Monday, April 15, 2024
spot_img
HomePhong thủyBát tự là gì? Lý giải để hiểu rõ vận mệnh con...

Bát tự là gì? Lý giải để hiểu rõ vận mệnh con người

Người Việt rất quan trọng những vấn đề liên quan đến tâm linh. Trong đó, Bát tự cũng được coi là bộ môn được rất nhiều người ưa chuộng vì tính chính xác cao. Dụng thần bát tự sẽ giúp con người luận giải những điều sắp xảy ra. Phổ biến là vậy nhưng không phải ai cũng biết rõ Bát tự là gì? Tầm quan trọng của nó như thế nào? Vậy thì hãy cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau nhé!

I. Bát tự là gì?

1. Khái niệm Bát tự tứ trụ

Bát tự (8 chữ), còn được gọi là Tứ trụ, là một trường phái nghiên cứu về vận mệnh bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại. Bát tự tứ trụ căn cứ vào 4 trụ cột (Giờ – Ngày – Tháng – Năm sinh) để suy đoán về cuộc đời của một ai đó từ khi sinh ra cho đến khi mất đi. Cụ thể:

  • Phán đoán về hình ảnh bản thân hiện tại, quá khứ và cả tương lai.
  • Giúp hiểu rõ về gia đạo, đường công danh, nghề nghiệp, tình duyên, những mối quan hệ (cha mẹ, vợ chồng, anh chị em, bạn bè, con cái, đồng nghiệp trong công việc,…)
  • Tìm hiểu tổng quan thời vận của mỗi năm.
  • Tóm tắt rõ ràng ngũ hành của các năm với ngũ hành của chủ sự để giúp hiểu rõ vấn đề vượng và suy của gia chủ.
bát tự là gì
Những lý giải cho câu hỏi bát tự là gì khá là trừu tượng

2. Những thành phần chính trong Bát tự

Theo chuyên gia, bát tự có các thành phần chính như sau:

  • Thiên can, Địa chi: Mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công việc phản ánh số mệnh của mỗi người.
  • Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ): Giúp gia chủ xem xét sự vượng suy của chân mệnh bằng cách tìm hiểu thông qua 4 trụ.
  • Vòng trường sinh: Giải thích về sự luân hồi và sinh lão bệnh tử.
  • Thập thần: Giúp phân tích các mối quan hệ hợp hóa, trợ và sinh và xung khắc.
  • Thần sát: Giúp xem xét về vận hung cát sẽ gặp phải trong cuộc sống.
  • Dụng thần và Hỷ thần: Được dùng để cải vận bổ khuyết với mục đích hướng nghề, chọn người hợp tác, chọn nơi sinh sống và làm việc, tìm phương vị quý nhân…
  • Tiểu vận, đại vận: giúp gia chủ nắm rõ vượng suy mỗi năm để có thể lên phương án hiệu quả cho từng giai đoạn thời vận.

Có thể bạn quan tâm: 5 bí quyết tính bậc cầu thang phong thủy bạn nên nắm rõ

bát tự là gì
Bát tự sở hữu nhiều thành phần chính

II. Ý nghĩa của Bát tự

Lý giải được bát tự là gì sẽ giúp mọi người thấu hiểu chi tiết hơn về bản chất của nó. Đây là bộ môn giúp nghiên cứu về sự thịnh vượng và suy tàn của mỗi con người. Do đó, bạn sẽ hiểu rõ vấn đề mất thăng bằng và làm chủ được những thay đổi trong cuộc sống. Đồng thời, mọi người cũng hay tìm đến Dụng Thần hoặc Hỷ thần sẽ giúp cân bằng lại vận mệnh.

Hơn nữa, nhận thức được ưu và khuyết điểm, chúng ta sẽ biết khi nào nên tiến và khi nào nên lùi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cố gắng giữ gìn ưu điểm của mình, sửa chữa khuyết điểm, cần kiệm, liêm chính, làm nhiều việc tốt… để giúp trí tuệ hanh thông.

bát tự là gì
Dụng thần bát tự có ý nghĩa rất đặc biệt

III. Ứng dụng của Bát tự

1. Đặt tên bổ khuyết

Dạy con học nghề không bằng đặt tên theo đúng phong thủy chân mệnh của con. Bởi, phong thủy đặt tên bổ khuyết giúp gia chủ cân bằng ngũ hành để khai phá những khả năng tiềm ẩn bên trong. Vì vậy, người Việt thường nhờ các thầy đồ đặt tên cho con cháu của họ theo lá số bát tự.

2. Xem bát tự tìm ra đúng hướng để làm nhà, lập nghiệp, hợp tác 

Xét về mặt phong thủy, phương vị đại diện cho bốn hướng Đông – Tây – Nam – Bắc. Trái ngược lại, bộ môn khoa học phong thủy địa lý lại công bố có tới 24 phương vị khác nhau và mỗi người trong chúng ta lại sở hữu 1 “phương vị quý nhân” cho riêng mình.

Phương vị quý nhân chính là những nơi có thể làm bản thân an tâm, minh mẫn, tăng cường năng lượng tích cực… Bên cạnh đó, việc xem bát tự cũng thường được áp dụng trong các giao dịch lớn, hệ trọng như mua bán nhà đất, mua ô tô,…

bát tự là gì
Tìm đúng bát tự là gì sẽ giúp xác định được phương hướng

Xem thêm: Một số cây phong thủy để bàn làm việc chiêu tài lộc tấn bình an

3. Chọn màu sắc theo chân mệnh

Sau khi trả lời được câu hỏi bản mệnh có bát tự là gì thì mỗi người đều có thể tự tìm thấy màu sắc phù hợp ở nhiều đồ vật (quần áo, giày dép, xe hơi, sơn nhà, bàn ghế,…) để gặt hái nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống. Theo học thuật phong thủy, màu sắc tương sinh với ngũ hành cũng tương sinh tương khắc với nhau. Do đó bạn cũng nên chú ý đến điều này khi lựa chọn màu sắc hợp mệnh phù hợp.

4. Chọn vật phẩm phong thủy

4.1 Cây phong thủy

Những loại cây phong thủy sẽ mang đến may mắn cho gia chủ tạo ra trường năng lượng vượng khí giúp chủ sở hữu và cả gia đình khỏe mạnh, hanh thông và nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Xem thêm: Cây phong thủy theo tuổi phù hợp nhất cho 12 con giáp

bát tự là gì
Cây phong thuỷ mang đến nguồn năng lượng tích cực
4.2 Đá phong thủy

Đá phong thủy mang trong mình một nguồn năng lượng bí ẩn vô cùng mạnh mẽ. Theo nhiều chuyên gia, đá phong thủy chứa sinh linh nằm bên trong để mang đến sự an tâm, tài lộc cho những gia chủ hợp mệnh. Vì vậy, đá phong thủy được coi là bảo vật giúp cải vận bổ khuyết cực hiệu quả. 

4.3 Trang sức phong thủy

Để tâm hồn được thoải mái và an tâm, nhiều người thường chọn trang sức làm từ đá phong thủy (dây chuyền, lắc tay, nhẫn,…). Chúng là loại vật phẩm giúp khai mở các luân xa của cơ thể và hấp thụ năng lượng dương tốt hơn. Vì vậy, vòng tay phong thủy cũng trở thành vật phẩm chiếm vị trí số 7 trong những bảo vật cải vận bổ khuyết nổi bật.

bát tự là gì
Vòng tay phong thủy sở hữu vẻ ngoài bắt mắt
4.4 Phật độ mệnh

Phật độ mệnh thường thờ 8 vị chủ tôn với 12 con giáp. Thuyết 8 vị Bản tôn chủ quản 12 con giáp được hình thành dựa trên 12 nhân duyên, thiên can, địa chi cùng 5 yếu tố cơ bản (THỦY, THỔ, HỎA, PHONG, KHÔNG KHÍ) trong Phật giáo mật tông.

Các bản tôn được những người sùng đạo Phật tôn thờ và cúng dường để phù trợ cho con người, trừ tai họa, đón cái thiện và xua đuổi cái ác, khai sáng giác ngộ, cũng giống như con người tu tâm dưỡng tính để hướng tới sự hanh thông, toại nguyện. Trong phong thủy, Phật độ mệnh sẽ giúp gia chủ vững tâm, bình an.

4.5 Sim phong thủy theo chân mệnh

Sim phong thủy hợp mệnh được đánh giá là một trong những loại phong thủy số. Nó được xem xét và hình thành dựa trên rất nhiều yếu tố như ngũ hành tương sinh, tương khắc, Bát tự, âm dương,…

IV. So sánh Bát tự với Tử vi

Một số đặc điểm khác biệt của Bát tự (Tứ trụ) với Tử vi:

So sánh Bát tự (Tứ trụ) Tử vi đẩu số
Cách lập lá số Tứ trụ (Bát tự) đa phần sẽ dùng lịch tiết khí âm dương (lịch mặt trời).
  • Dù cho có gặp năm Nhuận thì cũng lá số Bát tự cũng không bị ảnh hưởng.
  • Không có giờ sinh thì lá số Bát tự vẫn có thể lập được nhưng độ chính xác khi luận đoán sẽ không hiệu quả bằng lá số đủ 4 trụ.
Tử vi thông thường sẽ dùng lịch âm (lịch mặt trăng).
  • Gặp năm Nhuận thì cực kì khó để xác định Thiên can. Địa chi của tháng Nhuận có đặc điểm tương thích với sự chuyển giao giữa tiết khí. Vì vậy đã dẫn đến vấn đề lấy sai can chi của tháng sinh.
  • Nếu không xác định được giờ sinh thì cũng sẽ không tìm ra được lá số Tử vi.
Cơ sở luận đoán Để luận đoán vận mệnh, Bát tự thường dựa trên một số cơ sở sau:
  • 8 Thiên Can và Địa Chi
  • Ngũ hành (Mộc, Kim, Thổ, Thủy, Hỏa)
  • Những tài liệu, nghiên cứu về một số học thuyết âm dương
  • Các loại thần (Thần sát, Thập thần, Dụng thần, Hỷ thần)
  • 12 cung nằm trong vòng trường sinh
Để luận giải được bản mệnh, Tử vi chủ yếu phải dựa vào đặc tính của các sao và các cung vị:
  • 12 cung (Phụ Mẫu, Mệnh và Thân, Điền Trạch, Phúc Đức, Quan Lộc, Tật ÁCh, Thiên Di,  Tài Bạch, Huynh đệ, Tử Tức, Nô Bộc, Phu thê)
  • Có tất cả 14 chính tinh và đâu đó khoảng 126 sao luận giải bản mệnh.
Khía cạnh luận đoán Bát tự giúp mệnh chủ luận đoán các khía cạnh như sau:
  • Sự vượng suy của ngũ hành chân mệnh.
  • Sự thịnh hung trong cuộc sống
  • Tính hòa hợp, xung khắc, trợ và sinh trong những mối quan hệ
  • Sự thay đổi thời vận theo từng năm
  • Thể hiện rõ cuộc đời của một người từ quá khứ, hiện tại đến cả tương lai. Cụ thể bao gồm: tính cách, hôn nhân, gia đình, tình duyên, tiền tài, công danh, sự nghiệp, bệnh tật.

=> Bát tự có thể chỉ ra được điểm mạnh, điểm yếu của gia chủ, đồng thời còn hỗ trợ tìm được giải pháp cải vận.

Tử vi giúp luận giải cuộc đời của một người. Cụ thể như: gia đình, tình duyên, tiền tài, tính cách, công danh, sự nghiệp, hôn nhân, bệnh tật.

 

 

 

=> Tử vi không thể hiện rõ được ưu, nhược của mệnh chủ.

Giải pháp cải vận Bát tự sẽ tự đề xuất những giải pháp thay đổi vận mệnh cụ thể, tối ưu và có tính chủ động tính cực. Tử vi thường đa phần chỉ nói về sự không thay đổi của một sinh mệnh từ khi mới lọt lòng. Tử vi không thể cho ra luận đoán được vượng suy nên việc thay đổi vận mệnh chủ yếu là phòng tránh điều xấu.
Giá trị thực tiễn
  • Căn cứ vào luận đoán về vượng suy theo từng năm để giúp chủ sở hữu chuẩn bị trước tinh thần đối phó.
  • Chỉ ra rõ ưu nhược điểm của chủ sở hữu để từ đó thay khuyết, tích ưu.
  • Tìm ra những phương pháp cải vận, hóa dữ thành lành.
Tùy thuộc vào luận đoán cuộc đời mỗi người để giúp họ chuẩn bị tinh thần cho những việc sắp xảy ra.

V. Một số câu hỏi thường gặp về Bát Tự

1. Vì Sao Cần Luận Giải Bát Tự

Mọi người thường hay thắc mắc rằng xem Bát tự là gì? Vì sao cần luận giải Bát tự. Nói đơn giản, xem Bát tự sẽ giúp chúng ta có thể ứng dụng vào để dự đoán một điều gì đó sắp xảy ra. Cụ thể như xem sự nghiệp, hôn nhân, thời tiết,… để mang đến sự may mắn trong cuộc sống. Ngoài ra, xem bát tự còn giúp dự đoán thời vận sắp tới là thịnh hay suy. Người dùng có thể căn cứ vào số mệnh xem trước của mình để cải thiện vận may khi không may mắn.

bát tự là gì
Bát tự sẽ giúp ta hiểu rõ những vấn đề xấu để thay đổi

2. Dụng thần Bát tự có vai trò như thế nào trong việc cải vận?

Thay đổi số mệnh theo Dụng thần Bát tự được coi là phương pháp tối ưu nhất. Tìm được Dụng thần bát tự là gì sẽ giúp bạn nắm trong tay số mệnh của mình. Việc bạn cần làm bây giờ là áp dụng nó một cách triệt để để cải thiện số phận của bạn. Những ai muốn kinh doanh, Dụng thần sẽ giúp cải vận đường kinh doanh, các mối quan hệ hợp tác làm ăn. Người cầu học vấn, Dụng thần tập trung cải vận học hành, thi cử suôn sẻ, may mắn. Hay người làm công chức thì Dụng thần sẽ giúp gia chủ thăng quan, tiến chức tốt hơn. 

3. Có phải bất kì ai cũng đều có Dụng thần Bát tự không?

Câu trả lời chính là không hẳn! Theo các chuyên gia phong thủy, sẽ có rất nhiều người từ khi sinh ra đã không có dụng thần Bát tự cũng không tìm ra bản mệnh của dụng thần Bát tự là gì?

bát tự là gì
Lá số không có dụng thần bát tự

4. Một Dụng thần có thể dùng xuyên suốt cả đời được không?

Dụng thần được chia thành 3 cách dùng đơn giản, phổ biến nhất dưới đây:

  • Dụng thần theo cả đời: Nghĩa là dụng thần sẽ theo bản mệnh cố định không bao giờ thay đổi.
  • Dụng thần theo Đại vận: Nghĩa là dụng thần sẽ chuyển đổi tùy theo Đại vận cứ mỗi 10 năm sẽ có một lần.
  • Dụng thần theo Lưu niên: Dụng thần sẽ thay đổi theo mỗi năm 1 lần (với những bản mệnh có Bát tự dụng thần loại này thì thông thường sẽ ít xuất hiện hơn so với 2 loại trên).
bát tự là gì
Có 3 dạng dụng thần bát tự phổ biến

Trên đây là tổng hợp các thông tin xoay quanh chuyên đề “Dụng thần bát tự là gì? Ứng dụng của nó trong việc cải vận?” mà Mua Bán tổng hợp được. 

Hãy thường xuyên truy cập Mua Bán Nhà Đất để cập nhật thêm những tin đăng hot nhất về nhà đất tại TP. HCM, Hà Nội và toàn quốc, hoặc tham khảo các tin đăng dưới đây nhé:

Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
BÁN NHÀ XƯỞNG đường Số 9, phường Hoà Phú, thành phố Thủ Dầu Một
1
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Phú, Thành phố thủ Dầu Một
Bán mảnh đất liền kề Đầm Trấu 62m, MT 4,2 m, cách ô tô quay đầu 15 m
1
  • Hôm nay
  • Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng
Bán đất diện tích lớn, mặt tiền Đại Lộ Bình Dương 48m
0
  • Hôm nay
  • Xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng
Chính chủ bán đất có sẵn 48 phòng nghỉ cho thuê thu nhập cao Đồng Nai
12
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Định, Huyện Xuân Lộc
Đất 1 xẹt hẻm xe hơi Phạm Huy Thông P6 gò vấp
0
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
CẦN BÁN HOẶC CHO THUÊ ĐẤT TẠI THỐNG NHẤT , ĐỒNG NAI
2
  • Hôm nay
  • Xã Hưng Lộc, Huyện Thống Nhất
Bán đất TĐC Đồng Giáp - Nam Hải - Hải An- Hải Phòng.
5
  • Hôm nay
  • Phường Nam Hải, Quận Hải An
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Đất ở chính chủ - Cao Xá - Hoài Đức - Đất đầu tư
5
  • Hôm nay
  • Xã Đức Thượng, Huyện Hoài Đức
Đất góc 2 mặt tiền chính phạm huy thông(  5 x 18,5m )
0
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
9
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Cần bán đất mặt tiền đường ĐT 6-3, xã Đông Thạnh, Hóc Môn
1
  • Hôm nay
  • Xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn
🎁NHẬN KÝ GỬI BÁN NHÀ VÀ ĐẤT NỀN KHU ĐỒNG DIỀU CAO LỔ Q8 :0903965087
8
Bán đất diện tích 35-40 m2, mặt tiền 3,5-4m, dài 10m, sổ đỏ chính chủ
3
  • Hôm nay
  • Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai
Farm VAC tuần hoàn khép kín Thôn 1 Xã Đắk R’la, Đắk Mil. Đắk Nông
19
  • Hôm nay
  • Xã Đắk RLa, Huyện Đăk Mil
Đất Củ Chi có nhà nghỉ gỗ nghỉ dưỡng
10
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
Bán đất vườn nghỉ dưỡng 2 mặt tiền diện tích 3058m2.giá 3,6tr/m2
3
  • Hôm nay
  • Xã Lát, Huyện Lạc Dương
Đất chính chủ bán đất MT Đường Đình Hanh Phú , vị trí đẹp
8
  • Hôm nay
  • Phường An Phú Đông, Quận 12
Bán đất biệt thự A2.2 BT3 giá rẻ vị trì đẹp
5
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội

Xem thêm bài viết liên quan:

Trần Quỳnh

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ