Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máySửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu? Cách sửa tại...

Sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu? Cách sửa tại nhà hiệu quả

Đèn xi nhan là một thiết bị vô cùng quan trọng trên xe máy giúp người dùng an toàn khi lưu thông, nên khi đèn xi nhan bị hư sẽ rất nguy hiểm cho người lái và buộc phải đi sửa. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng giá thành sửa chữa sẽ cao. Vậy sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu? Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu thông bài qua bài viết này nhé.

Nguyên nhân đèn xi nhan không sáng

sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu
Nguyên nhân đèn xi nhan không sáng

Trước khi tìm hiểu sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu, ta cần biết vì sao xi nhan không sáng đèn. Theo các chuyên gia cho biết, hệ thống các đèn xe máy và đèn xi nhan đều được nhận nguồn năng lượng từ phía bình ắc quy của xe. Như vậy thì, việc mà đèn xi nhan của xe máy không sáng hay bị nhấp nháy liên tục thì có thể đến từ ba lý do khách quan như sau:

  • Bình ắc quy đã bị hết điện hoặc là đã gặp hư hỏng. Đối với những trường hợp như này, bạn có thể sạc hay thay mới bình ắc quy nhằm đảm bảo sự vận hành xe được ổn định. Điều này cũng đã giúp cho hệ thống đèn xi nhan trên xe được chiếu sáng một cách tốt nhất.
  • Do cầu chì bị hư. Nếu cầu chì hỏng, thì bạn cần thay mới ngay để đèn xi nhan được chiếu sáng bình thường nhé.
  • Dây dẫn điện bị đứt hoặc có thể các đầu nối bị lỏng hay đã bị đứt.

Sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu?

Trong trường hợp một hoặc hai bóng đèn xi nhan không còn sáng. Thì rất có thể bóng đèn bị hỏng. Còn nếu như toàn bộ đèn xi nhan đều không nháy, bạn cũng có thể kiểm tra cục chớp của xi nhan xem sao nhé. Giá để mua mới một cục chớp là giao động từ 15 đến 20 ngàn đồng tùy loại.

sửa đèn xi nhanh xe máy giá bao nhiêu
Sửa đèn xi nhan bao nhiêu tiền?

Nhưng với trường hợp đèn bị hỏng thì chỉ có cách duy nhất mà chúng ta có thể làm đó là thay đèn xi nhan mới mà thôi. Giá để thay mới sẽ giao động 200 – 300 ngàn đồng tùy theo mỗi loại xe và chất lượng đèn mà bạn muốn.

>>> Tham khảo thêm: Xe PCX 2019 – Thiết kế của thời đại mới chiếm lĩnh Việt Nam

Một số vấn đề khác liên quan đến đèn xi nhan

sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu
Một số vấn đề khác liên quan đến đèn xi nhan

Đèn xi nhan của xe máy thường gặp phải những lỗi trong khi sử dụng đó là:

  • Đèn xi nhan bên trái hay bên phải không hoạt động: Do giắc cắm, chui gắn bóng đèn, dây điện bị trục trặc hoặc đèn xe bị hỏng, cháy.
  • Bóng đèn xi nhan của xe máy không sáng: Bắt nguồn từ việc cầu chì hoặc là công tắc hazard đã bị hỏng; hay cũng có thể là vì cục chớp và công tắc xi nhan bị hỏng khiến cho đèn xi nhan không sáng.
  • Đèn xi nhan của xe máy không nháy nhưng lại vẫn sáng: Thường do cầu chì đã bị cháy hay công tắc bị hỏng.
  • Đèn xi nhan nháy quá chậm hoặc là nháy quá nhanh: Đèn xi nhan thường hay được cài đặt ở một thời gian nháy thích hợp cho việc cảnh báo; nên nếu như hệ thống này bị nháy quá chậm hoặc là quá nhanh thì có thể nguyên nhân là do một trong số bóng đèn đã bị cháy hoặc là do lắp sai kỹ thuật. Ngoài ra, việc công tắc đèn hỏng cũng chính là một trong số những nguyên nhân dẫn đến việc này.
Tham khảo xe máy tại muaban.net

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán Siêu Phẩm SH Mode 125 ABS 2022 màu đen bản đặc biệt- Biển Vip
13
Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
YAMAHA JANUS TRẮNG SMARTKEY NỮ ĐI TỪ ĐẦU BIỂN HÀ NỘI
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
SUZUKI GD 110cc,HÀNG CHÍNH HÃNG SUZUKI,SX NĂM 2017,ZIN 100%,BH 2 NĂM
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cách sửa đèn xi nhan xe máy tại nhà

Ngoài ra, nếu bạn không có điều kiện mang xe ra ngoài sửa bạn cũng có thể tự sửa đèn xe xi nhan tại nhà. Và dưới đây là các bước giúp bạn sửa đèn xi nhan của bạn ngay tại nhà một cách dễ dàng.

Kiểm tra rơ le điện từ xe máy

Hiện tượng đèn báo xi nhan của xe máy tuy sáng nhưng lại không nhấp nháy hay thậm chí là không sáng thì có lẽ  nguyên nhân là vì rơ le điện từ của đèn bị hỏng. Rơ le điện từ ở trong hệ thống chiếu sáng xe máy có tác dụng là đóng và ngắt mạch điện nhờ đó mà xi nhan sẽ có thể nhấp nháy liên tục.

sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu
Kiểm tra rơ le điện từ xe máy

Để có thể kiểm tra rơ le của điện từ, đầu tiên bạn sẽ tháo gỡ rơ le điện từ ra. Sau đó, bạn  hãy dùng một đoạn dây điện nhằm để nối hai đầu cực ở vị trí lắp rơ le. Nếu đèn báo xi nhan đã sáng ở hai chiều cả trái và phải nhưng lại không nhấp nháy thì có thể lúc này rơ le đã hỏng và bạn cần thay nó.

Nếu đã tiến hành sửa đèn xi nhan xe máy trên mà đèn vẫn không hoạt động bình thường trở lại. Bạn hãy chuyển kiểm tra đến công tắc điều khiển xi nhan. Tiếp mát không tốt cũng khiến đèn xi nhan gặp vấn đề. Nhưng đây là trường hợp hư hỏng đèn xi nhan xe máy rất hiếm gặp.

>>> Tham khảo thêm: Xe SH Mode 2017 hiện nay giá bao nhiêu? Có nên mua xe cũ không?

Cách kiểm tra lại cầu chì xe máy

Bên cạnh đó, bạn cũng phải kiểm tra cẩn thận từng cái cầu chì ở trong hộp cầu chì tổng. Bằng cách dùng đèn để kiểm tra mạch. Khi phát hiện ra cầu chì bị hỏng nào thì cần thay mới cái đó để đèn xi nhan của xe máy được hoạt động bình thường lại.

Cách đấu đèn, còi xi nhan cho xe máy

sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu
Cách đấu đèn, còi xi nhan cho xe máy
  • Bước 1: Bạn hãy tháo dàn áo của xe ra và kiểm tra kỹ các đường dây điện để kiểm tra bị đứt ở vị trí nào.
  • Bước 2: Nối lại các đấu nối.

Bạn đưa 2 bóng đèn xi nhan vào phía mass chung và 2 dây còn lại hai bên xi nhan thì nối vào dây cam và dây xanh dương của nó. Sau đó, bạn bện dây lại thật chặt.

Mạch đèn thắng cũng làm giống y như vậy. Một dây điện bạn sẽ đấu vào mass và dây còn lại đấu vào cái dây xanh sọc vàng sau đó tập trung hết chúng lại vào mass.

Đối với hai dây ở tim đèn bạn nên câu ra sau đó nối vào mass. Khi kiểm tra thử lại đèn xi nhan nếu phát ra tiếng kêu “u u” thì tức là con chip của xi nhan đã hỏng rồi. Lúc này bạn phải tiến hành thay cái mới.

Đèn xi nhan có công dụng như thế nào khi điều khiển xe máy?

sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu
Đèn xi nhan có công dụng như thế nào khi điều khiển xe máy

Đèn xi nhan là một thành phần vô cùng quan trọng trên xe máy. Công dụng chính của đèn báo xi nhan hay còn được gọi là đèn báo rẽ để báo hiệu cho những phương tiện cùng tham gia để biết được hướng chúng ta muốn rẽ vào.

Ngoài ra thì đèn xi nhan còn được sử dụng trong các trường hợp chuyển làn, xin vượt, cảnh báo nguy hiểm… Việc sử dụng đèn xi nhan đúng cách không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho bản thân của người lái xe, ngoài ra còn hạn chế việc va chạm với những người cùng tham gia giao thông. Không bật đèn xi nhan là điều không nên và cần phải tạo thói quen cho hành động này.

Mức phạt khi không bật đèn xi nhan khi lưu thông

Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP và về xử phạt hành chính đã cho biết:

  • Phạt từ 100 đến 200 ngàn đồng khi chuyển làn đường mà không sử dụng đèn xi nhan báo trước.
  • Phạt từ 400 đến 600 ngàn đồng khi không có đèn xi nhan để báo hiệu khi rẽ hướng.

Và quy định mức xử phạt về hành vi vi phạm đèn báo xi nhan, khi không có đèn báo xi nhan thì có bị CSGT bắt giấy tờ không? Câu trả lời sẽ là: Theo Nghị định 100 cho biết, các lỗi vi phạm đèn báo xi nhan sẽ không bị tạm thu các giấy phép lái xe.

Tuy nhiên trên thực tế là người tham gia giao thông sẽ vẫn bị tạm giữ các loại giấy tờ này bởi vì theo khoản 3 điều 119 của Luật xử lý VPHC (vi phạm hành chính) cho biết. Cơ quan hoặc người có thẩm quyền, có quyền sử dụng các biện pháp để bảo đảm và ngăn chặn xử lý về các vi phạm hành chính bằng cách tạm giữ các loại giấy phép và phương tiện vi phạm…

sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu
Mức phạt khi không bật đèn xi nhan khi lưu thông

Như vậy, nếu các cơ quan chức năng có thể giữ giấy tờ xe vẫn được nằm trong quy định cho phép. Sau khi người vi phạm đã hoàn thành trách nhiệm và nộp phạt. Cơ quan chức năng có thể trả lại giấy tờ cho những người vi phạm. 

Và trên đây là các câu trả lời về sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu và các mức phạt khi điều khiển xe máy mà không có đèn xi nhan. Vậy nên khi thấy đèn xi nhan không nháy hoặc không sáng thì bạn cần phải sửa ngay nhé. Vì không có đèn xi nhan ngoài khiến bạn bị phạt hành chính mà còn rất nguy hiểm cho chính bạn khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua bán xe máy cũ, đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật những tin đăng mới nhất.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ