Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm Học Phí Đại học Phương Đông Năm Học 2024 - 2025

[Mới nhất] Học Phí Đại học Phương Đông Năm Học 2024 – 2025

Mùa tuyển sinh lại về, trường Đại học Phương Đông cũng tiến hành triển khai phương án tuyển sinh cho nhiều đối tượng thí sinh lựa chọn để theo đuổi hành trình học tập của mình. Bài viết này sẽ đề cập về thông tin mức học phí Đại học Phương Đông năm 2024-2025. Hãy cùng Mua bán tìm hiểu nhé!

Học phí đại học Phương Đông
Học phí đại học Phương Đông 2024 – 2025

1. Giới thiệu về trường ĐH dân lập Phương Đông

  • Tên đầy đủ: Trường Đại học Phương Đông (Phuong Dong University)
  • Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Nội

                Cơ sở 2: Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, Minh Khai, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Trường Đại học dân lập Phương Đông chính là cơ sở giáo dục bậc đại học được nhiều sinh viên lựa chọn theo học. Trường được thành lập bởi tập thể những nhà giáo, các nhà khoa học, những nhà đầu tư với sự đóng góp kinh phí và cơ sở vật chất học tập hiện đại.

Trường duy trì định hướng phát triển chính là đào tạo “cái xã hội cần” hay “đào tạo nguồn nhân lực cho quốc gia”… Tích cực tiếp cận phương pháp đào tạo đạt chuẩn các cấp quốc gia và thế giới.

Chương trình đào tạo sinh viên tốt nghiệp tại trường Đại học Phương Đông có được tiềm năng trí tuệ dồi dào, khả năng tư duy sáng tạo và bản lĩnh công việc vững vàng. Đồng thời, sinh viên theo học tại trường có khả năng và năng lực đạt tới đỉnh cao của khoa học công nghệ.

2. Mức học phí đại học Phương Đông qua các năm 

Mức học phí đại học Phương Đông là vấn đề mà hầu như tất cả các sinh viên quan tâm khi lựa chọn ngôi trường để theo đuổi ước mơ. Một số sinh vên sẽ lựa chọn vấn đề học phí để làm tiêu chuẩn lựa chọn trường. Như vậy, Mua Bán sẽ cập nhật mức học phí tại trường Đại học Phương Đông qua các năm như sau:

1.1. Học phí đại học Phương Đông năm 2024 – 2025

Hiện tại, học phí Đại học Phương Đông năm học 2024 – 2025 vẫn chưa có thông báo chính thức. Vì thế, Mua Bán sẽ cập nhật thông tin mới nhất khi đã có thông báo học phí dự kiến từ trường. Bạn có thể tham khảo học phí của một số năm học trước đó được chia sẻ ngay dưới đây.

Xem ngay: Học Phí Đại Học Phenikaa (PKA) Năm Học 2024 – 2025

1.2. Học phí đại học Phương Đông năm 2023-2024

Theo dự kiến, mức học phí đại học Phương Đông năm 2023 – 2024 sẽ tăng khoảng 10% so với năm trước. Do đó, mức học phí đại học Phương Đông dao động từ 19.800.000 VNĐ – 25.300.000 VNĐ / năm/ tùy từng ngành.

Học phí đại học Phương Đông năm 2023-2024
Học phí đại học Phương Đông năm 2023-2024

1.3. Học phí đại học Phương Đông năm học 2022-2023

Học phí Đại học Phương Đông năm học 2022 – 2023 cụ thể như sau:

  • Học phí trung bình của khối Kinh tế: 18.000.000 VNĐ/ năm học
  • Học phí trung bình của khối ngành học Ngôn ngữ: 19.000.000 VNĐ/ năm học (riêng ngành Ngôn ngữ Nhật có mức học phí là 23.000.000 VNĐ/ năm học)
  • Học phí trung bình của khối ngành học Kỹ thuật – Công nghệ: 20.000.000 VNĐ/ năm học (riêng ngành Kiến trúc có mức học phí là 21.000.000 VNĐ/ năm học)

1.4. Học phí đại học Phương Đông năm học 2021-2022

Mức học phí Đại học Phương Đông năm 2021 – 2022 theo từng ngành cụ thể như sau:

  • Học phí các khối ngành học Kinh tế: 18.000.000 VNĐ/ năm học.
  • Học phí các ngành học Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn: 19.000.000 VNĐ/ năm học.
  • Học phí ngành học Ngôn ngữ Nhật: 23.000.000 VNĐ/ năm học.
  • Học phí các khối ngành học Kỹ thuật – Công nghệ: 20.000.000 VNĐ/ năm học.
  • Học phí ngành học Kiến trúc: 21.000.000 VNĐ/ năm học.

Như vậy, có thể kết luận rằng, mức học phí đại học Phương Đông theo từng năm học sẽ tăng thêm khoảng từ 5%-10%. Tuy nhiên, nhìn chung so với những trường đại học khác, mức học phí này ở mức bình thường, cũng là mức học phí nằm trong khả năng chi trả của nhiều đối tượng sinh viên.

(Nguồn tham khảo: Phuongdong.edu)

3. Sinh viên nộp học phí bằng hình thức nào?

Để hỗ trợ sinh viên, trường Đại học Phương Đông sẽ tiến hành thu học phí bằng hình thức online, cụ thể là qua thẻ ngân hàng. Sinh viên sẽ được hướng dẫn ngay từ khi vừa mới vào trường nhập học. Sinh viên có thể đăng nhập vào tài khoản cá nhân được cấp từ trường trên website để biết chi tiết chính xác về số tiền cần nộp và tình trạng chuyển tiền tại đây.

4. Chính sách học bổng trường Phương Đông

Chính sách học bổng của trường ĐH dân lập Phương Đông là vấn đề được nhiều sinh viên quan tâm bởi vì nó hỗ trợ về vấn đề tiền bạc khi theo học tại trường. Bạn có thể tham khảo chính sách học bổng như sau để có lựa chọn phù hợp.

  • Học bổng tại trường có 3 mức: Xuất sắc, Giỏi và Khá.
  • Điều kiện xem xét: Không bị thi lại hay nợ môn trong học kỳ. Sinh viên phải có điểm kiểm tra và điểm thi phải đạt từ thang điểm 5.0 (theo thang điểm 10) trở lên.

Tuy nhiên, tùy theo từng loại học bổng sẽ có điều kiện cụ thể như sau:

  • Loại học bổng Xuất sắc: Điểm học tập đạt xếp loại Xuất sắc (từ 3.6 trở lên) và Điểm Rèn luyện đạt loại Xuất sắc (từ 90 điểm trở lên)
  • Loại học bổng Giỏi: Điểm học tập xếp loại Giỏi (đạt từ 3.20 trở lên) và Điểm Rèn luyện đạt loại Tốt (Từ 80 đến dưới 90 điểm)
  • Loại học bổng Khá: Điểm học tập đạt loại Khá (từ 2.50 trở lên) và Điểm Rèn luyện đạt loại Khá (từ 70 đến dưới 80 điểm)
Chính sách học bổng trường Phương Đông
Chính sách học bổng trường Phương Đông

Lưu ý: 

  • Chỉ xét điểm những môn học chính thức trong từng kỳ, không tính điểm những môn học lại, học cải thiện.
  • Nếu điểm học tập đạt Xuất sắc nhưng điểm Rèn luyện đạt loại Tốt thì sinh viên được hưởng học bổng loại Gỏi. Còn nếu điểm Rèn luyện chỉ đạt Khá thì sinh viên hưởng học bổng theo loại Khá, tương tự nếu điểm rèn luyện đạt loại TB khá thì không được học bổng.
  • Vì xét Quỹ học bổng của trường được trích từ 5% học phí theo từng khoa nên sẽ có nhiều khoa có nhiều sinh viên thuộc diện được cấp học bổng nhưng số lượng đã vượt quá 5% thì sẽ xét ưu tiên theo Xuất sắc, Giỏi, Khá. Do đó, sẽ có tình trạng có một số khoa chỉ đủ tiền cấp học bổng cho loại Xuất sắc, Giỏi, còn loại Khá sẽ không nhận được học bổng.
  • Ví dụ về mức học bổng của năm học 2022-2023 như sau: học bổng Xuất sắc nhận được 380.000 VNĐ/ tháng; học bổng Giỏi nhận được 300.000 VNĐ/ tháng; học bổng Khá nhận được 220.000 VNĐ/ tháng. Học bổng tính theo 5 tháng/ kỳ. Dự kiến mức học bổng này sẽ tăng trong năm học mới.

Xem ngay: Học Phí NEU 2024 – 2025 Khóa K65 Và Chính sách Học Bổng

5. Chính sách hỗ trợ học phí đại học Phương Đông cho sinh viên 

Dưới đây, Mua Bán đã cập nhật chính sách miễn giảm học phí đại học Phương Đông mới nhất dành cho sinh viên tại trường Đại học Phương Đông:

Đối tượng Mức học phí
Sinh viên là đối tượng người có công với cách mạng Miễn 100% học phí
Sinh viên là người khuyết tật
Sinh viên là đối tượng dân tộc thiểu số có cha hoặc mẹ hoặc cả cha mẹ hoặc có ông bà thuộc hộ nghèo hay hộ cận nghèo
Sinh viên là đối tượng người dân tộc thiểu số (thuộc diện rất ít người)
Sinh viên là đối tượng bảo trợ xã hội
Sinh viên là đối tượng người dân tộc thiểu số (không thuộc diện dân tộc rất ít người) ở vùng đặc biệt khó khăn Giảm 70% học phí
Sinh viên là con cán bộ, công nhân, viên chức mà có cha hoặc mẹ bị tai nạn khi lao động hoặc mắc những bệnh về nghề nghiệp sẽ được hưởng học bổng Giảm 50% học phí

(Nguồn tham khảo: Tại đây)

6. Làm cách nào sinh viên có thêm thu nhập trang trải học phí? 

6.1. Tìm việc làm

Đây chắc chắn là giải pháp được nhiều sinh viên lựa chọn phổ biến nhất, thanh thiếu niên có thể tự độc lập tài chính bằng cách kiếm thêm việc làm ngoài giờ học. Kiếm việc có thể không khó, bởi lẽ sẽ có rất nhiều những công việc làm thêm cần nhân công là đối tượng các bạn trẻ. Khó nhất sẽ là cân bằng giữa việc học và đi làm thêm.

Sinh viên trường Đại học Phương Đông
Sinh viên trường Đại học Phương Đông

Một số bạn trẻ vì đam mê mới bắt nguồn từ công việc làm thêm mà bảo lưu hoặc nghỉ học đại học. Việc này cũng không hoàn toàn là điều tiêu cực, bởi lẽ, những sinh viên này đã có thể tự định hướng con đường tương lai của mình.

Trang địa chỉ tìm việc làm của Muaban.net sẽ giúp bạn tổng hợp những việc làm phù hợp với từng đối tượng sinh viên và theo từng khu vực bạn theo học.

5.2. Trợ cấp tài chính

Học đại học sẽ rất tốn kém nhưng nó góp phần quan trọng cải thiện sự thành công của sau này và là nền tảng vững chắc để xây dựng sự nghiệp. Do đó, bạn may mắn có thể nhận được phụ cấp hàng tháng từ cha mẹ cho các khoản học phí hay ăn uống.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn như vậy. Có rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn về vấn đề tài chính, cần con cái một phần hoặc tự lực trang trải khoản chi phí cho việc học của mình.

5.3. Bán đồ cũ

Sinh viên cũng có thể xem xét việc bán những đồ dùng đã cũ, không còn quá mức cần thiết, hoặc chúng hết giá trị sử dụng với bạn ví dụ như giáo trình cũ, các bộ sưu tầm mà bạn hết hứng thú hay những đồ điện tử bạn nghĩ chúng có thể có hoặc không. Cách này sẽ giúp bạn kiêm thêm một khoản thu nhập nho nhỏ nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Các việc làm để trang trải học phí
Các việc làm để trang trải học phí

5.4. Học bổng 

Hằng năm tại trường có rất nhiều chương trình học bổng và cũng có thể từ các nhà đầu tư, quỹ học bổng quốc gia hay các tập đoàn khuyến khích học tập. Và tất cả những gì bạn cần phải làm là chăm chỉ học tập. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời không chỉ giúp bạn giải quyết các vấn đề về tài chính khi theo học của bạn mà còn có thể tiếp thu và cải thiện kiến thức một cách đáng kể.

5.5. Khoản vay dành cho sinh viên

Trường hợp nếu sinh viên không thể kiếm đủ tiền hay không có thời gian đi làm thêm, thì trường sẽ luôn có các khoản vay tạo cơ hội học tập cho sinh viên. Khoản vay này sẽ có mức lãi suất thấp hơn những có đi kèm với một số điều kiện có thể về kết quả học tập, cũng như thời hạn vay trước khi bạn tốt nghiệp ra trường. Giải pháp này phổ biến hơn tại các trường đại học ở nước ta. Tuy nhiên, đây nên là biện pháp cuối cùng vì có thể cực kỳ khó trả nợ, đặc biệt là khi mới bắt đầu ra trường.

Tham khảo một số việc làm bán thời gian cho học sinh sinh viên

📣Nhân viên tại Co.op Mart khu vực TP.HCM
3
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
[HCM] Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng/Tạp Vụ/Thu Ngân (Fulltime/Parttime)
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TRỰC TIẾP TUYỂN NV LÀM BÁN HÀNG VÀ KHO ĐÓNG GÓI DÁN TEM KHÔNG CẦN KN
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm sinh viên bán matcha milk oat,xoay ca 25k/h
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bổ sung nhân viên làm xoay ca tại Bình Thạnh - Gò Vấp
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
🍒🍒VIỆC LÀM TPHCM TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm tại Bình Thạnh, Pratime hoặc Fulltime
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN TẠI TÂN BÌNH
1
VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN TẠI TÂN BÌNH 3,8 triệu - 7,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP
2
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP 4,5 triệu - 7,8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
VIỆC LÀM BÁN THỜI GIAN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN NGƯỜI XOAY CA BÁN NƯỚC UỐNG
1
CẦN NGƯỜI XOAY CA BÁN NƯỚC UỐNG 26 nghìn - 30 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
CẦN 3 NAM NỮ PHỤ ĐỨNG QUẦY BÁN HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Trên đây là tất cả thông tin về mức học phí đại học Phương Đông năm 2024-2025 mới nhất. Đây được xem là mức học phí trung bình nhưng đảm bảo đầy đủ chất lượng, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng sinh viên theo học. Chúc các bạn sớm tìm được ngôi trường ưng ý để định hướng được tốt nhất về tương lai nghề nghiệp của mình. Truy cập Muaban.net để tham khảo thêm nhiều thông tin về học phí của các trường đại học khác nhé!

Xem ngay:

Như Naila
Bonjour! Mình là Như Naila - một Freelance Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề về Bất động sản, Xe máy, Phong thủy, Nhà cửa,... Hy vọng bài viết của mình trên Muaban.net sẽ đem đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn. Let's enjoy!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ