Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomePhong thủyBạch Dương hợp với cung nào trong tình yêu, tình bạn?

Bạch Dương hợp với cung nào trong tình yêu, tình bạn?

Bạch Dương được biết đến là cung đầu tiên trong vòng tròn hoàng đạo, nổi tiếng với tính cách năng động, nhiệt huyết và quyết đoán. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi, trong số 12 cung hoàng đạo, ai sẽ là mảnh ghép đồng điệu với Bạch Dương? Để giải đáp thắc mắc Bạch Dương hợp với cung nào, hãy cùng Muaban.net khám phá bài biết sau đây nhé!

Khám phá Bạch Dương hợp với cung nào trong vòng tròn hoàng đạo - Nguồn: Internet
Khám phá Bạch Dương hợp với cung nào trong vòng tròn hoàng đạo – Nguồn: Internet

I. Đôi nét về cung Bạch Dương

Bạch Dương còn được biết đến với các tên gọi khác là Dương Cưu hay Aries (trong tiếng Anh), được cai trị bởi sao Hỏa. Đây là chòm sao đại diện cho sự hứng khởi và lòng can đảm. Xét theo chiêm tinh học, những người thuộc cung Bạch Dương sẽ được sinh ra trong khoảng  từ 21/03 đến 19/04 Dương lịch. 

Xét theo nguyên tố, Bạch Dương thuộc nhà Lửa cùng với hai cung hoàng đạo Sư Tử và Nhân Mã. Còn khi xét theo nhóm tính chất, Bạch Dương thuộc nhóm Tiên phong cùng với Cự Giải, Thiên Bình và Ma Kết. 

Người thuộc cung Bạch Dương thường có cá tính mạnh mẽ, độc lập, sống có hoài bão và dám theo đuổi những lý tưởng của bản thân. Họ cũng là những người thẳng thẳn, không thích vòng vo nên đôi khi cũng gây mất lòng người khác. Nhưng thực tế thì họ lại rất chân thành và sống tình cảm. Cả nam và nữ Bạch Dương đều hăng hái trong mọi việc mình làm, đặc biệt là luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. 

Bên dưới đây là bảng tổng hợp một số thông tin cơ bản khác về cung Bạch Dương, bạn có thể tham khảo qua.

Biểu tượng Con cừu đực
Ký hiệu ♈(Cặp sừng của con cừu đực)
Ngày sinh 21/03 đến 19/04 Dương lịch
Nhóm nguyên tố Thuộc nhóm Lửa cùng với Sư TửNhân Mã
Nhóm tính chất Thuộc nhóm Tiên phong cùng Cự Giải, Thiên Bình và Ma Kết
Chòm sao cai trị Sao Hỏa (Mars)
Con số may mắn 1 và 9
Màu sắc may mắn Đỏ
Tìm hiểu đôi nét về cung Bạch Dương  - Nguồn: Internet
Tìm hiểu đôi nét về cung Bạch Dương  – Nguồn: Internet

Xem thêm: 99+ hình xăm cung Bạch Dương siêu đẹp mắt và ý nghĩa

II. Nam Cung Bạch Dương hợp với cung nào?

Là người có tính cách mạnh mẽ, năng động và sống có ước mơ hoài bão, nam Bạch Dương dễ dàng gây ấn tượng với mọi người xung quanh mình. Thế nhưng nam Bạch Dương hợp với cung nào nhất trong tình yêu và học tập? Hãy cùng Muaban.net khám phá ngay sau đây.

1. Trong tình yêu

Nhắc đến “mảnh ghép hoàn hảo” dành cho chàng Bạch Dương mạnh mẽ, bản lĩnh thì danh sách những cái tên sáng giá gồm có nữ Sư Tử, nữ Song Tử và nữ Thiên Yết.

  • Nữ Sư Tử: Cả nữ Sư Tử và nam Bạch Dương đều thuộc nhóm Lửa nên có nhiều nét tính cách tương đồng, dễ dàng bắt kịp tần số của nhau. Cả hai đều biết cách thể hiện tình cảm một cách chủ động khiến đối phương cảm thấy ấm áp.
  • Nữ Song Tử: Sự kết hợp thú vị của nam Bạch Dương và nữ Song Tử tạo nên câu chuyện tình yêu ngọt ngào và nhiều trải nghiệm. Bởi cả hai đều thuộc tuýp người thích khám phá nhiều điều mới nên họ có thể đồng hành cùng nhau trên mọi mặt trận.
  • Nữ Thiên Yết: Bộ đôi này có thể tạo nên một mối quan hệ bền chặt nhờ vào tính cách quyết đoán và mãnh liệt của cả hai. Bạch Dương mang lại sự nhiệt tình và hứng khởi, trong khi Thiên Yết cuốn hút với sự bí ẩn và sâu sắc. Dù có thể có những xung đột nảy sinh do cả hai đều cá tính mạnh, nhưng sự chân thành và thấu hiểu giúp họ vượt qua thử thách và gắn bó lâu dài.
Top các cung hoàng đạo nữ hợp với nam Bạch Dương trong tình yêu - Nguồn: Internet
Top các cung hoàng đạo nữ hợp với nam Bạch Dương trong tình yêu – Nguồn: Internet

Xem thêm: Cung Mọc Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Xác Định Cung Mọc Chính Xác Nhất

2. Trong tình bạn

Trong tình bạn, những chiến hữu lý tưởng dành cho nam Bạch Dương không ai khác chính là Nhân Mã và Bảo Bình.

  • Nhân Mã: Đều thuộc nhà Lửa nên cả hai có sự thấu hiểu vô cùng mạnh mẽ, tạo nên một mối quan hệ thú vị và đáng tin cậy. Sự tự tin và dũng cảm của Bạch Dương kết hợp với tinh thần phiêu lưu và ham học hỏi của Nhân Mã, tạo nên một tình bạn không ngừng khám phá và trải nghiệm. Họ luôn ủng hộ và khích lệ lẫn nhau, làm cho tình bạn trở nên bền vững.
  • Bảo Bình: Cả Bạch Dương và Bảo Bình đều sở hữu tính cách năng động và hòa đồng. Bảo Bình thu hút Bạch Dương bằng tư duy sáng tạo và khả năng thích nghi cao, trong khi Bảo Bình lại cảm phục sự vui vẻ và cống hiến hết mình trong mọi việc của Bạch Dương. Từ đó, tạo nên một tình bạn thoải mái, vui vẻ và sẵn sàng hỗ trợ nhau khi cần.
Tình bạn của nam cung Bạch Dương - Nguồn: Internet
Tình bạn của nam cung Bạch Dương – Nguồn: Internet

Xem thêm: Bạch Dương và Xử Nữ có hợp nhau? Sự đối lập có mang đến tình yêu?

III. Nữ Cung Bạch Dương hợp với cung nào?

Nổi bật với nét tính cách độc lập và quyết đoán nhưng cũng không kém phần chân thành và thấu đáo trong suy nghĩ, nữ Bạch Dương luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ và muốn kết giao. Thế nhưng đâu mới là những người thật sự hợp cạ với nữ Bạch Dương? Hãy cùng Muaban.net đi tìm lời giải ngay sau đây.

1. Trong tình yêu

Với tính cách năng động và hoạt bát, nữ Bạch Dương sẽ là một nửa tuyệt vời của các nam cung hoàng đạo Thiên Yết, Nhân Mã và Sư Tử.

  • Nam Thiên Yết: Nhìn chung, chàng trai Thiên Yết và cô nàng Bạch Dương thường có tính cách đối lập nhưng lại có sức hút đặc biệt với nhau. Nàng Bạch Dương dễ bị cuốn hút bởi sự trầm tĩnh và ân cần của chàng Thiên Yết, bù trừ cho nét tính cách sôi nổi và có phần hơi nóng vội của cô nàng.
  • Nam Nhân Mã: Trong mối quan hệ giữa Nhân Mã và Bạch Dương, sự hòa hợp thể hiện rõ ràng vì cả hai đều thuộc nhóm nguyên tố lửa. Đối với mọi người xung quanh, cả hai thường thể hiện phần tính cách sôi nổi và quyết liệt nhưng khi ở cạnh nhau, họ biết cách tiết chế cảm xúc và trở nên mềm mỏng hơn, giúp tạo nên một liên kết chặt chẽ và thoải mái. Sự thấu hiểu của bộ đôi nhà Lửa khiến nhiều người phải ganh tỵ.
  • Nam Sư Tử: Sư Tử và Bạch Dương luôn có sức hút mãnh liệt với nhau. Trong mối quan hệ tình cảm, nam Sư Tử luôn dành sự quan tâm chu đáo cho nàng Bạch Dương, trong khi nữ Bạch Dương đáp lại bằng tấm lòng chân thành. Tình yêu của họ không lặng lẽ, thần kín mà thường được thể hiện rất mãnh liệt và rõ ràng.
Nữ Bạch Dương hợp với cung nào trong tình yêu? - Nguồn: Internet
Nữ Bạch Dương hợp với cung nào trong tình yêu? – Nguồn: Internet

Xem thêm: Cung Mọc Bạch Dương Và 12 Sự Thật Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết

2. Trong tình bạn

Theo chiêm tinh học, Sư Tử, Bảo Bình và Nhân Mã được đánh giá là bộ ba người bạn tâm giao với nữ Bạch Dương bởi có nhiều nét tương đồng trong tính cách.

  • Sư Tử: Cả Sư Tử và Bạch Dương đều có nhiều tham vọng, có chí tiến thủ nên biết cách kích thích tinh thần cạnh tranh của nhau, thúc đẩy nhau cùng tiến bộ hơn từng ngày.
  • Bảo Bình: Chòm sao này cùng với Bạch Dương đều có tính độc lập cao cùng với bộ óc đầy sáng tạo. Cả hai đều có đời sống cá nhân thú vị và khi ở cạnh nhau, họ dễ dàng chia sẻ với nhau về những ý tưởng mới mẻ cũng như những trải nghiệm độc đáo.
  • Nhân Mã: Nhân Mã và Bạch Dương có điểm chung đó là luôn tràn đầy nhiệt huyết, yêu thích tìm tòi những điều mới. Do đó, họ sẵn sàng đồng hành cùng nhau để khám phá thế giới muôn màu muôn vẻ, đồng thời giúp nhau vượt qua những lúc gian khó.
Bạch Dương thường có tình bạn đẹp với Sư Tử, Bảo Bình và Nhân Mã - Nguồn: Internet
Bạch Dương thường có tình bạn đẹp với Sư Tử, Bảo Bình và Nhân Mã – Nguồn: Internet

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: 12 cung hoàng đạo cung nào mạnh nhất?

IV. Cung Bạch Dương khắc với cung nào?

Trái với mối quan hệ hòa hợp với các cung hoàng đạo kể trên, Bạch Dương được cho là có sự xung khắc với hai chòm sao Cự Giải và Ma Kết.

Khắc cung Cự Giải: Sự trái ngược về tính cách giữa hai cung dễ gây ra xung đột và tranh cãi. Với bản chất thuộc hệ Lửa, tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn của Bạch Dương gặp khó khăn trong việc thích nghi với tính cách mềm mỏng, nhạy cảm của hệ Nước như Cự Giải.

Khắc cung Ma Kết: Sự khác biệt về tính cách và quan điểm giữa hai cung làm cho họ khó có thể hợp tác hiệu quả. Bạch Dương thường năng động và vui tươi, trong khi Ma Kết lại nghiêm túc và hơi nguyên tắc. Sự đối lập này tạo ra rào cản trong việc phát triển mối quan hệ lâu dài giữa họ.

Bên cạnh cung hợp thì Bạch Dương cũng gặp khó khăn khi kết nối với Cự Giải và Ma Kết  - Nguồn: Internet
Bên cạnh cung hợp thì Bạch Dương cũng gặp khó khăn khi kết nối với Cự Giải và Ma Kết  – Nguồn: Internet

Xem thêm: Cung Hoàng Đạo Nào Khổ Nhất Trong 12 Cung? Khổ Vì Điều Gì?

V. Cung Bạch Dương khi yêu như thế nào?

Trong tình yêu, Bạch Dương là những người yêu rất nồng nhiệt, mãnh liệt và chân thành. Họ luôn quan tâm và chăm sóc người yêu một cách chu đáo để đối phương cảm nhận sự ấm áp và tình yêu từ họ. Khi yêu, Bạch Dương cũng không ngại bày tỏ tình cảm và dành những “lời có cánh” đến nửa kia. Bạch Dương thường sẵn sàng chia sẻ thật lòng những gì mình nghĩ với mong muốn cả hai thấu hiểu nhau hơn, không để nửa kia mệt mỏi khi phải tự suy diễn hay đoán ý của Bạch Dương.

Tuy nhiên, Bạch Dương cũng có những khuyết điểm trong tình yêu như thiếu nhẫn nại và cả thèm chóng chán. Bên cạnh đó, họ có cái tôi khá lớn, luôn tin rằng mình đúng và không lắng nghe lời khuyên hay lý luận của người khác. Bạch Dương cũng có xu hướng ghen tuông và chiếm hữu cao, khiến người yêu cảm thấy bị áp bức và gò bó.

Bạch Dương là người như thế nào khi yêu? - Nguồn: Internet
Bạch Dương là người như thế nào khi yêu? – Nguồn: Internet

Lời kết

Như vậy là Muaban.net đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Bạch Dương hợp với cung nào. Qua đó, hy vọng bạn hiểu rõ hơn về cung hoàng đạo này và các mối quan hệ xung quanh. Bên cạnh các bài viết về chiêm tinh học – cung hoàng đạo, đừng quên cập nhật nhiều thông tin thú vị khác như về mua bán nhà đất, tìm việc làm, kiến thức xe hay phong thủy,… tại Muaban.net nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Ngọc Anh Thy
Xin chào, mình là Thy Nguyễn - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang đến cho bạn đọc nhiều bài viết hữu ích và thú vị thông qua các chuyên mục tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ