Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop những cách đuổi chuột hiệu quả, đơn giản tại nhà

Top những cách đuổi chuột hiệu quả, đơn giản tại nhà

Sự xuất hiện của chuột trong căn nhà luôn là nỗi ám ảnh của mọi gia đình. Chúng phá hủy đồ đạc và gây ra mùi khó chịu khắp nhà. Vậy làm thế nào để có thể tiêu diệt chuột vĩnh viễn và xua đuổi chúng ra khỏi nhà bạn? Hãy thử ngay top những cách đuổi chuột hiệu quả, vĩnh viễn mà Muaban.net chia sẻ trong bài viết sau.

 top những cách đuổi chuột hiệu quả, vĩnh viễn
top những cách đuổi chuột hiệu quả, vĩnh viễn

1. Cách đuổi chuột ra khỏi nhà mà không gây độc hại 

Chuột có thể gây thiệt hại cho nhà cửa và chỗ thuê. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình, sự an toàn của trẻ mà còn tiềm ẩn nguy cơ thiệt hại về tài sản và các bệnh truyền nhiễm. Các mẹo hiệu quả sau đây  không chỉ để ngăn chặn chuột vĩnh viễn mà còn áp dụng cho nhiều loại côn trùng gây hại khác.

1.1. Đuổi chuột bằng tỏi 

Chuột ghét mùi gì nhất? Tỏi có mùi hăng mà loài vật này rất ghét. Vì vậy, hãy làm theo các bước dưới đây để áp dụng ngay phương pháp dùng tỏi đuổi chuột ra khỏi nhà an toàn và hiệu quả nhé.

Đặt tỏi nghiền nát ở các góc nhà và những nơi chuột thường lui tới. Bạn có thể rắc một ít bột tỏi xung quanh các vết nứt trên tường. Một mẹo hay khác là dùng miếng bông ngâm trong nước tỏi khắp nhà để đuổi chuột.

Đuổi chuột bằng tỏi 
Đuổi chuột bằng tỏi

1.2. Đuổi chuột bằng giấm 

Dùng giấm để đuổi chuột là phương pháp đuổi chuột lâu dài được sử dụng trong y học dân gian từ nhiều năm nay vì đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Ngâm bông gòn hoặc vải trong giấm rồi đặt ở những nơi chuột thường lui tới. Đặt miếng bông ngâm giấm ở các góc và khu vực mà bạn không muốn chuột xâm nhập. Thường xuyên xịt giấm và nước xung quanh các ngóc ngách trong nhà để xua đuổi chuột. 

Đuổi chuột bằng giấm 
Đuổi chuột bằng giấm

1.3. Đuổi chuột bằng bạc hà 

Nghiền nát một số lá bạc hà, ngâm chúng trong một miếng bông gòn rồi đặt chúng ở cửa ra vào cũng như các ngóc ngách khác có thể là nơi trú ẩn ấm cúng cho loài gặm nhấm. Khi chuột hít phải các phân tử mùi cay, dây thần kinh của nó sẽ bị tê liệt và tê liệt. Đó là lý do tại sao các loại cây xua đuổi loài gặm nhấm như bạc hà rất hiệu quả trong việc xua đuổi chúng. 

Đuổi chuột bằng bạc hà 
Đuổi chuột bằng bạc hà

1.4. Đuổi chuột bằng bột quế

Chuẩn bị quế thơm và đặt nó ở bất cứ đâu trong nhà, ngay cả ở những khu vực đông đúc như nhà bếp, để xua đuổi chuột. Quế có mùi thơm rất nồng nên gia chủ không cần tốn nhiều công sức đuổi chuột, gián, bọ thậm chí là ruồi bay ra khỏi bếp.

Đuổi chuột bằng bột quế
Đuổi chuột bằng bột quế

1.5. Đuổi chuột bằng ớt bột 

Bạn có thể bôi trực tiếp bột ớt lên những nơi chuột thường lui tới như: nhà bếp, tủ đựng chén, v.v. Ngoài ra, việc phun dung dịch nước, xà phòng rửa bát, dầu ăn và bột ớt vào các góc nhà có thể khiến chuột tránh xa làm tổ trong nhà. 

Đuổi chuột bằng ớt bột 
Đuổi chuột bằng ớt bột

1.6. Đuổi chuột bằng hành tây 

Không chỉ mùi hăng của hành tây gây khó dễ cho chúng ta mỗi khi nấu ăn mà chuột cũng rất ghét mùi này. Tuy nhiên, việc sử dụng hành tây đuổi chuột này hơi khó vì củ nhanh chóng bị thối và có thể ảnh hưởng đến các vật nuôi khác. Ngoài ra, nếu dùng hành tây bạn phải thay 2 ngày 1 lần để tránh mùi hư thối của hành ảnh hưởng đến nhà bạn.

Đuổi chuột bằng hành tây 
Đuổi chuột bằng hành tây

1.7. Đuổi chuột bằng bột xà phòng 

Bột xà phòng không chỉ loại bỏ bụi bẩn mà còn xua đuổi chuột nhanh chóng. Mùi nồng nặc của chất tẩy rửa sẽ xua đuổi chuột bằng hai cách đơn giản. 

Cách 1: Trộn tương ớt, bột giặt và nước rồi rót vào ly. Tiếp theo, dùng bình xịt xịt dung dịch trên vào những nơi chuột thường lui tới. 

Cách 2: Rắc chất tẩy rửa lên những nơi chuột sẽ đi qua. Trộn bột giặt với cơm nguội sẽ bẫy chuột nhiều hơn và hiệu quả hơn.

Đuổi chuột bằng bột xà phòng 
Đuổi chuột bằng bột xà phòng

1.8. Đuổi chuột bằng tinh dầu thơm 

Mùi thơm độc đáo của các loại tinh dầu sẽ gây mê và làm tê liệt chuột khi hít phải. Hãy rải mùi bạc hà,sả, oải hương,… khắp nhà, đặc biệt là ở những khu vực thường có chuột. Dễ dàng hơn: Ngâm một miếng bông hoặc vải vào tinh dầu và đặt xung quanh nơi ẩn náu của chuột. Phương pháp này sẽ ngăn chuột cố gắng xâm nhập vào nhà bạn. 

Đuổi chuột bằng tinh dầu thơm 
Đuổi chuột bằng tinh dầu thơm

1.9. Đuổi chuột cống bằng sầu riêng 

Một số người không ngửi được mùi sầu riêng nên sẽ không khó hiểu sầu riêng là loại “thuốc xua đuổi chuột khó chịu”. Vì vậy, bạn có thể sử dụng vỏ sầu riêng sau bữa ăn và bảo quản ở những nơi chuột hay lui tới như gầm bàn, dưới tủ lạnh, gần cống thoát nước.

Đuổi chuột cống bằng sầu riêng 
Đuổi chuột cống bằng sầu riêng

1.10. Đuổi chuột ra khỏi phòng bằng mèo 

Bản chất mèo rất thích săn chuột. Bạn có thể nuôi mèo để chúng săn chuột. Nhiều hộ gia đình ở Việt Nam chọn cách làm tiếng kêu của chuột mèo để đuổi chuột và bảo vệ tài sản. Thực tế, phương pháp diệt chuột vĩnh viễn này quá dễ dàng đối với những người yêu động vật. 

Đuổi chuột ra khỏi phòng bằng mèo 
Đuổi chuột ra khỏi phòng bằng mèo

Xem thêm: Thử ngay 15+ cách đuổi ruồi đơn giản hiệu quả bất ngờ

2. Cách đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bẫy chuột 

Diệt chuột tại nhà bằng bẫy chuột rất hiệu quả và không cần những thủ tục quá phức tạp. Vì vậy, nhiều người sử dụng nó để đuổi loài gặm nhấm này ra khỏi nhà. Dưới đây là một số cách đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bẫy chuột.

2.1. Dùng keo dính chuột 

Sử dụng keo dán miệng là phương pháp dễ dàng ai cũng có thể sử dụng và mang lại hiệu quả rất cao. Bôi keo dán chuột lên những nơi chuột thường xuyên qua lại như: Ở dưới chân tường, phía sau kệ, dưới tủ, v.v. Các bạn lưu ý cần lựa chọn miếng lót chuột chất lượng cao để tránh trường hợp chuột thoát ra ngoài gây hư hỏng. Trải keo xung quanh nhà.

Dùng keo dính chuột 
Dùng keo dính chuột

2.2. Dùng bẫy chuột bằng lồng sắt 

Bẫy chuột trong lồng sắt là phương pháp đuổi chuột vĩnh viễn và lâu dài được nhiều người áp dụng. Bên trong lồng có một thanh sắt nhỏ để treo thức ăn. Khi chuột bị thu hút bởi mùi thức ăn, chúng sẽ tìm và bắt được. 

Dùng bẫy chuột bằng lồng sắt 
Dùng bẫy chuột bằng lồng sắt

2.3. Dùng bẫy chuột tự chế 

Những chiếc bẫy chuột tự chế được làm từ những vật dụng thông thường trong gia đình cũng là một cách đuổi chuột rất hiệu quả, vì vậy hãy nhớ thử nhé. Sử dụng một chai nhựa rỗng và cắt lỗ ở hai bên chai. Chèn một thanh sắt vào đó để tạo hiệu ứng đòn bẩy. Tiếp theo, đặt mồi dưới đáy chai, dùng băng dính cố định rồi đặt bẫy ở khu vực chuột thường xuyên qua lại. 

Dùng bẫy chuột tự chế 
Dùng bẫy chuột tự chế

2.4. Dùng bẫy dập chuột 

Đặt bẫy chuột ở những nơi trong nhà có dấu hiệu của chuột. Tiếp theo, dụ chuột vào bẫy bằng cách đặt mồi ngon vào bên trong. Khi chuột cố gắng với lấy mồi, lò xo sắt của bẫy sẽ sập xuống khiến chuột không thể ngọ nguậy qua lại. 

Dùng bẫy dập chuột 
Dùng bẫy dập chuột

Xem thêm: Cách diệt bọ chét trong nhà tận gốc trong 1 nốt nhạc bạn nên biết!

3. Những cách đuổi chuột khác 

Nếu sau khi làm tất cả cách trên vẫn không hiệu quải, bạn có thể thứ các cách đuổi chuột ra khỏi nhà khác dưới đây. 

3.1. Sử dụng âm thanh từ máy đuổi chuột 

Đuổi chuột bằng sóng siêu âm có hiệu quả không và tác dụng như thế nào Dựa trên những nghiên cứu về lối sống của chuột, các nhà khoa học đã tìm ra một điểm vô cùng thú vị. Tức là chuột thấy âm thanh có tần số từ 20.000 Hz đến 21.500 Hz là cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên, vì là sóng siêu âm nên nó nằm ngoài tầm nghe của con người. Vì thế nó không ảnh hưởng tới cuộc sống con người.

Sử dụng âm thanh từ máy đuổi chuột 
Sử dụng âm thanh từ máy đuổi chuột

3.2. Cách đuổi chuột và gián bằng băng phiến, long não 

Long não là gì? Băng phiến (còn gọi là long não) tương tự như hóa chất và là chất khử mùi. Đặt băng phiến, long não ở các góc nhà và những nơi chuột thường xuyên qua lại. Tuy nhiên, nếu là các gia đình có con nhỏ hoặc vật nuôi trong nhà, hãy cẩn thận khi sử dụng vì có nguy cơ trẻ em có thể ăn hoặc chạm vào.

Cách đuổi chuột và gián bằng băng phiến, long não 
Cách đuổi chuột và gián bằng băng phiến, long não

Xem thêm: Nằm mơ thấy chuột thể hiện điều gì? Điềm lành hay dữ?

3.3. Cách đuổi chuột trong nhà bằng mỡ trăn 

Khi nói đến những cách đuổi chuột hiệu quả vĩnh viễn thì mỡ trăn là điều cần thiết. Bạn có biết vì sao mỡ trăn có thể xua đuổi chuột vào nhà không? Bởi vì trăn là loài săn mồi của chuột, và tất nhiên chuột rất sợ trăn. Phương pháp như sau: Đổ trực tiếp mỡ trăn vào những nơi chuột trốn hoặc bôi lên những nơi chuột thường lui tới. Tôi chắc chắn chúng sẽ rất sợ hãi và sẽ cố gắng chạy ra khỏi nhà ngay lập tức. 

Cách đuổi chuột trong nhà bằng mỡ trăn 
Cách đuổi chuột trong nhà bằng mỡ trăn

Ngoài ra nếu bạn đang có dự định mua xe ô tô, có thể tham khảo một số mẫu ô tô cũ tại:

Cho thuê xe tự lái 4,7, xe cưới, xe hoa, mui trần
10
Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Ford Everest 2022 7 chỗ Xe mới 100%, nhập khẩu nguyên chiếc
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
matiz đẹp bao đi 200 300km liên tục
4
  • Hôm nay
  • TP. Tân An, Long An
Cho thuê xe tự lái 4,7 và 16 chỗ
7
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán lô xe Ford transit limousine
7
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
TOP CHO THUÊ XE TỰ LÁI BÌNH TÂN UY TÍN CHẤT LƯỢNG
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Ban xe Tai Van susuki 500 kg 2 chỗ
2
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán xe oyota Camry đăng ký tháng 11/2018, mầu đen, chính chủ, xe ngon
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cho thuê xe ô tô giá rẽ Tân Phú
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Ford Everest Titanium máy Biturbo 2022 Siêu Lướt như mới
9
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM

3.4. Cách đuổi chuột xạ ra khỏi nhà hiệu quả bằng Amoniac 

Amoniac có mùi giống mùi nước tiểu của động vật ăn thịt. Khi chuột ngửi thấy mùi này, nó tưởng nhầm là dấu chân của mèo nên sợ hãi bỏ chạy. Dù chưa biết chuột sợ mùi nào nhất nhưng đây được cho là cách đuổi chuột trong nhà triệt để nhất. Bạn có thể phun amoniac vào những nơi chuột xuất hiện nhưng cần chọn những hốc hoặc góc tường tối màu. Ngoài ra, bạn có thể thêm amoniac vào bông gòn và để gần nơi ẩn náu của mình.

Cách đuổi chuột xạ ra khỏi nhà hiệu quả bằng Amoniac 
Cách đuổi chuột xạ ra khỏi nhà hiệu quả bằng Amoniac

3.5. Mẹo đuổi chuột dân gian bằng dầu gió 

Giống như các loài gặm nhấm khác, chuột sợ mùi hăng trong tự nhiên. Vì vậy, nếu làm đổ dầu gió ở khu vực có vẻ chúng thường xuyên lui tới hay lối ra vào chính của chúng sẽ khiến chúng sợ hãi không dám bén mảng tới.

Mẹo đuổi chuột dân gian bằng dầu gió
Mẹo đuổi chuột dân gian bằng dầu gió

Xem thêm: Chuột Chù Vào Nhà Là Điềm Lành Hay Điềm Dữ? Cách Ngăn Chuột Vào Nhà

3.6. Mẹo đuổi chuột bằng baking soda 

Baking soda được biết đến nhiều nhất với vai trò là chất tẩy giặt và khử mùi nhưng ít người biết rằng nó còn có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Đơn giản chỉ cần trộn bột nở với kẹo khô như bột sô cô la hoặc đường. Sau đó đặt hỗn hợp này gần lỗ chuột là xong. Bột nở có chứa NaHCO3. Khi NaHCO3 gặp axit dạ dày, lượng lớn khí CO2 không thể loại bỏ được sẽ khiến chuột bị tắc ruột và tử vong. 

Mẹo đuổi chuột bằng baking soda 
Mẹo đuổi chuột bằng baking soda

4. Những lưu ý khi đuổi chuột ở trong nhà

Để phương pháp đuổi chuột tại nhà đạt hiệu quả như mong đợi và tăng độ an toàn cho cả gia đình, bạn cần lưu ý một số điểm. 

  • Bịt các lỗ trên trần nhà để chặn đường đi của chuột. 
  • Đặt lưới chống loài gặm nhấm xung quanh cửa trước và cửa sổ để ngăn loài gặm nhấm xâm nhập vào nhà bạn. Nếu nhận thấy chuột đang đào bới trong nhà, bạn nên lấp khu vực đó bằng bê tông thay vì xi măng thông thường. 
  • Chuột thích làm tổ ở những nơi bẩn thỉu, vì vậy hãy hạn chế sự hiện diện của chúng bằng cách dọn dẹp nhà cửa thường xuyên và loại bỏ tất cả rác thải.
Những lưu ý khi đuổi chuột ở trong nhà
Những lưu ý khi đuổi chuột ở trong nhà

Trong bài viết trên của Muaban.net đã gợi ý cho bạn top những cách đuổi chuột hiệu quả, vĩnh viễn. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ tìm ra giải pháp phù hợp để loại bỏ loài gặm nhấm gây hại này khỏi nhà mình ngay lập tức. Chúc bạn thành công nhé.

Bên cạnh đó đừng quên truy cập Muaban.net để không bỏ lỡ những đăng về: việc làm, bất động sản, mua bán xe máy cũ,…

Xem thêm: Chuột vào xe ô tô? – Bỏ túi 11+ cách chống chuột vào xe ô tô hiệu quả, đơn giản nhất

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ