Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyBọc yên xe máy giá bao nhiêu? Bỏ túi cách bọc yên...

Bọc yên xe máy giá bao nhiêu? Bỏ túi cách bọc yên xe máy tại nhà đơn giản

Bọc yên xe máy ngoài việc giúp bảo vệ chiếc yên xe máy zin, thì nó còn giúp chiếc xe máy của bạn trở nên bắt mắt và tiện dụng hơn. Cùng tìm hiểu cách bọc yên xe máy tại nhà, thay bọc yên xe máy, bọc yên xe máy giá bao nhiêu, ở đâu… ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên bọc yên xe máy?

Việt Nam là đất nước có độ ẩm cao và có lượng mưa nhiều, là môi trường phù hợp cho các loại nấm mốc phát triển. Yên xe máy là phụ tùng rất dễ bám bẩn và là nơi ít được quan tâm vệ sinh, theo thời gian dẫn đến hiện tượng yên xe bị bạc màu, rách, rạn nứt gây mất thẩm mỹ và sự thoải mái cho người ngồi. Ngoài ra, thú nuôi trong nhà cũng là nguyên nhân gây ra những vết cào rách trên yên xe.

Có những người vì quá yêu thích chiếc xe nên khi mới mua về sau đó sẽ đem ra tiệm bọc luôn yên xe máy; dán nylon decal và các phụ tùng khác cho xe. Việc “cá nhân hóa” chiếc xe máy của mình là việc mà nhiều người ưa thích.

Các loại yên xe máy phổ biến hiện nay

Yên xe zin chính hãng

Một chiếc xe máy có kiểu dáng đẹp và thời trang thì chiếc yên xe máy có đóng góp không nhỏ cho ngoại hình chiếc xe. Tuy nhiên, yên xe zin chính hãng của các loại xe máy đều được sản xuất đơn giản và đồng nhất để phù hợp với phổ thông.

Chất lượng của chiếc yên xe zin chính hãng cũng là điều cần quan tâm khi cả hãng sản xuất và người tiêu dùng đều chỉ chú tâm đến những yếu tố khác của chiếc xe như động cơ, kiểu dáng, màu sơn, đèn chiếu sáng,…. Do đó yên xe zin chính hãng thường rất “nghèo nàn” về màu sắc và chủng loại, không có các tính năng chuyên biệt cho người ngồi.

Bọc yên xe máy zin chính hãng
Bọc yên xe máy zin chính hãng

Yên xe thời trang

Nếu như bạn đã quá nhàm chán với màu sắc của chiếc yên xe khi nó đem lại sự mất thẩm mỹ cho chiếc xe của bạn thì việc bọc lại yên xe là điều cần thiết. Yên xe thời trang là một lựa chọn không tồi khi nó đem lại sự mới mẻ cho chiếc xe. Tùy vào sở thích của bản thân, yên xe thời trang có vô vàn các màu sắc hay họa tiết phù hợp với chiếc xe của bạn. Chiếc yên xe của bạn sẽ được “thay áo” mới, sự thay đổi này sẽ đem lại cái nhìn rất khác biệt cho chiếc xe.

Bọc yên thời trang
Bọc yên thời trang

 Tham khảo tin đăng phụ tùng xe máy giá tốt :

Yên xe kiểu độ

Việc độ lại yên xe mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái khi ngồi, nó còn khiến chiếc xe máy của bạn trông bắt mắt hơn, mang nét “cá nhân hóa” của bản thân mà những chiếc xe cùng loại khác không có được. Bạn muốn nâng chiếc yên xe cao hơn hay gọt thấp hơn, bằng chất liệu gì, chọn từng loại chỉ may, công dụng như thế nào đều có thể “hô biến” dễ dàng với chiếc yên xe kiểu độ. Trên thị trường có phong phú đa dạng các kiểu dáng yên xe, người dùng tùy chọn cho phù hợp và đáp ứng với nhu cầu của bản thân.

Yên xe kiểu độ
Yên xe kiểu độ

>>>Xem thêm: Win 100 và 5 phong cách độ xe độc đáo nhất!

Sự đa dạng trong chất liệu bọc yên xe máy hiện nay

Vỏ bọc yên xe máy

Vỏ bọc yên xe là chi tiết chịu nhiều tác động nhất của thời tiết nắng, mưa vì được bọc bên ngoài xe máy. Vỏ bọc yên xe máy có ý nghĩa về mặt ngoại quan và hình thức cho chiếc xe của bạn. Ngoài chức năng làm đẹp cho yên xe máy, thì một vỏ bọc yên chất lượng phải kể đến như chất liệu, đường chỉ may, kết cấu tầng và form dáng vừa vặn.

Vỏ bọc yên xe máy là chi tiết tiếp xúc nhiều với các tác động ngoại cảnh, trường hợp vỏ bọc yên xe máy bị rách để lộ mút xốp bên trong yên gây nấm mốc, mùi hôi, ảnh hưởng sức khỏe và mất thẩm mỹ. Do đó việc thay vỏ bọc yên xe máy nên được quan tâm đúng mức.

Lưới bọc yên xe máy

Ngoài vỏ bọc yên xe máy, người dùng có thể chọn cách bọc lưới yên xe máy. Cách này có ưu điểm là tăng độ bền cho vỏ yên xe máy, đồng thời có tác dụng chống nắng nóng cho yên xe, đem lại sự thoải mái cho người chạy. Việc bọc lưới cho yên xe máy là điều cần thiết bởi vì tác động của việc yên xe máy bị nóng do để dưới trời nắng quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh nam khoa và phụ khoa, nó còn có tác dụng chống trơn trượt khi ngồi lên. Tuy nhiên kiểu dáng và màu sắc không đa dạng.

Lưới bọc yên xe máy
Lưới bọc yên xe máy

Bọc yên xe máy chống ê mông

Ngoài tác dụng chống lại các tác động của thời tiết và môi trường, ngày nay có nhiều loại bọc yên xe máy, trong đó có bọc yên xe máy chống ê mông là được nhiều người dùng quan tâm. Đối với những người thường xuyên di chuyển trên những quãng đường dài, thì bọc yên xe máy chống ê mông là phụ kiện rất cần thiết. Nó là người bạn đồng hành cực hữu ích cho những “phượt thủ” trên mọi hành trình. Có 2 loại bọc yên chống ê mông phổ biến hiện nay là bọc yên chất liệu Simili và bọc yên Carbon vân 3D.

Bọc yên xe máy chống nóng

Ngoài bọc lưới yên xe máy, nhiều người dùng cách chống nóng cho yên xe như hạt gỗ lót yên xe máy, tấm chống nóng yên xe, áo trùm xe máy,… Tuy nhiên đây chỉ là các giải pháp tạm thời, người dùng vẫn nên chủ động dừng/đỗ ở những nơi có bóng râm. Còn đối với những người muốn giữ lại bọc yên xe zin, còn có các sản phẩm tiện ích như bọc lót yên xe máy tạm thời, đây là sản phẩm có 2 sợi dây thun, có thể tháo ra lắp vào lúc nào cũng được.

Bọc yên xe máy chống nóng
Bọc yên xe máy chống nóng

Bọc yên xe máy chống nước

Yên xe máy bị thấm nước gây bong tróc, nấm mốc, xẹp lún gây mất form dáng yên xe. Giải pháp là sử dụng các loại bọc yên xe máy chống nước có chất liệu Simili, đây cũng là chất liệu thông dụng phù hợp cho mọi loại yên xe và có giá thành hợp lý.

Bọc yên xe máy bằng da thật

Da thật được cấu tạo từ chất hữu cơ, thường được lấy từ da của các loại động vật như trâu, bò, dê, ngựa,… có độ bền cao hơn các loại giả da, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Việc bọc yên xe máy bằng da thật lại không phù hợp, lý do là vì da thật có tính chất thẩm thấu nên không bao giờ có thể thực sự 100% không thấm nước.

Khi da bị dính nước nhiều trong thời gian quá lâu thì khi khô lại sẽ trở nên cứng và mất đi kết cấu dẻo dai. Không những thế, bọc yên xe máy bằng da thật sẽ khiến người dùng tốn một chi phí rất cao, mà công dụng lại không được như ý muốn. Tuy nhiên nếu người dùng vẫn muốn có cảm giác “không gì là không thể” thì việc bọc yên xe máy bằng da thật có thể sẽ rất độc đáo.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm chăm sóc, bảo dưỡng xe tay ga để xe luôn bền đẹp

Bọc yên xe máy giá bao nhiêu?

Tùy vào nhu cầu mà người dùng có thể tùy chọn nhiều loại bọc yên xe máy, các loại bọc yên xe máy khác nhau sẽ có giá khác nhau. Giá cho một chiếc bọc yên xe máy dao động trung bình từ 50.000 – 250.000 đồng. Giá cho một chiếc bọc yên bằng da thật có giá thấp nhất là 500.000 đồng, thường sẽ là các loại da bò, da trâu, còn các loại yên xe độ khác độc đáo hơn sẽ có giá đắt hơn và tùy độ “chịu chơi” của người dùng.

Những mẹo hay, đơn giản giải cứu tạm thời cho yên xe cũ

Cách 1: Xử lý bọc yên bục chỉ bằng cách khâu vá

Giống như những chiếc áo, chiếc bọc yên cũng có thể được khâu lại khi bị bục. Nếu những ai có kỹ năng khâu vá thì có thể làm ngay tại nhà, còn không thì bạn có thể đem ra tiệm may và người thợ may sẽ xử lý tốt giúp bạn. Thao tác khâu vá cũng tương tự như khâu đồ vải, tuy nhiên bạn cần một chiếc kim khâu loại to và một chiếc kìm để kéo kim thay vì sử dụng tay.

Xử lý bọc yên bục chỉ bằng cách khâu vá
Xử lý bọc yên bục chỉ bằng cách khâu vá

Cách 2: Hướng dẫn bọc yên xe máy mới tại nhà

Nếu bạn muốn thử sức bọc yên xe máy tại nhà thay vì ra tiệm thì trước tiên cần chuẩn bị một số dụng cụ:

  • Vỏ bọc yên, hay da bọc yên (mua tại tiệm phụ tùng xe máy, tiệm bán da, tiệm sofa,…).
  • Mút yên (tận dụng yên cũ hoặc mua mút yên tại tiệm phụ tùng xe máy).
  • Máy bắn đinh, ghim.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: tháo yên xe, tháo ốc cố định yên.
  • Bước 2: tháo lớp bọc yên; tháo lớp mút nếu bị hư hỏng ẩm mốc.
  • Bước 3: cố định mút và khung yên với nhau.
  • Bước 4: cắt vỏ bọc yên theo hình dạng yên xe (chú ý cắt thừa ra một chút để nhét bọc sâu vào bên trong).
  • Bước 5: kéo căng vỏ bọc yên, cố định thân khung bằng máy bắn ghim.
  • Bước 6: gắn lại yên xe, cố định ốc vít.

Thao tác bọc yên xe máy mất khoảng 1 tiếng. Ai thành thạo hơn chỉ cần 30 – 40 phút là hoàn thành.

Bọc yên xe máy tại nhà khá đơn giản
Bọc yên xe máy tại nhà khá đơn giản

>>>Xem thêm: Kiểm tra định kỳ xe Honda gồm những gì & lợi ích khi bảo dưỡng xe

Một số cửa hàng bọc yên xe máy uy tín

Cửa hàng bọc yên xe máy Hà Nội

  • Cửa hàng yên xe Hoàng Hà (880 đường Láng, Yên Hoà, Đống Đa, Hà Nội – 0972.887.448).
  • Độ yên xe máy Trịnh Hòa (370 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội – 098.295.1628).
  • Cửa hàng độ yên xe máy Đức Chung (534 Trần Cung, Bắc Từ Liêm, Hà Nội – 0399.204.378, 034.292.5551).

Cửa hàng bọc yên xe máy TPHCM

  • Xưởng sản xuất yên xe Phú Quang (Số 10, đường số 10, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TPHCM – 0974.901.144).
  • Cửa hàng độ yên xe Anh Huy (312 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10, TPHCM – 0908.100.855).
  • Cửa hàng độ yên xe máy Phương Nam (406 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 10, TPHCM – 0903.838.602).

Cửa hàng bọc yên xe máy Đà Nẵng

  • Sửa Xe và Bọc Yên Duy Phước (151 Lê Độ, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng – 0989.155.970).
  • Cửa hàng bọc yên xe Phụng Hoàng (97, Lý Thái Tổ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng – 0236.382.5860).

Cửa hàng bọc yên xe máy Bình Dương

  • Cửa hàng độ yên xe Tuấn Tài (140 Nguyễn Văn Tiết, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương – 090.687.5928).
  • Cửa hàng decal Bình Dương (Cở sở 1: Đường D5-D11, KDC Vietsing, phường An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương. Cở sở 2: 161 Quốc Lộ 13, KP. Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TX. Thuận An, Bình Dương – 0866 196 761 – 0399.767.905).

Bài viết trên vừa chia sẻ những thông tin cần thiết cho những ai đang quan tâm đến bọc yên xe máy. Mong rằng những kiến thức trên sẽ hữu ích cho bạn. Để tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích khác về xe máy cũ, ô tô,… đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên nhé!

>>>Xem thêm: Xe máy cũ: Những điều cần ghi nhớ khi mua bán tại TPHCM

__ Hương Martini __

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ