Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtGợi ý cách chọn tranh treo phòng bếp nghệ thuật và ấn...

Gợi ý cách chọn tranh treo phòng bếp nghệ thuật và ấn tượng

Phòng bếp là không gian quan trọng của mỗi gia đình. Việc bài trí phòng bếp đẹp, ấn tượng và hợp phong thủy là điều mà nhiều người quan tâm. Tranh treo phòng bếp được xem là sản phẩm nội thất đơn giản, dễ tìm kiếm nhưng mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là một số gợi ý của Cẩm Nang Mua Bán về cách chọn lựa tranh treo phòng bếp nghệ thuật, ấn tượng và hợp với phong cách của gia chủ. Mời bạn đọc cùng theo dõi và tham khảo nhé!

Tại sao nên sử dụng tranh treo tường trang trí phòng bếp?

Theo quan niệm của người phương Đông, bếp chính là nơi giữ lửa của mái ấm gia đình. Việc trang trí nội thất phòng bếp cũng quan trọng không kém các vị trí khác trong ngôi nhà. Tranh treo phòng bếp là sản phẩm có thể đáp ứng đầy đủ chức năng trong trang trí nội thất. Dưới đây là những lý do bạn nên sử dụng tranh treo tường trang trí phòng bếp.

Tạo nên bầu không khí vui vẻ, ấm áp

Có thể nói, bữa ăn sum họp giữa các thành viên trong gia đình rất quan trọng. Những bức tranh với màu sắc và hình ảnh bắt mắt sẽ làm cho không gian trở nên đẹp hơn. Đồng thời, tạo không khí vui vẻ, tâm trạng thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Với thiết kế, màu sắc đa dạng sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên rực rỡ hơn. Những bức tranh sẽ giúp tô điểm cho gian bếp, che lấp vị trí đang trống của tường. Đây là giải pháp đơn giản nhất giúp cho gian bếp của bạn trở nên sống động hơn.

pt7q
Tranh treo phòng bếp giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Giúp thư giãn hiệu quả

Tranh treo tường còn mang đến không gian thư giãn khá hiệu quả sau thời gian học tập và làm việc mệt mỏi. Với những bức tranh có chủ đề thiên nhiên, cây cối được treo trong phòng bếp sẽ giúp cho tâm trạng của các thành viên trong gia đình trở nên tốt hơn, giảm áp lực và căng thẳng. Như vậy, bữa ăn sum họp cũng trở nên vui vẻ hơn.

Xem ngay tin đăng mua, bán nhà đất giá tốt, uy tín tại muaban.net

Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ
10
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
LÔ ĐẤT ĐẸP 103M2 TRUNG TÂM THỦ ĐỨC - GIÁ NHỈNH 3 TỶ
3
  • Hôm nay
  • Phường Long Trường, TP. Thủ Đức - Quận 9
Bán nhà Mặt Tiền Lô Gốc Dạ Nam. phường 2 , 
Q8, 140m2 chỉ 27,9 tỷ
4
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận 8
Bán nhà hẻm xe hơi 179/11/5A Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh
30
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
BÁN GẤP  2PN, 2 WC 68M2 Terra Mia View sông , BAO SỔ, BAO PHÍ BẢO TRÌ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Chính chủ bán đất Hiếu Liêm, Bắc Tân Uyên, Bình Dương, có sẵn nhà
1
  • Hôm nay
  • Xã Hiếu Liêm, Huyện Bắc Tân Uyên
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Siêu đẹp, siêu rẻ Quận Đống Đa. Nhà 2 mặt ngõ, lô góc, Ô tô 16C đỗ cửa
17
  • Hôm nay
  • Phường Trung Tự, Quận Đống Đa
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán nhà ở khu vực Chợ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai,
1
  • Hôm nay
  • Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát,  P.Tân Phú, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phú, Quận 7

Thể hiện thông điệp và ý nghĩa cuộc sống

Những bức tranh đẹp mang chủ đề tình yêu, cuộc sống, hạnh phúc gia đình… có thể giúp kết nối giữa các thành viên trong gia đình tốt hơn. Nó còn thể hiện sự gắn bó yêu thương nhau của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, tạo thiện cảm với người ngoài về gia đình hạnh phúc khi đến thăm nhà.

Mang lại giá trị phong thủy

Ngoài tính thẩm mỹ, tranh treo tường phòng bếp còn mang lại giá trị phong thủy cao. Chọn tranh phong thủy với chủ đề, màu sắc hợp với bản mệnh gia chủ sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Đây là yếu tố quan trọng mà bất kỳ gia đình nào khi chọn tranh treo tường phòng bếp cũng cần lưu ý.

pt9q
Nên treo tranh phòng bếp tương sinh với mệnh gia chủ để mang lại may mắn và tài lộc

Một số lưu ý khi chọn tranh trang trí phòng bếp

Phòng bếp đẹp nhờ vào những bức tranh ấn tượng, màu sắc hài hòa với thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Việc lựa chọn tranh treo phòng bếp cũng cần quan tâm và lưu ý như sau:

Bức tranh cần hài hòa với tổng thể kiến trúc

Để chọn một bức tranh hợp lý bạn nên cân nhắc đến các vấn đề về kích thước, màu sắc, bố cục và chủ đề của phòng bếp. Nếu phòng bếp được bài trí đơn giản bạn có thể lựa chọn những bức tranh rực rỡ sắc màu để tạo điểm nhấn. Nếu phòng bếp đã được bài trí quá nhiều vật dụng nội thất khác thì cần lựa chọn những bức tranh màu sắc, nhẹ nhàng và tươi tắn. Bên cạnh đó, cần lựa chọn tranh với kích thước vừa phải, hài hòa với tổng thể căn phòng và cách bố trí nội thất xung quanh bếp.

pt12q
Nội dung của tranh treo phòng bếp cần hài hòa với tổng thể ngôi nhà

Chú ý chất liệu tranh

Nhiều người cho rằng việc lựa chọn một bức tranh treo phòng bếp có chất liệu hoàn hảo là điều không thể thực hiện. Bởi phòng bếp thường đặt ở nơi cuối nhà, ít ánh sáng. Ngoài ra, bếp cũng là nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao. Các gia vị trong quá trình nấu nướng cũng sẽ khiến tranh nhanh chóng hư hỏng. Do đó, hầu hết các gia đình đều lựa chọn tranh từ thủy tinh, pha lê có độ bền cao và dễ dàng lau chùi. Hoặc một số loại tranh canvas cũng phù hợp để trang trí phòng bếp bởi khó bắt bụi và khả năng kháng nước khá cao.

Chọn khung tranh trang trí ấn tượng

Khung tranh đóng vai trò quan trọng vừa tạo điểm nhấn vừa nâng đỡ bức tranh. Hiện nay, có nhiều kiểu khung tranh khác nhau như hình vuông, chữ nhật, khung tranh kép hay khung to bản… Đa dạng sắc màu để bạn dễ dàng lựa chọn cho căn bếp của mình.

Phong thủy hợp với gia chủ

Đối với người phương Đông yếu tố phong thủy cực kỳ quan trọng. Bếp là nơi đại diện cho lửa và một phần nước. Tuy nhiên, trong ngũ hành hai yếu tố này lại tương khắc với nhau. Như vậy, khi chọn tranh nên chọn hành mộc để dung hòa hai yếu tố trên, hóa giải sự tương khắc.

Vì vậy, những bức tranh phù hợp để treo phòng bếp nên có chủ đề về thiên nhiên, hoa lá, cây cỏ… Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những bức tranh treo tường tương hợp hoặc tương sinh với mệnh của gia chủ. Điều này không chỉ giúp gia chủ mà các thành viên trong gia đình gặp may mắn, bình an, hanh thông tài lộc…

Mẫu tranh trang treo phòng bếp

Việc lựa chọn tranh treo phòng bếp trang trí bạn có thể dựa theo sở thích hoặc yếu tố phong thủy. Cần dựa vào chủ đề bày trí nội thất của căn nhà, căn hộ để đưa ra lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là một số mẫu tranh treo tường phòng bếp hay thường gặp:

pt1q
Chọn tranh treo phòng bếp cần hài hòa với kiến trúc

Tranh treo tường phòng bếp

Một số ngôi nhà có diện tích rộng thường tách biệt phòng bếp và phòng ăn với nhau. Có rất nhiều ý tưởng để chọn tranh treo phòng bếp. Bạn có thể chọn những bức tranh rực rỡ sắc màu, tranh kết hợp với đồng hồ, hoặc tranh canvas…

pt3q
Có rất nhiều ý tưởng để lựa chọn tranh treo phòng bếp

Tranh treo phòng bếp hợp phong thủy

Bếp thuộc hành hỏa do đó cần chú ý khi chọn tranh treo phòng bếp không nên liên quan đến hành thủy. Bởi Thủy và Hỏa tương khắc với nhau nên sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí của ngôi nhà. Bạn không nên chọn những bức tranh có chủ đề về sông nước, hoặc biển cả treo trong bếp. Thường các tranh theo phong thủy sẽ được đặt ngay bàn ăn phòng bếp.

Nên lựa chọn tranh treo phòng bếp màu sắc thuộc hành Hỏa
Nên lựa chọn tranh treo phòng bếp màu sắc thuộc hành Hỏa

Tranh thêu chữ thập treo phòng bếp

Trong những năm gần đây, tranh thêu chữ thập khá phổ biến tại Việt Nam. Chủ đề của tranh thêu chữ thập khá đa dạng. Mặc dù thêu một bức tranh chữ thập mất nhiều thời gian, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện và trang trí cho ngôi nhà của mình.

pt6q
Tranh chữ thập treo phòng bếp đa dạng chủ đề, màu sắc

Tranh sơn dầu treo phòng bếp

Tranh sơn dầu dùng để trang trí nhà cửa không còn quá xa lạ với chúng ta. Vẻ đẹp theo thời gian của những bức tranh sơn dầu luôn có giá trị nghệ thuật đặc sắc. Đặc biệt, với những căn bếp trang trí theo phong cách tân cổ điển thì tranh sơn dầu được xem là phù hợp nhất. Bởi màu sắc, chất liệu và chủ đề của tranh sẽ mang đến hơi hướng cổ điển, đầy tính nghệ thuật cho phòng bếp nhà bạn.

tranh treo phòng bếp
Tranh sơn dầu phù hợp với phòng bếp tân cổ điển

Tranh đính đá treo phòng bếp

Xu hướng tranh đính đá tự thực hiện được nhiều chị em ưa chuộng không kém tranh chữ thập. Cách thực hiện tranh đính đá khá đơn giản. Nội dung của tranh cũng đa dạng nhiều chủ đề phù hợp với nội thất phòng bếp. Dòng tranh này phù hợp với hầu hết các chủ đề nội thất nên rất dễ lựa chọn và bài trí.

tranh treo phòng bếp
Tranh treo phòng bếp đính đá nhiều chủ đề và dễ thực hiện

Tranh treo tường 3d phòng bếp

Tranh treo tường 3D phòng bếp đang là xu hướng được nhiều gia đình quan tâm và lựa chọn khi trang trí nội thất. Những bức tranh 3D thường kết hợp đầy đủ các yếu tố về màu sắc, ánh sáng, bố cục tạo hiệu ứng cho thị giác hết sức chân thực và sắc nét. Chỉ cần nhìn vào bức tranh bạn sẽ cảm giác mình đang được hòa mình vào thế giới của bức tranh.

Những bức tranh 3D thường được trang trí dọc theo bồn rửa tay hoặc chạy dọc theo tủ phòng bếp. Thông thường, nội dung của tranh là hoa quả tươi, màu sắc tươi sáng để tạo nên không gian dịu nhẹ cho khu vực nấu ăn.

pt8q
Bức tranh 3D treo phòng bếp rực rỡ sắc màu

Tranh gỗ treo phòng bếp

Tại Việt Nam và Đông Nam Á, tranh gỗ khá được ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi. Hiện nay, có hai dòng tranh gỗ nổi tiếng đó là tranh dân gian phong kiến (tranh Hàng Trống, Tranh Đông Hồ,…) và tranh gỗ hiện đại. Đối với phòng bếp, tranh gỗ mang lại không khí ấm cúng còn làm tăng thêm vẻ sang trọng, quý phái theo hơi hướng hoài cổ. Hơn nữa, nó cũng mang đến giá trị phong thủy rất lớn, có ý nghĩa cát tường, mang đến tài lộc cho gia chủ.

tranh treo phòng bếp
Tranh gỗ dân gian phù hợp giúp căn bếp theo hơi hương hoài cổ

Việc lựa chọn tranh treo phòng bếp phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, bạn cần hiểu rõ không gian, sở thích và một số bí quyết để chọn lựa những bức tranh đẹp cho ngôi nhà của mình. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi từ Mua Bán sẽ giúp bạn chọn lựa được bức tranh treo phòng bếp ưng ý nhất cho nhà mình nhé. Đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật những thông tin hữu ích, cũng như có thể tra cứu tình hình mua bán nhà đất một cách nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Phạm Hiền

 

Hiền Phạm
Xin chào! Mình là Hiền Phạm. Mình bắt đầu sáng tạo nội dung từ 2018 với nhiều chủ đề khác nhau như Phong Thủy, Việc Làm, Tài Chính, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt về chăm sóc nhà cửa, thú cưng... Hy vọng, với những chia sẻ của mình trên Muaban.net sẽ giúp bạn tìm thấy được nhưng thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ