Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGợi ý cho bạn ngày Valentine đi đâu chơi ở TP.HCM?

Gợi ý cho bạn ngày Valentine đi đâu chơi ở TP.HCM?

Câu hỏi Valentine đi đâu chơi ở TPHCM dường như không quá khó trả lời, bỏ túi cho mình những địa điểm hot và các tips trong Lễ Tình yêu qua bài viết sau!

Gợi ý cho bạn ngày Valentine đi đâu chơi ở TP.HCM?
Gợi ý cho bạn ngày Valentine đi đâu chơi ở TP.HCM?

I. Đôi nét về Valentine – Ngày lễ của những cặp tình nhân

Xuất phát từ đạo Kitô, tên ngày Lễ Tình nhân được đặt theo tên “vị Thánh bảo vệ tình yêu” – Thánh Valentino. Dù là ngày Lễ phổ biến nhưng nguồn gốc thật sự của Valentine vẫn là một ẩn số. Với nhiều nơi trên thế giới, đây không chỉ là ngày tôn vinh tình yêu đơn thuần mà còn là tình bạn, tình thân và tấm lòng quý mến nhau.

Ảnh minh họa Thánh Valentino
Ảnh minh họa Thánh Valentino

Trong văn hóa phương Đông, Lễ Tình nhân được biết đến là ngày Thất tịch gắn với truyền thuyết Ngưu Lang Chức Nữ. Không biết từ bao giờ Valentine du nhập đến Việt Nam, nhưng nó đã trở thành một trong những dịp mà tất cả mọi người đều mong chờ và không muốn bỏ lỡ.

Ngưu Lang Chúc Nữ là một trong những đại diện Valentine á đông
Ngưu Lang Chúc Nữ là một trong những đại diện Valentine á Đông

Tại thành phố mang tên Bác, “Valentine đi đâu chơi ở TPHCM” được truyền tai nhau không ngừng khi chỉ vừa hết Tết dương lịch. Thấy hoa là thấy Tết, nhưng thấy hoa hồng hay socola chính là báo hiệu của Valentine.

Xem thêm: Ngày 14/2 là ngày gì? Lễ tình nhân ai tặng quà cho ai? Nên tặng quà gì?

II. Tiết lộ những địa điểm lãng mạn để bạn hẹn hò ngày Valentine

Dù mở màn hơi dài nhưng ngay sau đây chính là đáp án màn những ai chưa, đang và sắp yêu mong muốn được biết Valentine đi đâu chơi ở TPHCM, tìm hiểu ngay nhé!

1. Trải nghiệm Water Bus Bạch Đằng

Xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh một khoảng thời gian không quá dài nhưng Water Bus bến Bạch Đằng là điểm đến chưa bao giờ hết hot. Cùng với việc các công trình, công viên và cảnh quan trên sông Sài Gòn ngày càng được làm mới và có thể nói là đẹp, trải nghiệm Water Bus về đêm sẽ làm “mềm lòng” bất cứ ai đang thắc mắc Valentine đi đâu chơi ở TP.HCM.

Water bus Bạch Đằng - Top 1 khi hỏi Valentine đi đâu chơi ở TPHCM
Water bus Bạch Đằng – Top 1 khi hỏi Valentine đi đâu chơi ở TPHCM

2. Cafe tình nhân Sài thành

Nếu như buổi tối bạn định đi chill thì buổi sáng không thể thích hợp hơn khi hẹn gặp và tâm sự lãng mạn tại các quán Cafe tình nhân. Thành phố Hồ Chí Minh có muôn vàn lựa chọn cho bạn về quán xá. Mỗi khi thắc mắc Valentine đi đâu chơi ở TPHCM cứ tự tin mà search thì sẽ luôn có chỗ cho bạn mà những người yêu thương nha!

Không thiếu các quán cà phê lãng mạn tại Sài Thành
Không thiếu các quán cà phê lãng mạn tại Sài Thành

3. Ngắm nhìn thành phố trên tòa nhà Bitextco

Không dừng lại ở tòa nhà văn phòng hay các cửa hàng thương mại nhộn nhịp Bitexco cũng có những không gian đặc biệt thích hợp dành cho các cặp đôi. Trải nghiệm ăn uống và ngắm nhìn thành phố từ trên cao tại Bitexco sẽ là kỷ niệm khó quên với những ai đang yêu.

Valentine đi đâu chơi ở TPHCM khi tầm view Bitexco cũng đã vô cùng lãng mạn
Valentine đi đâu chơi ở TPHCM khi tầm view Bitexco cũng đã vô cùng lãng mạn

4. Thả bước ở cầu Ánh Sao 

Đã mở lời với câu hỏi Valentine đi đâu chơi ở TPHCM thì sẽ vô cùng thiếu sót nếu bỏ qua Cầu Ánh Sao “huyền thoại” tại khu đô thị cao cấp Phú Mỹ Hưng (Quận 7).

Nằm trong khuôn viên Công viên hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao là công trình lãng mạn về đêm với ánh đèn nổi bật. Công viên xung quanh có không khí mát mẻ, bãi cỏ mềm, xung quanh có đầy đủ các dịch vụ mua sắm và ăn uống. Những điều kiện trên đã giúp nơi này trở thành khu vực lý tưởng và cực kỳ nổi tiếng với các cặp nam thanh nữ tú ngay cả ngày thường.

Cầu ánh sao lộng lẫy về đêm
Cầu Ánh Sao lộng lẫy về đêm

5. Hẹn hò tại rạp chiếu phim

“Valentine đi đâu chơi ở TPHCM, đi xem phim nha”. Có lẽ đây là câu chuyện quen thuộc của các đôi yêu nhau. Thay vì phải đắn đo nhiều nơi với các đặc điểm khác nhau thì đi xem phim vào dịp Valentine là lựa chọn an toàn nhất.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rạp phim ở hầu hết các khung đường tại thành phố và lịch chiếu cũng dễ dàng theo dõi trên website của rạp. Một lưu ý khi xem phim vào ngày này là bạn nên đặt trước để có vị trí xem đẹp nhất cùng người mình yêu.

Rạp phim là địa điểm quen thuộc khi đi Valentine tại TPHCM
Rạp phim là địa điểm quen thuộc khi đi Valentine tại TPHCM

>>>Tham khảo thêm: Quận 10 có gì chơi? Top 15+ địa điểm vui chơi, ăn uống không thể bỏ lỡ ở quận 10

6. Dùng bữa lãng mạn tại nhà hàng

Nhiều nhà hàng ngày nay vô cùng đầu tư về mặt hình ảnh, không gian và menu trong ngày 14.2 hằng năm. Danh sách địa điểm đi chơi Valentine ở TPHCM sẽ không thiếu các nhà hàng với những món ăn hấp dẫn và độc đáo sẽ giúp ngày tình nhân của bạn thêm phần mới mẻ.

Một số loại hình nhà hàng mà bạn có thể tham khảo như nhà hàng món hoa, nhà hàng âu, nhà hàng rooftop hay trên du thuyền,…

Bữa ăn tại không gian lãng mạn là điều không thể thiếu
Bữa ăn tại không gian lãng mạn là điều không thể thiếu

>>>Tham khảo thêm: Top 33 Quán Ăn Ngon Quận 3 Nức Tiếng Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

7. Đến công viên cá Koi Rin Rin Park

Muốn trải nghiệm đi chơi Valentine mới mẻ tại TPHCM thì bạn có thể cân nhắc Công viên cá Koi Rin Rin Park. Công viên tọa lạc tại số 6 Ấp Xuân Thới Đông, Xuan Thoi Dong 1, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Rin Rin Park sẽ hơi khó tìm đôi chút, tuy nhiên đây cũng sẽ là chuyến mang về những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ.

Rin Rin Park có cảnh quan tự nhiên đa dạng từ khu vực hồ cá Koi đến thảm thực vật và lối đi đều được bố trí thuận tiện. Đặc biệt, nơi này còn có khu vực cho trẻ em rất thích hợp cho các cặp vợ chồng muốn tận hưởng không gian riêng vào Valentine.

Công viên cá Koi Rin Park
Công viên cá Koi Rin Park

III. TOP 4 món quà ý nghĩa nhất để bạn dành tặng cho người thương

Có địa điểm, có đồ ăn, đồ chơi thì yếu tố còn lại chính là quà tặng 14/2, những món quà sau đây tuy không mới lạ nhưng không thể thiếu trong dịp Valentine này.

1. Hoa hồng tươi

Phải là hoa hồng hoặc hoa tượng trưng cho tình yêu, các chàng đừng quên nhé! Bạn cần chọn những bông hoa tươi, đó không phải hình thức mà chính là thành ý mà bạn muốn người ấy của mình sẽ cảm nhận được.

Khi chọn hoa bạn cũng nên tham khảo người bán những cách để giữ được độ tươi của hoa, nếu được bạn có thể nhờ tiệm hoa ship vào đúng thời điểm. Điều đó vừa là bất ngờ vừa giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương.

Hoa nên chọn những bông tươi nhất
Hoa nên chọn những bông tươi nhất

2. Socola

Socola trắng hay đen, dạng viên hay dạng thanh sẽ là những mối quan tâm cần thiết trong dịp này, đi đâu chơi Valentine ở TP.HCM xong rồi thì cũng sẽ đến lúc chọn Socola thôi!

Ngày nay có nhiều loại socola với những công thức có hàm lượng cacao, sữa và đường khác nhau. Về mặt hương vị, hãy quan sát thói quen ăn uống của người bạn của mình và ra quyết định nhé.

Đối với dạng socola, mình muốn đề xuất bạn chọn dạng viên sẽ tiện trong việc bảo quản, dùng được lâu dài và không lo bị gãy hoặc mất công bẻ ra khi ăn như dạng thanh.

Bên cạnh việc lựa quà tặng socola cho người ấy, bạn có thể làm hay viết một tấm thiệp valentine với lời chúc thật chân thành và ngọt ngào. Điều này sẽ khiến đối phương cảm động và hạnh phúc lắm đấy.

Đôi khi socola dạng viên sẽ tốt hơn
Đôi khi socola dạng viên sẽ tốt hơn

3. Trang sức/ Phụ kiện

Khi chọn trang sức hay phụ kiện, bạn có thể xem xét là tình trạng mối quan hệ, phong cách của đối phương và lưu ý quan trọng, tình trạng tài chính của bản thân. Nguyên nhân dẫn đến các khía cạnh trên một phần vì đây là món quà sẽ gắn bó lâu dài với người được tặng. Đừng để bản thân phải gây ấn tượng với món quà đắt tiền, “ra dẻ” để rồi ăn mì cả nửa tháng cuối nhé. Bạn nên nhớ người yêu bạn thật lòng sẽ quan tâm nhiều đến tài chính của bạn!

Tùy thuộc vào tình trạng mối quan hệ mà chọn món đồ ngân sách phù hợp
Tùy thuộc vào tình trạng mối quan hệ mà chọn món đồ ngân sách phù hợp

4. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là món quà khó lựa chọn vì phải phù hợp với từng loại da và đòi hỏi người bạn của mình phải có hiểu biết về chăm sóc da lẫn làm đẹp. Bạn nên có sự chuẩn bị từ trước, có thể mỗi ngày hỏi một ít để hiểu họ hơn, từ đó món quà cũng sẽ ý nghĩa hơn.

Mỹ phẩm sẽ không thích hợp lắm khi mới bắt đầu mối quan hệ
Mỹ phẩm sẽ không thích hợp lắm khi mới bắt đầu mối quan hệ

Ngoài những món quà trên thì bạn cũng đừng quên gửi đến đối phương những lời chúc 14/2 thật ngọt ngào và chân thành nhé. Những lời chúc tuy giản dị những lại mang đến cảm xúc hạnh phúc và tuyệt vời đến cho nữa kia của mình. Vì vậy nhân dịp Valentine này hãy bày tỏ những cảm xúc chân thật của mình đến người ấy nhé. 

Xem thêm: Tổng Hợp 365+ STT Valentine Hay Và Ý Nghĩa Nhất

IV. Một số tone màu Valentine để bạn mặc đi gặp mặt người ấy

Đã có địa điểm đi chơi Valentine ở TPHCM, có quà để tặng và cuối cùng là cách chọn outfit cho buổi hẹn hò. Một trong số các yếu tố quyết định chính là tone màu của quần áo.

1. Màu đỏ

Đỏ là màu có vẻ sẽ hợp với phái nữ hơn trong một cuộc hẹn lãng mạn. Tùy vào độ sáng hay sẫm, màu đỏ sẽ mang sắc thái từ tươi vui năng động đến quyến rũ hay sắc sảo.

Để tránh trường hợp màu đỏ bị chói, các chị em có thể hỏi người bạn của mình trước để chọn đồ có sắc độ phù hợp. Ngoài ra, màu đỏ trên các nền chất liệu khác nhau cũng sẽ mang đến cảm giác khác nhau như ren sẽ là sự gợi cảm, nhung là sự quý phái, thun cotton sẽ là sự trẻ trung,…

Đỏ là màu có vẻ sẽ hợp với phái nữ hơn
Đỏ là màu có vẻ sẽ hợp với phái nữ hơn

Xem thêm: Valentine đỏ là ngày gì? Ngày mấy? Ý nghĩa ngày Valentine đỏ

2. Màu hồng

Lại thêm một “chiếc màu” tràn đầy sự nữ tính nhưng chị em chỉ nên chọn trang phục mang “ánh hồng” vì vốn dĩ màu hồng thuần như hồng neon, hồng cánh sen sẽ dễ gây chói và rất khó phối đồ. Các màu hồng an toàn có thể kể đến như hồng pastel, hồng san hô, hồng đất,…

Tone màu ánh hồng nhẹ nhàng sẽ dễ chịu hơn
Tone màu ánh hồng nhẹ nhàng sẽ dễ chịu hơn

3. Màu trắng

Buổi Valentine cùng người ấy của bạn sẽ cực lãng mạn nếu cả 2 đều thống nhất được màu sắc. Trắng là màu dễ dàng phối đồ cho cả nam và nữ bởi sự linh động khi pha trộn các gam màu. Đây là màu sẽ đem lại độ tươi sáng cũng như sự đồng bộ cho khung hình kỷ niệm tình yêu của 2 người.

Trang phục tone trắng sẽ dễ dàng phù hợp cho cả 2
Trang phục tone trắng sẽ dễ dàng phù hợp cho cả 2

Muaban.net đã gợi ý cho bạn Valentine đi đâu chơi ở TPHCM qua bài viết trên. Bài cũng cung cấp một số tips để giúp bạn có buổi hẹn hò thành công. Nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ và lưu lại để áp dụng nhé. Chúc các bạn sẽ có ngày Lễ Tình nhấn thật ý nghĩa bên những người mình yêu thương!

>>>Xem thêm:



Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ