Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGợi ý 15+ cách tối ưu phòng ngủ không có cửa sổ...

Gợi ý 15+ cách tối ưu phòng ngủ không có cửa sổ đơn giản, dễ làm

Phòng ngủ không có cửa sổ là một vấn đề khá phổ biến đối với những căn hộ, chung cư hay những ngôi nhà ở các khu đô thị đông đúc. Việc thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ có thể gây ra nhiều tác hại như chật hẹp, u ám. Vậy giải pháp nào giúp cải thiện điều này? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu một số mẹo thiết kế tối ưu không gian phòng ngủ không có cửa sổ qua bài viết dưới đây.

Phòng ngủ không có cửa sổ có thực sự không tốt?
Phòng ngủ không có cửa sổ có thực sự không tốt?

I. Tác hại của việc phòng ngủ không có cửa sổ?

Phòng ngủ không có cửa sổ được hiểu là một căn phòng có không gian kín, bốn mặt tiếp xúc của phòng đều là tường hoặc vách ngăn, chỉ có một lối cửa chính duy nhất và không có cửa sổ. Không gian này không có sự lưu thông giữa khí trời và môi trường trong phòng, dẫn đến ngột ngạt và bí bách.

Những nhược điểm khi sử dụng phòng ngủ không có cửa sổ là gì?
Những nhược điểm khi sử dụng phòng ngủ không có cửa sổ là gì?

Trong phong thủy nhà ở, phòng ngủ được xem là nơi riêng tư ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ. Phòng ngủ cần phải có cửa sổ để đón nhận ánh sáng mặt trời, không khí thiên nhiên giúp đối lưu và cân bằng năng lượng, nếu không gia chủ sẽ bị tổn hại sức khỏe.

Phòng ngủ không có cửa sổ còn khiến cho gia chủ cảm thấy ngột ngạt, tinh thần sa sút dễ rơi vào trầm cảm, áp lực tâm lý. Ngoài ra, thiếu ánh sáng mặt trời khiến căn phòng dễ sinh sôi nấm mốc và vi khuẩn tích tụ.

II. Gợi ý một số cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Nếu bạn phải sống trong phòng ngủ không có cửa sổ, vậy làm sao để khắc phục được những nhược điểm của căn phòng này? Mọi vấn đề đều có cách giải quyết, mời bạn cùng đến với những gợi ý thiết kế phòng ngủ không cửa sổ dưới đây nhé!

1. Chọn tông màu sơn phòng giúp mở rộng không gian

Điều đầu tiên để giúp cải thiện sự bí bách, ngột ngạt trong gian phòng đó là decor phòng ngủ không có cửa sổ. Khi bị bao quanh bởi 4 bức tường, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất tù túng, khó chịu. Hãy nghĩ ngay đến việc thay đổi màu sơn tường để tạo cảm giác thoải mái , nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

Những màu sơn đơn giản, nhã nhặn sẽ giúp mở rộng không gian phòng hơn.
Những màu sơn đơn giản, nhẹ nhàng sẽ giúp không gian mở rộng hơn.

Theo nghiên cứu về tâm lý con người, màu sắc có ảnh hưởng đến thị giác, việc sử dụng màu sắc phù hợp có thể tạo ra hiệu ứng tích cực hoặc tiêu cực trong không gian sống của chúng ta. Màu sắc sáng và đơn giản như màu trắng, màu pastel, xám nhạt và màu kem có thể giúp tạo ra không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng và mở rộng,… Do đó, bạn có thể tận dụng điều này để sơn lại căn phòng của mình, cải thiện trạng thái tinh thần tốt hơn.

>>> Xem Thêm tin đăng mua bán cây cảnh, thú cưng cùng Muaban.net :

Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán cho Poodle Tiny đen có đốm, đã tiêm chủng 3 tháng tuổi
4
  • 24/04/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình

2. Tạo hiệu ứng bằng giấy dán tường

Phòng ngủ không có cửa sổ thường là những căn phòng có diện tích bị hạn chế và không gian vô cùng chật hẹp. Một trong những cách để trang trí phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ đó là sử dụng giấy dán tường để tăng tính thẩm mỹ và mở rộng không gian.

Sử dụng giấy dán tường họa tiết đơn giản để tạo chiều sâu cho phòng ngủ không có cửa sổ
Sử dụng giấy dán tường họa tiết đơn giản để tạo chiều sâu cho phòng ngủ không có cửa sổ

Giấy dán tường hiện nay được thiết kế khá phong phú và đa dạng với những họa tiết từ đơn giản đến sang trọng. Nếu bạn không thích phải sơn tường, lựa chọn dùng giấy dán cho căn phòng của mình cũng rất hợp lý. Ngoài tính tiện dụng, bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi phong cách theo ý thích mà mình muốn.

>>> Đừng bỏ lỡ: [Tổng hợp] Cách trang trí bàn học ấn tượng, tiết kiệm

3. Chọn màu sơn trung tính hoặc sáng

Cách giúp mở rộng không gian, tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ là lựa chọn màu sắc sơn tường trung tính, gam sáng. Do nhược điểm đến từ phòng ngủ không có cửa sổ, nên việc sử dụng màu sơn sáng sẽ giúp giảm bớt sự u ám và tạo cảm giác mở rộng hơn, đặc biệt là khi căn phòng không nhận được ánh sáng tự nhiên.

Màu sơn tường trung tính, màu sáng sẽ giúp tạo sự thoải mái, thoáng mát cho căn phòng nhỏ.
Màu sơn tường trung tính, màu sáng sẽ giúp tạo sự thoải mái, thoáng mát cho căn phòng nhỏ.

Màu sơn phòng ngủ không có cửa sổ được ưa chuộng hiện nay đó là dùng màu xám nhạt, màu kem hoặc trắng ngà. Để làm tăng sự nổi bật cho căn phòng bạn có thể điểm thêm vài họa tiết nhỏ như gạch ốp thông gió, tranh màu hoặc đồ nội thất màu gỗ…, giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ.

4. Bố trí nội thất tối giản

Một nhược điểm khiến phòng ngủ của bạn trở nên ngột ngạt, chật chội đó là việc sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong phòng. Do đó bạn cần tối ưu hóa không gian bằng cách loại bỏ những vật dụng dư thừa.

Nội thất phòng ngủ không có cửa sổ nên sử dụng là những món đồ đơn giản, nhỏ gọn và có đầy đủ tính năng thông minh giúp tạo không gian rộng hơn và tiện nghi hơn.

Sử dụng nội thất phòng ngủ không có cửa sổ đơn giản để tăng sự rộng rãi.
Sử dụng nội thất phòng ngủ không có cửa sổ đơn giản để tăng sự rộng rãi.

Trên thị trường hiện nay bày bán đa dạng rất nhiều đồ nội thất thông minh giúp bạn tối ưu diện tích. Thông thường phòng ngủ thì chỉ cần đặt một chiếc bàn làm việc, tủ quần áo và giường ngủ là đủ. Nếu bạn muốn sử dụng thêm vài thiết bị điện tử, có thể lựa chọn tivi treo tường, giường gấp gọn hoặc nệm trải để tiết kiệm diện tích.

Nếu bạn là người có điều kiện tài chính, bạn có thể thiết kế bật tam cấp để ngăn cách, tạo ra không gian riêng biệt cho khu vực ngủ và làm việc, giúp tối ưu diện tích phòng mà không cần phải sử dụng đến giường ngủ.

Kết hợp thiết kế bậc giật cấp thông minh để ngăn cách khu vực sinh hoạt và nghỉ ngơi
Kết hợp thiết kế bậc tam cấp thông minh để ngăn cách khu vực sinh hoạt và nghỉ ngơi

5. Sử dụng hệ thống ánh sáng nhân tạo

Thông thường, những căn phòng kín không có cửa sổ thường rất tối và ẩm mốc, do đó bạn cần sử dụng ánh sáng nhân tạo để tạo cảm giác ấm áp, thoải mái hơn. Có thể dùng đèn trần với thiết kế hiện đại, màu đèn vàng nhạt hoặc treo đèn led dây trên tường, dưới chân giường hoặc tủ cạnh giường để làm căn phòng trở nên sáng hơn.

Tuy nhiên, việc sử dụng đèn nhân tạo cũng cần phải hợp lý và không nên quá đà, bởi nó sẽ gây phản tác dụng làm phòng ngủ của bạn nóng bức, khó chịu.

Hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo sẽ tăng độ sáng căn phòng, làm ấm không gian.
Hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo sẽ tăng độ sáng căn phòng, làm ấm không gian.

6. Sử dụng gương treo trong phòng

Một giải pháp tốt để giúp phòng ngủ không có cửa sổ trở nên rộng hơn, có chiều sâu hơn là đặt một tấm gương trong phòng. Bạn có thể sử dụng gương đứng, gương treo tường khổ lớn để tạo cảm giác căn phòng mở rộng và thoải mái hơn.

Một lưu ý nhỏ, khi đặt gương trong phòng tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ về phong thủy để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của gia chủ.

Đặt gương trong phòng sẽ tạo được chiều sâu.
Đặt gương trong phòng sẽ tạo được chiều sâu.

7. Decor phòng ngủ không có cửa sổ bằng tranh

Đối với phòng ngủ không có cửa sổ, không gian của phòng sẽ khá đơn điệu và tù túng. Để thay đổi không gian trở nên sinh động và ấn tượng hơn, bạn có thể sử dụng thêm tranh treo tường.

Tranh treo tường sẽ giúp căn phòng bạn trở nên sinh động hơn, mới mẻ hơn.
Tranh treo tường sẽ giúp căn phòng bạn trở nên sinh động hơn, mới mẻ hơn.

Tranh treo tường là một giải pháp cho phòng ngủ không có cửa sổ của bạn trở nên sinh động, thẩm mỹ hơn. Nên việc chọn tranh treo tường phù hợp là vấn đề cần chú trọng cân nhắc. Bạn nên dùng những dòng tranh vẽ về thiên nhiên, cây cỏ để tạo sự hài hòa, tươi mát cho căn phòng, hoặc tranh nghệ thuật trừu tượng đơn giản.

Tránh dùng những bức tranh khổ quá lớn, họa tiết phức tạp và màu sắc lòe loẹt, như vậy rất dễ gây ức chế tinh thần và phản tác dụng.

8. Tạo không gian thoáng đãng giữa các khu vực

Phòng ngủ không có cửa sổ thường tù túng bởi những vách tường bao phủ chật hẹp. Để cải thiện không gian và giúp căn phòng ngủ không có cửa sổ trở nên rộng rãi hơn, bạn có thể sử dụng vách ngăn, kệ tủ cao để tạo không gian ngăn cách với phòng khách.

Ngoài ra, bạn có thể chọn thiết kế không gian mở – lối thiết kế xu hướng nhất hiện nay để tạo các khoảng không gian trống giúp cho không khí được lưu thông dễ dàng hơn và đem lại sự thoải mái cho căn phòng của bạn

Dùng vách ngăn thay thế bức tường để làm không gian mở, lưu thông không khí.
Dùng vách ngăn thay thế bức tường để làm không gian mở, lưu thông không khí.

9. Khử mùi và tạo mùi hương dễ chịu.

Những căn phòng kín thường không có lối thông khí nên dễ gây ám mùi, đặc biệt khi kết hợp thêm toilet trong phòng. Để hóa giải nhược điểm này bạn cần có những biện pháp khử mùi hợp lý như sử dụng máy lọc khí cho gian phòng.

Bạn có thể dùng tinh dầu nhân tạo, tinh dầu tự nhiên hoặc các nguyên liệu có thể khử mùi trong phòng kín.
Bạn có thể dùng tinh dầu nhân tạo, tinh dầu tự nhiên hoặc các nguyên liệu có thể khử mùi trong phòng kín.

Phòng ngủ không có cửa sổ không thể dùng ánh sáng mặt trời để khử khuẩn, nên bạn có thể dùng cây kiểng sống trong bóng râm để khử mùi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy lọc không khí, lọ xông tinh dầu để làm sạch không khí, tạo mùi hương dễ chịu và hạn chế sự bám mùi, ẩm mốc trong phòng.

>>> Xem thêm: Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả và nhanh chóng

10. Trang bị các loại máy lọc không khí

Như đã nói ở phần trên, một trong những phương pháp giúp khử mùi, làm sạch không khí hiệu quả cho căn phòng của bạn đó chính là sử dụng máy lọc không khí. Song song đó bạn cũng có thể lắp đặt thêm quạt hút, máy xông tinh dầu với mùi thơm nhẹ để tạo bầu không khí trong lành và dễ chịu.

Giải pháp dùng máy lọc khí cũng là cách giúp thanh lọc môi trường đặc biệt là phòng kín không cửa sổ.
Giải pháp dùng máy lọc khí cũng là cách giúp thanh lọc môi trường đặc biệt là phòng kín không cửa sổ.

11. Bố trí cây cảnh, chậu hoa trong phòng

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều chậu hoa và cây cảnh dùng để trang trí trong phòng kín. Đây sẽ là một lợi thế giúp bạn tăng thêm sự tươi mát và giúp lọc không khí trong phòng ngủ không có cửa sổ. Một số loại cây dễ trồng, không cần ánh sáng mặt trời bạn có thể sử dụng như cây trầu bà, cây lưỡi hổ hoặc cây xương rồng…

Sử dụng cây xanh, hoa để lọc khí trong phòng ngủ không có cửa sổ
Sử dụng cây xanh, hoa để lọc khí trong phòng ngủ không có cửa sổ

12. Lựa chọn gạch ốp sàn phù hợp

Nguyên nhân khiến phòng ngủ trở nên ẩm thấp, u ám và ngột ngạt cũng đến từ việc gạch ốp sàn không phù hợp. Gạch ốp thích hợp cho decor phòng ngủ không có cửa sổ là loại có kích thước lớn, giúp tạo cảm giác căn phòng rộng hơn. Họa tiết gạch nên theo chiều ngang để tăng chiều sâu cho căn phòng và màu sắc của gạch cũng nên hài hòa với bố cục tổng thể.

Gạch ốp sàn phù hợp sẽ giúp căn phòng tăng thêm cảm giác rộng rãi, nhẹ nhàng
Gạch ốp sàn phù hợp sẽ giúp căn phòng tăng thêm cảm giác rộng rãi, nhẹ nhàng

13. Thiết kế cửa trong suốt để nhận thêm ánh sáng

Mẹo thiết kế giúp tối ưu không gian phòng ngủ không có cửa sổ là sử dụng cửa kính thay thế những bức tường bí bách. Bằng cách thay thế này, bạn sẽ tạo được một không gian mở cho căn phòng, đồng thời lấy thêm ánh sáng tự nhiên từ những không gian khác thông qua cửa kính.

Dùng tấm kính trong suốt để mượn ánh sáng từ phòng khác.
Dùng tấm kính trong suốt để mượn ánh sáng từ phòng khác.

Bên cạnh đó, cửa kính thay thế tường sẽ giúp căn phòng thêm rộng hơn và tiết kiệm được chi phí sử dụng đèn điện. Tuy nhiên, cách thiết kế này cũng có một nhược điểm là không áp dụng được với những căn phòng cho thuê.

III. Nội thất phòng ngủ không có cửa sổ giúp tối giản không gian

Việc sử dụng nội thất không phù hợp có thể khiến không gian phòng ngủ của bạn trở nên chật hẹp. Với diện tích bị hạn chế như vậy, bạn không nên sử dụng nhiều nội thất kích thước lớn sẽ gây mất cân bằng và làm căn phòng trở nên nặng nề hơn.

Thay vào đó bạn nên dùng đồ tối giản, thiết kế thông minh và gọn nhẹ như:

  • Thiết kế tủ âm tường
Tủ âm tường là một nội thất giúp tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ nhỏ.
Tủ âm tường là một nội thất giúp tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ nhỏ.
  • Bàn làm việc có thể gấp gọn
  • Giường gấp gọn
Với không gian kín, chật hẹp bạn cần một chiếc giường gấp gọn.
Với không gian kín, chật hẹp bạn cần một chiếc giường gấp gọn.
  • Tận dụng không gian trống của giường làm nơi để đồ
  • Thiết kế bậc tam cấp kết hợp tủ
Ngày nay nội thất thông minh sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian phòng
Ngày nay nội thất thông minh sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian phòng
  • Sử dụng đồ vật nhỏ, treo tường với thiết kế đơn giản

Phòng ngủ không có cửa sổ là một không gian kín, do đó đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều nội thất vào, sẽ không tốt cho căn phòng của bạn. Bạn cần tối giản đồ vật để tạo không gian rộng rãi, nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Lựa chọn nội thất đơn giản nhưng đầy đủ chức năng và tiện nghi cũng là giải pháp tốt để nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

IV. Các mẫu thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ đẹp, hiện đại

Để giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn, sau đây Mua Bán sẽ gợi ý một số mẫu thiết kế phòng ngủ không cửa sổ đẹp, hiện đại bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo phong cách nhiệt đới, gần gũi thiên nhiên.
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo phong cách nhiệt đới, gần gũi thiên nhiên.
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo phong cách đơn giản, tiện lợi.
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo phong cách đơn giản, tiện lợi.
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo gam màu xám - trắng
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo gam màu xám – trắng
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo gam màu hồng pastel.
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo gam màu hồng pastel.
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo phong cách hiện đại, đầy đủ tiện nghi.
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo phong cách hiện đại, đầy đủ tiện nghi.
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo phong cách sang trọng, hiện đại.
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ theo phong cách sang trọng, hiện đại.
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ dành cho các cặp vợ chồng
Thiết kế phòng ngủ không cửa sổ dành cho các cặp vợ chồng

Như vậy, chúng ta vừa khám phá những mẫu thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ theo xu hướng ngày nay. Phòng ngủ không có cửa sổ tuy có nhiều nhược điểm nhưng nếu bạn biết cách tận dụng, kết hợp trong thiết kế vẫn sẽ đem lại một căn phòng xinh xắn, thoải mái dành cho chính mình.

Qua bài viết trên, Mua Bán hy vọng bạn tìm được thông tin hữu ích về cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ. Hãy ghé đến trang web Muaban.net thường xuyên để cập nhật nhiều chủ đề và thông tin thú vị về bất động sản, xe cộ, chia sẻ kinh nghiệm. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tác giả Thảo Vân

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ