Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThử ngay 15+ cách đuổi ruồi đơn giản hiệu quả bất ngờ

Thử ngay 15+ cách đuổi ruồi đơn giản hiệu quả bất ngờ

Ruồi là một trong những loài côn trùng gây ra vấn đề lớn cho con người. Nó không chỉ gây khó chịu cho con người mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vì vậy, làm thế nào để đuổi ruồi ra khỏi nhà là chủ đề được nhiều người quan tâm. Xin đừng lo lắng, trong bài viết này muaban.net chia sẻ thử ngay 15+ cách đuổi ruồi vĩnh viễn, đơn giản giúp giải quyết được điều bạn đang bận tâm.

 15+ cách đuổi ruồi vĩnh viễn, đơn giản
15+ cách đuổi ruồi vĩnh viễn, đơn giản

1. Cách đuổi ruồi bằng chuối 

Một cách đuổi ruồi hiệu quả là dùng chuối chín. Để thực hiện, bạn hãy gọt vỏ chuối, cắt thành từng lát nhỏ, cho vào bát và dùng màng bọc thực phẩm che miệng lại. Tiếp theo, dùng tăm hoặc vật nhọn chọc nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt giấy gói để mùi chuối chín thoát ra và thu hút ruồi. Chúng chui vào trong bát và ở đó mãi mãi. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là cách đuổi ruồi rất hữu ích.

Cách đuổi ruồi bằng chuối 
Cách đuổi ruồi bằng chuối

2. Sử dụng tấm keo dính ruồi 

Keo dính ruồi là một trong những cách đuổi ruồi triệt để và rẻ tiền nhất được sử dụng từ rất lâu. Dải dính rất dễ tìm thấy ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc cửa hàng thuốc chống côn trùng. Để đạt được hiệu quả đuổi ruồi tốt nhất, chúng ta có thể nhỏ 1 vài giọt mật ong hay vài giọt tinh dầu vô trong tấm keo để thu hút ruồi kéo đến nhanh hơn.

Sử dụng tấm keo dính ruồi 
Sử dụng tấm keo dính ruồi

3. Sử dụng túi nilon treo đầy nước 

Nếu bạn đổ đầy nước vào một túi nhựa và treo nó trước cửa ra vào hoặc cửa sổ, hiện tượng khúc xạ ánh sáng có thể xảy ra. Mặt khác, mắt ruồi có thể liên tục thay đổi góc nhìn. Vì vậy, khi ruồi nhìn vào túi nước, nó sẽ mất phương hướng do hiện tượng khúc xạ ánh sáng và có thể bay vào nhà bạn. Phương pháp đuổi ruồi này đã được nhiều người thử nghiệm và rất hữu ích. 

Sử dụng túi nilon treo đầy nước 
Sử dụng túi nilon treo đầy nước

4. Cách đuổi ruồi bằng rượu Vodka 

Bạn có thể sử dụng một biện pháp rất đơn giản khác. Nếu nhà bạn có rượu, hãy sử dụng rượu vodka để xua đuổi ruồi ra khỏi nhà bạn. Để thực hiện, bạn hãy trộn 1 cốc rượu vang, 1 thìa nước ép lô hội với 2 thìa tinh dầu. Xịt vào những nơi có nhiều ruồi sẽ nhanh chóng tiêu diệt được chúng.

Cách đuổi ruồi bằng rượu Vodka 
Cách đuổi ruồi bằng rượu Vodka

5. Cách đuổi ruồi bằng cây húng quế 

Húng quế có mùi hăng đặc trưng mà ruồi rất nhạy cảm. Vì vậy, bạn có thể trồng một chậu húng quế nhỏ trong bếp, đặt gần bồn rửa, góc rác hoặc nơi nào đó trong nhà nơi côn trùng thường lui tới. Lá húng quế không chỉ dùng để nấu ăn mà còn giúp đuổi ruồi hiệu quả. 

Cách đuổi ruồi bằng cây húng quế 
Cách đuổi ruồi bằng cây húng quế

6. Cách đuổi ruồi bằng máy đuổi ruồi 

Máy đuổi ruồi dựa trên nguyên tắc sử dụng sóng âm có tần số cao từ 16 đến 25 MHz trở lên để đuổi ruồi. Sóng âm thanh này có thể làm tê liệt và ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương của ruồi. Nếu nhà của bạn có diện tích rộng và vấn đề ruồi khó kiểm soát, hãy cân nhắc đầu tư một thiết bị diệt ruồi. Đây là phương pháp đuổi ruồi ổn định lâu dài nhất.

Cách đuổi ruồi bằng máy đuổi ruồi 
Cách đuổi ruồi bằng máy đuổi ruồi

7. Cách diệt ruồi xanh bằng chai nhựa 

Nếu nhà bạn có nhiều chai nhựa cũ và không biết cách tái chế chúng, hãy thử làm bẫy ruồi bằng cách đun sôi hỗn hợp đường và nước. Cho nước đường vào chai sao cho mực nước thấp hơn miệng chai khoảng 1 inch. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết bao nhiêu con ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi nước đường và bị mắc kẹt trong lọ chỉ sau một đêm. Đặc biệt, phương pháp  này không chỉ có tác dụng đuổi ruồi mà còn có tác dụng đuổi muỗi được dùng nhiều đến.

Cách diệt ruồi xanh bằng chai nhựa 
Cách diệt ruồi xanh bằng chai nhựa

8. Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng tỏi 

Dùng tỏi để đuổi ruồi được cho là một cách đuổi ruồi hiệu quả và rất đơn giản. Hãy bắt đầu bên dưới. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số củ tỏi lớn. Sau đó xay nhuyễn (không cần xay nhuyễn) rồi cho vào tô nước sôi. Tiếp theo, lọc phần tỏi còn lại qua rây và đợi cho đến khi nước nguội. Cuối cùng, xịt dầu tỏi này lên những nơi ruồi thường tụ tập. Mùi tỏi khiến ruồi khó thở và bay đi. 

Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng tỏi 
Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng tỏi

9. Cách đuổi ruồi nhặng bằng giấm táo 

Giấm táo có vị chua nên rất lý tưởng để đuổi ruồi. Đây là cách đuổi ruồi vô cùng đơn giản, dễ làm và nhà nào cũng có sẵn nguyên liệu. Đơn giản chỉ cần trộn giấm và một ít xà phòng vào một cái bát nhỏ. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt nó ở nơi có nhiều ruồi tụ tập. Ngược lại, bạn cũng có thể trộn giấm táo với nước rửa chén. Mùi của hỗn hợp này khiến ruồi khiếp sợ và không dám đến gần nhà bạn.

Cách đuổi ruồi nhặng bằng giấm táo 
Cách đuổi ruồi nhặng bằng giấm táo

10. Cách đuổi ruồi hiệu quả bằng tiêu đen 

Mùi thơm mạnh mẽ độc đáo của hạt tiêu đen xua đuổi ruồi. Vì vậy, việc sử dụng hạt tiêu đen được coi là phương pháp đuổi ruồi trong nhà hiệu quả. Nếu có những nguyên liệu này, tất cả những gì bạn phải làm là trộn bột tiêu đen, đường và lòng đỏ trứng vào một chiếc đĩa nhỏ. Sau đó rắc hỗn hợp này vào những nơi ruồi thường “tụ tập” để xua đuổi chúng càng sớm càng tốt. 

Cách đuổi ruồi hiệu quả bằng tiêu đen 
Cách đuổi ruồi hiệu quả bằng tiêu đen

Nếu bạn đang tìm kiếm các thiết bị, đồ dùng nhà bếp có thể tham khảo tại:

Bình chữa cháy xe đẩy bột 35kg
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Quạt sưởi thông minh cho nhà tắm thiết kế âm trần SIGMA
16
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp SKYMWONT - GERMAN - BLENDER, CỐI 2L - 3,9L
25
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Nồi chiên không dầu KUPCI nấu ăn ngon cho mọi nhà
3
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Pass lại lọ thuốc tẩy cặn Cafiza E31 hãng urnex usa loại 200v
1
  • 24/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Combo dụng cụ pha chế dùng cho quán cafe, sinh tố, trà, barista, bếp
15
Lò xông khói 50kg/mẻ đa năng 3 trong 1 hàng mới có sẵn tại HCM
4
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bếp từ Fuger Công nghệ Đức FG-99PLUS INVERTER new 100%
4
  • 19/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Thanh lý máy lọc nước kangaroo
1
  • 17/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Nồi cơm điện Cukcoo-CR 1602 dung tích 1.8L Korea
3
  • 16/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Máy ép trái cây công nghiệp KESUN, máy ép cam điện - cầm tay, ép chanh
19
Máy làm sữa hạt Medion MD 11200, mới 99%
4
  • 12/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp Blender 1052 - 1053 - 1108 - 1112 CS2200W
19
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Máy xay sinh tố công nghiệp Skymwont 1500W - 2200W, cối xay 2 lít
16
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán bếp từ đang sử dụng, chất lượng tốt
1
  • 08/04/2024
  • Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Ca nhựa, ly đong, muỗng đong, bình lắc, thảm bar, bình sirup, kệ ly
30
Bán Máy hút mùi Arber AB-700T - còn mới 90%
4
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

11. Cách đuổi ruồi bằng tinh dầu sả và nến 

Tinh dầu thơm tự nhiên có tác dụng đuổi ruồi rất hữu ích và an toàn cho sức khỏe. Sau khi trộn đều các loại tinh dầu, bạn đổ chúng vào bình xịt. Xịt hỗn hợp tinh dầu ruồi này khắp nhà để ngăn ruồi bay vào nhà bạn.

Cách đuổi ruồi bằng tinh dầu sả và nến 
Cách đuổi ruồi bằng tinh dầu sả và nến

12. Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng mật ong 

Hỗn hợp xà phòng và mật ong cũng là một trong những bộ đôi “sát thủ” diệt ruồi. Mật ong thu hút sự chú ý của ruồi, nhưng xà phòng chắc chắn sẽ bắt chúng và ngăn chúng trốn thoát. Bạn sẽ rất bất ngờ khi kết quả tuyệt vời mà cách đuổi ruồi này đem lại.

Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng mật ong 
Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng mật ong

Xem thêm: Top 15+ Cách Xả Xui, Xua Đuổi Vận Rủi, Kích Hoạt May Mắn

13. Cách đuổi ruồi bằng vỏ cam, chanh hoặc bưởi 

Vỏ cam chứa 90-95% limonene. Đây là chất gây ra nỗi sợ hãi lớn ở các loại côn trùng, muỗi, gián và đặc biệt là ruồi. Đuổi ruồi bằng vỏ chanh hoặc vỏ bưởi cũng không tốn kém và tiết kiệm chi phí. Để đuổi ruồi bằng vỏ cam, chanh, bưởi, bạn hãy phơi khô vỏ các loại quả này. Tiếp theo, đặt vỏ chanh, cam, bưởi khô ở nơi ruồi không bay qua. 

Cách đuổi ruồi bằng vỏ cam, chanh hoặc bưởi 
Cách đuổi ruồi bằng vỏ cam, chanh hoặc bưởi

14. Cách tiêu diệt ruồi tại hỗn hợp bột giặt và bột ớt 

Ruồi luôn bị thu hút bởi hương thơm tỏa ra của trái cây. Vì vậy, để diệt ruồi, hãy sử dụng công thức ba mũi nhọn: hương trái cây + xà phòng + bột ớt. Sau đó cho hỗn hợp này vào bình xịt, thêm ớt bột rồi xịt vào những nơi thường có ruồi. Loại thuốc đuổi ruồi này có tác dụng nhanh và sẽ xua đuổi ruồi quay trở lại. 

Cách tiêu diệt ruồi tại hỗn hợp bột giặt và bột ớt 
Cách tiêu diệt ruồi tại hỗn hợp bột giặt và bột ớt

Xem thêm: 16 loại côn trùng trong nhà thường gặp và cách diệt nhanh nhất

15. Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Ngoài những phương pháp đuổi ruồi nêu trên, bạn nên dọn dẹp nhà cửa thường xuyên để diệt vi trùng và ngăn chặn côn trùng xâm nhập vào nhà. Mùi hương của nước xịt diệt muỗi có thể giúp đuổi ruồi, muỗi trong nhà bạn rất hiệu quả. 

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên
Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Trên đây là những 15+ cách đuổi ruồi vĩnh viễn, đơn giản mà bất kỳ gia đình nào cũng có thể thực hiện. Muaban.net hy vọng những phương pháp này sẽ giúp bạn tránh xa ruồi và mang lại cho bạn và gia đình một không gian sống sạch sẽ, không có mầm bệnh. 

Ngoài ra đừng quên truy cập Muaban.net để không bỏ lỡ bất kì tin đăng nào liên quan đến các lĩnh vực: việc làm, mua bán nhà đất, mua bán xe máy cũ,…

Xem thêm:

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ