Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBiệt thự đơn lập là gì? Tất tần tật ưu nhược điểm...

Biệt thự đơn lập là gì? Tất tần tật ưu nhược điểm của biệt thự đơn lập

Biệt thự đơn lập là gì? Đặc điểm chính những ưu – nhược điểm của biệt thự đơn lập là gì?Biệt thự song lập và biệt thự đơn lập có gì khác nhau? Kiến trúc biệt thự đơn lập tại sao được yêu thích? Hãy tham khảo ngay những thông tin liên quan đến biệt thự đơn lập được chia sẻ dưới đây.

Những thông tin tổng quan về biệt thự đơn lập 

Biệt thự đơn lập là sản phẩm nhà ở được xếp vào danh mục cao cấp nhất tại Việt Nam hiện nay. Biệt thự đơn lập là gì? Là mô hình xây dựng kiểu biệt thự với kiến trúc độc lập, hoàn chỉnh và tách biệt với các kiến trúc khác.

Biệt thự đơn lập là gì
Biệt thự đơn lập là gì? Là mô hình xây dựng kiểu biệt thự với kiến trúc độc lập

Biệt thự đơn lập có sự thiết kế rất hài hòa về ngoại thất và các công năng sử dụng được phân chia rất rõ ràng. Bốn mặt của biệt thự được xây dựng thông thoáng, xung quanh là sân vườn, tiều cảnh, hàng rào phân cách. Bên cạnh đó, biệt thự đơn lập còn có thể được xây dựng những công trình phụ khác như bể bơi… để thư giãn.

Biệt thự đơn lập là gì
Bốn mặt của biệt thự được xây dựng thông thoáng

Đặc điểm nổi bật nhất của biệt thự đơn lập là gì? Là sản phẩm rất kén khách hàng vì chi phí cũng như mặt bằng biệt thự đơn lập xây dựng lớn. Đây là những sản phẩm được thiết kế và xây dựng nhằm đáp ứng cho nhu cầu của giới thượng lưu.

Những đặc điểm chính của biệt thự đơn lập là gì?

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này, bạn hãy thử tìm hiểu thêm những đặc điểm chính của biệt thự đơn lập là gì nhé?

Vị trí và quỹ đất để xây dựng biệt thự đơn lập

Biệt thự đơn lập được xây dựng riêng biệt nên sẽ có sự khác biệt về vị trí và quỹ đất xây dựng. Bạn sẽ cần tìm vị trí thích hợp nhất để thiết kế biệt thự. Vị trí xây dựng thường là phải có 4 mặt thông thoáng và không tiếp xúc với bất kỳ công trình xây dựng nào.

Biệt thự đơn lập là gì
Biệt thự đơn lập được xây dựng riêng biệt với quỹ đất rộng

Quỹ đất để xây dựng biệt thự đơn lập cũng cần phải rộng lớn, thường là diện tích từ 200m2 trở lên. Như vậy, diện tích sinh hoạt và phân chia công năng sử dụng mới hợp lý. Đồng thời, diện tích lớn sẽ giúp thiết kế cảnh quan, tiểu cảnh được đảm bảo hơn.

Kiến trúc nổi bật của biệt thự đơn lập là gì?

Thiết kế biệt thự đơn lập thường có sự đơn giản, không cầu kỳ về kiến trúc nhưng lại đậm nét riêng của chủ nhà. Những thiết kế được sử dụng nhiều như tân cổ điển, hiện đại hoặc cổ điển… Các đường nét thiết kế thường có sự tự do phóng khoáng và màu sắc trang trí theo gu thẩm mỹ của gia chủ.

Các đặc điểm về thiết kế của biệt thự đơn lập

Đặc điểm của thiết kế biệt thự đơn lập là gì? Là mỗi khoảng không gian thiết kế và xây dựng đều phải được hoàn thiện. Bên cạnh đó, các không gian này đều cần phải có sự đồng nhất về phong cách thiết kế. Như vậy, tổng thế kiến trúc mới tạo ra sự đồng điệu, sang trọng và đạt đẳng cấp cao nhất.

Biệt thự đơn lập là gì
Đặc điểm của thiết kế biệt thự đơn lập là gì?

Tiêu chuẩn thiết kế của biệt thự đơn lập là phải đảm bảo được tính sang trọng từ ngoài vào trong. Đồng thời, không gian sống cũng cần phải được đảm bảo và đáp ứng được các yêu cầu về tiện ích. Xung quanh 4 mặt biệt thự cần phải thiết kế thông thoáng và phải có cây xanh, sân vườn hoặc hồ nước, bể bơi…

Ưu và nhược điểm của biệt thự đơn lập là gì

Mỗi công trình xây dựng đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Vậy thì các ưu điểm và nhược điểm nổi bật của biệt thự đơn lập là gì?

Ưu điểm nổi bật nhất của biệt thự đơn lập là gì?

Biệt thự đơn lập được rất nhiều người lựa chọn và xây dựng. Vậy những điểm mạnh của thiết kế biệt thự đơn lập là gì?

  • Mặt bằng biệt thự đơn lập được xây dựng khá rộng rãi: Điều này là nhờ diện tích xây dựng lớn. Đồng thời, mật độ xây dựng biệt thự thường thấp nên khoảng cách các công trình khá xa. Ngôi nhà lại được xây dựng ở vị trí trung tâm của lô đất nên khá tách biệt với 4 phía xung quanh.
  • Biệt thự đơn lập tạo cảm giác riêng tư cao. Nhờ không gian rộng nên bạn sẽ thoải mái hơn khi sinh hoạt. Các hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức tại nhà mà không ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.
  • Biệt thự đơn lập có tính an toàn cao. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của loại hình sản phẩm này. Xung quanh nhà được thiết kế hệ thống hàng rào xung quanh giúp nơi sinh sống của bạn được an toàn.
  • Xung quanh biệt thự có bốn mặt thông thoáng nhờ mật độ xây dựng thấp. Nhờ diện tích rộng rãi, nhà được xây ở vị trí trung tâm lô đất nên 4 mặt xung quanh nhà rất thông thoáng. Bên cạnh đó, mật độ xây dựng biệt thự đơn lập thấp, không tiếp giáp với các công trình xây dựng khác. Bạn sẽ không cảm thấy sự gò bó mà sẽ được trải nghiệm cuộc sống gần gũi thiên nhiên, không gian nhất.
  • Kiến trúc biệt thự đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng. Tuy không đòi hỏi cầu kỳ về mặt thiết kế nhưng kiến trúc biệt thự rất hiện đại và thể hiện được góc thẩm mỹ của gia chủ.
Biệt thự đơn lập là gì
Biệt thự đơn lập được rất nhiều người lựa chọn và xây dựng.

Nhược điểm nổi bật của biệt thự đơn lập là gì?

Ngoài những ưu điểm nổi bật thì biệt thự đơn lập cũng sẽ có nhược điểm nổi bật riêng. Nổi bật nhất là chi phí xây dựng, thiết kế do diện tích xây dựng lớn. Vì thế, đây là sản phẩm chỉ phù hợp với những khách hàng có khả năng tài chính với thu nhập tốt.

Đặc điểm để phân biệt biệt thự song lập và biệt thự đơn lập là gì?

Ngoài biệt thự đơn lập thì còn có biệt thự song lập. Vậy, biệt thự song lập là gì và điểm khác nhau giữa nó với biệt thự đơn lập là gì?

Khái niệm về biệt thự song lập

Biệt thự song lập là loại hình xây dựng với 2 căn biệt thự được xây dựng sát nhau tạo thành một tổng thể. Hai căn biệt thự này được thiết kế đối xứng theo cạnh trái hoặc cạnh phải. Thay vì có 4 mặt thoáng như biệt thự đơn lập thì biệt thự song lập sẽ chỉ sở hữu 3 mặt thoáng.

Biệt thự đơn lập là gì
Biệt thự song lập là loại hình xây dựng với 2 căn biệt thự được xây dựng sát nhau

Nhìn tổng thể kiến trúc song lập có sự hài hòa về màu sắc cũng như trang trí giữa hai căn biệt thự với nhau. Diện tích biệt thự song lập rộng và bạn có thể thiết kế thêm tiểu cảnh, sân vườn hoặc làm lối đi thoải mái.

>>> Đọc thêm: Biệt thự song lập và những mẫu thiết kế mới nhất 2022

Điểm giống nhau của biệt thự song lập và biệt thự đơn lập là gì?

Dễ nhận thấy nhất là không gian sinh sống và giải trí của biệt thự đơn lập, song lập đều nằm trong khuôn viên biệt thự. Tổng thể kiến trúc các mặt của hai sản phẩm này đều có sự hài hòa với nhau, được phân chia công năng rõ ràng. Mặt bằng biệt thự đơn lập và song lập cũng có sự kết hợp hài hòa với các hình khối. Đồng thời, diện tích cây xanh trong biệt thự luôn chiếm khoảng 30% đến 50% cảnh quan.

Biệt thự đơn lập là gì
Không gian sinh sống và giải trí của biệt thự đều nằm trong khuôn viên biệt thự.

Những điểm khác nhau giữa song lập và đơn lập

Sự khác nhau nổi bật nhất của biệt thự song lập và biệt thự đơn lập là gì? Bạn hãy tìm hiểu những điểm khác biệt dưới đây:

Về kiến trúc của biệt thự

  • Biệt thự đơn lập có kiến trúc độc lập với công trình biệt thự được xây dựng trên một mảnh đất riêng. Đơn lập là kiến trúc không có chung tường với bất kỳ công trình xây dựng nào khác.
  • Biệt thự song lập lại có kiến trúc ghép hai biệt thự với nhau trên cùng một mảnh đất. Song lập là kiến trúc biệt thự có 1 mặt chung đối xứng hoặc liền kề với công trình bên cạnh.
Biệt thự đơn lập là gì
Đơn lập là kiến trúc không có chung tường với bất kỳ công trình xây dựng nào khác.

Về diện tích biệt thự

  • Biệt thự đơn lập có diện tích xây dựng tối thiểu là từ 200m2 – 250m2. Biệt thự đơn lập cũng có sự thông thoáng về các khoảng không gian hơn song lập.
  • Biệt thự song lập có diện tích xây dựng tối thiểu là từ 100m2.

Như vậy, diện tích xây dựng biệt thự đơn lập rộng hơn song lập. Đồng thời, phần diện tích sân vườn của biệt thự đơn lập cũng rộng hơn so với sân vườn biệt thự song lập.

Về giá bán

Do diện tích xây dựng lớn hơn, thiết kế biệt thự đơn lập cũng cầu kỳ hơn nên giá bán của biệt thự đơn lập cao hơn song lập.

Biệt thự đơn lập là gì
Giá bán của biệt thự đơn lập đắt hơn song lập

>>> Xem thêm: Biệt thự mini và 5 lưu ý nổi bật khi đầu tư thiết kế

Lý do để mọi người yêu thích biệt thự đơn lập là gì?

Biệt thự đơn lập có khá nhiều ưu điểm so với những sản phẩm kiến trúc nhà ở khác. Và ngoại trừ chi phí đầu tư cao thì đây là những lý do được yêu thích nổi bật nhất của biệt thự đơn lập:

  • Mật độ xây dựng biệt thự thấp nên có nhiều không gian yên tĩnh trong quá trình sinh hoạt và thư giãn.
  • Kiến trúc biệt thự đơn giản, hiện đại và bạn có thể chọn trang trí theo phong cách mình yêu thích.
  • Không gian rộng rãi, thoáng và vô cùng thoải mái.
  • Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về không gian sinh hoạt và tiện ích sử dụng.
  • Được gần gũi với cây xanh, thiên nhiên xung quanh nhờ thiết kế mở với 4 mặt thoáng xung quanh.
  • Đảm bảo được sự riêng tư nhờ không tiếp xúc gần với bất kỳ công trình xây dựng nào xung quanh…
Biệt thự đơn lập là gì
Lý do để mọi người yêu thích biệt thự đơn lập là gì?

Như vậy, nếu bạn có khả năng tài chính thì việc lựa chọn đầu tư biệt thự đơn lập là một gợi ý khá hấp dẫn.

Những mẫu biệt thự đơn lập hiện nay

Hiện nay có rất nhiều mẫu biệt thự đơn lập được nhiều người yêu thích. Nếu đang lựa chọn phong cách biệt thự, bạn hãy thử tham khảo những mẫu dưới đây:

Mẫu biệt thự  2 tầng sang trọng, đẳng cấp

Mẫu biệt thự này mang phong cách hiện đại với nhiều đường nét đơn giản nhưng sang trọng. Các khối kiến trúc tự do nhưng kết hợp hài hòa với nhau giúp tổng thể nhà trở nên đẳng cấp hơn. Đây là mẫu kiến trúc vừa mang vẻ hiện đại vừa tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt cho biệt thự đơn lập.

Biệt thự đơn lập là gì
Mẫu biệt thự này mang phong cách hiện đại với nhiều đường nét sang trọng.

Biệt thự đơn lập theo phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải là sự kết hợp các tinh hoa giữa kiến trúc châu Âu với châu Á. Đăc biệt, các chi tiết trong khung cửa, tường giúp cho biệt thự phong cách này trở nên sinh động hơn. Bên cạnh đó, thiết kế mái vòm độc đảo ở các khung cửa là nét đặc trưng nổi bật nhất của phong cách Địa Trung Hải.

Biệt thự đơn lập là gì
Phong cách Địa Trung Hải là sự kết hợp các tinh hoa giữa kiến trúc châu Âu với châu Á.

>>>Tham khảo thêm: Trầm Trồ Với Cận Cảnh Top 10 Biệt Thự Hiện Đại Đẹp Nhất Thế Giới

Mẫu biệt thự tân cổ điển kết hợp với thiên nhiên

Phong cách tân cổ điển là sự kết hơp giữa phong cách cổ điển cầu kỳ với phong cách hiện đại. Phong cách này chú trọng đến không gian, màu sắc, các họa tiết hoa văn và chất lượng nội thất. Biệt thự đơn lập tân cổ điển mang đến sự sang trọng, thanh lịch cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, với các không gian xanh từ tiểu cảnh, sân vườn càng giúp biệt thự đẹp, nổi bật hơn.

Biệt thự đơn lập là gì
Sự kết hơp giữa phong cách cổ điển cầu kỳ với phong cách hiện đại.

Mẫu biệt thự theo phong cách Đông Dương

Phong cách Đông Dương là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế Á Đông với thiết kế kiểu Pháp. Những biệt thự phong cách Đông Dương sẽ tạo cho bạn cảm giác giản dị, ấm áp nhưng rất sang trọng, tính thâm mỹ cao. Nếu bạn yêu thích nét cổ xưa, độc đáo thì không nên bỏ qua phong cách Đông Dương.

Biệt thự đơn lập là gì
Phong cách Đông Dương là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế Á Đông với thiết kế kiểu Pháp.

Mẫu biệt thự mang phong cách Hy Lạp

Nhắc đến phong cách Hy Lạp, bạn sẽ liên tưởng đến những ngôi nhà có màu trắng chủ đạo với các đường cong nổi bật. Thiết kế của biệt thự phong cách Hy Lạp không phức tạp nhưng rất đẹp với đặc trưng của các trụ cột. Đây cũng là lựa chọn cho những gia chủ thích sự cổ kính và hiện đại.

Biệt thự đơn lập là gì
Thiết kế của biệt thự phong cách Hy Lạp không phức tạp nhưng rất đẹp

>>> Có thể bạn quan tâm: Những mẫu nhà mái Nhật đơn giản nhưng đẹp và 3 ưu điểm nổi bật bạn nên biết

Những lưu ý cần biết khi chọn mua biệt thự đơn lập là gì?

Để giảm rủi ro hơn trong giao dịch thì khi mua biệt thự đơn lập thì bạn cần lưu ý những vấn đề nào?

  • Bạn cần xác định mục đích mua biệt thự để ở hay đầu tư? Nếu để ở thì cần tính toán đến tiềm năng kinh doanh, sinh lời sau này
  • Nên chọn những biệt thự có đầy đủ giấy tờ pháp lý rõ ràng để tránh rủi ro tranh chấp.
  • Kiểm tra giao thông, di chuyển từ nhà đến chỗ làm, đi học
  • Kiểm tra hình thức cũng như nội thất bên trong kỹ
  • Đánh giá tổng quát về môi trường sống cũng như an ninh xung quanh khu vực biệt thự
  • Cơ sở hạ tầng và các dịch vụ xung quanh nơi bạn muốn mua như thế nào? Có gần nhà bạn hay không?
Biệt thự đơn lập là gì
Nên chọn những biệt thự có đầy đủ giấy tờ pháp lý rõ ràng để tránh rủi ro tranh chấp.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về biệt thự đơn lập là gì? Nếu bạn cần tham khảo các thông tin mua bán biệt thự, căn hộ nói riêng, nhà đất nói chung, hãy truy cập ngay website Muaban.net nhé. Bạn sẽ thấy được nhiều dự án bất động sản khác nhau với những mức giá hấp dẫn nhất!

>>> Xem thêm: 

–  Vân Anh (Content Writer) –

 

 

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ