Thursday, May 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmPTO Là Gì? Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Thành Công Từ...

PTO Là Gì? Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Thành Công Từ PTO

Nếu bạn là người lao động và bạn đang băn khoăn đến các vấn đề về chế độ phúc lợi tại doanh nghiệp thì chắc hẳn bạn cũng quan tâm đến PTO. PTO sẽ giúp người lao động có thể hiểu và tận dụng tốt những quyền lợi vốn có của người lao động. Vậy để tìm hiểu chi tiết hơn PTO là gì và những vấn đề xoay quanh nó. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này.

PTO là gì? Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thành công từ PTO
PTO là gì? Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thành công từ PTO

1. PTO là gì? PTO là viết tắt của từ gì?

PTO được biểu thị là một cụm từ có liên quan mật thiết đến quyền và lợi ích của người lao động. PTO là từ được viết tắt của Paid Time Off (nghĩa là chính sách nghỉ việc có lương).

Vậy PTO có nghĩa là khi người lao động nghỉ phép với nhiều lý do khác nhau như nghỉ ốm, nghỉ phép đi du lịch, hay bất kỳ lý do nào khác và đảm bảo số ngày nghỉ đó nằm trong thời gian nghỉ phép được quy định theo Luật Lao động thì người lao động vẫn được hưởng lương của ngày nghỉ phép đó.

Có thể nhiều người sẽ thắc mắc rằng khi áp dụng chính sách PTO thì những doanh nghiệp, công ty TNHH, xí nghiệp,… sẽ phải chịu thiệt thòi, mất mát lợi ích. Nhưng thực chất, chính việc áp dụng chính sách này lại là chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Những người đứng đầu doanh nghiệp sẽ có được tầm nhìn lâu dài rằng việc áp dụng chính sách PTO là chiến lược đúng đắn nhất của doanh nghiệp.

PTO là gì? PTO là viết tắt của từ gì?
PTO là gì? PTO là viết tắt của từ gì?

>>>Có thể bạn quan tâm: Team là gì? Những lưu ý khiến việc thành lập team trở nên hiệu quả hơn

2. Thực tế áp dụng PTO tại các doanh nghiệp

Vậy hiện nay các doanh nghiệp áp dụng chính sách PTO như thế nào? Và chính sách này đã tác động ra sao đến doanh nghiệp nói chung và người lao động nói riêng? Với chính sách PTO, người lao động được phép nghỉ một số ngày phép nhất định và vẫn được tính lương. 

Và bên cạnh đó cũng tùy vào thực tế hoạt động và quy mô tại các doanh nghiệp mà chính sách nghỉ phép sẽ được các nhà quản lý thực hiện chủ trương, hướng dẫn nhân viên quy trình nghỉ phép theo đúng quy định. 

Nếu bạn là người đứng đầu doanh nghiệp, là một người quản lý, bạn có thể cân nhắc đến việc áp dụng mô hình quản lý nhân sự theo PTO. Bởi vì chính sách này mang lại nhiều lợi ích dành cho cả doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời có thể giúp bạn xây dựng một môi trường làm việc năng động, hấp dẫn dành cho nhân viên. 

PTO là gì? Thực tế áp dụng PTO tại các doanh nghiệp
PTO là gì? Thực tế áp dụng PTO tại các doanh nghiệp

3. Áp dụng PTO mang đến cho doanh nghiệp lợi ích gì?

4.1 Giảm bớt gánh nặng cho nhà quản lý

Khi áp dụng chính sách PTO, hầu hết các nhà quản lý đều phải đối mặt với nỗi lo liệu nó có khiến họ phải chịu một phần thiệt hại về tiền lương và ngày công hay không. Chỉ những nhà quản lý có tầm nhìn mới trả lời được câu hỏi này. Thay vì lo lắng về những gì có vẻ là “thiệt hại ngay lập tức”, các nhà quản lý chọn trao cho nhân viên của họ quyền quyết định ngày nghỉ.

Hành động này mang ý nghĩa nhân văn rất cao đẹp. Là người quản lý, bạn cũng không cần quá lo lắng về lịch nghỉ của nhân viên.

PTO là gì? Áp dụng PTO mang đến cho doanh nghiệp lợi ích gì?
PTO là gì? Áp dụng PTO mang đến cho doanh nghiệp lợi ích gì?

>>>Có thể bạn quan tâm: Quy Định Về Thời Gian Làm Việc Và Nghỉ Ngơi Của Người Lao Động 

4.2 Xây dựng được niềm tin ở nhân viên

Thay vì biến nhân viên thành những kẻ nói dối thường xuyên để có thời gian nghỉ, các nhà quản lý khá thành thạo trong việc đặt trách nhiệm về thời gian nghỉ cho chính nhân viên. Họ sẽ phải là người tự quyết định, cân nhắc khi nào nên nghỉ.

Đối với những nhân viên luôn ý thức về vấn đề đạo đức nghề nghiệp, họ cũng sẽ biết cách  lên kế hoạch nghỉ một cách cẩn thận và thông minh và thông báo trước cho người quản lý về lịch trình này. 

PTO là gì? Áp dụng PTO mang đến cho doanh nghiệp lợi ích gì?
PTO là gì? Áp dụng PTO mang đến cho doanh nghiệp lợi ích gì?

4.3 Nâng cao tinh thần làm việc

Việc chủ động nghỉ ngơi theo lịch trình cá nhân sẽ giúp nhân viên chủ động sắp xếp thời gian thư giãn, nghỉ ngơi dựa trên tình trạng sức khỏe và tinh thần của họ. Điều này có nghĩa là trong trường hợp áp lực trong công việc, người lao động có thể tận dụng thời gian nghỉ có hưởng lương để nghỉ ngơi kịp thời.

Như vậy, nhân viên sẽ cân bằng được cuộc sống và công việc, đồng thời có thêm động lực để tiếp tục làm việc sau kỳ nghỉ lễ tràn đầy năng lượng. Trong khi đó, việc không chủ động nghỉ ngơi khi cần thiết sẽ chỉ khiến người lao động thêm mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả.

PTO là gì? Áp dụng PTO mang đến cho doanh nghiệp lợi ích gì?
PTO là gì? Áp dụng PTO mang đến cho doanh nghiệp lợi ích gì?

>>>Có thể bạn quan tâm: Item là gì? Phân biệt Item trong các ngành nghề khác nhau như thế nào?

4.4 Là chiến lược thu hút nhân tài

Mọi người đều mong muốn có được một vị trí vừa phù hợp với trình độ công việc, vừa đáp ứng hiệu quả các kỳ vọng về phúc lợi, trong đó có phúc lợi về tiền lương. Khi công ty có chế độ nghỉ việc có lương, nhân tài tiềm năng sẽ bị thu hút và nhà tuyển dụng sẽ có cơ hội nhận được nhiều hồ sơ ứng viên tốt.

Cứ như vậy, đã tạo ra một kết quả tuyển dụng vượt mong đợi, vừa rút ngắn thời gian tuyển dụng, vừa hình thành một quy trình tuyển dụng hiệu quả.

PTO là gì? Áp dụng PTO mang đến cho doanh nghiệp lợi ích gì?
PTO là gì? Áp dụng PTO mang đến cho doanh nghiệp lợi ích gì?

Như bạn có thể thấy, PTO là một trong những yếu tố quan trọng nhất để các công ty tuyển dụng nhân tài. Hy vọng những thông tin Muaban.net chia sẻ không chỉ giúp bạn hiểu PTO là gì mà nếu bạn là người đang tìm việc làm sẽ biết cách làm thế nào để chọn được công việc phù hợp, hay nếu bạn là nhà tuyển dụng sẽ có bí quyết thu hút nhân tài.

>>>Xem thêm: Interior là gì? Interior Design có giống với Interior Decor?

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ