Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyYamaha Freego 2022 - 9 cải tiến vượt trội không thể bỏ...

Yamaha Freego 2022 – 9 cải tiến vượt trội không thể bỏ qua

Yamaha Freego là mẫu xe tay ga thể thao đời mới, hấp dẫn người tiêu dùng nhờ giá tốt cùng những tính năng toàn diện. Mới đây, phiên bản xe Yamaha Freego 2022 đã ra mắt người tiêu dùng Việt và được giới chuyên gia đánh giá rất cao nhờ những cải tiến đáng kể. Trong bài viết này, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu về Freego 2022 và lý do nó được yêu thích đến vậy nhé.

Đôi nét về dòng xe Yamaha Freego 125

Yamaha Freego là dòng xe hướng tới đối tượng người trẻ năng động
Yamaha Freego là dòng xe hướng tới đối tượng người trẻ năng động

Xe Freego là sản phẩm xe tay ga có phong cách thiết kế cá tính. Với nét thiết kế thể thao đậm dấu ấn của Yamaha, nó là sự kết hợp giữa tính thực tế và sự thời thượng. Dòng xe này được hãng Yamaha hướng tới đối tượng là những người trẻ năng động, yêu thích những thứ độc đáo, mới mẻ. Với động cơ tiêu chuẩn 125cc, nó rất phù hợp với điều kiện đường xá nội thành, đáp ứng thoải mái nhu cầu sử dụng chung của người Việt.

Yamaha Freego vẫn luôn là một mẫu xe tay ga giá rẻ đáng mua
Yamaha Freego vẫn luôn là một mẫu xe tay ga giá rẻ đáng mua

Kể từ khi xuất hiện, mẫu xe này vẫn luôn được lòng người tiêu dùng Việt. Dù không có sức bán chạy như Lead hay Vision, nó vẫn là một trong những mẫu xe ga giá rẻ hàng đầu. Những trải nghiệm vận hành mà Yamaha Freego mang lại cho người dùng thực sự rất tuyệt, không thể chê được trong tầm giá.

>>> Có thể bạn quan tâm: Xe Vision 2022 có mấy màu – Top 4 phiên bản Vision 2022

Yamaha Freego 125 2022 có gì mới so với Yamaha Freego 2021? 

Mạnh mẽ với động cơ Blue Core thế hệ mới

Động cơ mới giúp Yamaha Freego 2022 hoạt động vô cùng mạnh mẽ, ổn định
Động cơ mới giúp Yamaha Freego 2022 hoạt động vô cùng mạnh mẽ, ổn định

Về động cơ, đánh giá Yamaha Freego cho thấy nó sở hữu động cơ Blue Core 125cc, Piston và xy-lanh nhôm đúc 4 thì, 2 van làm mát. Nhờ vậy xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 9,5 mã lực, cho khả năng vận hành êm ái, bền bỉ và vô cùng mạnh mẽ trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Thiết kế đậm chất thể thao, năng động và tiện lợi

Về thiết kế, mẫu xe này là một làn gió mới trong chiến dịch Xe tay ga Yamaha – Why Not của Yamaha. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.905 x 690 x 1.110 phù hợp với thể trạng người Việt. Khi sử dụng xe mọi người có thể thoải mái chống chân, hoàn toàn tiện lợi khi di chuyển trên đường phố đông đúc.

Thiết kế của xe làm nổi bật sự năng động, chất thể thao
Thiết kế của xe làm nổi bật sự năng động, chất thể thao

Hệ thống đèn LED tối tân

Yamaha Freego S 2022 ở cả hai phiên bản đều có cụm đèn pha Full-LED. Đèn xi nhan, đèn ban ngày là loại halogen mới mẻ. Đèn xi nhan phía trước đặt thấp, nằm ở cùng một khu vực với tấm chắn bùn nên giúp người lưu thông đối diện dễ dàng nhìn ra xe của bạn khi đi đường. Đèn phía sau tạo cụm vuốt hơi nhọn, có phần đèn stop tách biệt rõ ràng để tối ưu hoạt động trong đô thị.

Yamaha Freego 2022 trang bị mặt đồng hồ LCD cực chất

Màn hình LCD của xe giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số
Màn hình LCD của xe giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số

Mặt đồng hồ của xe máy Yamaha Freego S được đánh giá là điểm ấn tượng nhất trên dòng xe tay ga giá rẻ này. Nó là dạng đồng hồ Multi-Information Display với khả năng hiển thị full LCD vô cùng sắc nét – điều chỉ thường bắt gặp ở các dòng xe tay ga phân khúc cao cấp. Các thông tin được sắp xếp khoa học cũng giúp mọi người theo dõi thông số dễ dàng hơn. Trong quá trình di chuyển, màn hình này sẽ giúp bạn nắm bắt được tình trạng phương tiện và điều chỉnh theo cách đơn giản nhất.

FreeGo 125 ABS 2022 trang bị hệ thống khóa thông minh SmartKey

Xe tay ga Yamaha Freego 2022 được nhà phát triển trang bị hệ thống khóa thông minh cho phiên bản S. Nó sẽ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở phạm vi cho phép. Đặc biệt núm xoay của xe có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau như bật/ tắt, khởi động/ ngắt khởi động, mở yên xe, mở nắp xăng,…

Nắp bình xăng bố trí cao cực tiện lợi

Vị trí của nắp bình xăng là điểm cải tiến so với bản tiền nhiệm
Vị trí của nắp bình xăng là điểm cải tiến so với bản tiền nhiệm

So với xe Yamaha Freego 2021, bản 2022 có tinh chỉnh thiết kế. Nổi bật có thể kể tới nắp bình xăng nằm dưới phần đầu xe, ngay trên khu vực để chân. Nó cho phép mọi người mở nắp dễ dàng chỉ thông qua một nút nhấn mà thôi. Ngoài ra, cổng sạc 12V kế bên cũng là điểm nhấn thông minh, mang lại lợi ích cho người dùng.

FreeGo 2022 chú trọng tư thế vận hành thoải mái

Xe mang tới khả năng vận hành thoải mái
Xe mang tới khả năng vận hành thoải mái

Phần yên dài và rộng, sàn để chân rộng rãi là điều khiến chiếc xe này chiếm trọn cảm tình của người dùng. Mọi người có thể tự do thay đổi tư thế sao cho vận hành xe một cách thoải mái nhất. Đây cũng là điểm khiến mẫu Freego 2022 được đánh giá cao hơn so với Yamaha Freego S 2021.

>>> Có thể bạn quan tâm: Xe Vision 2022 – Dòng xe được ưa chuộng nhất thị trường Việt

Yamaha Freego 2022 nổi bật với cốp xe rộng tiện dụng

Cốp xe rộng cho phép bạn mang theo nhiều vật dụng cá nhân một cách tiện lợi
Cốp xe rộng cho phép bạn mang theo nhiều vật dụng cá nhân một cách tiện lợi

Yamaha thiết kế mẫu xe này với phần cốp có dung tích tới 25 lít – con số rất ấn tượng với dòng xe gọn gàng, thanh thoát. Nó có thể đựng vừa 2 nón bảo hiểm nửa đầu với nhiều vật dụng khác nhau. Điều này khiến nó phù hợp với nhu cầu sử dụng xe đi mua sắm, mang theo nhiều đồ đạc của chị em. Các bạn nữ có thể để túi xách, đồ dùng trang điểm trong cốp xe mà không gặp vấn đề gì.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiên tiến

Phiên bản xe Freego ABS có hệ thống chống bó cứng phanh đời mới nhất. Nó giúp điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp, đường trơn để hạn chế nguy hiểm cho người vận hành. Điều này được đánh giá cao trong điều kiện đô thị thường xuyên ngập, cần phanh gấp khi di chuyển.

>>> Xem thêm: Vì sao xe tay ga đề không nổ và cách khắc phục.

Giá xe Yamaha Freego 2022 mới nhất hôm nay

Với mức giá rẻ, Yamaha Freego đang là mẫu xe ga được ưa chuộng
Với mức giá rẻ, Yamaha Freego đang là mẫu xe ga được ưa chuộng

Giá khuyến nghị của mẫu xe này hiện tại như sau:

  • Bản tiêu chuẩn: giá 33.490.000 đ
  • Yamaha FreeGo S 2022 bản đặc biệt: giá 39.490.000 đ

Một điểm đáng chú ý là các mẫu xe của Yamaha thường có giá bán ổn định tại các showroom. Do vậy, bạn có thể an tâm hơn khi chọn mua xe.

Tham khảo một số dòng xe Yamaha được thanh lý tại website Muaban.net:

Đánh giá xe Yamaha Freego 2022, có nên mua Yamaha Freego 2022? 

Dưới đây, cùng tìm hiểu về những nhận định chung về chất lượng của mẫu xe này nhé. Bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để quyết định có nên chọn mua dòng xe này không đấy.

Những điểm “đáng đồng tiền bát gạo” trên Yamaha Freego 2022

Giá rẻ hơn so với đối thủ cùng phân khúc

Mẫu xe này có nhiều ưu điểm so với sản phẩm cùng phân khúc
Mẫu xe này có nhiều ưu điểm so với sản phẩm cùng phân khúc

Mới đây, giá xe Freego đã được Yamaha giảm khoảng 3 – 5 triệu đồng tùy phiên bản. Thay đổi giá khiến nó định vị lại phân khúc. Từ đó, trở thành một trong những mẫu xe nổi bật bậc nhất trong phân khúc này.

Trong bối cảnh các dòng xe Honda đang thi nhau đội giá, đối thủ chính của Yamaha Freego là Honda Vision hiện nay có giá lên tới 50 triệu đồng – một con số “choáng váng” đối với dòng xe thuộc phân khúc tầm trung. Đây được xem là thời cơ để Yamaha Freego nổi lên như một ứng viên sáng giá, cạnh tranh sòng phẳng với Honda Vision ở phân khúc xe tay ga giá rẻ.

Còn đối với thị trường xe máy Yamaha cũ, mức giá dòng xe Freego cũ chỉ từ 18 – 33 triệu đồng.

Thiết kế thể thao hiện đại và tiện dụng

Không quá nổi bật nhưng Freego sở hữu những chi tiết hiện đại, được chăm chút, trải dài xuyên suốt trong toàn bộ thiết kế. Có thể kể đến như sử dụng đèn LED cho toàn bộ xe, cổng sạc USB tiện dụng,… Tất cả góp phần mang tới những trải nghiệm tuyệt vời dành cho người dùng.

Thiết kế thể thao khiến nó được giới trẻ đặc biệt yêu thích
Thiết kế thể thao khiến nó được giới trẻ đặc biệt yêu thích

Đặc biệt, bình xăng xe có dung tích 4,2L. Nhờ vậy chỉ với một lần đổ xăng mọi người có thể đi cả một hành trình dài. Với những người làm việc văn phòng trong thành phố, 1 lần đổ xăng là đủ để di chuyển cho cả tuần làm việc.

>>> Xem thêm: Yamaha Janus 2020: Đối thủ xứng tầm thách thức Vision

Mạnh mẽ và tiết kiệm xăng

Khối động cơ động cơ Blue Core 125cc, làm mát bằng không khí là một trong những điểm nhấn mạnh mẽ bậc nhất của phiên bản này. Nó giúp xe có 9,5 mã lực tại 8000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 9,5 Nm tại 5500 vòng/phút.

Thử nghiệm cho thấy mẫu xe này có khả năng tiết kiệm xe rất tốt
Thử nghiệm cho thấy mẫu xe này có khả năng tiết kiệm xe rất tốt

Chừng đó sức mạnh là đủ để xe vận hành một cách linh hoạt trên đường phố đông đúc. Với những đoạn đường dài, chiếc xe này cũng thể hiện rất tốt khi cho khả năng vận hành ổn định, mạnh mẽ và trơn tru ngay cả khi bạn lái tốc độ cao.

Thử nghiệm thực tế cho biết mẫu xe tay ga này có khả năng tiết kiệm xăng khá tốt. Độ tiêu hao xăng của nó chỉ là 1,97 lít/ 100km mà thôi. Do đó, nó đang là một trong những mẫu xe tay ga ít hao xăng bậc nhất thị trường ở thời điểm này. Hẳn bạn cũng đã biết tình hình xăng tăng giá thế nào trong thời điểm gần đây, điều đó càng làm Yamaha Freego tỏa sáng trong mắt người tiêu dùng Việt.

Các trang bị, công nghệ cực ổn trong tầm giá 

Dù giá rẻ, mẫu xe này được trang bị những tính năng rất tốt
Dù giá rẻ, mẫu xe này được trang bị những tính năng rất tốt

Mẫu xe Freego bản tiêu chuẩn có hệ thống phanh đĩa trước, tang trống sau hiện đại giúp đảm bảo an toàn cho người lái trong quá trình vận hành trên đường. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc trước ống lồng đi kèm giảm xóc sau lò xo cũng là trang bị hiện đại đáng chú ý. Thiết kế thông minh giúp Freego tạo được độ ổn định cho xe trong suốt quá trình di chuyển.

Nhược điểm Yamaha Freego 2022

Dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng mẫu xe này vẫn còn lại một số nhược điểm nhất định mà người mua xe cần chú ý. Cụ thể những nhược điểm này như sau:

  • Xe chỉ có một lò xo đơn giảm xóc phía sau ở bản tiêu chuẩn. Thiết kế này khiến xe bị nghiêng, hoặc bị lạng xe khi rẽ nếu chở người, đồ đạc nặng ở đằng sau xe. Đây là nhược điểm chung ở những mẫu xe gắn máy chỉ có 1 phuộc sau.
  • Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe không có khóa thông minh hay hệ thống phanh ABS. Điều này khiến nó chưa làm hài lòng các bạn trẻ tìm kiếm những mẫu xe chất lượng thời thượng.
Do chỉ có 1 phuộc giảm sóc, khi chở nặng xe sẽ không cân bằng
Do chỉ có 1 phuộc giảm sóc, khi chở nặng xe sẽ không cân bằng

>>> Xem thêm: Jupiter 2017 và mọi thông tin liên quan đến mẫu xe này

Có nên mua xe Yamaha Freego 2022 hay không?

Dù vậy, xe vẫn ghi điểm bởi mức giá rẻ, ổn định so với những dòng xe cùng phân khúc khác. Chính vì vậy đây vẫn là một lựa chọn tốt cho khách hàng khi tìm kiếm những mẫu xe ga trong tầm giá 30 triệu.

Các chính sách bảo hành, hỗ trợ của Yamaha cũng rất tốt. Với nhiều chi nhánh trải rộng khắp cả nước, thương hiệu này mang tới những lợi ích rõ ràng cho người sử dụng xe.

Đây thực sự là một mẫu xe ga giá rẻ đáng mua ở thời điểm này
Đây thực sự là một mẫu xe ga giá rẻ đáng mua ở thời điểm này

Đặc biệt, xe không chỉ phù hợp với nam giới. Nhờ thiết kế khá mảnh, thanh lịch, nó cũng là lựa chọn tốt để các bạn nữ sử dụng. Cốp xe rộng rãi cũng hỗ trợ phái đẹp mang theo nhiều đồ đạc trong quá trình di chuyển.

Hãy theo dõi Muaban.net để tìm cho mình một chiếc xe máy phù hợp nhé
Hãy theo dõi Muaban.net để tìm cho mình một chiếc xe máy phù hợp nhé

Như vậy, Mua Bán đã giúp bạn hiểu thêm về dòng xe Yamaha Freego 2022 mới ra mắt trên thị trường gần đây và những thông tin hữu ích liên quan đến dòng xe tay ga giá rẻ này. Nếu bạn đang muốn mua bán xe máy cũ mới chất lượng cao, hãy truy cập vào Muaban.net. Bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm phù hợp với giá thành phải chăng đấy.

>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ