Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeĐiểm Danh Top 10 Dòng Xe Máy Phân Khối Lớn Đáng Mua...

Điểm Danh Top 10 Dòng Xe Máy Phân Khối Lớn Đáng Mua Nhất Hiện Nay

Có thể thấy, xe moto phân khối lớn đang khá thịnh hành tại Việt Nam và được nhiều biker ưa chuộng. Sự hấp dẫn của những dòng xe máy phân khối lớn không chỉ nằm ở kiểu dáng đẹp mắt, mạnh mẽ mà còn ở khả năng vận hành vượt trội và trải nghiệm lái thú vị. Vậy đâu là những dòng xe PKL đáng mua ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng Muaban.net khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

Những dòng xe máy phân khối lớn
Những dòng xe máy phân khối lớn đáng mua hiện nay

I. Tổng quan về dòng xe máy phân khối lớn

Hiện nay, nhiều người vẫn hay nhầm lẫn xe phân khối lớn là những dòng xe có thiết kế hầm hố, bình xăng nằm lộ ra ngoài và có tiếng pô xe kêu to. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Xe phân khối lớn hay còn gọi là moto PKL là dòng xe máy có thiết kế bình xăng ở phía trước. Xe có dung tích động cơ từ 175cc trở lên.

Đặc điểm xe máy PKL
Đặc điểm xe máy PKL

Đây là loại xe máy được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích tốc độ và thể thao. Dưới đây là một số đặc điểm của xe PKL mà bạn có thể tham khảo:

  • Dung tích động cơ lớn: xe máy phân khối lớn có dung tích động cơ từ 175cc trở lên, giúp cho xe có khả năng tăng tốc nhanh, đạt được tốc độ cao và chịu được tải trọng lớn.
  • Kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ: đa phần các dòng xe máy PKL được thiết kế với kiểu dáng đậm chất thể thao, khỏe khoắn, nổi bật và cá tính.
  • Trang bị nhiều công nghệ hiện đại: các dòng xe máy phân khối lớn thường được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như phun xăng điện tử, hệ thống treo Upside-Down, phanh ABS… giúp xe vận hành linh hoạt và an toàn hơn.
  • Tính năng linh hoạt: ngoài tính năng vận hành trên đường cao tốc, xe máy phân khối lớn còn có thể di chuyển trên địa hình khắc nghiệt, đường đèo dốc hoặc đường trơn trượt.
Xe máy phân khối lớn có dung tích từ 175cc trở lên
Xe máy phân khối lớn có dung tích từ 175cc trở lên

Khả năng tăng tốc nhanh cùng khối lượng nặng, đo đó đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm và kỹ năng lái xe tốt để điều khiển xe một cách an toàn, hiệu quả. Nếu bạn cũng là người yêu thích dòng xe moto và đang phân vân chưa biết chọn mua xe nào thì đừng bỏ qua nội dung mà Muaban.net chia sẻ tiếp theo đây!

II. Top 10 dòng máy xe phân khối lớn đáng mua hiện nay

Trên thị trường xe phân khối lớn hiện nay, có rất nhiều thương hiệu xe được người dùng ưa chuộng. Một trong số đó có thể kể đến như Ducati, Yamaha, Benelli, Triumph… Tuy nhiên, mỗi thương hiệu sẽ có nhiều dòng xe khác nhau. Vậy nên mua xe phân khối lớn dòng nào mới tốt? Khám phá ngay top 10 dòng xe máy PKL giá rẻ được nhiều biker lựa chọn dưới đây!

1. Benelli 302S

Ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2019 với mức giá chỉ khoảng 107 triệu đồng, Benelli 302S đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Những trang bị mà Benelli dành cho BNB302S thực sự khiến giới mê xe không khỏi ngỡ ngàng trong phân khúc xe máy phân khối lớn giá rẻ.

Xe PKL Benelli 302S
Xe PKL Benelli 302S

Một trong số trang bị tiêu biểu như hệ thống phuộc hành trình ngược, phanh đĩa đôi mang lại cảm giác lái an toàn, hệ thống đèn LED cho khả năng chiếu sáng vượt trội. Ngoài ra, Benelli 302S còn sở hữu khối động cơ DOHC 4 thì, xi-lanh đôi, 800 van, dung tích 300cc đi cùng hộp số 6 cấp. Đặc biệt, phần ngoại hình của xe được hãng thiết kế rất gọn gàng và đường nét cũng thanh thoát hơn nhiều so với các đời trước đây.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng xe này, dưới đây là đánh giá ưu, nhược cũng như giá thành xe Benelli 302S mà bạn có thể tham khảo:

Giá: Hiện nay,  Benelli 302S đang được niêm yết trên thị trường là 118.000.000 VNĐ và giá lăn bánh là 127.966.000 VNĐ.

Xe máy phân khối lớn Benelli 302S
Xe máy phân khối lớn Benelli 302S với nhiều ưu điểm vượt trội

Ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại, mạnh mẽ: Benelli 302S có thiết kế thể thao, đẹp mắt, gọn gàng và mang tính biểu tượng của hãng xe Ý.  
  • Động cơ mạnh mẽ: động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 300cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất ấn tượng.
  • Hệ thống phanh tốt: Xe được trang bị phanh đĩa trước và sau, có hỗ trợ ABS, giúp tăng tính an toàn khi sử dụng.
  • Hệ thống treo êm ái: Với hệ thống treo phía trước và phía sau được thiết kế tốt, Benelli 302S mang lại cảm giác êm ái khi đi qua các địa hình gập ghềnh.

Nhược điểm:

  • Cỡ lốp nhỏ: Lốp xe có kích thước hơi nhỏ so với các dòng xe thể thao khác, có thể ảnh hưởng đến độ bám đường.
  • Tầm quan sát kỹ thuật số chưa thuận tiện: Đồng hồ điện tử trên xe chưa được trang bị các tính năng hiện đại như kết nối Bluetooth hay điều khiển từ xa.
  • Không gian chứa đồ hạn chế: Do thiết kế thể thao, xe không có nhiều không gian để chứa đồ, khiến việc di chuyển đồ đạc trở nên khó khăn hơn.

Xem ngay: Những dòng xe moto 250cc đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

2. Kawasaki Z1000

Kawasaki Z1000 là một trong những mẫu xe mô tô phân khối lớn thuộc phân khúc naked bike nổi tiếng và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng tại Việt Nam. Thiết kế ấn tượng khá cơ bắp và mạnh mẽ, kết hợp công nghệ phanh ABS tiên tiến, chiếc xe này xứng đáng để sở hữu.

Kawasaki Z1000
Kawasaki Z1000 được nhiều người yêu thích và chọn mua

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bình xăng cỡ lớn, ống xả 2 bên mạnh mẽ, động cơ 1.043cc, 4 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, 4 van cho công suất 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 111Nm. Cũng giống như các dòng xe khác, Z1000 cũng có những ưu và nhược điểm nhất định, cụ thể như sau:

Giá: Hiện tại Kawasaki Z1000 đang được các đại lý bán với giá là 412.000.000 VNĐ và giá lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 436.666.000 VNĐ.

Ưu điểm:

  • Thiết kế ấn tượng: Kawasaki Z1000 có thiết kế thể thao, hầm hố, gọn gàng, phù hợp với xu hướng hiện đại.
  • Động cơ mạnh mẽ: Được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.043cc, cho công suất cao và mạnh mẽ.
  • Hệ thống phanh tốt: Xe được trang bị phanh đĩa trước và sau, có hỗ trợ ABS, giúp tăng tính an toàn khi sử dụng.
  • Hệ thống treo ưu việt: Với hệ thống treo phía trước và phía sau được thiết kế tốt, mang lại cảm giác êm ái và ổn định khi đi qua các địa hình gập ghềnh.
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số: Đồng hồ điện tử hiện đại và hiển thị các thông tin cần thiết cho người lái một cách rõ ràng.
Ưu nhược điểm của xe PKL Kawasaki Z1000
Ưu nhược điểm của xe PKL Kawasaki Z1000

Nhược điểm:

  • Giá cao: Giá bán của Kawasaki Z1000 khá cao so với các dòng xe cùng phân khúc.
  • Trọng lượng xe: Xe có trọng lượng khá nặng, đặc biệt khi so sánh với các dòng xe naked bike khác, có thể gây khó khăn cho người lái mới.
  • Tiêu hao quá nhiều nhiên liệu: Động cơ mạnh mẽ cũng làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu, do đó sẽ không phù hợp cho những ai cần tiết kiệm nhiên liệu.
  • Màu sắc hạn chế: Chỉ có một lựa chọn màu là Xám Xanh.
  • Độ bám đường ở tốc độ cao còn hạn chế: Do thiết kế naked bike, xe có thể gặp khó khăn trong việc giữ độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao.

3. BMW S1000RR

Có thể nói, sở hữu BMW S1000RR là niềm mơ ước của hầu hết tín đồ đam mê tốc độ trên thế giới. Thiết kế vẻ ngoài mạnh mẽ, cơ bắp cùng đèn pha bất đối xứng độc lạ đã tạo nên nét đẹp riêng cho S1000RR đến từ Đức này.

Dưới đây là những đánh giá về dòng xe BMW S1000RR mà Muaban.net muốn chia sẻ đến bạn:

BMW S1000RR
BMW S1000RR – dòng xe mô tô được nhiều biker săn đón

Giá: BMW S1000RR đang được các đại lý bán với giá là 457.080.000 VNĐ với 3 phiên bản Style Passion, Light white và Black storm.

Ưu điểm:

  • Thiết kế ấn tượng: BMW S1000RR có thiết kế thể thao, hầm hố và độc đáo với đèn pha đôi không đối xứng.
  • Động cơ mạnh mẽ: Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 999cc, cho công suất tối đa lên đến 193 mã lực, mô-men xoắn cực đại 112Nm.
  • Khả năng tăng tốc nhanh chóng: BMW S1000RR có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2.9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 299km/h.
  • Trang bị nhiều công nghệ tiên tiến: Xe được tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ như ABS Pro, DTC (Dynamic Traction Control), DDC (Dynamic Damping Control).
  • Hệ thống phanh tốt: Phanh đĩa trước và sau Brembo, hỗ trợ ABS Pro, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Hệ thống treo hiệu suất cao: Với hệ thống treo phía trước và phía sau được thiết kế tốt, cho phép điều chỉnh linh hoạt theo điều kiện đường và phong cách lái.
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số: Đồng hồ hiện đại, dễ đọc, hiển thị các thông tin cần thiết và kết nối với smartphone.
Ưu và nhược điểm BMW S1000RR
Ưu và nhược điểm BMW S1000RR

Nhược điểm:

  • Giá cao: Giá bán của BMW S1000RR khá cao so với các dòng xe cùng phân khúc.
  • Trọng lượng xe nặng và có thể gây khó khăn cho người lái mới hoặc những người không quen với dòng xe siêu thể thao.
  • Tiêu hao nhiên liệu: Động cơ mạnh mẽ cũng làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu, không phù hợp cho những ai cần tiết kiệm nhiên liệu.
  • Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cao hơn so với các dòng xe khác.

4. Kawasaki Z800

Thừa hưởng thiết kế mạnh mẽ, hầm hố từ đàn anh Z1000, Kawasaki Z800 là một trong những dòng xe máy phân khối lớn giá rẻ được nhiều biker săn đón. Cùng tìm hiểu ngay giá cả và ưu, nhược điểm của dòng xe này ngay dưới đây:

Kawasaki Z800
Kawasaki Z800 với thiết kế hầm hố

Giá: Kawasaki Z800 đang được bán tại các đại lý với mức giá khá phải chăng dao động khoảng 285.000.000 VNĐ và giá lăn bánh là 303.316.000 VNĐ.

Ưu điểm:

  • Thiết kế mạnh mẽ, hầm hố, thể thao nhưng khá gọn gàng và phù hợp với xu hướng hiện đại.
  • Động cơ mạnh mẽ: Được trang bị động cơ DOHC, 4 xi-lanh, dung tích 806cc, cho công suất lên đến 113 mã lực.
  • Hệ thống phanh an toàn: Xe được trang bị phanh đĩa trước và sau, có hỗ trợ ABS, giúp tăng tính an toàn khi lái ở những đường trơn trượt.
  • Hệ thống treo phía trước và phía sau được thiết kế tốt, mang lại cảm giác êm ái và ổn định khi đi qua các địa hình gập ghềnh.
  • Hệ thống truyền động và hộp số được thiết kế hiện đại cho phép vận hành mượt mà, êm ái
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD giúp hiển thị các thông tin cần thiết cho người lái một cách rõ ràng, dễ đọc.
Xe moto Kawasaki Z800
Kawasaki Z800 – một dòng xe Moto PKL đáng để mua

Nhược điểm:

  • Tùy chọn màu sắc không đa dạng.
  • Động cơ mạnh mẽ dễ sinh ra nhiệt cao, có thể gây khó chịu cho người lái trong thời tiết nóng hoặc khi đi trong khu vực đông đúc.
  • Ghế ngồi phía sau được thiết kế gây khá nhiều bất tiện cho người ngồi
  • Xe có thiết kế naked bike nên khả năng chống đổ kém hơn so với các dòng xe phân khối lớn khác có khung bảo vệ.

Có thể bạn quan tâm: Đánh giá chi tiết 8 mẫu xe mô tô giá dưới 100 triệu hot nhất 2022 tại Việt Nam

5. KTM Duke 390

Bên cạnh Kawasaki và BMW, KTM Duke 390 cũng là hãng xe được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. KTM duke 390 nổi bật với ngoại hình gọn gàng, uyển chuyển cùng bộ khung lưới mắt cáo màu cam bằng thép, bình xăng cỡ lớn 11 lít và yên liền mạch nhưng phân trước sau rõ ràng.

KTM Duke 390
Xe máy phân khối lớn KTM Duke 390

Xe có trọng lượng chỉ 139kg, dung tích 400cc, xi-lanh đơn cho công suất 44 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35Nm tại vòng tua 7.250 vòng/phút. Đi kèm hộp số 6 cấp cho phép xe có thể tăng tốc nhanh chóng và vận hành an toàn khi được trang bị phanh đĩa trước sau.

Hiện nay, xe KTM Duke 390 đang có giá bán là 158.571.000 VNĐ. Để giúp bạn dễ dàng so sánh hơn hãy tham khảo ngay những ưu và nhược điểm của dòng xe này dưới đây:

Ưu điểm:

  • Thiết kế độc đáo, thể thao
  • Động cơ mạnh mẽ, phản ứng nhanh
  • Công nghệ tiên tiến (ABS, chế độ lái)
  • Hệ thống treo tốt, linh hoạt
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại
  • Trọng lượng nhẹ, dễ điều khiển
KTM Duke 390 với tư thế lái thoải mái
KTM Duke 390 với tư thế lái thoải mái

Nhược điểm:

  • Tiêu hao nhiên liệu ở mức trung bình
  • Độ bền kém hơn các dòng xe cùng phân khúc
  • Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cao
  • Chỗ ngồi sau không thoải mái và gây nhiều bất tiện cho người đi cùng.

6. Kawasaki ZX-10R

Đã nói đến xe máy phân khối lớn thì không thể không nhắc đến Kawasaki ZX-10R. Tốc độ và mạnh mẽ là những cảm nhận đầu tiên khi nói về Kawasaki ZX-10R. Xe được hãng trang bị động cơ 998cc cho công suất tối đa lên đến 179 mã lực cùng hộp số 6 cấp.

Đặc biệt, để tăng sự dung mãnh, Kawasaki ZX-10R đã được hãng trang bị thêm nút Power điều khiển công suất ngay trên tay lái cho phép người lái lựa chọn công suất chỉ bằng một nút bấm. Dưới đây là những ưu, nhược điểm cùng giá bán ở thời điểm hiện tại mà Muaban.net muốn chia sẻ đến bạn:

Kawasaki ZX-10R
Xe máy phân khối lớn Kawasaki ZX-10R

Giá: Hiện nay, ZX-10R được Kawasaki niêm yết với mức giá từ 729.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế VAT)

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng thiết kế theo phong cách Ninja thế hệ mới
  • Hệ thống treo Showa cao cấp
  • Hệ thống phanh Brembo cho hiệu suất vượt trội
  • Khung sườn nhẹ giúp dễ dàng điều khiển
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại, kết nối smartphone
  • Động cơ mạnh mẽ: 4 xi-lanh, 998cc, công suất cao.
Ưu và nhược điểm Kawasaki ZX-10R
Ưu và nhược điểm Kawasaki ZX-10R

Nhược điểm:

  • Giá cao không phù hợp với một số người dùng
  • Trọng lượng xe khá nặng, có thể khó khăn cho người lái mới
  • Tiêu hao nhiên liệu
  • Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cao
  • Thích hợp hơn cho đường đua, có thể không tối ưu trên đường phố
  • Tùy chọn màu sắc hạn chế

7. Harley Davidson Street 750

Với những ai yêu thích dòng xe Cruiser thì Harley Davidson Street 750 sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đây là mẫu xe hạng nhẹ đầu tiên mà Harley sản xuất hướng đến đối tượng khách hàng trẻ có mức thu nhập trung bình khá.

Harley Davidson Street 750
Harley Davidson Street 750 với thiết kế lịch lãm

Harley Davidson Street 750 được thiết kế theo phong cách Dark Custom đặc trưng với màu sắc chủ đạo là màu đen. Trái tim của dòng xe máy phân khối lớn này chính là động cơ Revolution X 749cc, 2 xi-lanh chữ V với góc nghiêng 60 độ, làm mát bằng chất lỏng cho công suất tối đa 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 65Nm đi kèm hộp số 6 cấp.

Hiện nay, giá xe Harley Davidson Street 750 đang được các đại lý niêm yết với giá 354.000.000 VNĐ và chi phí lăn bánh sẽ dao động khoảng 375.766.000 VNĐ. Cùng tham khảo ngay những ưu và nhược điểm của dòng xe này dưới đây để quyết định xem có nên mua không nhé!

Ưu và nhược điểm Harley Davidson Street 750
Ưu và nhược điểm Harley Davidson Street 750

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng thiết kế đậm chất cruiser với vẻ ngoài lịch lãm và mạnh mẽ.
  • Động cơ V-Twin 750cc cho hiệu suất mạnh mẽ và âm thanh đặc trưng.
  • Hệ thống phanh ABS cải thiện độ an toàn khi điều khiển xe.
  • Bánh xe lớn giúp bám đường tốt và tăng độ ổn định.
  • Hệ thống khởi động không chìa khóa, cảm biến lực căng dây đai.
  • Phù hợp với nhiều mục đích sử dụng từ đường phố đến đường xa.

Nhược điểm:

  • Khả năng bốc đầu không phù hợp cho người mới bắt đầu lái xe mô tô.
  • Trọng lượng xe hơi nặng, có thể gây khó khăn khi lưu thông trong đô thị.
  • Không gian để chân hạn chế cho người cao.
  • Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa có thể cao hơn so với các đối thủ.
  • Phụ tùng thay thế khó tìm kiếm và có giá thành cao.

Tham khảo ngay: Giá Xe Harley Davidson 2023 Và Chi Phí Lăn Bánh Mới Nhất hôm nay

8. Ducati Monster 795

Có thể nói rằng, Ducati Monster 795 chính là dòng xe được thiết kế riêng cho người châu Á. Xe nổi bật với vẻ đẹp đơn giản pha giữa hiện đại và cổ điển với bình xăng có 2 lỗ thông gió tạo điểm nhấn, đèn pha tròn, yên xe nhẹ gọn cùng khung sườn mắt cáo đậm chất xe Ý.

Ducati Monster 795
Xe mô tô Ducati Monster 795

Trọng lượng xe khô chỉ 169kg và chiều cao yên 770mm nên Monster 795 rất phù hợp với vóc dáng của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Dưới đây là giá và những ưu, nhược điểm của xe mà bạn có thể tham khảo:

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng đẹp mắt đậm chất naked bike, vẻ ngoài thể thao, cuốn hút và phù hợp với người Việt.
  • Động cơ L-Twin 803cc mạnh mẽ cho hiệu suất cao và âm thanh đặc trưng.
  • Hệ thống phanh ABS tăng độ an toàn khi điều khiển xe.
  • Khả năng tăng tốc nhanh và linh hoạt, phù hợp cho đường phố và đường xa.
  • Hệ thống trellis frame giúp xe ổn định khi vào cua và đường cong.
  • Hệ thống điều khiển động cơ, cảm biến góc nghiêng.
Xe mô tô Ducati Monster 795 với nhiều điểm vượt trội
Xe mô tô Ducati Monster 795 với nhiều điểm vượt trội

Nhược điểm:

  • Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa có thể cao hơn so với các đối thủ.
  • Độ bền của một số chi tiết và linh kiện có thể kém hơn so với dòng xe cùng phân khúc
  • Động cơ phát ra tiếng ồn lớn khi vận hành ở tốc độ cao.
  • Xe không có bảng chắn gió, có thể gây phiền nhiễu cho người lái ở tốc độ cao.
  • Phụ tùng thay thế khó tìm kiếm và giá thành cao.

Tham khảo: 7 chiếc xe moto phân khối lớn Ducati được yêu thích nhất hiện nay

9. Honda CBR1000RR SP

CBR1000RR SP được xem là một trong những huyền thoại về xe phân khối lớn thuộc hãng Honda. Dòng xe này luôn mang đến những trải nghiệm thú vị về tốc độ cho các biker. Động cơ mạnh mẽ nhưng hoạt động khá mượt chứ không “bất kham” như những dòng xe của Yamaha.

Honda CBR1000RR SP
Honda CBR1000RR SP – dòng xe mô tô được nhiều giới đam mê tốc độ lựa chọn

Giá xe Honda CBR1000RR SP hiện đang được các đại lý bán với mức 678.000.000 VNĐ và chi phí lăn bánh dao động tầm 715.966.000 VNĐ. Cũng giống như các dòng xe máy phân khối lớn khác, CBR1000RR SP cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định, cụ thể:

Ưu điểm:

  • Thiết kế ấn tượng theo phong cách thể thao, tạo hình sắc bén và hấp dẫn.
  • Động cơ 1000cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ.
  • Hệ thống phanh ABS tăng độ an toàn khi vận hành xe.
  • Hệ thống kiểm soát động cơ, kiểm soát lực kéo, hệ thống giảm xóc điều chỉnh điện tử.
  • Khung gầm và giảm xóc được thiết kế tối ưu, giúp xe ổn định khi vào cua và đường cong.
  • Lốp xe lớn giúp tăng độ bám đường.
Ưu và nhược điểm Honda CBR1000RR SP
Ưu và nhược điểm Honda CBR1000RR SP

Nhược điểm:

  • Xe không được thiết kế cho việc sử dụng hàng ngày và trong môi trường đô thị.
  • Tư thế lái không phù hợp cho những chuyến đi dài.
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
  • Xe không có bảng chắn gió, người lái có thể cảm thấy phiền nhiễu ở tốc độ cao.
  • Chi phí bảo trì và sửa chữa có thể cao hơn so với các đối thủ khác.

10. Yamaha R3

Yamha R3 gia nhập vào thị trường Việt nam vào năm 2015 và đã nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu thích từ giới đam mê tốc độ. Xe sở hữu đèn pha đôi được vuốt chéo về phía sau, yên sau vuốt cao, pô xe đặt thấp gọn gàng cùng bình xăng cỡ lớn.

Xét về tổng thể thì xe có thiết kế khá gọn gàng, chiều cao yên xe hợp lý, tư thế lái thoải mái và trọng lượng xe nhẹ chỉ 166kg nên khá linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên các đường phố đông đúc.

Yamaha R3
Yamaha R3 với giá bán chỉ từ 132 triệu đồng

Giá xe Yamha R3 hiện đang được hãng niêm yết là 132.000.000 VNĐ và giá lăn bánh sẽ dao động từ 139.000.000 – 142.000.000 VNĐ tùy theo khu vực bạn sinh sống.

Ưu điểm:

  • Thiết kế theo phong cách thể thao, tạo hình sắc bén và nổi bật.
  • Động cơ 2 xi-lanh 321cc mang lại sức mạnh vượt trội và tăng tốc ấn tượng.
  • Hệ thống phanh ABS giúp nâng cao độ an toàn khi vận hành.
  • Khung gầm và giảm xóc tinh tế giúp xe chắc chắn khi vào cua và đường cong.
  • Xe có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với đối thủ cùng phân khúc.
  • Xe rất phù hợp cho người mới lái mô tô, dễ điều khiển.
Ưu và nhược điểm xe máy phân khối lớn Yamaha R3
Ưu và nhược điểm xe máy phân khối lớn Yamaha R3

Nhược điểm:

  • Thiếu một số tính năng công nghệ tiên tiến như kiểm soát lực kéo.
  • Tư thế lái có thể không thoải mái cho những chuyến đi dài.
  • Độ bền của một số chi tiết và linh kiện có thể không bằng các dòng xe cùng phân khúc.
  • Bình xăng có kích thước nhỏ, giảm khả năng di chuyển xa.

III. Kinh nghiệm chọn mua xe máy phân khối lớn cho người mới

Để có thể chọn được chiếc xe ưng ý và phù hợp với nhu cầu là một điều không dễ dàng, đặc biệt là đối với những người mới gia nhập “hội” xe phân khối lớn. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì hãy tham khảo ngay một số kinh nghiệm mua xe máy PKL cho người mới mà Muaban.net chia sẻ bên dưới:

Kinh nghiệm mua xe PKL cho người mới
Kinh nghiệm mua xe PKL cho người mới
  • Xác định nhu cầu sử dụng: Xác định mục đích sử dụng chính của xe, bạn mua xe để đi làm, du lịch hay thể thao và từ đó đưa ra lựa chọn loại xe phù hợp.
  • Chọn phân khối hợp lý: Hãy chọn xe với phân khối không quá lớn, thích hợp cho người mới (từ 150cc đến 400cc) để dễ dàng làm quen và điều khiển.
  • Đánh giá độ tin cậy: Tìm hiểu về độ uy tín, độ bền và chất lượng của từng dòng xe để đưa ra quyết định mua xe phù hợp.
  • Kiểm tra chi phí bảo dưỡng: Xem xét chi phí bảo dưỡng, phụ tùng thay thế và bảo hiểm xe để đảm bảo chi phí sử dụng hợp lý.
Lưu ý khi mua xe máy phân khối lớn
Lưu ý khi mua xe máy phân khối lớn
  • Nhờ tư vấn từ người có kinh nghiệm: Hỏi ý kiến từ người có kinh nghiệm lái xe máy phân khối lớn để lựa chọn xe phù hợp.
  • Thử lái xe: Thử lái xe trước khi mua để đảm bảo xe phù hợp với cảm giác lái và tư thế ngồi của bạn.
  • Kiểm tra hệ thống an toàn: Đảm bảo xe được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn như phanh ABS, kiểm soát lực kéo.
  • Mua xe từ đại lý uy tín: Mua xe từ đại lý chính hãng hoặc uy tín để đảm bảo chất lượng xe và hỗ trợ bảo hành tốt.

IV. Mua xe máy phân phối lớn ở đâu uy tín?

Với tình trạng mua bán xe kém chất lượng với giá cao diễn ra phổ biến như hiện nay thì việc chọn nơi mua xe máy phân khối lớn uy tín là một vấn đề nan giải của nhiều người. Bạn có thể chọn mua xe ở những showroom chính hãng hay các đại lý ủy quyền chuyên cung cấp xe PKL.

Chọn mua xe máy phân khối lớn uy tín tại Muaban.net
Chọn mua xe máy phân khối lớn uy tín tại Muaban.net

Ngoài ra, mua xe trên các website thương mại điện tử và rao vặt như Muaban.net cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Muaban.net là một trong những trang chuyên về đăng tin mua bán xe máy cũ với đa dạng hãng, dòng xe cùng giá cả phải chăng, minh bạch rõ ràng và thông tin người bán được kiểm duyệt độ uy tín chắc chắn sẽ sớm giúp bạn tìm mua chiếc xe phân khối lớn ưng ý với giá tốt nhất.

HEAD VIỆT THÁI QUÂN 3: RƯỚC XE HONDA NHẬN QUÀ THẢ GA
10
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thanh lí Sirius Jupiter chỉ từ 7tr500 - 9tr
6
  • Hôm nay
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
NVX 155 2019 ❇️Đồng moto 2❇️
5
  • Hôm nay
  • TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
honda ADV150 ABS 2020 bssg, xe 1chủ | ADV 150
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán xe phân khối lớn Royal Enfild 500
2
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
SH 150i abs chính chủ biển bình dương bao ký
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Bán Vespa PIAGGIO Primavera 2013 mua mới ngay chủ. giá 35 triệu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán Honda Supper Cup 125 nhập Thái. Chính Chủ mua mới từ đầu. giá 89tr
19
Chính chủ bán xe Honda Lead 125cc, xe màu xanh dương
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Visson Máy zin êm, Giấy tờ đầy đủ
6
  • Hôm nay
  • TP. Rạch Giá, Kiên Giang
Ab 125 đăng ký 2020 khoá smkay
6
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Spacy Nhật chính chủ 2006 số máy 2206 đời cửa sổ
6
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Chuyên thu mua xe Góp giá cao tphcm
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán xe sh125 đời 2014 còn mới chạy ngon
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bán xe máy móc zin êm chưa rớt đầu  Giấy tờ sang tên thoải mái
6
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Vision 2017 máy zin chính chủ xe đẹp như mới
6
  • Hôm nay
  • Quận Cái Răng, Cần Thơ
Bán xe sh mode năm 2016 chính chủ
4
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội

Như vậy là Muaban.net đã chia sẻ đến bạn những dòng xe máy phân khối lớn đáng mua hiện nay cũng như đánh giá ưu, nhược điểm và giá cả. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn cho mình chiếc xe PKL ưng ý. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất xe máy cũ, mới trên toàn quốc nhé!

Xem thêm:

Như Naila
Bonjour! Mình là Như Naila - một Freelance Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề về Bất động sản, Xe máy, Phong thủy, Nhà cửa,... Hy vọng bài viết của mình trên Muaban.net sẽ đem đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn. Let's enjoy!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ