Saturday, May 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn đi đâu, chơi gì chi...

Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn đi đâu, chơi gì chi tiết nhất

Nếu đang có dự định đi du lịch thì Lý Sơn sẽ là điểm đến thú vị bạn không nên bỏ lỡ. Để chuyến du lịch đảo Lý Sơn được trọn vẹn và lưu giữ được những khoảnh khắc đẹp nhất thì bạn nên tìm hiểu trước tất tần tật thông tin về nơi này. Cùng Mua Bán theo dõi kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn đi đâu, chơi gì, ăn gì ngay qua bài viết dưới đây.

Du lịch đảo Lý Sơn
Đảo Lý Sơn sẽ là điểm đến thú vị cho du khách trong kỳ nghỉ dưỡng

I. Giới thiệu chung về đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn còn được gọi với tên khác là Cù Lao Ré. Đây là một huyện đảo thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách đất liền khoảng 30km. Tại đây có 3 đảo lớn bao gồm: Cù Lao Ré, đảo An Bình và hòn Mù Cu. 

Đảo Lý Sơn mang vẻ đẹp hoang sơ với hàng trăm mỏm đá lớn nhỏ nhô lên mặt nước. Khi du lịch đảo Lý Sơn, du khách có thể trải nghiệm và thư giãn ở vùng đảo yên bình, mộc mạc. Ngoài ra, đây cũng là điểm đến có chi phí tiết kiệm được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn. 

Đảo Lý Sơn
Đảo Lý Sơn có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ

II. Thời gian lý tưởng du lịch đảo Lý Sơn

Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Lý Sơn là từ tháng 4 đến tháng 8, khi thời tiết ổn định và không có nắng mưa thất thường. Đây là giai đoạn tuyệt vời để bạn trải nghiệm toàn bộ vẻ đẹp của đảo Lý Sơn. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tránh đi du lịch đảo Lý Sơn vào tháng 9 đến tháng 12, do khoảng thời gian đó là mùa mưa bão và biển động.

III. Di chuyển đến đảo Lý Sơn bằng cách nào?

Để đến được vùng đảo Lý Sơn đầy thơ mộng và sức sống, du khách có thể sử dụng các phương tiên di chuyển sau: 

1. Từ Hà Nội, TP HCM đến đảo Lý Sơn

Từ Hà Nội và TP.HCM, du khách du lịch đảo Lý Sơn có thể đặt vé máy bay đến sân bay Chu Lai với giá chiều đi dao động từ 1.200.000 đồng, thời gian bay trong khoảng 1 giờ 30 phút.

Sân bay Chu Lai cách cảng Sa Kỳ khoảng 42 km. Từ sân bay, du khách có thể di chuyển đến cảng bằng taxi với giá một chiều đi khoảng 350.000 đồng. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn di chuyển bằng xe bus tại các tuyến xe trong thành phố Quảng Ngãi với giá 5.000 – 13.000 đồng để tiết kiệm chi phí.

Cách di chuyển đến đảo Lý Sơn
Nên mua vé tàu khi di chuyển đến đảo Lý Sơn

2. Từ Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn

Du khách từ các thành phố khác có thể chọn bay đến Đà Nẵng. Từ Đà Nẵng, du khách có thể di chuyển đến TP. Quảng Ngãi bằng taxi hoặc tàu hỏa, với giá vé tàu khứ hồi từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi là 180.000 đồng. Cảng Sa Kỳ nằm cách trung tâm TP. Quảng Ngãi khoảng 20km, là nơi xuất phát để đến đảo Lý Sơn.

3. Từ cảng Sa Kỳ đến đảo Lý Sơn

Hiện tại, chỉ có một cách duy nhất để ra đến đảo Lý Sơn là di chuyển bằng tàu cao tốc. Mỗi ngày sẽ có 6 chuyến đi và 6 chuyến về từ Cảng Sa Kỳ. Thời gian khởi hành của tàu từ 7 giờ 30 đến 15 giờ 30. Giá vé tàu cao tốc dao động từ 115.000 đồng đến 155.000 đồng/người, phụ thuộc vào chuyến đi và loại tàu. Thời gian di chuyển trên tàu khoảng 1 giờ.

Cách di chuyển đến đảo Lý Sơn
Ga cảng Sa Kỳ

Từ tháng 4/2018, tuyến Sa Kỳ – Lý Sơn hiện đã được bổ sung thêm một tàu siêu cao tốc với thời gian di chuyển chỉ khoảng 35 phút. 

Bạn cũng nên lưu ý mang theo chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe để mua vé tàu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi tàu gỗ chở hàng hóa trong trường hợp không kịp đi tàu khách. Giá vé đi tàu loại này chỉ khoảng 30.000 đồng/người và thời gian tàu di chuyển khoảng 2 giờ 30 phút, lâu hơn nhiều so với tàu siêu tốc.

Tham khảo thêm: Khám phá Top 15+ bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

IV. Lưu trú tại đảo Lý Sơn

Dưới đây là danh sách những điểm lưu trú tốt nhất tại đảo Lý Sơn mà du khách nên ghi nhớ để có một trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

1. Khu nghỉ dưỡng Ly Son Pearl Island Hotel & Resort

Khu nghỉ dưỡng Lý Sơn Pearl Hotel & Resort
Pearl Hotel & Resort là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng đẳng cấp bậc nhất tại Lý Sơn
  • Giới thiệu địa điểm: Đây là khách sạn có view đẹp tại đảo Lý Sơn nên du khách có thể thỏa sức ngắm biển. Nội thất bên trong khá hiện đại, có bể bơi để du khách thư giãn, check in. 
  • Mức giá tham khảo: từ 1.000.000 VND/phòng/đêm.
  • Địa chỉ: Lý Sơn, Quảng Ngãi

Ly Son Pearl Island Hotel & Resort là mô hình khách sạn và khu nghỉ dưỡng 4 sao đầu tiên tại huyện đảo Lý Sơn. Nơi đây mang phong cách sang trọng, đẳng cấp và hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị khi du lịch đảo Lý Sơn. Vị trí của khách sạn cũng khá tiện lợi để du khách tham quan và trải nghiệm các điểm du lịch. Bạn có thể đến tham quan qua Đảo Bé, hoặc tản bộ đến chợ đêm Lý Sơn để trải nghiệm các hoạt động ăn chơi về đêm. 

2. Homestay Bep’s House

Homestay Bếp'House
Homestay Bếp’House mang đến không gian sinh hoạt thoải mái cho du khách
  • Giới thiệu địa điểm: Thiết kế homestay phong cách vintage mang đến cảm giác thân thiện, ấm cúng. Bep’s House ấn tượng bởi cổng hoa giấy đẹp, sân thượng rộng và có nhiều góc rất chill. 
  • Mức giá tham khảo: từ 150.000 – 400.000 VND/đêm.
  • Địa chỉ: Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi

Bếp’s House là một homestay được rất nhiều du khách trẻ yêu thích nhờ phong cách thiết kế mới mẻ. Nơi đây mang đến cho khách hàng một không khí ấm áp và thoải mái, giống như một gia đình thân thiết. Chủ nhà của Bếp’s House đã tạo ra những góc chill-out độc đáo, mang phong cách hoài cổ cho du khách chụp ảnh, check-in cùng bạn bè khi đến du lịch đảo Lý Sơn.

3. Bé Ecolodge

Bé Ecolodge
Bé Ecolodge được nhiều khách du lịch đảo Lý Sơn yêu thích với phong cách gần gũi
  • Giới thiệu địa điểm: Bé Ecolodge được mệnh danh là khu nghỉ dưỡng quy mô và đẹp bậc nhất Đảo Bé. Nơi đây có view ôm trọn đảo rất đẹp.
  • Mức giá tham khảo: từ 300.000 – 700.000 VND/đêm. 
  • Địa chỉ: Đảo Bé, Lý Sơn, Quảng Ngãi

Homestay Bé Ecolodge là một lựa chọn phổ biến của du khách khi đến du lịch đảo Lý Sơn với phong cách trang trí nhẹ nhàng. Sự giản dị và mộc mạc của Bé Ecolodge sẽ tạo ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách. Không gian yên bình tại đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và thư thái.

4. Nhà nghỉ DHT Hang Câu

Nhà nghỉ DHT Hang Câu
Nhà nghỉ DHT Hang Câu mang đến không gian tiện nghi, ấm cúng cho du khách
  • Giới thiệu địa điểm: Phòng nghỉ sạch sẽ, vừa đủ nghỉ ngơi. Có sân vườn và khu nướng BBQ. Từ DHT Hang Câu, du khách có thể đi bộ lên núi Thới Lới hoặc Hang Câu, bãi biển cách đó chỉ 50m.
  • Mức giá tham khảo: từ 300.000 – 500.000 VND/đêm. 
  • Địa chỉ: Thôn Đông, Lý Sơn, Quảng Ngãi

Khi du lịch đảo Lý Sơn, nhiều du khách đã lựa chọn nghỉ dưỡng tại DHT Hang Câu. Nhà nghỉ này khá gần với nhiều địa điểm tham quan nổi bật ở Lý Sơn. Trong bán kính khoảng 2km từ nhà nghỉ, du khách có thể tản bộ thăm thú Hang Câu hoặc trải nghiệm núi Thới Lới.

Homestay này cũng có đầy đủ không gian bếp, phòng khách và phòng ngủ cho các bạn thoải mái sinh hoạt, quây quần bên nhau trong kỳ nghỉ dưỡng. Homestay muốn mang đến cho du khách cảm giác đang sống trong chính ngôi nhà của mình.

5. Homestay Hang Câu Lý Sơn

  • Giới thiệu địa điểm: Đây là homestay nổi tiếng tại Hang Câu với chất lượng phục vụ tốt, nhiệt tình. Mức giá nghỉ dưỡng, ăn uống khá rẻ so với mặt bằng chung. 
  • Mức giá tham khảo: từ 100.000 VND – 300.000 VND/ đêm tùy loại.
  • Địa chỉ: Khu cầu cảng Thôn Tây, An Vĩnh, Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Homestay Hang Câu Lý Sơn
Homestay Hang Câu Lý Sơn

Homestay Hang Câu là homestay chỉ mới vừa đi vào hoạt động nhưng đã thu hút rất nhiều khách du lịch đảo Lý Sơn. Homestay có vị trí lý tưởng và thuận tiện cho việc tham quan Hang Câu, chỉ cách khách sạn khoảng 10 bước chân. Phòng ốc rộng rãi, thiết kế kiểu chóp nhà độc đáo tạo ấn tượng cho du khách từ lần đầu tiên ghé thăm. Homestay này phù hợp cho nhóm bạn bè, gia đình khoảng 5, 6 người. 

V. Các địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch đảo Lý Sơn

Khi du lịch đảo Lý Sơn, bạn nên tìm trước những địa điểm nổi tiếng và gần nhau để lên kế hoạch tham quan trong ngày được suôn sẻ hơn.

1. Ở Đảo Lớn

Dưới đây, Mua Bán xin chia sẻ một số địa điểm tham quan du lịch có tiếng ở Đảo Lớn, Lý Sơn, các địa điểm tham quan gồm:

1.1. Cánh đồng tỏi

  • Vị trí: An Vĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi.
  • Mức giá tham khảo: Miễn phí.
  • Giờ mở đóng cửa: Không có.
  • Điểm đặc biệt: Đây là nơi trồng các giống tỏi ngon nổi tiếng của cả nước.
Cánh đồng tỏi Lý Sơn
Cánh đồng tỏi Lý Sơn mang đậm bản sắc du lịch địa phương

Vương quốc tỏi rộng bao la và trải dài một màu xanh mát mắt, nền cát trắng mịn sẽ làm du khách bất ngờ khi ghé thăm. Khi đến du lịch đảo Lý Sơn, du khách có thể dễ dàng bắt gặp người dân địa phương đang trồng tỏi. Du khách nên chọn ghé thăm nơi đây vào mùa thu hoạch tỏi và trải nghiệm khám phá cách người dân thu hoạch.

1.2. Đỉnh Thới Lới

Đỉnh Thới Lới
Đỉnh Thới Lới được nhiều bạn trẻ đến check in
  • Mức giá tham khảo: Miễn phí.
  • Vị trí: phía Đông huyện Đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
  • Giờ mở đóng cửa: Không có. 
  • Điểm đặc biệt: Đây là ngọn núi cao nhất tại đảo Lý Sơn. 

Núi Thới Lới là địa điểm tuyệt vời nên ghé đến khi du lịch đảo Lý Sơn. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của đảo với những thảm cỏ xanh mướt, cùng bờ biển xanh ngát mênh mông vô tận bên dưới.

1.3. Hang Câu

Hang Câu Lý Sơn
Hang Câu Lý Sơn sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, độc đáo
  • Hang Câu có địa hình lòng núi, không khí trong lành. Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi tại đây. 
  • Mức giá tham khảo: 20.0000 đồng/người. 
  • Vị trí: thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) dưới chân núi Thới Lới.
  • Giờ mở đóng cửa: Không có.
  • Điểm đặc biệt: Nơi đây sở hữu vẻ đẹp vô thực, hoang sơ nhưng đầy hùng vĩ. 

Hang Câu được nhiều du khách du lịch đảo Lý Sơn yêu thích với địa hình lòng núi được khoét sâu sau quá trình phong hóa nham thạch. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc được tô vẽ bởi tạo hóa.

1.4. Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò
Cổng Tò Vò thu hút nhiều du khách đến khám phá
  • Cổng Tò Vò được nhiều du khách check in với vẻ đẹp thơ mộng.
  • Mức giá tham khảo: Miễn phí.
  • Vị trí: Lý Sơn, Quảng Ngãi.
  • Giờ mở đóng cửa: Không có. 
  • Điểm đặc biệt: Nơi đây được mệnh danh là cổng đá nham thạch tự nhiên đẹp nhất Việt Nam. 

Từ vị trí Cổng Tò Vò, du khách du lịch đảo Lý Sơn có thể ngắm nhìn hoàng hôn và bình minh vô cùng lãng mạn. Nhịp sống nhộn nhịp, tất bậc của người dân làng chài cũng sẽ là thước phim đời thường thú vị cho bạn trải nghiệm khi đến đây. 

1.5. Chùa Hang

Chùa Hang Lý Sơn
Chùa Hang là điểm đến tâm linh nổi tiếng tại Lý Sơn
  • Mức giá tham khảo: Miễn phí.
  • Vị trí: dưới chân núi Thới Lới, xã An Hải, đảo Lý Sơn.
  • Giờ mở đóng cửa: Không có.
  • Điểm đặc biệt: Chùa Hang nằm ngay trên vách đá dựng đứng một cách ngoạn mục.  

Chùa Hang nằm ngay bên trong động đá gần đường mép biển, nhưng khá an toàn vì bậc thang đá được gọt dũa chỉnh chu. Du khách có thể ghé đến để tham quan, cầu thần linh phù trợ. 

1.6. Chùa Đục

Chùa Đục
Chùa Đục là điểm đến tâm linh không thể bỏ lỡ khi đến Lý Sơn
  • Mức giá tham khảo: Miễn phí.
  • Vị trí: Lý Sơn, Quảng Ngãi.
  • Giờ mở đóng cửa: Không có.
  • Điểm đặc biệt: Không có một người sư nào ở tại chùa. 

Chùa Đục là một ngôi chùa mang kiến trúc cổ kính, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách đến tham quan khi đến đảo Lý Sơn. Du khách ghé đến còn để cầu bình an, may mắn và mọi sự hanh thông.  

1.7. Âm Linh Tự

Âm Linh Tự
Âm Linh Tự Lý Sơn thu hút du khách bởi tín ngưỡng nhớ ơn các bậc tiền hiền đời trước
  • Mức giá tham khảo: Miễn phí.
  • Vị trí: thôn Tây, Lý Sơn, Quảng Ngãi.
  • Giờ mở đóng cửa: Không có.
  • Điểm đặc biệt: Đây là nơi thờ tự các bậc tiền hiền đã khai phá đảo và những người Lính tại Hoàng Sa đã hy sinh năm xưa. 

Âm Linh Tự được nhiều du khách ghé đến vào các dịp lễ cúng tế, đặc biệt là lễ khao lề thế lính Hoàng Sa vào tháng 3 âm lịch hàng năm. Khách du lịch đảo Lý Sơn cũng có thể dừng chân khám phá cảnh sắc biển xanh và tận hưởng những làn gió mát lạnh ngay tại đền. 

Để có chuyến đi trọn vẹn hơn, bạn có thể tham khảo dịch vụ du lịch, săn vé tại Muaban.net:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Gửi Hàng Đi Quốc Tế - Mỹ Úc Canada - Toàn Cầu
6
  • 07/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

2. Đảo Bé – Hòn Mù Cu

Tương tự, Mua Bán xin chia sẻ một số địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng khác ở Lý Sơn, các địa điểm tham quan gồm:

2.1. Đảo Bé

Đảo Bé Lý Sơn
Đảo Bé Lý Sơn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có
  • Mức giá tham khảo: 50.000 đồng/người/lượt.
  • Vị trí: An Bình, Lý Sơn, Quảng Ngãi.
  • Giờ mở đóng cửa: Không có.
  • Điểm đặc biệt: Nơi đây chỉ có khoảng 100 hộ dân sinh sống bằng nghề trồng tỏi và đánh bắt hải sản. 

Đảo Bé sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thu hút du khách đến trải nghiệm các hoạt động nghỉ dưỡng bên biển. Đảo Bé hay còn được biết đến với tên gọi khác là đảo An Bình, là một địa điểm tuyệt vời cho du khách thư giãn. Tại đây, du khách có thể thuê cano để thả mình trên mặt nước mát lạnh và trong vắt.

2.2. Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu Lý Sơn
Hòn Mù Cu là điểm đến check in quen thuộc của giới trẻ hiện nay
  • Mức giá tham khảo: Miễn phí
  • Vị trí: Lý Sơn, Quảng Ngãi. 
  • Giờ mở đóng cửa: Không có.
  • Điểm đặc biệt: Đây là hòn đảo nhỏ nhất và không có người sinh sống. 

Hòn đảo hoang sơ bậc nhất tại huyện đảo Lý Sơn, được nhiều du khách ghé đến. Hòn Mù Cu là một địa điểm tạm thời để các tàu neo đậu khi ra khơi đánh bắt hải sản. Tuy chỉ là một điểm dừng chân ngắn ngủi, nhưng nơi đây mang vẻ đẹp nguyên sơ và là một điểm đến tuyệt vời để ngắm bình minh.

2.3. Làng bích họa

Làng bích họa Lý Sơn
Làng bích họa Lý Sơn rực rỡ sắc màu
  • Mức giá tham khảo: Miễn phí.
  • Vị trí: đảo An Bình (đảo Bé), huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
  • Giờ mở đóng cửa: Không có.
  • Điểm đặc biệt: Được sáng tạo bởi các họa sĩ trẻ Việt Nam. 

Làng bích họa là một điểm đến được yêu thích bởi khách du lịch khi đến đảo Lý Sơn. Tại đây, du khách có thể tự do chụp ảnh cùng gia đình và bạn bè để ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi đến đảo Lý Sơn.

2.4. Bãi Ngang

Bãi Ngang Lý Sơn
Đến Bãi Ngang Lý Sơn, du khách nên trải nghiệm hoạt động lặn san hô
  • Mức giá tham khảo: Giá thuê đồ lặn, tắm nước ngọt khoảng 110.000 đồng/người; giá tham quan cây cầu Tình Yêu là 5.000 đồng/ người. 
  • Vị trí: Lý Sơn, Quảng Ngãi.
  • Giờ mở đóng cửa: Không có.
  • Điểm đặc biệt: Bãi Ngang được du khách ưu ái gọi là “Maldives của Việt Nam”

Bãi Ngang là một trong những điểm đến đẹp và hoang sơ nhất trên đảo Lý Sơn. Với nước biển trong xanh tinh khiết và bãi cát trắng mịn, bãi Ngang tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp và hấp dẫn du khách.

Tham khảo thêm: Gò Công Có Gì Chơi? 8 Địa Điểm Nhất Định Phải Check-in Tại Gò Công

VI. Khám phá ẩm thực đặc sản trên đảo Lý Sơn

Ẩm thực Lý Sơn luôn làm nức lòng du khách gần xa bởi hương vị đặc biệt. Cùng bỏ túi ngay những món ngon khi du lịch đảo Lý Sơn ngay bài viết dưới đây:

1. Gỏi rong biển

Rong biển Lý Sơn
Gỏi rong biển là đặc sản dân dã nên thử khi đến Lý Sơn

Khi du lịch đảo Lý Sơn, du khách nên thử ngay gỏi rong biển – một món ăn đặc trưng không thể bỏ qua. Gỏi rong biển tươi ngon với những cọng rong biển giòn, kết hợp hoàn hảo với rau húng quế, hạt đậu phộng và hành phi, sẽ làm say đắm vị giác của du khách.

Đây là món ăn dân dã với cách chế biến đơn giản nhưng khi ăn lại cực cuốn. Giá thành món ăn cũng khá rẻ, chỉ dao động trong khoảng 50.000 đến 150.000 đồng/phần. Du khách có thể thưởng thức món ngon này tại Xuân Truyền Quán (Thôn Tây, Xã An Hải,  Huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi).

2. Gỏi tỏi

Món ăn dân dã khác mà người dân địa phương gợi ý cho du khách du lịch đảo Lý Sơn chính là gỏi tỏi. Gỏi tỏi được làm từ phần thân tỏi hấp chín, trộn thêm gia vị và rắc đậu phộng thơm béo. Món này ngon hơn khi ăn nóng, vị cay nồng ăn kèm cơm trắng sẽ khiến bạn kích thích vị giác. 

Gỏi tỏi Lý Sơn
Vị cay nồng, nóng hổi từ gỏi tỏi sẽ làm thực khách say đắm

Du khách có thể thưởng thức món ngon này tại Nhà hàng Long Huyền tại Thôn Tây, Xã An Vĩnh, Huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi với giá từ 55.000đ – 120.000 đồng/phần. 

3. Cua dẹt

Cua dẹt là món hải sản khó có thể tìm thấy tại các thành phố lớn. Nhưng khi du lịch đảo Lý Sơn, du khách có thể thưởng thức cua dẹt tươi sống với mức giá khá hợp lý. Phần thịt cua săn chắc, trắng tươi, chế biến luộc hay nướng đều thơm ngon khó cưỡng.  

Du khách có thể thưởng thức món ngon này tại Quán Út Ngọc, ở địa chỉ Cầu Cảng Cá Lý Sơn, Thôn Tây, Xã An Vĩnh, Huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi với giá từ 100.000 đồng/phần. 

Món ăn ngon Lý Sơn
Cua dẹt Lý Sơn tươi ngon nên thử ngay khi có dịp du lịch đảo Lý Sơn

VII. Những quán ăn ngon tại Lý Sơn

Những quán ăn ngon tại Lý Sơn có rất nhiều. Bên dưới là một số quán ăn được nhiều người đánh giá cao khi du lịch đảo Lý Sơn mà bạn nên tham khảo:

1. Phát Hải

Nhà hàng Phát Hải Lý Sơn
Nhà hàng Phát Hải được nhiều thực khách đánh giá cao
  • Giới thiệu: Quán có vị trí gần cầu cảng, dễ tìm. Nhà hàng Phát Hải có view biển đảo đẹp kết hợp cùng những món hải sản tươi ngon nổi tiếng, giá cả phải chăng.  
  • Địa chỉ: thôn Đông, Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Giá trung bình: 50.000đ – 200.000đ

Nhà hàng Phát Hải sẽ là lựa chọn lý tưởng của bạn khi du lịch đảo Lý Sơn. Nơi đây có không gian khá rộng rãi và sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình. So với nhiều nhà hàng khác, du khách ghé thăm Phát Hải sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon với mức giá hạt dẻ.

2. Khói Chiều

Nhà hàng Khói Chiều
Nhà hàng Khói Chiều có thực đơn đa dạng, hấp dẫn
  • Giới thiệu: Quán ăn Khói Chiều có thực đơn món ăn khá đa dạng. Chủ nhà hàng và nhân viên phục vụ niềm nở, nhiệt tình. 
  • Địa chỉ: thôn Đông, Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Giá trung bình: 40.000đ – 400.000đ

Quán ăn ngon khi du lịch đảo Lý Sơn mà bạn nên ghé chính là Nhà hàng Khói Chiều. Nhà hàng sở hữu phong cách thiết kế độc đáo với phong cách trang trí đặc biệt. Từ nhà hàng, thực khách có thể ngắm nhìn khung cảnh biển đẹp đẽ và sống động. Hải sản tại nhà hàng luôn tươi ngon và được chế biến đậm đà theo hương vị vùng miền mới lạ. 

3. Cơm hải sản Đại Hằng

Cơm hải sản Đại Hằng Lý Sơn
Cơm hải sản Đại Hằng có thực đơn đa dạng, dễ lựa chọn

Cơm hải sản Đại Hằng sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho thực khách du lịch đảo Lý Sơn, vừa muốn thưởng thức hải sản tươi ngon, vừa có thể ngắm nhìn sắc biển. Các món hấp, luộc hay nướng tại quán đều mang một hương vị lôi cuốn, rất đặc biệt. Khi đến đây, bạn nên thử ngay món sâm dứa, đây là món ăn nổi tiếng của quán với hương vị hấp dẫn và cực lạ miệng. 

4. Quán Út Ngọc

Quán ăn Út Ngọc
Quán ăn Út Ngọc có giá khá bình dân
  • Giới thiệu: Thực đơn món ăn đa dạng với mức giá phải chăng, món ăn tươi ngon chế biến tại chỗ. Quán phục vụ nhanh và nhân viên nhiệt tình, chu đáo. 
  • Địa chỉ: Cảng cá Lý Sơn, thôn Tây, Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi
  • Giá trung bình: 10.000đ – 100.000đ

Út Ngọc là quán ăn bình dân được nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch đảo Lý Sơn. Chất lượng món ăn luôn được người dân địa phương và du khách đánh giá cao. Quán mang đến vô vàn món ngon mà bạn không thể bỏ lỡ như: canh chua cá Tà Ma, gỏi tỏi Lý Sơn, cua dẹt Lý Sơn xào xả ớt,… với mức giá vô cùng phải chăng.

VIII. Những lưu ý khi đi du lịch Lý Sơn

Để chuyến du lịch đảo Lý Sơn vui vẻ, trọn vẹn nhất thì du khách nên lưu ý một số điều bên dưới:

1. Chuẩn bị vật dụng cần thiết

Chuẩn bị đồ du lịch Lý Sơn
Những vật dụng cần chuẩn bị khi du lịch Lý Sơn

Sau đây là danh sách những vật dụng cần thiết mà du khách đi du lịch đảo Lý Sơn cần mang theo, bạn có thể tham khảo:

  • Các loại giấy tờ cần thiết như CMND, CCCD, hộ chiếu, bản sao giấy khai sinh công chứng với trẻ em dưới 6 tuổi, giấy phép lái xe,…
  • Tiền mặt, thẻ ATM.
  • Đồ dùng cá nhân như điện thoại, quần áo, giày dép, kem chống nắng, nón rộng vành, ô che mưa, sữa tắm, kem đánh răng,…
  • Dụng cụ y tế cá nhân như thuốc cảm sốt, thuốc đau bụng, băng cá nhân, thuốc trị côn trùng, dầu gió, thuốc say xe,…

2. Làm quen trước với ngôn ngữ địa phương

Ngôn ngữ địa phương của người dân đảo Lý Sơn sẽ hơi khác. Vì vậy, khi đi du lịch đảo Lý Sơn, bạn cần làm quen trước những từ ngữ địa phương cơ bản để dễ dàng giao tiếp và làm quen với người dân địa phương. 

3. Đặt trước vé tàu biển, khách sạn ra đảo

Du khách du lịch đảo Lý Sơn cần xác định rõ thời điểm đến Cảng Sa Kỳ để sắp xếp thời gian mua vé tàu hợp lý, tránh bị muộn và lỡ chuyến tàu. Để chắc chắn có vé đi tàu, bạn cũng nên chú ý đặt mua vé trước tại các đại lý phân phối vé uy tín.

Bạn nên xác định rằng mình sẽ khám phá địa điểm nào khi du lịch đảo Lý Sơn. Ngay khi chọn được địa điểm, bạn nên ưu tiên chọn những khách sạn gần khu vực tham quan để dễ dàng di chuyển. Đặc biệt, bạn nên tìm kiếm và đặt phòng trước để đảm bảo còn phòng khi đến. 

Lưu ý khi du lịch đảo Lý Sơn
Nên đặt trước vé tàu, khách sạn để tránh tình trạng hết vé, hết phòng.

4. Xem trước dự thời tiết trên đảo

Trước khi khởi hành du lịch đảo Lý Sơn, du khách nên đặc biệt lưu ý theo dõi tình hình thời tiết để tránh gặp phải những tình huống khó khăn như bị mắc kẹt trên đảo do gió mùa, biển động hay thời tiết xấu. Điều này giúp bạn có thể lên kế hoạch một cách chuẩn bị và tham gia các hoạt động vui chơi, ăn uống một cách an toàn.

Lưu ý khi du lịch đảo Lý Sơn
Du khách nên kiểm tra thời tiết trước để đảm bảo chuyến du lịch đảo Lý Sơn được trọn vẹn

Lời kết

Trên đây là tổng hợp thông tin về chuyên đề “Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn đi đâu, chơi gì chi tiết nhất” từ Mua Bán. Hy vọng với những chia sẽ ở trên bạn và gia đình sẽ có được chuyến tham quan khám phá đảo Lý Sơn thật tuyệt vời! Bên cạnh đó, cũng đừng quên theo dõi thêm nhiều tin đăng khác về các lĩnh vực khác như bất động sản, việc làm, xe máy,… tại trang Muaban.net.

Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ