Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeCông nghệKhóa yubikey là gì? Tầm quan trọng và cách hoạt động ra...

Khóa yubikey là gì? Tầm quan trọng và cách hoạt động ra sao?

Yubikey được biết đến là một trong những công nghệ bảo mật hiệu quả nhất hiện nay. Vậy cách sử dụng và hoạt động Yubikey là gì và nên chọn khóa Yubikey nào? Hôm nay Mua bán sẽ chia sẻ các thông tin chi tiết liên quan Yubikey để bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây.

Yubikey là gì và công dụng của loại khóa này ra sao?
Tìm hiểu Yubikey là gì và công dụng của Yubikey

I. Khóa bảo mật Yubikey là gì?

Khóa bảo mật YubiKey là một sản phẩm khoá bảo mật được sản xuất và phân phối bởi công ty Yubico. Đây là một trong những loại khoá bảo mật vật lý phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. YubiKey thường được sử dụng để thực hiện xác thực hai yếu tố (2FA) và xác minh này không cần mật khẩu.

Loại khóa này sẽ giúp người dùng đăng nhập vào các tài khoản của mình một cách thuận tiện hơn, đồng thời đảm bảo tính bảo mật cao. Nhìn sơ lược thì loại khóa này có hình dáng khá giống một chiếc USB.

Khái niệm chính về YubiKey là gì
Khái niệm chính về khóa YubiKey

Để đăng nhập vào tài khoản, người dùng chỉ cần nhập thông tin tài khoản và mật khẩu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cho tài khoản, nhiều ứng dụng yêu cầu sử dụng một mã xác thực hoặc mật khẩu tạm thời từ các ứng dụng bên thứ ba như Google Authenticator, Authy và nhiều ứng dụng khác.

Yubikey cũng là một giải pháp tương tự nhưng dưới dạng phần cứng, cung cấp sự linh hoạt cho người dùng trong việc sử dụng các biện pháp bảo mật hai yếu tố (2FA) và đồng thời gia tăng tính bảo mật cho tài khoản của họ

Yubikey không chỉ giới hạn trong lĩnh vực các sàn giao dịch tiền điện tử như Binance, Kucoin, FTX, mà còn có thể được sử dụng trong nhiều dịch vụ phổ biến khác như Google, Facebook, LastPass, Dropbox và nhiều nền tảng và ứng dụng khác.

Yubikey được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau
Yubikey được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau

II. Tầm quan trọng của khóa bảo mật Yubikey là gì?

Thông qua khái niệm về Yubikey là gì, Mua Bán sẽ giới thiệu cho bạn về tầm quan trọng của loại khóa Yubikey là gì. Sau đây là 5 vai trò quan trọng mà loại khóa này mang lại, đó là:

1. Lưu trữ thông tin đăng nhập an toàn

Khóa Yubikey mang đến công nghệ bảo mật, lưu trữ thông tin theo hình thức đa tham số nên vô cùng an toàn, dễ dàng sử dụng và giảm thiểu mọi rủi ro về rò rỉ thông tin cá nhân.

Chức năng đầu tiên đó là nơi lưu trữ thông tin
Chức năng đầu tiên đó là nơi lưu trữ thông tin

2. Có mật khẩu dài hơn

Thông thường, ký tự mật khẩu chỉ có thể từ 8 đến 16 ký tự bao gồm cả các ký tự thường, in hoa và ký tự đặc biệt. Nhưng đối với khóa Yubikey, độ dài của mật khẩu sẽ được nâng cao lên đến hơn 24 ký tự.

Người dùng có thể đặt mật khẩu dài hơn để đảm bảo an toàn về thông tin cá nhân
Người dùng có thể đặt mật khẩu dài hơn để đảm bảo an toàn về thông tin cá nhân

Xem thêm: Cách cài đặt Unikey phiên bản mới nhất cho máy tính, laptop

3. Bảo mật cao

Điểm đặc biệt của YubiKey là hoạt động độc lập và không yêu cầu sử dụng bất kỳ công cụ hoặc phần mềm nào khác để quản lý. Điều này sẽ đảm bảo tính bảo mật tối đa cho người dùng, giúp họ bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản trực tuyến một cách an toàn. Với tính năng này, YubiKey đã trở thành một trợ thủ đáng tin cậy mà nhiều doanh nghiệp và tổ chức tin tưởng và sử dụng để đảm bảo an toàn thông tin dữ liệu.

Đây là một công cụ, thiết bị được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng
Yubikey là một công cụ được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng

4. Thuận tiện cho người sử dụng

Thay vì phải chờ đợi mã OTP qua tin nhắn SMS và nhập lại vào máy tính, YubiKey cung cấp một giải pháp bảo mật tiện lợi hơn. Bằng cách cắm YubiKey vào máy tính và với một nút nhấn, bạn có thể hoàn tất quá trình xác thực một cách nhanh chóng và dễ dàng. Việc sử dụng YubiKey giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian, đồng thời cung cấp một lớp bảo vệ mạnh mẽ cho tài khoản của bạn.

Nếu không biết cách dùng thì sẽ được hướng dẫn cụ thể
YubiKey cung cấp một giải pháp bảo mật tiện lợi hơn

5. Yubikey là thiết bị ngoại vi

Nếu bạn thắc mắc về việc nên xem Yubikey là gì thì câu trả lời là một thiết bị ngoại vi có hình dạng tương tự một USB thông thường.

YubiKey là một thiết bị ngoại vi hoạt động độc lập và không yêu cầu kết nối internet. Điều này giúp người dùng có thể ngăn chặn được các mối đe dọa mạng hoặc tấn công trung gian, đồng thời còn tạo ra một lớp bảo mật bổ sung. Ngoài ra, YubiKey cũng rất tiện lợi và dễ sử dụng. Với thiết kế nhỏ gọn, người dùng có thể dễ dàng mang theo YubiKey bên mình

Yubikey là một thiết bị ngoại vi, nhỏ gọn
Yubikey là một thiết bị ngoại vi, nhỏ gọn

Xem thêm: Bios là gì? Tính năng và cách khắc phục lỗi của Bios máy tính hiệu quả

III. Khóa bảo mật Yubikey hoạt động ra sao?

Qua các nội dung trên, bạn đọc đã nắm được phần nào về khái niệm Yubikey là gì và tầm quan trọng của Yubikey là gì, ở phần này Mua Bán sẽ giới thiệu cho bạn về cách thức hoạt động của khóa bảo mật này.

YubiKey hoạt động bằng cách kết hợp hai yếu tố bảo mật: mã OTP (One-Time Password) và công nghệ chữ ký điện tử.

Khi bạn cắm YubiKey vào máy tính và nhấn nút trên khóa, nó sẽ tự động tạo ra một mã OTP duy nhất và gửi nó đến máy tính của bạn. Mã OTP này sẽ được sử dụng để xác thực người dùng trong các giao dịch trực tuyến hoặc khi truy cập vào các tài khoản bảo mật.

Cách hoạt động tương đối phức tạp của YubiKey
Cách hoạt động tương đối đơn giản của YubiKey

Điều đặc biệt là YubiKey không yêu cầu sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng độc lập để quản lý mã OTP. Nó đã được tích hợp vào các dịch vụ bảo mật và ứng dụng phổ biến, đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng YubiKey trực tiếp với các dịch vụ đó mà không cần cài đặt phần mềm bổ sung.

Từ tính năng chữ ký điện tử, YubiKey cũng có thể được sử dụng để tạo chữ ký số để xác thực danh tính và đảm bảo tính toàn vẹn của tài liệu hoặc email.

Với cách thức hoạt động đơn giản và hiệu quả, YubiKey đã trở thành một công cụ bảo mật phổ biến và đáng tin cậy trong việc bảo vệ thông tin và giao dịch trực tuyến.

Yubikey có thể tạo chữ ký số
Yubikey có thể tạo chữ ký số

 

IV. Ưu và nhược điểm của khóa Yubikey là gì?

Vậy ưu và nhược điểm của dòng khóa Yubikey là gì mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp lại sử dụng chiếc khóa này trong việc bảo mật thông tin quan trọng. Cùng tìm hiểu ngay ở phần tiếp theo

1. Ưu điểm

Sau đây, Mua bán sẽ liệt kê một số ưu điểm của Yubikey là gì mà khiến nhiều người dùng chọn lựa và tin dùng, cùng tham khảo ngay:

  • Giá cả hợp lý
  • Nhỏ, gọn có thể để ở bất kỳ nơi đâu
  • Chỉ cần một nút nhấn ở khóa Yubikey thì bạn đã hoàn thành việc mở khóa tài khoản của mình.
  • Tối ưu hóa thời gian thời gian, không cần chờ nhận mã tin nhắn OTP xác thực.
Ưu điểm của khóa Yubikey là gì?
Ưu điểm của khóa Yubikey đó là về giá cả vô cùng hợp lý

2. Nhược điểm

Một số nhược điểm của Yubikey là gì mà cần phải lưu ý khi chọn mua và sử dụng mà người dùng cần phải biết:

  • Về cơ bản, Yubikey vẫn là khóa vật lý nên để sử dụng thì người dùng cần phải trả tiền để mua
  • Do phải vận chuyển từ nước ngoài về nên thời gian nhận được sản phẩm sẽ tương đối lâu hơn
  • Với từng loại thiết bị thì cần phải có loại khóa tương thích
  • Vì kích thước nhỏ nên rất dễ thất lạc
Nhược điểm của khóa YubiKey là gì
Nhược điểm của khóa YubiKey là do có kích thước nhỏ nên dễ thất lạc

Xem thêm: SMS Marketing Là Gì? Những Hình Thức SMS Marketing Phổ Biến Hiện Nay

V. Hướng dẫn cách sử dụng khóa Yubikey trên Binance

Sau khi đã biết được Yubikey là gì và các ưu -nhược điểm của khóa Yubikey là gì thì tiếp theo đây, Mua Bán sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng loại khóa Yubikey trên sàn giao dịch Binance.

Bước 1: Bạn sẽ bắt đầu tiến hành việc đăng nhập vào tài khoản người dùng để giao dịch trên sàn điện tử Binance.

Bước đầu tiên đó là đăng nhập vào tài khoản
Bước đầu tiên là đăng nhập vào tài khoản
  • Tại mục tài khoản của người dùng, nhấp vào Dashboard (tạm dịch: bảng điều khiển)
  • Tiếp theo chọn vào “Security” (tạm dịch: bảo mật)
  • Tại khung này, bạn sẽ nhìn thấy được phần 2FA được hiển thị ngay vị trí trên cùng. Hiện Binance đang ưu tiên việc hỗ trợ 4 hình thức khác nhau để xác thực bao gồm có YubiKey, Google, SMS và Email. Để đảm bảo an toàn nhất thì bạn có thể sử dụng cả 4 phương thức nêu trên.
  • Tiếp tới chọn “Security Key“(tạm dịch: khóa bảo vệ) và nhấp vào ô “Setup” (tạm dịch: Cài đặt)
Chọn vào "Security key"
Chọn vào “Security key”

Bước 2: Xác nhận YubiKey

Khi đăng nhập vào tài khoản, bạn sẽ được yêu cầu cắm YubiKey vào máy tính. Sau khi cắm, bạn sẽ nhấn nút “Accept” trên YubiKey trong vòng 30 giây. Nếu quá thời gian này nhưng bạn vẫn chưa hoàn thành thao tác, quá trình xác thực sẽ kết thúc. Tuy nhiên, bạn có thể rút YubiKey ra và cắm lại để thực hiện lại quá trình cho đến khi hoàn tất.

Hệ thống sẽ bắt đầu hỏi bạn rằng có chấp nhận cho trang web Binance sử dụng khóa Yubikey không. Lúc này bạn sẽ nhấp “Yes” để hoàn thành bước này.

Xác nhận/ Xác minh YubiKey
Xác nhận/ Xác minh YubiKey

Bước 3: Cài đặt khóa YubiKey

Bạn đặt tên để dễ ghi nhớ cho thiết bị của mình và nhấp chọn “Verify your Account” để xác nhận tài khoản.

Chọn lệnh "Verify your Account"
Chọn lệnh “Verify your Account”

Bước 4: Xác thực theo hình thức Email

Sau khi cắm YubiKey vào máy tính, hệ thống sẽ gửi xác thực đến địa chỉ email mà bạn đã sử dụng để tạo tài khoản trên sàn Binance. Vui lòng kiểm tra email và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình xác thực. Khi hoàn tất quá trình xác thực, YubiKey đã được cài đặt thành công.

Bước cuối cùng đó là xác thực Email
Bước cuối cùng đó là xác thực Email

Nếu bạn muốn gỡ bỏ xác thực bằng khóa YubiKey, bạn có thể quay lại phần mã 2FA và chọn “Security Key” và sau đó chọn “Delete”. Tiếp theo, cắm YubiKey vào máy tính và nhấn nút kích hoạt trên YubiKey để hoàn tất quá trình gỡ bỏ.

Lưu ý rằng trong thời gian này, bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch rút tiền nào trong vòng 24 giờ tới.

Tham khảo các tin đăng mua bán máy tính cũ giá tốt tại website Muaban.net dưới đây:

Laptop Asus X507uf ram8gb, ssd 480gb
13
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán laptop Dell Latitude E6430, Ị5-3340m, ssd 128g, 4g ddr3, pin 2h30
6
  • Hôm qua
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Em bán hộ HP Spectre màu Gorl, cảm ứng, vỏ nhôm nguyên khối
5
  • 05/05/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Imac i5 ram8g ssd 240g màn 21.5 inch
3
  • 04/05/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Full 3 BỘ MÁY VI TÍNH ( bảo dưỡng cả đời )
2
  • 03/05/2024
  • Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
MAC BooK PRO 2014 I7/8/128 13in
1
  • 01/05/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Macbook pro 2020 8GB/512GB 13-inch
4
  • 29/04/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cần lên dòng máy tính nên muốn thanh lý em Surface book 2
7
  • 29/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
🔥 Xả Kho PC Chơi Game GTA V, Genshin, Valorant, LOL, CF, Au .. Giá Rẻ
15
  • 28/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Dell Vostro 3400 Core i7-1165G7 Ram 8GB SSD 512GB FHD VGA MX330
6
  • 22/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cần bán laptop Dell Precision phù hợp cho việc học, chơi game,
9
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Dư ko sử dụng thanh lý PC máy tính i3 giá rẻ
4
  • 18/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dell Prcision M4600- Máy trạm chuyên cho đồ họa/ game
2
  • 18/04/2024
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Cần để lại máy tính cây máy còn rất mới
6
  • 17/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thanh lý laptop samsung giá 800.000đ
4
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Macbook Pro 2019 13.3
7
  • 14/04/2024
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Mình cần bán bộ máy tính như hình
3
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Macbook pro 2016, 500gb ssd. Nguyên zin
11
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
bán bộ máy tính để bàn hp dùng cho văn phong
4
  • 29/03/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội

VI. Gợi ý một số loại khóa Yubikey tốt trên thị trường

Sau khi tìm hiểu khóa Yubikey là gì và cách sử dụng Yubikey như thế nào thì dưới đây Mua bán sẽ gợi ý cho bạn Top 6 phiên bản khóa Yubikey tốt nhất trên thị trường với giá cả phải chăng để bạn đọc tham khảo. Mời bạn đọc theo dõi!

1. Yubico Security Key NFC

Mẫu khóa đầu tiên với giá thành rẻ nhất, công năng tương đối đầy đủ và vô cùng phù hợp cho những người lần đầu muốn trải nghiệm thử dòng khóa đến từ nhà Yubico.

Yubikey là gì - Dòng Yubico Security Key NFC
Dòng Yubico Security Key NFC
Tên mẫu khóa Yubico Security Key NFC
Giá tiền 790.000 VNĐ
Cổng kết nối USB – A
Xác thực không dây NFC
Chống bụi, chống nước
Hỗ trợ LastPass Không
Bảo mật tài khoản Google
Bảo mật tài khoản Microsoft
Xác thực theo FIDO U2F/ FIDO2
Xác thực theo TOTP/ HOTP/ PIV/PGP Không
Hỗ trợ 1Password, Keeper, Dashlane

2. Yubico Security Key C NFC

Mẫu khóa tiếp theo được thiết kế đặc biệt cho các dòng Macbook với cổng kết nối USB – C.  Vì cổng USB – C là cổng đặc thù và riêng biệt nên giá thành có chênh 1 chút so với mẫu đầu tiên, nhưng các công năng còn lại đều được giữ nguyên. 

Yubikey là gì - Dòng Yubico Security Key C NFC
Dòng Yubico Security Key C NFC
Tên mẫu khóa Yubico Security Key C NFC
Giá tiền 890.000 VNĐ
Cổng kết nối USB – C
Xác thực không dây NFC
Chống bụi, chống nước
Hỗ trợ LastPass Không
Bảo mật tài khoản Google
Bảo mật tài khoản Microsoft
Xác thực theo FIDO U2F/ FIDO2
Xác thực theo TOTP/ HOTP/ PIV/PGP Không
Hỗ trợ 1Password, Keeper, Dashlane

>>> Xem thêm: Cách Đăng Ký ChatGPT Tại Việt Nam – Share Tài Khoản ChatGPT Miễn Phí

3. Yubico – YubiKey 5C

Với phiên bản này, nhà Yubico đã nâng cấp thêm về phần “Hỗ trợ LastPass” giúp người dùng có thể quản lý nhiều mật khẩu cùng một thời điểm và các xác thực cao cấp như TOTP/HOTP/PIV/PGP.

Yubikey là gì - Dòng Yubikey 5C
Dòng Yubikey 5C
Tên mẫu khóa Yubico –  YubiKey 5C
Giá tiền 1.590.000 VNĐ
Cổng kết nối USB – A
Xác thực không dây NFC
Chống bụi, chống nước
Hỗ trợ LastPass
Bảo mật tài khoản Google
Bảo mật tài khoản Microsoft
Xác thực theo FIDO U2F/ FIDO2
Xác thực theo TOTP/ HOTP/ PIV/PGP
Hỗ trợ 1Password, Keeper, Dashlane

4. Yubico – YubiKey 5 Nano

Đối với các dòng “Nano” thì sẽ có đầy đủ hơn giúp người dùng có thể trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên do không có “xác thực không dây NFC” nên người dùng cần phải trang bị cho mình dây dẫn hoặc cắm trực tiếp mới có thể sử dụng.

Yubikey là gì - Dòng Yubikey 5 Nano
Dòng Yubikey 5 Nano
Tên mẫu khóa Yubico – Yubikey 5 Nano
Giá tiền 990.000 VNĐ
Cổng kết nối USB – A
Xác thực không dây NFC Không
Chống bụi, chống nước
Hỗ trợ LastPass
Bảo mật tài khoản Google
Bảo mật tài khoản Microsoft
Xác thực theo FIDO U2F/ FIDO2
Xác thực theo TOTP/ HOTP/ PIV/PGP
Hỗ trợ 1Password, Keeper, Dashlane

5. Yubico – YubiKey 5 NFC

Phiên bản khóa này có thể nói là đầy đủ nhất dành cho Macbook, người dùng có thể trải nghiệm một cách không giới hạn khi sử dụng Yubikey 5 NFC.

Yubikey là gì - Dòng Yubikey 5C NFC
Dòng Yubikey 5C NFC
Tên mẫu khóa Yubico – Yubikey 5C NFC
Giá tiền 1.690.000 VNĐ
Cổng kết nối USB – C
Xác thực không dây NFC
Chống bụi, chống nước
Hỗ trợ LastPass
Bảo mật tài khoản Google
Bảo mật tài khoản Microsoft
Xác thực theo FIDO U2F/ FIDO2
Xác thực theo TOTP/ HOTP/ PIV/PGP
Hỗ trợ 1Password, Keeper, Dashlane

6. Yubico YubiKey 5C Nano

Dòng “Nano” này thì cần phải cắm trực tiếp vào cổng kết nối mới có thể dùng được thay vì sử dụng theo dạng “Xác thực không dây NFC”.

Yubikey là gì - Dòng Yubikey 5C Nano
Dòng Yubikey 5C Nano
Tên mẫu khóa Yubico – Yubikey 5C Nano
Giá tiền 1.690.000 VNĐ
Cổng kết nối USB – C
Xác thực không dây NFC Không
Chống bụi, chống nước
Hỗ trợ LastPass
Bảo mật tài khoản Google
Bảo mật tài khoản Microsoft
Xác thực theo FIDO U2F/ FIDO2
Xác thực theo TOTP/ HOTP/ PIV/PGP
Hỗ trợ 1Password, Keeper, Dashlane

VII. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng khóa Yubikey

Sau khi đã hiểu rõ về Yubikey là gì và các ưu điểm – nhược điểm của YubiKey là gì, Mua Bán sẽ giải đáp tiếp cho bạn đọc về một số câu hỏi thường gặp khi người dùng sử dụng khóa Yubikey là gì, 

1. Có thể sử dụng YubiKey ở đâu?

YubiKey không chỉ hữu ích trong lĩnh vực tiền điện tử (crypto currency), mà còn có thể được sử dụng trong việc thiết lập xác thực hai yếu tố (2FA) cho đa số các ứng dụng. Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong môi trường doanh nghiệp để lưu trữ chữ ký số, các thông tin nhạy cảm cần bảo mật như số tài khoản và mật khẩu quan trọng liên quan đến nội bộ công ty.

Yubikey được sử dụng rất đa dạng
Yubikey được sử dụng rất đa dạng

2. Người dùng có thể thêm nhiều key cho một tài khoản không?

Người dùng có thể liên kết nhiều khóa Yubikey là gì cho một tài khoản. Ví dụ như với tài khoản Binance, người dùng có khả năng quản lý đồng thời tới 5 khóa bảo mật.

3. Nếu đánh mất khóa bảo mật thì nên làm gì?

Nếu vô tình bạn làm mất khóa bảo mật Yubikey là gì thì không cần phải quá lo lắng. Bằng việc kết nối với các tài khoản liên kết trước đó như Facebook, Google,…người dùng sẽ được thông báo để lựa chọn một số hình thức xác thực khác nhau như là tin nhắn SMS hoặc thông qua Email cá nhân.

Một phương thức khác nữa bạn có thể sử dụng khi mất khóa Yubikey là gì chính là sử dụng mật mã bảo mật dự phòng. Hầu hết các tài khoản hiện nay đều cho phép người dùng có nhiều hơn 1 mật khẩu bảo mật. Nếu mất một trong số đó thì vẫn có thể truy cập bằng các khóa dự phòng còn lại.

Có thể xác thực qua SMS hoặc Email nếu quên mất mật khẩu
Có thể xác thực Yubikey qua SMS hoặc Email nếu quên mất mật khẩu

4. Mua Yubikey ở đâu?

Sau khi đã biết các công dụng vô cùng tuyệt vời của Yubikey là gì và bạn đang có nhu cầu mua nhưng không biết nơi bán loại khóa này, Mua Bán gợi ý bạn nên lựa chọn mua hàng ở các cửa hàng phân phối chính hãng của Yubico tại thị trường Việt Nam để đặt mua sản phẩm.

Nếu khu vực bạn sống không có các cửa hàng thuộc Yubico, bạn có thể truy cập các sàn giao dịch thương mại như Amazon, Lazada, Shopee,…để đặt hàng. Tuy nhiên, cần phải “chọn mặt gửi vàng” để hạn chế tối đa các rủi ro mua phải hàng giả.

Có thể tham khảo các sàn thương mại điện tử để chọn mua Yubikey
Có thể tham khảo các sàn thương mại điện tử để chọn mua Yubikey

Lời kết

Bài viết đã mô tả một cách vô cùng chi tiết về chủ đề Yubikey là gì và các thông tin liên quan về loại khóa bảo mật này như là ưu và nhược điểm của dòng Yubikey là gì, tầm quan trọng của Yubikey là gì đối với việc bảo mật thông tin. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc đã có thể biết được cách sử dụng loại khóa này trong từng trường hợp cụ thể để tăng khả năng bảo vệ tài khoản của mình.

Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên ghé trang Muaban.net để tìm hiểu thêm về nhiều bài viết mới với rất nhiều chủ đề đa dạng hiện nay như công nghệ, kiến thức xe, nhà đất, phong thủy,… được cập nhật mỗi ngày.

>>> Xem ngay:

Trần Chương
Xin chào, Mình là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Muaban.net. Mình đã có hơn 1 năm kinh nghiệm viết nội dung về Bất Động Sản, Xe Máy, Ô Tô, Phong Thủy. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ