn có thể truy cập vào các tin đăng tại website Muaban.net:

Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Cho thuê xe tự lái 4,7, xe cưới, xe hoa, mui trần
10
Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
matiz đẹp bao đi 200 300km liên tục
4
  • Hôm nay
  • TP. Tân An, Long An
Cho thuê xe tự lái 4,7 và 16 chỗ
7
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
bán xe K250 thùng đông lạnh ít sử dụng
2
  • Hôm nay
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Ban xe Tai Van susuki 500 kg 2 chỗ
2
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần Bán Chevrolet Captiva MT 2007
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán 1 xe ô tô tải gắn cẩu 3 chân 10 tấn cần 7
8
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Công thức nấu Tokbokki

  • Bước 1: Cho bánh gạo vào nước sôi, cho một ít dầu ăn vào để bánh gạo không bị dính vào nhau. Bánh lúc chín sẽ nổi lên, nhanh tay dúng vá vớt ra và để ráo nước để trộn sốt Tokbokki.
  • Bước 2: Bắc một chảo mới lên bếp, cho ít dầu ăn vào và chờ nóng. Thêm vào 2 chén nước lọc, tương ớt, bột ớt Hàn Quốc, nước mắm, đường, bột ngọt, dầu hào đun sôi. Nêm nếm cho vừa khẩu vị. Ngoài ra có thể pha thêm ít bột năng để tạo thêm độ sánh và sệt cho hỗn hợp.
Tokbokki có mùi vị thơm ngon đặc trưng
Tokbokki có mùi vị thơm ngon đặc trưng
  • Bước 3: Cho bánh gạo đã để ráo vào chảo trộn vớt sốt Tokbokki. Đun sôi và cho chả cá, xúc xích, cải vào chảo, tiếp tục đun sôi thêm 4 phút. Cho thêm hành lá, hành tây và mè rang vào để tăng thêm mùi thơm cho món Tokbokki.

>> Xem thêm: 3 loại sốt làm tăng hương vị món ăn khiến cả nhà thích mê

Mẹo bảo quản bánh gạo cay tại nhà

Ngoài biết cách làm bánh gạo Hàn Quốc thì nên biết cách bảo quản hợp lý để có thể kéo dài thời gian sử dụng mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng bánh và sức khỏe của người dùng.

Đối với tokbokki chưa sử dụng ngay thì tuyệt đối không được luộc bánh gạo. Thay vào đó bạn nên cho bánh gạo vào hộp, đậy kín và để trong ngăn mát của tủ lạnh. Khi muốn dùng tới chỉ cần bỏ ra rã đông, luộc lại và chế biến là đã có thể sử dụng được ngay.

Bọc kỹ và bảo quản bánh gạo trong tủ lạnh để dụng lâu dài
Bọc kỹ và bảo quản bánh gạo trong tủ lạnh để dụng lâu dài

Một lưu ý nhỏ nên nhớ, do bánh gạo để tủ lạnh nên chắc chắn sẽ bị cứng và dính lại với nhau. Lúc này tuyệt đối không nên cố tách chúng ra bởi vì bánh sẽ dễ bị gãy. Chính vì vậy lúc này nên đun nước sôi, sau đó thả khối bánh gạo vào nồi. Bánh gạo gặp nước sôi sẽ tự rã đông và tách nhau ra một cách đơn giản.

Bánh gạo cay đã được chế biến tốt nhất là nên sử dụng ngay trong ngày để đảm bảo độ ngon đạt chuẩn. Bánh gạo cay Hàn Quốc đã qua chế biến nếu để qua ngày sẽ dễ bị ôi thiu và bị mất đi mùi vị ban đầu vốn có.

Kết luận

Bánh gạo cay hàn Quốc có thể làm đơn giản ngay tại nhà với nhiều cách thức chế biến khác nhau. Với cách làm bánh gạo Hàn Quốc làm từ cơm nguội vừa tiết kiệm vừa đơn giản được Mua Bán chia sẻ ở bài viết trên đây, quý bạn đọc đã có thể dễ dàng hơn để làm một phần Tokbokki thơm ngon hấp dẫn.

Áp dụng ngay cách làm bánh gạo Hàn Quốc trên đây để làm chiêu đãi cả nhà ngay. Món này vừa là món ăn vặt siêu ngon vừa có thể sử dụng để thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình dịp cuối tuần. Đảm bảo đây sẽ là món ngon chinh phục khẩu vị của mọi lứa tuổi đấy nhé!

Truy cập Muaban.net để cập nhật ngay thông tin mới nhất về mua bán nhà đất, chung cư, tìm việc làm và vô số tin đăng hấp dẫn đa lĩnh vực khác.

Kham khảo thêm:

Lê Nhung
Lê Thị Hồng Nhung - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban,net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage every oppotunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ