Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôTra mã màu sơn xe ô tô và các bảng mã màu...

Tra mã màu sơn xe ô tô và các bảng mã màu sơn ô tô tất cả các hãng xe nổi bật

Trước khi sơn, lựa chọn màu sớn bằng tra mã màu sơn xe ô tô để xác định chính xác màu sơn gốc và pha chế màu chính xác. Bài viết sau đây, Muaban.net sẽ cung cấp toàn bộ những điều cần biết về bảng mã màu sơn ô tô của các hãng xe. Đồng thời hướng dẫn cách tra mã màu sơn xe ô tô nhanh nhất!

Có thể nhận xét rằng việc nhận biết được mã màu sơn ô tô của mình rất quan trọng. Bởi khi sơn xe và sử dụng sau một thời gian dài, đương nhiên sẽ xuất hiện những vết trầy xước hoặc bong tróc trên bề mặt bởi ảnh hưởng của những tác nhân bên ngoài môi trường.

Tra mã màu sơn xe ô tô
Tra mã màu sơn xe ô tô, biết được mã của màu sơn để pha chế màu, bằng cách này màu sơn pha sẽ đồng màu tuyệt đối với màu sơn gốc “xế hộp” của bạn.

Vì vậy, khi bạn muốn sơn lại chiếc xe thay đổi diện mạo cho xe trong đẹp và thu hút hơn, bạn cần phải biết được mã của màu sơn để pha chế màu, bằng cách này màu sơn pha sẽ đồng màu tuyệt đối với màu sơn gốc “xế hộp” của bạn.

>>> Có thể bạn chưa biết: Bật mí về các phân khúc ô tô đang có mặt tại Việt Nam

Những màu sắc sơn xe được ưu người dùng ưu chuộng sử dụng nhất

Hiện nay, nhà sản xuất sơn cho ra đời với đa dạng các màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, những màu sắc cơ bản như: đen, trắng, xám, bạc, xanh, đỏ,…vẫn là những màu được yêu thích và lựa chọn mua nhiều nhất.

Màu trắng

Bảng mã màu sơn xe ô tô được yêu thích nhất là màu Trắng, số liệu dựa trên khảo sát các khách hàng tại khu vực Châu Á– Thái Bình Dương rơi vào khoảng 36% sơn xe ô tô màu trắng được bán ra.

Vào năm 2020 năm thứ 10 màu trắng – màu xe ô tô được ưa chuộng nhất (top 1).Châu Á hiện tại đang nắm giữ thị phần xe hơi màu trắng cao nhất thường tập trung nhiều tại các quốc gia như: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản.

Tra mã màu sơn xe ô tô
Tra mã màu sơn xe ô tô, màu trắng đại diện cho sự trẻ trung, tươi mới và hiện đại

Bên cạnh đó, các quốc gia tại châu Phi cũng cực kỳ “đãi ngộ” màu sơn xe này với doanh số bán ra (năm 2020) chiếm 46% thị phần ô tô.

Với Mỹ và một số quốc gia Châu Âu như Nga, màu trắng đại diện cho sự trẻ trung, tươi mới và hiện đại, vì thế ô tô màu trắng phù hợp với đại đa số người dùng. Đặc biệt, màu trắng được đánh giá là hấp thụ nhiệt rất ít, phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới hoặc nắng nóng kéo dài. 

Đen

Tra mã màu sơn xe ô tô
Tra mã màu sơn xe ô tô, xe ô tô màu đen chiếm 19% tổng số xe được bán trong năm

Mùa đen đứng thứ hai trong số những màu ô tô được ưa chuộng nhất bởi gam màu vốn không bao giờ trong phân khúc xe hạng sang. Theo báo cáo từ Axalt vào năm 2020, xe ô tô màu đen chiếm 19% tổng số xe được bán trong năm. Ở thị trường châu Âu ,màu sơn này rất ưa chuộng hơn cả với thị phần 21%, tiếp đến khu vực Bắc Mỹ  với 19% và thứ ba là châu Á chiếm 18%.

Những chiếc xe ô tô màu đen sở hữu vẻ ngoài tinh tế, thời thượng và đẳng cấp. Hơn nữa, với giới doanh nhân luôn mong muốn chiếc xe của mình phải mang “khí chất” riêng, và màu đen là sự lựa chọn phù hợp hoàn hảo hơn cả.

Tra mã màu sơn xe ô tô
Tra mã màu sơn xe ô tô. Gam màu xám mang một phong cách bí ấn, mang dáng vẻ hiện đại, vẻ ngoài tinh tế

Màu xám lọt vào top 3 chiếm 15% các màu sơn xe ô tô thịnh hành (2020), tăng 2% so với 2019. Với mức độ ưa chuộng đạt mốc cao nhất từ trước đến nay điều này chứng tỏ màu sơn này dần trở nên phổ biến và không hề thua kém màu trắng và đen. 

Ngày nay, màu xám đa số thường thiết kế cho các dòng xe thể thao nhỏ gọn. Gam màu xám mang một phong cách bí ấn, mang dáng vẻ hiện đại, vẻ ngoài tinh tế, không quá phô trương, thể hiện được gu thẩm mỹ riêng của chủ sở hữu. Hơn nữa, màu xám thường không có ánh kim vì vậy việc pha sơn tương đối thuận lợi và dễ dàng hơn trong, đặc biệt là dễ dàng trong việc khắc phục các vết trầy xước hay những khuyết điểm ở bề mặt sơn xe.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thông tin thị trường mua bán ô tô cũ Lâm Đồng cập nhật mới tại muaban.net.

Màu bạc

Tra mã màu sơn xe ô tô
Tra mã màu sơn xe ô tô, màu bạc vẫn là một trong những tone màu đẹp bất chấp thời gian và thích hợp với nhiều đối tượng

Trong khi màu xám đang có dấu hiệu đang dần “lên ngôi” trong 2 năm trở lại đây thì màu bạc lại đang có xu hướng giảm nhiệt. Tính đến cuối năm 2020, thị phần ô tô có màu bạc chỉ chiếm 9% tổng xe được bán ra trên toàn Thế giới và giảm 2% so với thời điểm vào năm 2019. Màu bạc đang được ưu ái và khá ưa chuộng tại Ấn Độ với thị phần chiếm 32%, tiếp đến là những khu vực như Bắc Mỹ với 10%, Nam Mỹ chiếm 20% và Nga với 13%.

Mặc dù vậy, màu bạc vẫn là một trong những tone màu đẹp bất chấp thời gian và thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Bên cạnh đó, xe màu bạc cũng được cho là ít khi bị mất giá nếu thanh lý lại. Song, cùng với sự phát triển của công nghệ sơn ngày nay cho phép các mẫu ô tô màu bạc được phủ thêm lớp bóng sáng cùng ánh kim nhằm tạo hiệu ứng giúp che bụi bẩn cùng những vết xước một cách hiệu quả.

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán xe ô tô cũ với giá tốt nhất:

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Everest 2 cầu 2021 Đi Ít Còn Bảo Hành Bán Tại Ford
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Toyota Carina 1998
9
Toyota Carina 1998 90.000.000 đ
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán xe Bán tải như mới đời 2023
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
🏮🏮🏮 Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt, 12/2018 xe cực đẹp
9
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Toyota Vios 2018 E tự động, xe đẹp
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán kia Sedona, máy dầu, số tự động biên bản
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán Kia Morining 1.25 𝐒𝐢 số tự động bàn đủ đồ chơi, sản xuất 2019
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán Mazda 3 đời 2016 phiên bản cửa sổ trời
16
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Màu xanh

Tra mã màu sơn xe ô tô
Tra mã màu sơn xe ô tô, xanh lam khá phổ biến và được xuất hiện và ưu ái sử dụng trên những dòng xe thể thao nhỏ gọn.

Những chiếc xe màu xanh lam đang chiếm 7% thị phần ô tô toàn cầu và hiện xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng màu sơn ô tô phổ biến. Nhìn chung, ô tô màu xanh đặc biệt đã và đang được ưa chuộng tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Tương tự như màu xám, xanh lam khá phổ biến và được xuất hiện và ưu ái sử dụng trên những dòng xe thể thao nhỏ gọn.

Màu xanh lam hoặc xanh lá cây đại diện mang sự tươi mới và thân thiện. Ngoài ra, đây cũng là màu xe phù hợp mang ý nghĩa to lớn với môi trường, đó là xu hướng “xanh hóa” môi trường đang diễn ra trên toàn cầu.

Màu đỏ

Tra mã màu sơn xe ô tô
Tra mã màu sơn xe ô tô, màu đỏ mang đến sự may mắn và luôn tượng trưng cho sự may mắn

Ô tô màu đỏ chiếm 5% tổng lượng xe ô tô bán ra toàn cầu. Theo quan niệm của người Châu Á, màu đỏ mang đến sự may mắn và luôn tượng trưng cho sự may mắn. Tuy nhiên trên thực tế thì màu sơn này lại không thực sự phổ biến tại Châu Á.

Tại Nhật, số lượng xe ô tô màu đỏ bán ra tăng 1% so với năm 2019, trong khi đó ở Hàn Quốc, con số này đã giảm 1% và còn 6% vào năm 2020. Thay vào đó, sắc đỏ này lại thịnh hành hơn tại Mỹ và Nga. Đặc biệt là những dòng xe ô tô thể thao màu đỏ giúp người dùng bộc lộ được cá tính mạnh mẽ, nhiệt huyết của chủ nhân.

>>> Tham khảo thêm: Thị trường xe ô tô cũ để cập nhật tình hình giá cả đa dạng hãng và dòng xe được ưa chuộng hiện nay!

Cách tra mã màu sơn xe ô tô và lựa chọn đúng màu sơn trong bảng mã màu sơn ô tô

Tra mã màu sơn xe ô tô
Tra mã màu sơn xe ô tô. Cách tra mã màu sơn xe ô tô và lựa chọn đúng màu sơn trong bảng mã màu sơn ô tô

Nếu bạn đang muốn sơn lại cho “xế hộp” của mình do sơn xe đã úa màu, trầy xước hay bong tróc, hay là bạn muốn thay đổi  và làm mới màu sơn xe để chiếc xe trông mới mẻ hơn, việc lựa chọn đúng màu là điều cần thiết.

Nếu bạn lựa chọn sai hoặc bỏ qua bước chọn bảng mã màu sơn xe ô tô, thì có thể màu sơn xe sẽ không tương đồng và không theo ý muốn của bản thân làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của xe.

Đặc biệt, công việc pha sơn là 1 công việc vô cùng quan trọng, khả năng đồng màu ảnh hưởng và quyết định bởi tỉ lệ pha chế màu sơn. Vì vậy, công việc này thường được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm hoặc những người đã được đào tạo một cách bài bản mới có thể pha đúng màu sơn và chọn đúng mã màu sơn  ô tô.

>>> Tham khảo thêm: Top 10 dòng xe ô tô thể thao giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Bảng mã code màu sơn của các hãng xe ô tô

Nhằm có thể lựa chọn đúng màu trong bằng màu sơn, nên bạn cần phải biết chính xác được mã (code) màu sơn của chiếc xe, dòng xe.

Tra mã màu sơn xe ô tô
Tra mã màu sơn xe ô tô. Bảng mã code màu sơn của các hãng xe ô tô

Mỗi dòng xe sẽ có vị trí đặt mã (code) xe, số ký tự trong mã màu, hình dạng bảng code màu cơ bản riêng biệt. Dưới đây, Muaban sẽ nêu lên các vị trí đặt bảng mã màu sơn ô tô của những dòng xe phổ biến nhất ngày nay:

Code màu sơn hãng xe Mercedes-Benz

Bảng mã màu sơn xe ô tô Mercedes gồm một dãy 3 chữ số, dãy số này thường nằm ở trên khung cửa phía người lái hoặc nằm ở phía trước bộ tản nhiệt dưới nắp Capo.

Một số code màu sơn xe Mercedes-Benz: 744, 775, 761, 794, 149, 147, 996, 904, 662, 650, 197, 590, 544, 792, 497, 191, 799, 890, 723, 149, 230, 474, 112, 033, 650, 988, 589, 650, 895, 359, 526.

Code màu sơn hãng xe Mercedes-Benz
Code màu sơn hãng xe Mercedes-Benz

Code màu sơn hãng xe Audi

Code màu sơn hãng xe Audi
Code màu sơn hãng xe Audi

Code màu sơn xe Audi có thể nằm dưới nắp capo hay trong bánh xe dự phòng. Code màu là một dãy kết hượp của 2, 3, 4,.. chữ cái và số với nhau.

Một số mã màu của hãng xe Audi: LY8X, LY9B, LY3J, LZ5Q, LZ7L, LZ8W, LZ9Y, LS9R, LY7G, LX2U, LX8W, LZ7H, LY9T, LY1P, LX7W, LX5R, LF5B.

Code màu sơn hãng xe BMW

Code màu sơn hãng xe BMW
Code màu sơn hãng xe BMW

Mã màu sơn BMW thường nằm ở chắn bùn bên trái / phải hoặc bánh trước. Bạn có thể tìm thấy vị trí chính xác của mã màu BMW trong sách hướng dẫn sử dụng xe của bạn. Mã màu BMW bao gồm 3 ký tự, bắt đầu bằng 1 chữ cái và 2 số, hoặc cả 3 đều là số.

Một số code màu xe BMW: A14, A17, A52, A53, A75, A83, A96, 475, 300, A82, A84, A89, 416, A88, 354, A75, 481, B69, A72, B53, 490, A94, A81, 314.

>>> Tham khảo thêm: Quy trình tự sơn xe ô tô tại nhà và kinh nghiệm chọn sơn

Code màu sơn hãng xe Chevrolet

Các mã màu sơn xe Chevrolet thường được tìm thấy trên chắn bùn trước, dưới ghế lái, trên khung cửa lái, v.v. Mã màu sơn Chevrolet bắt đầu bằng các chữ cái BC / CC. Mã màu thường có 3-4 ký tự, bao gồm cả số và chữ cái.

Một số code màu xe Chevrolet: GAR, GAZ, GCZ, GCS, GCY, GAN, 73L, 83L, 87U, GGJ, GQR, GGE, 92U, GCT, GVX, 90U, 55U, G6V, GOZ, GJS, 42U, GG2, GVY, 68U, 38U, GJT, 51U, 75U, 57U, GCV, GQM, GVY, GBO, G8P, 53U, 06U, GVZ, 70U, 16U, 45U, GK2, GH1, GQK, 11U, GYM, GP5, GD7.

Code màu sơn hãng xe Chevrolet
Code màu sơn hãng xe Chevrolet

Code màu sơn hãng xe Ford

Hai số đầu tiên của màu sơn Ford thường gắn liền với một chữ cái, hoặc chỉ 2-3 chữ cái. Chúng thường nằm trên khung cửa bên người lái. 

Một số code màu Ford: 18G, 33J, 34E, 36C, 37M, 38L 39A, A2W, PB, HM, PS, RF, BG, DG, FLQ, 16W, AK5C, 42B, 38P, A4A, AQ, 38J, 41W, FSQ, MR, UG, DW, 5R, G1, J7, G92.

Code màu sơn hãng xe Ford
Code màu sơn hãng xe Ford

>>> Tham khảo thêm: Top 6 Dòng Xe Oto Mới Giá 200 Triệu Được Quan Tâm Nhất

Code màu sơn hãng xe Hyundai

Mã màu sơn xe ô tô Huyndai thường có 2 hoặc 3 ký tự, bao gồm cả số và chữ. Đối với mã 3 ký tự, có 2 chữ cái ở hai bên và một số hoặc một chữ cái ở giữa. Các mã màu sơn xe hiện đại có thể nằm ở khung cửa lái, dưới mui xe, phía trước bộ tản nhiệt.

Một số code màu sơn xe Hyundai: N3S, S3N, MZH, RHM, JCM, AA, 5T, 9F, Y5Y, 2M, S8N, VL, ZBL. 9A, 2E, S2R, TFP, PGU, SAZ, WJX, NKA, X2R, PJW, WAB, WK, NER, NW, WHC, P9R, IF, 5S, 2R, U6, P2S, VL, NSW, M2, WEA, TRP, KM, 3E, 2B, N5S, X2, Y5, RYS, ZBF, 6F, R6A, ND, SAE, BH.

Code màu sơn hãng xe Hyundai
Code màu sơn hãng xe Hyundai

Code màu sơn hãng xe Honda

Mã màu của hãng xe Honda gồm 5  đến 6 ký tự gồm các chữ cái, chữ số hoặc các ký hiệu khác nhau như dấu gạch ngang, chúng thường nằm trên khung cửa phía người lái.

Một số code màu sơn xe Honda:YRM, NH731P, B92P, R513, NH830M. B583M, B607M, R560P, G546M, YR578M, NH630M, NH737M, B536P, NH700M, NH677P, B561P, R543P, B588P, B570M, B593M, R530P, NH578, NH663M, B583M, NH684P, RRP40P, NH797M, NH788P, B622M, YR600M, B607M, YR639P.

Tra mã màu sơn xe ô tô
Tra mã màu sơn xe ô tô. Bảng mã code màu sơn của các hãng xe ô tô

Code màu sơn hãng xe Mazda

Bảng mã (code) màu sơn ô tô hãng Mazda thường gôm 2 chữ số cùng một chữ cái. Hầu hết cmã sơn thường nằm trên khung cửa phía người lái.

Một số code màu sơn xe Mazda: 36C, 18G, 16W, 30B, 37M, 42M, 45B, 20N, DW, BL, 25D, 41W, 41V, 41G, 42S, A4D, 38P, 22V, 38L, 34E, A2W, BL, 34K, G0, 42B, 45P, 42A, 44J, 4A4, 27A.

Code màu sơn hãng xe Mazda
Code màu sơn hãng xe Mazda

>>> Tham khảo nhiều mẫu xe Mazda cũ tại thị trường xe ô tô cũ tphcm tại trang Muaban.net – trang chuyên cung cấp tin tức mua bán xe ô tô cũ uy tín, chất lượng. 

Code màu sơn hãng xe Toyota

Đối các dòng xe của Toyota, mã (code) sơn hay được tìm thấy trên khung cửa phía bên người lái xe ô tô. Mã sơn xe Toyota bao gồm chữ 3 chữ số và có thể là cả chữ số kết hợp với chữ cái. Các chữ cái như C/TR luôn đứng trước mã Code.

Một số code màu sơn xe Toyota: 040, 209, 070, 202, 1E3, 1E6, 1E9, 1A0, 1B1, 1C0, 1D4, 1D6, 1F7, 1F8, 1F9, 1G3, 1H2, 2FG, 3P0, 3Q8, 3R3, 3S1, 3T0, 3T6, 4P9, 4Q2, 4R0, 4R3, 4R4, 4R8, 4S9, 4T3, 4T8, 4U2, 4U3, 4V8, 4W9, 5A4, 5A7, 5B2, 6P2, 6S8, 6T6, 6T7, 6V2, 6V4, 8K0, 8R3, 8S9, 8T0, 8T1, 8T7, 8V5, 8W8, LZS, UCA76, VS.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bảng mã màu sơn xe ô tô của các hãng xe,cùng với đó là những kinh nghiệm lựa chọn màu sắc phù hợp với xế hộp của bạn thông qua cách tra mã màu sơn xe ô tô. Biết được các mã màu sơn xe ô tô, và vị trí của code màu sơn xe ô tô sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chọn màu sơn cho “chiến hữu” các cung đường của bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã có được những thông tin mà mình cần! Theo dõi Muaban để cập nhật những thông tin mới nhất!

Code màu sơn hãng xe Toyota
Code màu sơn hãng xe Toyota

>>> Tham khảo thị trường xe Mazda 6 Cũ để biết thêm những dòng xe Mazda 6 đang được đăng tin trên trang Muaban.net 

Trần Tuyết

 

Trần Ánh Tuyết
Trần Thị Ánh Tuyết - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ