Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmXử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả và nhanh chóng

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả và nhanh chóng

Nhà vệ sinh là nơi được sử dụng thường xuyên, tuy nhiên thật khó chịu khi chúng phát ra mùi hôi, gây ra ô nhiễm. Làm cách nào để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh? Hãy cũng theo chân Mua Bán tìm hiểu phương pháp khắc phục tình trạng này nhé!

Làm cách nào để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bốc lên?
Làm cách nào để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bốc lên?

Mục lục

I. Tại sao nhà vệ sinh lại thường có mùi khó chịu?

Để tìm ra cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả, chúng ta cùng tìm hiểu xem nguyên nhân dẫn đến việc khiến nhà vệ sinh có mùi khó chịu.

Nguyên nhân khiến nhà vệ sinh phát ra mùi khó chịu?
Nguyên nhân khiến nhà vệ sinh phát ra mùi khó chịu?

Có rất nhiều tác nhân gây ra mùi khó chịu trong nhà vệ sinh, ví dụ như:

  • Nhà vệ sinh bị bỏ hoang trong thời gian dài
  • Nhà vệ sinh không được tẩy rửa thường xuyên
  • Thiết kế nhà vệ sinh bị bí, kín, không có lỗ thông gió hoặc máy hút
  • Nhà vệ sinh bị nghẹt cống
  • Nguồn nước dùng cho nhà vệ sinh bị ô nhiễm, nhiễm bẩn
  • Ý thức người sử dụng kém

II. Nhà vệ sinh lại có mùi hôi do đâu?

Nhà vệ sinh là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn, vi sinh vật có hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Do đó, cần hiểu rõ nguyên nhân làm cho nhà vệ sinh có mùi khó chịu. Hãy cùng đến với phần tiếp theo, giúp bạn có thể quan sát và đưa ra biện pháp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh kịp thời.

1. Không được vệ sinh, tẩy rửa thường xuyên

Nhà vệ sinh không tẩy rửa lâu ngày sẽ bốc mùi hôi và ẩm mốc.
Nhà vệ sinh không tẩy rửa lâu ngày sẽ bốc mùi hôi và ẩm mốc.

Nguyên nhân đầu tiên khiến nhà vệ sinh bốc mùi khó chịu chính là không tẩy rửa thường xuyên. Khi bạn không cọ rửa nhà vệ sinh, ẩm mốc sẽ sinh sôi và phát triển, mảng bám đầy ở những nơi có ẩm nước phát ra mùi hôi. Những loại nấm mốc này còn có khả năng bám vào cơ thể gây ra những bệnh viêm, ngứa, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Vì thế, hãy thường xuyên tẩy rửa nhà vệ sinh của bạn, bạn có thể lập thời khóa biểu vệ sinh chúng như từ 1-2 lần/tuần chẳng hạn. Đừng để nấm mốc gây ra sự khó chịu cho bạn nhé!

2. Quá trình lắp đặt hệ thống sai kỹ thuật làm nhà vệ sinh bị hôi

Lắp đặt sai kỹ thuật dẫn đến các ống thoát nước, thoát khí dễ nghẹt tạo nên mùi hôi.
Lắp đặt sai kỹ thuật dẫn đến các ống thoát nước, thoát khí dễ nghẹt tạo nên mùi hôi.

Trong quá trình thiết kế, xây dựng nhà cửa, bạn cần chú ý quan sát những đường ống nước, hệ thống thoát nước có được lắp đặt đúng vị trí và hợp lý hay chưa. Bởi lẽ, nếu lắp đặt các chỗ như bồn cầu, bồn rửa chén thì rất có nguy cơ gây nghẹt cống hoặc ứ đọng nước sinh nấm mốc. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhà vệ sinh của bạn trở nên có mùi hôi.

Hãy kiểm tra kỹ lưỡng, sửa chữa ngay nếu như có sai xót trước khi hoàn công và đưa vào xử dụng sẽ giúp bạn xử lý được mùi hôi nhà vệ sinh không đáng có đấy!

3. Ống thoát nước bị nghẽn

Thông thường nhà vệ sinh nào cũng có một hệ thống thoát nước để dẫn nước từ vòi xịt, bồn cầu và thoát ra qua đường cống. Nếu nhà vệ sinh của bạn có mùi hôi xuất hiện thì rất có thể do ống thoát nước bị nghẽn, đầu ống thoát nước ra bên ngoài có nhiều mảng rêu bám, nấm mốc gây mùi khó chịu cho nhà vệ sinh.

4. Hầm chứa chất thải sử dụng lâu bị đầy

Hầm chứa trong một thời gian dài sử dụng có thể bị đầy và tràn ngược ra ngoài.
Hầm chứa trong một thời gian dài sử dụng có thể bị đầy và tràn ngược ra ngoài.

Một trong những tác nhân cơ bản khiến nhà vệ sinh của bạn có mùi khó chịu chính là hầm chứa của bạn quá đầy. Bồn cầu luôn có một hầm chứa chất thải, khi sử dụng trong thời gian dài, chúng sẽ bị đầy và có thể bị nghẹt, hầm không còn đủ chỗ chứa nước nên nước có khi bị dội ngược tạo mùi hôi thối. Để ngăn mùi hôi nhà vệ sinh trong trường hợp này hãy thường xuyên hút hầm cầu và tẩy rửa bồn cầu sạch sẽ.

5. Bị tắc ống thoát khí

Bồn cầu nhà vệ sinh thường được lắp đặt một ống thoát khí giúp đưa không khí sau khi vệ sinh ra ngoài. Tuy nhiên, ông thoát khí bị tắc, khí không được lưu thông ra ngoài nên đã dội ngược trở lại gây mùi khó chịu trong nhà vệ sinh.

6. Có sinh vật chết

Đường ống nhà vệ sinh là nơi rất nhiều sinh vật như gián, thằng lằng, chuột,… di chuyển từ bên ngoài vào bên trong nhà bạn. Do đó nếu đột nhiên nhà vệ sinh bốc lên mùi hôi thì rất có thể đã có sinh vật chết và mắc kẹt trong đó khiến nước không lưu thông được.

7. Bồn cầu bị nghẹt

Một trong những nguyên nhân gây cho nhà vệ sinh bốc mùi đó là bồn cầu bị nghẹt.
Một trong những nguyên nhân gây cho nhà vệ sinh bốc mùi đó là bồn cầu bị nghẹt.

Bồn cầu nghẹt cũng tương tự như hầm cầu bị đầy, khi bồn cầu nghẹt có nghĩa chất thải không được đưa xuống hầm mà bị dội ngược lại. Lúc này bạn cần kiểm ra các ống thoát nước, hố gas xem có trục trặc hay không khiến bồn cầu nghẹt hoặc kêu gọi hút hầm cầu kịp thời. Bồn cầu nghẹt cũng là một nguyên nhân khá thường xuyên khiến nhà vệ sinh bốc lên mùi hôi.

>>> Xem thêm: Cách sửa vòi nước bị rỉ tại nhà theo 5 bước đơn giản

III. Các cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh cực hiệu quả

Để có thể khắc phục được mùi hôi hiệu quả, bạn cần xử lý như thế nào? Cùng Mua Bán xem tiếp phần sau đây nhé!

1. Thông tắc bồn cầu là biện pháp hiệu quả nhất

Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh nhanh chóng tiện lợi nhất đó là thông tắc bồn cầu. Nếu nhà vệ sinh bạn bị nghẹt về hầm, cầu hãy gọi ngay đội ngũ hút hầm cầu đến xử lý.

Thông tắc bồn cầu, đường ống cống là cách làm xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả.
Thông tắc bồn cầu, đường ống cống là cách làm xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả.

Ngoài ra, trong trường hợp cống nghẹt bạn cũng có thể gọi các chuyên gia đến thông tắc cống cho bạn. Hoặc sử dụng bột thông cống, men vi sinh bỏ vào ban đêm để giúp phân hủy những chất bẩn dơ bán trên ống cống hoặc bồn cầu tắc nghẽn.

2. Kiểm tra và khắc phục lỗi lắp đặt hệ thống ống nước sai cách

Khi bạn dùng các biện pháp thống tắc bồn cầu, ống cống mà vẫn không khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả thì rất có thể nhà vệ sinh của bạn đã bị lắp đặt sai cách. Do đó cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân và khắc phục hậu quả.

Để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bạn cần kiểm tra xem hệ thống có bị lắp đặt sai kỹ thuật hay không
Để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bạn cần kiểm tra xem hệ thống có bị lắp đặt sai kỹ thuật hay không

Hãy xem thử có phải nhà vệ sinh của bạn không thoát nước tốt không? Sàn nhà vệ sinh có đủ độ dốc để thoát nước không? Đường ống nước, bồn cầu đã được lắp đặt đúng kỹ thuật chưa? Nhà vệ sinh lắp đặt sai cách sẽ rất dễ nghẹt cống, không thoát nước được gây ứ đọng ẩm mốc và tạo mùi khó chịu đấy.

IV. Các cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng nguyên liệu sẵn có cực hiệu quả, đơn giản

Bên cạnh hai phương pháp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả bên trên, thì sau đây Mua Bán sẽ tổng hợp 15 cách giúp bạn tự khử mùi hôi nhà vệ sinh nhanh chóng bằng những nguyên liệu sẵn có tại nhà.

1. Khử mùi nhà vệ sinh với baking soda hay muối trắng

Muối hay baking soda là những nguyên liệu giúp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh của bạn
Muối hay baking soda là những nguyên liệu giúp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh của bạn

Bạn đã nghe qua về hiệu quả khử mùi từ baking soda và muối trắng chưa? Đây là những nguyên liệu dễ kiếm và có khả năng xử lý mùi hôi nhà vệ sinh rất tốt. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cái lọ đựng muối hoặc baking soda, bỏ thêm một ít tinh dầu rồi đậy nắp kín lại. Đục vài lỗ trên nắp lọ để trong nhà vệ sinh.

Hiệu quả khử mùi từ baking soda, muối trắng sẽ không có tác dụng ngay lập tức, nếu bạn duy trì công việc từ vài ngày đến vài tuần thì chắc chắn bạn sẽ thấy sự thay đổi. Nhà vệ sinh sẽ mất hẳn mùi khó chịu thay vào đó là mùi tinh dầu thoang thoảng xung quanh không khí.

2. Khử mùi nhà vệ sinh cực hiệu quả với giấm trắng

Giấm trắng sẽ xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả, tẩy những vết ố ứ động.
Giấm trắng sẽ xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả, tẩy những vết ố ứ động.

Một trong những cách để ngăn mùi hôi nhà vệ sinh, bạn hãy thử với giấm trắng. Đây là nguyên liệu cực kỳ hiệu quả dùng để khử mùi, bạn chỉ cần mở nắp bồn cầu đổ giấm trắng vào ngăn chứa nước, sau đó gạt cầu vài lần, giấm sẽ giúp tẩy nhanh những chất bẩn ẩm mốc và trả lại cho bạn một nhà vệ sinh sạch sẽ không có mùi hôi.

3. Dùng lá dứa khử mùi nhà vệ sinh cực hiệu quả

Dùng lá dứa để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh nhanh chóng và tiện lợi.
Dùng lá dứa để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh nhanh chóng và tiện lợi.

Lá dứa cũng là một thành phần giúp bạn xử lý mùi hôi nhà vệ sinh một cách hiệu quả quả đấy. Như bạn đã biết, lá dứa thường là nguyên liệu tạo mùi thêm trong cách món ăn và nước uống, lá dứa còn có cả công dụng khử mùi. Phương pháp rất đơn giản, bạn vò nát một chùm lá dứa rồi cột chúng lại, treo trong nhà vệ sinh trong vài giờ sẽ thấy ngay kết quả.

>>> Đừng bỏ lỡ: 5 cách chống thấm nhà vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả

4. Dùng chanh tươi để khử mùi

Nước cốt chanh sẽ xử lý mùi hôi nhà vệ sinh trong vài giờ và để lại hương chanh thơm mát.
Nước cốt chanh sẽ xử lý mùi hôi nhà vệ sinh trong vài giờ và để lại hương chanh thơm mát.

Nói đến nguyên liệu gần gũi và khử mùi tốt trong nhà thì không thể không kể đến trái chanh. Chanh là một loại quả diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả, được dùng là nguyên liệu, mùi hương trong đa số các hóa phẩm ngày nay.

Dùng nước cốt chanh tươi (từ 4-5 quả vắt lấy nước) đổ một phần vào bồn cầu và đầy nắp, phần còn lại vào các góc tường nhà vệ sinh. Đóng cửa trong khoảng một giờ đồng hồ sau đó vào tẩy rửa, bạn sẽ thấy nhà vệ sinh không còn bốc lên mùi khó chịu nào nữa.

5. Dùng nến thơm để khử mùi nhà vệ sinh

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh với nến thơm, vừa thư giãn vừa đem đến mùi hương thiên nhiên.
Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh với nến thơm, vừa thư giãn vừa đem đến mùi hương thiên nhiên.

Cách khử mùi nhà vệ sinh được nhiều phụ nữ hiện đại ngày nay lựa chọn đó chính là sử dụng nến thơm. Đây là sản phẩm đem đến hương thơm lan tỏa trong không gian kín, nhà vệ sinh cũng có thể được khử mùi hiệu quả.

Với giá thành phải chăng, bạn có thể mua về cho mình một loại nến thơm được chiết xuất tự nhiên. Trong lúc sử dụng phòng tắm, hãy đốt nến thơm lên rồi tận hưởng không gian thoải mái, thư giãn, việc này còn có tác dụng khử mùi cho nhà vệ sinh của bạn nữa đấy.

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán đồ gia dụng giá rẻ, chất lượng

Bình chữa cháy xe đẩy bột 35kg
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Quạt sưởi thông minh cho nhà tắm thiết kế âm trần SIGMA
16
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Nồi chiên không dầu KUPCI nấu ăn ngon cho mọi nhà
3
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Máy xay sinh tố công nghiệp SKYMWONT - GERMAN - BLENDER, CỐI 2L - 3,9L
25
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Pass lại lọ thuốc tẩy cặn Cafiza E31 hãng urnex usa loại 200v
1
  • Hôm qua
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Combo dụng cụ pha chế dùng cho quán cafe, sinh tố, trà, barista, bếp
15
Lò xông khói 50kg/mẻ đa năng 3 trong 1 hàng mới có sẵn tại HCM
4
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bếp từ Fuger Công nghệ Đức FG-99PLUS INVERTER new 100%
4
  • 19/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Thanh lý máy lọc nước kangaroo
1
  • 17/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Nồi cơm điện Cukcoo-CR 1602 dung tích 1.8L Korea
3
  • 16/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Máy ép trái cây công nghiệp KESUN, máy ép cam điện - cầm tay, ép chanh
19
Máy làm sữa hạt Medion MD 11200, mới 99%
4
  • 12/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp Blender 1052 - 1053 - 1108 - 1112 CS2200W
19
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Máy xay sinh tố công nghiệp Skymwont 1500W - 2200W, cối xay 2 lít
16
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán bếp từ đang sử dụng, chất lượng tốt
1
  • 08/04/2024
  • Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Ca nhựa, ly đong, muỗng đong, bình lắc, thảm bar, bình sirup, kệ ly
30
Bán Máy hút mùi Arber AB-700T - còn mới 90%
4
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

6. Khử mùi nhà vệ sinh cực hiệu quả bằng sả

Sả là nguyên liệu dùng để xông, kháng khuẩn nên có thể xử lý mùi hôi nhà vệ sinh tốt.
Sả là nguyên liệu dùng để xông, kháng khuẩn nên có thể xử lý mùi hôi nhà vệ sinh tốt.

Sả là một loại nguyên liệu cũng giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả không kém gì quả chanh tươi. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mua một bó sả về, đập dập đầu rồi treo ở góc nhà vệ sinh. Bạn làm liên lục trong vài ngày sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt, mùi hương của sả cũng giúp thư giãn tinh thần hơn.

7. Dùng trái thơm để khử mùi nhà vệ sinh cực hiệu quả

Bạn chỉ cần có một trái thơm và cây nến nhỏ là có thể xử lý mùi hôi nhà vệ sinh rồi đấy.
Bạn chỉ cần có một trái thơm và cây nến nhỏ là có thể xử lý mùi hôi nhà vệ sinh rồi đấy.

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng trái cây tươi nào là hiệu quả? Bạn hãy dùng đến quả dứa nhé. Nguyên liệu chuẩn bị rất đơn giản, bạn cần có quả dứa và một cây nến nhỏ. Bạn cắt bỏ cuống, nạo hết ruột vỏ dứa, khóe thêm một cái lỗ lớn ở phần thân rồi đặt nến vào đốt. Nhà vệ sinh của bạn sẽ được lan tỏa ngay mùi từ quả dứa tự nhiên, vừa thư giãn vừa khử được mùi hôi khó chịu nữa.

8. Sử dụng bã cà phê hoặc bã trà khử mùi nhà vệ sinh

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh và chống ẩm với bã trà, bã cà phê.
Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh và chống ẩm với bã trà, bã cà phê.

Cà phê và trà được biết đến là những nguyên liệu có thể khử độc, khử mùi hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy bã từ chúng sau đó đặt vào một cái thau bỏ ở góc nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ được xử lý nhanh chóng trong nhiều giờ và trả lại hương thơm thoang thoảng từ cà phê và trà. Ngoài ra, bã cà phê, bã trà còn có tính hút ẩm cực cao, giúp nhà vệ sinh của bạn tránh được tình trạng ẩm mốc.

9. Đặt cây trồng trong nhà vệ sinh để khử mùi cực hiệu quả

Trồng cây trong phòng tắm để hút mùi hôi và thanh lọc không khí.
Trồng cây trong phòng tắm để hút mùi hôi và thanh lọc không khí.

Vì sao người ta lại đặt cây trồng trong nhà vệ sinh? Bởi vì tính khử mùi của chúng cực kỳ hiệu quả đấy. Cây trồng không những giúp trang trí nhà cửa mà còn có khả năng lọc không khí rất tốt. Bạn hãy lựa chọn những loại cây sống ở nơi mát mẻ không cần ánh nắng mặt trời như trầu bà, lưỡi hổ, cây bạc hà, nhà đam,… và đem chúng vào nhà tắm để khử mùi nhé.

10. Nước hoa hay chai xịt phòng để khử mùi hôi nhà vệ sinh

Nếu bạn cần khử mùi cấp tốc và nhanh chóng nhất hãy dùng đến chai xịt phòng với nước hoa thơm. Hiện nay trên thị trường sản phẩm này rất đa dạng với nhiều mùi hương có tính kháng khuẩn cao như hương chanh sả, hương quế,… Chúng sẽ là lựa chọn giúp bạn xử lý mùi hôi nhà vệ sinh trong vòng 1 phút mà thôi.

11. Lá bạch đàn tươi để khử mùi hôi nhà vệ sinh

Lá bạch đàn cũng là một cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả.
Lá bạch đàn cũng là một cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả.

Lá bạch đàn hay còn gọi là lá khuynh diệp có tác dụng khử mùi trong nhà rất tốt. Nếu bạn có trồng một cây bạch đàn, hãy lấy cây cột vài nhánh lá rồi treo ở góc nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ từ từ tan biến để lại hương thơm thoang thoảng từ tinh dầu có trong lá bạch đàn tươi.

12. Dầu cây chè để khử mùi hôi nhà vệ sinh

Bạn có thể sử dụng dầu chè hay lá bạc hà để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh.
Bạn có thể sử dụng dầu chè hay lá bạc hà để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh.

Một loại dầu thiên nhiên được dùng để khử mùi hiệu quả trong gia đình đó chính là dầu cây chè (hay dầu bạc hà). Ở các nước phương tây, người ta dùng dầu của loại cây này để khử khuẩn cho nhà vệ sinh, bạn cần có một ít nước, đường, dầu cây chè khuấy đều hỗn hợp và cho vào bình có vòi xịt. Khử quanh miệng bồn cầu và các góc cạnh nhà vệ sinh, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả trong vài giờ.

13. Khử mùi nhà vệ sinh với hóa chất

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ việc tẩy rửa nhà vệ sinh một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hãy dùng hóa chất để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh của bạn, sử dụng loại hóa chất không độc hại và có hương thơm từ các nguyên liệu tự nhiên.

14. Dùng than tre để khử mùi hôi nhà vệ sinh cực hiệu quả

Than tre là một nguyên liệu dễ tìm dùng để kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả.
Than tre là một nguyên liệu dễ tìm dùng để kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả.

Bạn đã nghe nói đến hiệu quả khử mùi hôi từ than tre chưa? Đây là nguyên liệu thân thiện với môi trường, than tre có thể khử mùi, hút ẩm không khí và chóng ẩm mốc rất hiệu quả. Bạn chỉ cần tìm mua một ít than tre, cho vào túi rồi treo trong nhà vệ sinh, trong vài ngày là có thể xử lý mùi hôi từ nhà vệ sinh của bạn rồi đấy.

>>> Xem thêm: Lưu ý để thiết kế phòng khách nhà ống đẹp, hợp phong thủy

15. Sử dụng dầu gió để khử mùi

Cách giúp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bạn có thể thử với dầu gió xanh.
Cách giúp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bạn có thể thử với dầu gió xanh.

Dầu gió xanh sẽ là vật khử mùi hiệu quả cho nhà vệ sinh của bạn. Nếu bạn có một chai dầu gió, hãy mở nắp và đặt chúng trong nhà vệ sinh. Biện pháp này có thể kéo dài trong vài ngày nhưng rất hiệu quả, bạn sẽ không còn bắt gặp lại mùi hôi khó chịu bốc ra từ nhà vệ sinh nữa.

VI. Một số câu hỏi thường gặp khi nhà vệ sinh có mùi hôi khó chịu

Chúng ta vừa đi qua những cách có thử xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả mà bạn có thể áp dụng dễ dàng ngay tại nhà mình. Tiếp theo đây sẽ là những câu hỏi giải đáp một số vấn đề trong nhà vệ sinh mà bạn có thể tham khảo thêm.

1. Đi vệ sinh có mùi hôi? Đâu là cách đi vệ sinh không còn hôi?

Vì sao bạn đã áp dụng rất nhiều biện pháp khử mùi mà không có hiệu quả? Khi đi vệ sinh mùi hôi vẫn còn và rất khó chịu? Đây là một vấn đề nhiều gia đình mắc phải, nguyên nhân của việc này chính là không gian vệ sinh của bạn có lẽ quá bí khiến mùi hôi không thoát được ra bên ngoài.

Làm cách nào để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh sau khi sử dụng?
Làm cách nào để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh sau khi sử dụng?

Hãy lắp đặt một hệ thống hút gió giúp nhà vệ sinh của bạn có thể đối lưu không khí, đưa các khí hôi ra bên ngoài. Lưu ý rằng trước khi đi vệ sinh hãy bật sẵn quạt hút gió, bạn sẽ thấy không khí trong nhà vệ sinh sẽ được thoáng đãng hơn và không còn mùi hôi phảng phất nữa.

2. Làm thế nào để chống mùi hôi cống?

Nếu bạn gặp phải vấn đề cống hay bốc ra mùi hôi thối, hãy thay đổi nắp cống của mình nhé. Bạn dùng loại nắp cống có 2 lớp, một lớp trên cản trở tóc và các rác thải khác trôi xuống cống gây tắc nghẽn, lớp dưới dạng hình chén úp ngược giúp ngăn mùi hôi bốc vào nhà. Ngoài ra cũng có thể tìm mua những sản phẩm giúp ngăn chặn mùi hôi cống như ống silicon, phiễu cống,…

3. Tại sao mỗi lần xả nước bồn cầu bốc mùi hôi?

Tại sao cứ xả nước là mùi hôi bốc lên trong khi bạn đã tẩy rửa bồn cầu sạch sẽ?
Tại sao cứ xả nước là mùi hôi bốc lên trong khi bạn đã tẩy rửa bồn cầu sạch sẽ?

Bạn đang gặp phải tình trạng xả nước bồn cầu thì lại bốc mùi hôi? Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh từ bồn cầu như thế nào? Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi này là do ống thoát khí bị nghẽn hoặc lắp đặt sai kỹ thuật.

Khi ống thoát khí nghẽn, mùi hôi không thoát theo hệ thống mà dội ngược lên nhà vệ sinh. Do đó hãy kiểm tra lại bồn cầu xem có bị lắp đặt sai hay không hoặc có vật nào gây tắc nghẽn bồn cầu nhà bạn hay không.

Như vậy, Mua Bán đã cùng bạn đi qua những vấn đề khiến nhà vệ sinh bốc lên mùi hôi khó chịu. Có rất nhiều cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Mua Bán hy vọng đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn qua bài viết trên. Và đừng quên ghé qua Muaban.net thường xuyên để tìm kiếm các chủ đề hấp dẫn khác nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tác giả Thảo Vân

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ