Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôDoanh số và giá thành các hãng xe ô tô tại Việt...

Doanh số và giá thành các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất

Những năm gần đây, đại dịch Covid-19 đã làm thị trường các hãng xe ô tô tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề, doanh số bán các hãng xe hơi giảm, thể hiện qua kết quả bán hàng cộng dồn của các hãng xe trong năm qua.

Hãy cùng muaban.net tìm hiểu kĩ thêm về doanh số và giá thành các hãng xe tại Việt Nam bán chạy nhất.

I. Các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất

1. Honda

Thương hiệu Honda từ lâu đã được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng với những dòng xe máy bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Không chỉ xe máy mà xe Honda cũng được rất nhiều người Việt ưa chuộng và yêu thích.

Trong số các mẫu xe Honda bán ra tại Việt Nam, Honda City, Honda CR-V và Honda Civic là những mẫu xe bán chạy nhất hiện nay. Tuy nhiên, độ ưa chuộng của Honda City nhỉnh hơn một chút so với 2 mẫu còn lại.

Honda - một trong các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất
Honda – một trong các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất

Năm 2017, Honda City bán được 6.914 xe, đứng trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam. Cho đến tháng 11/2018, Honda City vẫn giữ nguyên giá bán lẻ. Honda City có 3 phiên bản như sau: honda City G có giá 529 triệu, Honda City L có giá 569 triệu và cuối cùng là Honda City RS có giá 599 triệu. Tại muaban.net, các dòng ô tô Honda cũ có giá trung bình khoản 500 đến 600 triệu đồng hoặc hơn tùy vào dòng xe cụ thể.

Với nhiều cải tiến vượt trội làm hài lòng người dùng Việt Nam, Honda City mang đến với diện mạo thể thao, năng động cũng như kiểu dáng đẹp và sang trọng. Đặc biệt với việc ứng dụng công nghệ an toàn chủ động, Honda City mang đến cho người dùng sự an toàn và tự tin tối đa khi điều khiển xe. Honda City có 6 màu sắc hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Có các màu: trắng ngà, bạc, titan, đỏ, xanh đậm và đen nhạt. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Lý Do Honda Civic 2020 Cũ Bán Rất Chạy 

2. Hãng xe Toyota

Sau một năm bỏ xa các đối thủ, Toyota đã trở lại cuộc đua vị trí các hãng xe ô tô tại Việt Nam ăn khách nhất vào năm 2021. Việc giành lại ngôi vương từ các đối thủ cho thấy Toyota vẫn là một thế lực lớn trên thị trường xe hơi Việt Nam. Và Toyota Vios chính là một nhân tố đóng góp quan trọng trong việc giúp Toyota quay lại đường đua ngoạn mục.

Nếu các mẫu xe mới được giao nhiệm vụ phát triển phân khúc khách hàng tiềm năng thì Toyota Vios chính là chỗ dựa doanh số vững chắc và là “con gà đẻ trứng vàng” của Toyota tại Việt Nam. Tính đến hết năm 2021, gần 20.000 chiếc Toyota Vios đã được giao đến tay khách hàng tại Việt Nam. Đây là mẫu xe hầu hết được lắp ráp trong nước bởi một công ty Nhật Bản.

Hãng xe Toyota - Top 2 các hãng xe tại Việt Nam bán chạy nhất
Hãng xe Toyota – Top 2 các hãng xe tại Việt Nam bán chạy nhất

Mẫu sedan cỡ B của Toyota Vios không bùng nổ trong thời gian ngắn, nhưng nó đã giữ vững doanh số bán hàng tốt nhất trên thị trường từ năm 2014 đến năm 2020. Tại Việt Nam, Toyota Vios được phân phối chính hãng 3 phiên bản khác nhau. Mức giá từng phiên bản 1.5E MT  596 triệu đồng; phiên bản 1.5E MT 639 triệu đồng và 680 triệu đồng với phiên bản 1.5G CVT.

Con gà đẻ trứng vàng’ của Toyota có lợi thế hơn đối thủ khi có nội thất rộng rãi, gần với nhiều xe hạng C ở phân khúc trên và phù hợp với nhiều loại ứng dụng của người dùng.

3. Hãng xe Hyundai

Với 1.252 chiếc bán ra trong tháng 8/2019, hãng xe Hyundai giảm đáng kể so với con số 1.623 chiếc của tháng 7/2019, nhưng doanh số từ đầu năm 2022 trở đi, doanh số cộng dồn đã đạt 11.660 chiếc.

Hiện tại, Hyundai Accent đứng thứ 04 trong top 10 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy tháng 8/2019. Nhìn chung, doanh số Hyundai Accent trong tháng này rất tốt so với các hãng xe khác.

Hyundai - Top 3 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất
Hyundai – Top 3 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất

Trong bối cảnh thị trường ô tô đua nhau tăng giá để bung hàng trong tháng 07 âm lịch, Hyundai vẫn tỏ ra bình thản và đạt doanh số tương đối ổn định so với mặt bằng chung của các hãng xe ô tô tại Việt Nam. Những gì mà Hyundai Accent mang lại vẫn ở mức chấp nhận được. Với thiết kế trang nhã, tiện nghi giải trí hiện đại, tính năng an toàn, hỗ trợ lái xe tuyệt vời và mức giá rất “vừa túi tiền” so với các dòng xe ô tô cùng phân khúc tại Việt Nam hiện nay dao động từ 10.000 – 540.000.000 đồng. 

>>> Bài viết nổi bật: Điểm Mặt Những Hãng ô Tô Từ Nhật Bản Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay

4. Hãng xe Mazda

Hãng xe Mazda đã có tên tuổi lâu đời tại thị trường Việt Nam. Không chỉ là dòng xe cao cấp mà nó còn đáp ứng được nhu cầu của nhiều gia đình Việt. Trong đó, Mazda 3 thường đạt doanh số cao và là sự lựa chọn hàng đầu trong các hãng xe ô tô tại Việt Nam ở mọi phân khúc.

Mazda 3 liên tục là cái tên nằm trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Chỉ tính riêng đến tháng 4/2022, doanh số Mazda 3 là 1.843 chiếc. Từ ngoại thất, nội thất đến trang bị, Mazda 3 hấp dẫn không kém bất kỳ mẫu xe nào. Mazda 3 có lẽ là chiếc xe nhỏ gọn đẹp nhất trong phân khúc.

Mazda - Top 4 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất
Mazda – Top 4 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất

Mẫu xe này gây ấn tượng ở cả phiên bản mui trần và hatchback. Mazda 3 được trang bị động cơ 2,5 lít sản sinh công suất 186 mã lực. Bản hatchback đi kèm hộp số sàn. Ở phiên bản nắp ca-pô, hệ dẫn động 4 bánh của chiếc xe này được trang bị hộp số tự động.

Mazda 3 có các tính năng hỗ trợ lái xe để bạn luôn có thể cảm nhận được một phần của chuyển động. Đặc biệt được tích hợp nhiều công nghệ mới nhất như gạt mưa tự động, ga tự động kiểm soát hành trình, hệ thống kiểm soát gia tốc GVC, hệ thống đèn LED cao cấp, màn hình HUD tuyệt đẹp,… Mazda 3 có 5 màu để khách hàng lựa chọn đỏ, trắng, xanh, nâu, đen với mức giá dao động trong khoảng 600 triệu.

5. Hãng xe KIA

Cùng với các thương hiệu như Toyota và Mazda, KIA Motors là hãng xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam. KIA thoải mái hơn so với các hãng khác trên thị trường. KIA Morning là mẫu xe bán chạy nhất của KIA. Cái tên này cũng góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất gần mỗi tháng.

KIA Morning là một trong mẫu xe hiện nay rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam do có ưu điểm nhỏ gọn, dáng đẹp, năng động rất phù hợp cho việc đi lại trong đô thị và đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của khách hàng hay nhiều gia đình nhỏ ở Việt Nam hiện nay.

Kia - Top 5 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất
Kia – Top 5 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất

Thiết kế nhỏ gọn và trang nhã với tổng chiều dài 3585, rộng 1595 và cao 1490 mm. Nội thất của xe nổi bật với bảng điều khiển ấn tượng với màn hình cảm ứng và các phụ kiện như USB và AUX để nâng cao sự thoải mái cho người lái.

Điểm hấp dẫn nhất của KIA là mức giá bán lẻ cực hấp dẫn dưới 500 triệu đồng cho tất cả các phiên bản, không khó để thấy tại sao nó luôn nằm trong danh sách bán chạy của hãng. Hiện dòng xe này được phân phối trên toàn quốc với 5 phiên bản khác nhau.

6. Hãng xe Vinfast

Vinfast ra đời với thông điệp Việt Nam luôn tạo ra phong cách riêng, duy trì mức độ an toàn nhất định để tôn giá trị của chiếc ô tô và những chiếc ô tô đầu tiên của Việt Nam. Vinfast luôn nỗ lực không ngừng để xây dựng thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế. Các xe Vinfast hiện tại bao gồm VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0, VinFast Fadil và VinFast President.

VinFast Fadil được biết đến là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc này trong số các mẫu xe ô tô của VinFast. VinFast Fadil có lợi thế hình dáng nhỏ và gọn, phù hợp với các bạn trẻ đi phượt.

Vinfast - Top 6 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất
Vinfast – Top 6 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất

VinFast Fadil được thiết kế với phần tản nhiệt hình chữ V cách điệu, được coi là biểu tượng của thương hiệu VinFast. Nó đã được thiết kế cẩn thận với các hình khối sắc nét ở hai bên giúp cho dáng xe hiện đại và năng động hơn.

Về phần nội thất của xe VinFast Fadil, xe được trang bị bảng điều khiển bằng nhựa màu đen rất sang trọng. Tất cả các ghế đều được bọc da nhân tạo. VinFast Fadil Auto được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp thêm các kênh và cổng giải trí như AUX / USB.

Có thể thấy, VinFast Fadil thuộc dòng xe ô tô cỡ nhỏ và phổ thông hơn của VinFast nhưng không hề thua kém về tính năng và thiết kế so với các mẫu xe khác. Giá xe VinFast Fadil khởi điểm từ 425 triệu đồng. và tính đến hiện tại, mẫu xe của nhà Vinfast đã tiêu thụ khoảng 2.427 chiếc.

7. Hãng xe Mitsubishi

Mitsubishi Xpander là mẫu xe chủ lực của Mitsubishi tại Việt Nam và luôn là  mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc xe MPV (MPV 7 chỗ) trên thị trường ô tô Việt Nam trong nhiều năm qua. Phiên bản cập nhật mới của Mitsubishi Xpander 2022 được phân phối với 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross. Giá bán lẻ của Mitsubishi Xpander dao động từ 555 triệu đến 688 triệu đồng. Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh công suất 103 mã lực.

Mitsubishi - Top 7 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất
Mitsubishi – Top 7 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất

Sức hút của Mitsubishi Xpander còn toát ra từ nội thất hai tông màu hoàn toàn mới. Sự tinh tế và đẳng cấp. Mitsubishi Xpander rộng rãi trên cả ba hàng ghế, với bảy chế độ ngồi linh hoạt (gập hoặc mở hàng ghế thứ hai và thứ ba tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn) cho khả năng tối ưu hóa không gian.

Ngoài ra, Mitsubishi Xpander luôn không ngừng đổi mới, nâng cấp hệ thống vận hành, giúp khách hàng trải nghiệm chuyến đi tốt hơn. Từ những ưu điểm trên, Mitsubishi Xpander đã thành công đem về doanh số 1.652 chiếc trong nửa năm 2022.

8. Hãng xe Suzuki

Suzuki là một trong những các hãng xe ô tô tại Việt Nam được nhiều người quan tâm và sử dụng. Với mẫu mã xe đẹp, độ bền cao và giá cả phải chăng, thương hiệu Suzuki đã nhiều lần giữ vững vị thế của mình trên thị trường xe hơi quốc tế. Trong đó, Suzuki Ertig là dòng xe được ưa chuộng và được biết đến nhiều nhất của hãng xe Suzuki.

Suzuki - Top 8 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất
Suzuki – Top 8 các hãng xe ô tô tại Việt Nam bán chạy nhất

Suzuki Ertiga nhỏ gọn và thiết thực. Mẫu xe này trông rất mạnh mẽ do kích thước tổng thể rộng và dài. Điểm nhấn trong thiết kế là dải gân dập nổi năng động kết hợp với các chi tiết mạ crom. Ngoài ra, dòng máy này sử dụng công nghệ HEATTECH giúp giảm trọng lượng hiệu quả. Đồng thời, nó có đặc tính an toàn và tiết kiệm nhiên liệu rất tốt (mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 4,74 l / 100 km).

Xe trang bị động cơ xăng 1,5 lít và hệ truyền động mới hỗ trợ tăng tốc mượt mà, êm ái. Mẫu xe này cũng là mẫu xe có giá bán khá hợp lý trong số các mẫu xe 7 chỗ của Suzuki. Suzuki Ertiga 7 chỗ có giá bán dao động 499,9 triệu đồng tại Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thị trường các hãng xe ô tô tại Việt Nam. Việc lựa chọn một chiếc xe ưng ý là vô cùng quan trọng và Muaban.net sẽ đáp ứng đầu đủ những nhu cầu đó của bạn – Đây là trang web uy tín nhất để bạn có thể dễ dàng tìm mua xe ô tô cũ ưng ý, mới hoặc đã qua sử dụng, giá cả luôn được công khai để bạn dễ dàng lựa chọn.

>>> Xem thêm:

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ