Friday, April 26, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmXe Vision đề không nổ là do đâu? Tìm hiểu nguyên nhân...

Xe Vision đề không nổ là do đâu? Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Dòng xe Vision 2023 hay những phiên bản Vision đời trước có dấu hiệu đề mãi không nổ khiến bạn vô cùng khó chịu và bực tức, nhất là khi bạn đang có công việc cần di chuyển gấp. Loay hoay một lúc lâu sau nhưng xe đề không nổ. Vậy tại sao xe vision đề không nổ máy? Cách khắc phục tình trạng thường gặp ở xe này là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời giúp chiếc xe của bạn nhanh chóng trở về trạng thái bình thường nhất nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục xe vision đề không nổ

Xe vision đề không nổ kêu tạch tạch không phải là tình trạng hiếm gặp. Theo đó có khá nhiều người đi xe Vision phàn nàn về những trải nghiệm tồi tệ này mà họ gặp phải. Tuy nhiên, nếu bạn tìm ra nguyên nhân thì sẽ chẳng có gì là khó khăn khi rơi vào trong hoàn cảnh này cả.

Vậy, lí do khiến xe vision đề được nhưng không nổ máy là gì? Dưới đây là một số bật mí về nguyên nhân và cách khắc phục mà Mua Bán muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Xe Vision đề không nổ có sao không?
Xe Vision đề không nổ có sao không?

Xe vision đề không nổ do điện yếu hoặc hết điện hoàn toàn

Khi bạn bấm nút đề, vẫn có tiếng đề nhưng máy nổ chậm, yếu và không lên được thì có thể là do điện bị yếu. Cách khắc phục tình trạng này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nạp điện cho bình ắc quy là xong. Sau khi nạp đầy, chiếc xe Vision của bạn đã nhanh chóng trở lại trong trạng thái bình thường.

Trong trường hợp bạn bật chìa khóa lên nhưng công tơ mét, xi nhan không sáng và còi không kêu thì có thể là do xe đã hết điện hoàn toàn. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể thay bình ắc quy mới hoặc nạp điện cho ắc quy. Sau khi thay thấy rằng bấm đề lên dễ hơn, đèn sáng hơn thì nguyên nhân chính chắc chắn là đến từ bình ắc quy.

>>> Xem thêm: Xe Vision 2022 – Dòng xe được ưa chuộng nhất thị trường Việt

Xe Vision đề không nổ do ảnh hưởng bởi thời tiết

Thời tiết cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho xe Vision đề không nổ. Theo đó khi thời tiết chuyển lạnh, xe máy sẽ gặp nhiều khó khăn khi khởi động hơn so với bình thường.

Thời tiết cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến xe Vision đề không nổ
Thời tiết cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến xe Vision đề không nổ

Đặc biệt hơn vào những mùa mưa, khi lượng nước mưa trên đường lớn thì bạn sẽ thấy tình trạng xe Vision đề mãi nhưng không nổ được biểu hiện một cách rõ ràng nhất. Đối với những trường hợp này, nếu như bạn càng cố khởi động và vặn ga thì tình trạng không đề lên được càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Trong trường hợp nước ngập sâu thì nó sẽ càng dễ len lỏi vào sâu bên trong động cơ. Và từ đó làm động cơ xe dễ bị ăn mòn. Vậy cách khắc phục tình trạng xe Vision khi gặp sự cố này là gì? Chỉ còn cách đơn giản là bạn mang xe tới một nơi nào gần đó nhất để tránh mưa và hạn chế đi lại trên đường khi trời mưa nhất có thể.

Chưa gạt chân chống hoặc cạn xăng

Vision là kiểu xe tay ga chỉ lên đề được sau khi đã gạt hết chân chống cạnh lên phía trên. Rất nhiều người mới đi thường mắc phải lỗi cơ bản này. Chính vì vậy, trước khi đề máy, bạn hãy đảm bảo chân chống không còn ở bên dưới nữa. Sau đó khi đề xe, bạn sẽ thấy chúng đã nhanh chóng quay trở lại trạng thái bình thường.

Do bộ phận đề hỏng

Khi bắt đầu khởi động xe, nếu như bạn bấm đề không được nhưng đèn vẫn sáng bình thường, còi vẫn hoạt động thì có thể hệ thống đề bị hỏng. Không giống như xe số có thể đạp cần khởi động, đối với xe ga nói chung và xe Vision nói riêng thì bạn không thể làm vậy được. Theo đó tốt hơn hết là bạn nên đến cơ sở sửa chữa xe để kiểm tra củ đề và nút đề.

Xe Vision đề không nổ có thể là do bộ phận đề hỏng
Xe Vision đề không nổ có thể là do bộ phận đề hỏng

Xe Vision đề không nổ do hỏng củ đề

Nếu các bộ phận khác của xe vision vẫn hoạt động bình thường thì bạn hãy nghĩ đến củ đề. Khi tra chìa khoá, đề lên mà xe phát ra tiếng tạch tạch thì có nghĩa là củ đề đã hỏng. Tiếng kêu khó chịu đó chính là tiếng của rơ le đề ở các phiên bản xe vision.

Hỏng bugi và hệ thống phun xăng điện tử (FI)

Khi đề xe lên bạn thấy có sự rung nhẹ rồi tắt hẳn, không thể nổ máy lên được nhưng đèn và còi vẫn hoạt động một cách bình thường thì trong trường hợp này có thể là xe bị hỏng Bugi. Hoặc cũng có thể là gặp vấn đề về hệ thống phun xăng điện tử. Bạn có thể kiểm tra bằng cách sau:

  • Nếu Bugi đánh mãi không lên tia lửa điện hoặc bị yếu thì cần kiểm tra dây cắm Bugi.
  • Nếu Bugi đánh vẫn lên lửa như bình thường kết hợp cùng với đó là mùi xăng nồng nặc thì tình huống này có thể coi là bị ngộp xăng. Hướng giải quyết khi gặp tình trạng này là trước tiên cần lau sạch Bugi. Sau đó đề xe mà không vặn tay ga kết hợp với đó là bịt lỗ cắm Bugi.
  • Trong trường hợp đánh Bugi lên như bình thường và không có mùi xăng nhưng xe không nổ thì bạn nên kiểm tra hệ thống bơm xăng. Do đó, nếu như bạn không nghe tiếng rè rè bơm xăng thì có thể hệ thống bơm xăng điện tử gặp phải vấn đề. Theo đó bạn cần mang đi sửa chữa tại các cơ sở sửa chữa xe ngay lập tức.

Tham khảo các tin đăng mua bán xe máy cũ:

Yamaha novo6 fi Giấy tờ đầy đủ  Mua bán tại nhà
4
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
XE MÁY THỊNH PHÁT - AIR BLADE 110 FI VÀNH 5 NAN HN
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
honda ADV150 ABS 2020 bssg, xe 1chủ | ADV 150
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
SH 150i abs chính chủ biển bình dương bao ký
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Chính chủ bán xe Honda Lead 125cc, xe màu xanh dương
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bán xe phân khối lớn Royal Enfild 500
2
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Ab 125 đăng ký 2020 khoá smkay
6
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Honda CD125T - cd 125 phong cách Châu Âu
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Honda Rebel 300cc 2022 đen xanh, còn 99%
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bán xe sh125 đời 2014 còn mới chạy ngon
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Chuyên thu mua xe Góp giá cao tphcm
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
AB 2018 bản kỉ niệm - Máy zin xe phố B3 - 2 khiển
6
  • Hôm nay
  • Quận Lê Chân, Hải Phòng
XE SH 2018 xe bốc chính chủ bán
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe sh125 đời 2014 còn mới chạy ngon
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM

Sử dụng không đúng cách chìa khóa thông minh Smartkey

Sử dụng không đúng cách chìa khóa thông minh Smartkey cũng có thể khiến cho bạn loay hoay mãi vẫn chưa đề được xe lên. Mỗi loại xe, phiên bản xe Vision sẽ có những cải tiến, nâng cấp về chìa khóa xe. Chính vì vậy bạn hãy đọc thật kỹ những hướng dẫn sử dụng đi kèm khi mua xe.

Những biện pháp phòng tránh bạn nên biết

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, nếu như trước đó bạn có những biện pháp phòng tránh hiệu quả thì sẽ giúp cho xe Vision không gặp phải tình trạng đề mãi nhưng không nổ. Dưới đây là một số biện pháp phòng tránh vô cùng hiệu quả bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ:

Vệ sinh xe thường xuyên

Vệ sinh xe thường xuyên theo định kỳ để đảm bảo xe lúc nào cũng ở trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Theo thời gian, nếu xe không được vệ sinh thường xuyên sẽ làm cho những bụi bẩn bám vào thành động cơ. Và từ đó ngăn cản nhiệt được tỏa ra trong quá trình hoạt động làm cho động cơ bị nóng hơn so với bình thường.

Vì vậy điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là đi rửa, vệ sinh xe thường xuyên. Định kỳ 6 tháng tới 1 năm nên bảo dưỡng xe ít nhất 1 lần để phát hiện các lỗi về điện một cách kịp thời, tránh gặp trục trặc, sự cố nghiêm trọng.

Bảo vệ xe dưới trời mưa

Khi gặp mưa, nếu có thể nên trú mưa, không nên để xe dầm ở dưới trời mưa quá lâu. Ngoài ra, bạn cũng không nên lội vào các đường bị ngập. Bởi vì việc cố tình đi xe vào những quãng đường bị ngập sẽ gây ảnh hưởng rất xấu tới hệ thống điện của xe. Và từ đó khiến bạn sẽ phải tốn kha khá tiền để sửa chữa về sau.

Những biện pháp phòng tránh bạn nên biết
Những biện pháp phòng tránh bạn nên biết

Những lưu ý khi sử dụng Honda Vision

Ông cha ta có câu “Của bền tại người” và đối với việc đi xe máy thì câu nói này vẫn hoàn toàn chính xác. Theo đó nếu bạn đi đúng cách, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên thì tuổi thọ của xe sẽ kéo dài hơn rất nhiều và bên cạnh đó còn giúp tránh được các lỗi vặt. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng Honda Vision mà bạn không nên bỏ lỡ:

Lưu ý khi đi xe

  • Bạn cần phải chờ đèn báo FI tắt khi bật khóa mới được khởi động xe.
  • Không nên điều khiển xe với tốc độ chậm trong một thời gian dài. Bởi vì nếu xe chạy quá chậm trong thời gian dài sẽ làm nóng máy. Từ đó khiến xe chạy ì ạch, chậm chạp hơn và nếu như dầu quá nóng sẽ làm hỏng hóc lớn.
  • Khi đi xe, không nên vừa ga vừa bóp phanh vì sẽ làm cho xe honda vision nhanh bị mòn má phanh, nhanh bị cháy chuông côn. Và từ đo sẽ làm xe bị giật trong quá trình đi và tiêu thụ nhiều xăng hơn.
Những lưu ý khi sử dụng Honda Vision
Những lưu ý khi sử dụng Honda Vision

Lưu ý bảo dưỡng xe

Thay dầu nhớt định kỳ bởi dầu nhớt được biết đến với tính năng bảo vệ, bôi trơn, giúp động cơ xe vận hành ổn định và kéo dài tuổi thọ cho xe. Chính vì vậy để đảm bảo rằng xe máy luôn ở trong trạng thái hoạt động tối ưu nhất thì việc thay dầu cho xe thường xuyên đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng xe Vision đề không nổ mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Mua bán hy vọng rằng những chia sẻ ở bài viết thực sự có ích cho chiếc xe Vision của bạn và giúp nó tránh được lỗi đề mãi không lên hiệu quả!

Nếu bạn có nhu cầu mua xe Vision cũ với giá cả phải chăng, động cơ nguyên zin. Thì hãy truy cập Muaban.net ngay hôm nay để chọn cho mình một mẫu xe ưng ý với giá tốt nhất nhé!

>>>Xem thêm:

Tin đăng mua bán xe Vision Cũ giá rẻ:

Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Visson Máy zin êm, Giấy tờ đầy đủ
6
  • Hôm nay
  • TP. Rạch Giá, Kiên Giang
VS 2019 SMARTKEY 9 CHỦ HỖ TRỢ GÓP OĐ CÓ CÓ ĐỖI XE
5
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
cần bán xe vission 2017 máy zin êm mạnh
6
  • Hôm nay
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Honda Vision bstp Tôi muốn bán xe honda vision, xe như hình
3
Vision 2018 máy zin Xe đời 2018 Máy zin  Chính chủ chứng giấy
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
❤️Honda Vision 2024, BSTP 9chủ, Oder 1000km, GÓP
6
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Bán Vision 2012 Zin êm đẹp keng
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
vison chính chủ -vison cuối 2016 k giò đạp
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
xe tay ga vision đời 2016 trắng mới 90%
4
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Vision dk 2016 khoá chìa, máy rin, áo dán keo nguyên xe
6
  • Hôm nay
  • Thành Phố Vĩnh Long, Vĩnh Long
bán vision bạc nguyên bản ngon
3
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Vision đời mới chính chủ cần bán
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Honda Vision bstp xe đẹp như hình. Máy zin, êm
6
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Vision 2019 Trắng Đỏ Sporty Chủ Biên Hoà
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
vision Xe máy êm không lổi không hú lên ga là vọt,
5
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda Vision FiXe đời đầu máy chất, chạy cưc bốc
5
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Vision 2017 bstp ngay chủ kí công chứng
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda visson Fi Giấy tờ đầy đủ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Cần bán xe vision fi còn rất mới
6
  • Hôm nay
  • Huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Hnirtphgg
Xin chào bạn, mình là một Content Writer của Muaban.net. Rất mong có thể cung cấp những thông tin bổ ích đến bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ