Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyPhiên bản xe KIA Rondo 2017 có gì đặc biệt?

Phiên bản xe KIA Rondo 2017 có gì đặc biệt?

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2014, xe KIA Rondo đã nhanh chóng ghi dấu ấn với khách hàng và trở thành một trong những mẫu xe KIA được ưa chuộng nhất. Với việc nâng cấp các tính năng cùng mức giá phải chăng, KIA Rondo 2017 tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở phân khúc xe gia đình cỡ trung.

Xe KIA Rondo 2017 phù hợp cho nhu cầu đi lại hàng ngày, đi làm hay cho gia đình tổ chức những chuyến đi chơi xa. Ngoài ra với nhu cầu kinh doanh vận tải cần động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn chú trọng đến khả năng vận hành và trang bị an toàn thì KIA Rondo 2017 cũng là sự lựa chọn khá tốt.

Nổi bật với những đường gân dập nổi mạnh mẽ dọc thân xe, KIA Rondo là sự pha trộn tinh tế giữa cảm xúc với sự tiện nghi của các tính năng của một chiếc xe dành cho cuộc sống năng động và thân thiện với môi trường. Lấy cảm hứng từ những chiếc Carens quen thuộc nhưng mang dáng vẻ châu Âu sang trọng, KIA Rondo tuyệt đối thu hút sự chú ý từ mọi góc nhìn.

KIA Rondo 2017 nổi bật với những đường nét tinh tế khỏe khoắn
KIA Rondo 2017 nổi bật với những đường nét tinh tế khỏe khoắn

Xe KIA Rondo 2017 bán ra tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản gồm: KIA Rondo 2.0L GMT 2017 giá 649 triệu đồng, KIA Rondo 2.0L GAT 2017 giá 709 triệu đồng, KIA Rondo 2.0L GATH 2017 giá 852 triệu đồng và KIA Rondo 1.7L DAT 2017 giá 839 triệu đồng. So với 2 phiên bản của Chevrolet Orlando 2017gồm 1.8L LT giá 639 triệu đồng và 1.8L LTZ có giá 699 triệu đồng, giá xe KIA Rondo cao hơn. Song, so với Innova 2017 ở 3 phiên bản 2.0E, 2.0G và 2.0V có giá lần lượt là 793 triệu đồng, 859 triệu đồng và 995 triệu đồng thì KIA Rondo có mức giá tương đối dễ chịu hơn.

Động cơ mạnh mẽ

Có thể nói về động cơ, KIA Rondo 2017 khá nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, cho phép người dùng thỏa sức di chuyển trên những cung đường dài. Hệ thống Eco của Rondo giúp tiết kiệm nhiên liệu. So với các xe cùng phần khúc, mức tiêu hao nhiên liệu của KIA Rondo có thể nói là thấp nhất chỉ 9,2L/100km trên đường đô thị và 6,3L/100km trên đường dài.

KIA Rondo 2017 có động cơ mạnh mẽ
KIA Rondo 2017 tương đối nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ trên mọi chặng đường

Xe Kia Rondo 2017 sử dụng động cơ dầu cho 1 phiên bản và trang bị động cơ xăng cho 3 phiên bản còn lại. Trong đó, động cơ Diesel tăng áp 1.7L, 4 xi lanh, 16 van DOHC với dung tích 1685cc cho công suất cực đại 139 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 340 Nm tại 1750-2500 vòng/phút. 3 phiên bản động cơ xăng Nu dùng động cơ 2.0L, dung tích 1999cc cho công suất 159 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 194 Nm/4.800 vòng/phút cho xe vận hành mạnh mẽ, bền bỉ.

Phiên bản động cơ Diesel của xe KIA Rondo 2017 được trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Công nghệ mới nhất của KIA giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Các phiên bản động cơ xăng Nu còn lại đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp và số sàn 6 cấp. Đây là một điểm cộng cho KIA khi 2 dòng đối thủ đều chỉ dùng hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó xe hỗ trợ 3 chế độ lái: Comfort, Normal, Sport phù hợp cho từng loại hình đường khác nhau.

Ngoại thất tinh tế, sang trọng

Kia Rondo sở hữu kiểu dáng hiện đại và thể thao nổi bật nhờ đèn pha HID dạng Projector. Xe cũng mang đến trải nghiệm đáng tin cậy cho người dùng nhờ đèn hỗ trợ góc chiếu khi vào cua. Ngoài ra, cụm đèn sương mù và cản trước được thiết kế lại theo hướng mở rộng sang hai bên cá tính và cứng cáp hơn.

Thiết kế hiện đại
Thế hệ mới mang thiết kế hoàn toàn thay đổi với xu hướng hiện đại và dáng dấp thể thao

Kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.525 x 1.805 x 1.610 (mm), và chiều dài cơ sở 2.750 (mm). Sự thon gọn tổng thể giúp ô tô Rondo phù hợp hơn với giao thông phức tạp tại Việt Nam. Mặc dù thông số 3 chiều của KIA Rondo đều nhỏ hơn các mẫu MPV đối thủ nhưng bù lại chiều dài cơ sở của xe lại tương đối lớn, mang lại một không gian khá thoải mái cho người ngồi bên trong.

Thân xe có những đường dập nổi nối thân xe với đuôi xe tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Ngoài ra còn có những chi tiết mạ chrome phân bổ vừa phải càng nhấn mạnh nét sang trọng cho Rondo 2017. Gương chiếu hậu gập điện, lòng gương chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED hiện đại. Cũng như Orlando, KIA Rondo 2017 sở hữu cụm la-zăng hợp kim nhôm 5 chấu kép thể thao 17 inch, nhưng được thiết kế bắt mắt hơn đối thủ với vành được sơn đen ấn tượng.

Tổng thể cực hoàn hảo của Rondo
Những đường dập nổi mạnh mẽ nối thân xe với đuôi xe tạo nên một tổng thể hoàn hảo

Phần đuôi xe, Cụm đèn hậu dạng LED nổi bật trong đêm. Cản sau được ốp bảo vệ bằng nhựa sơn bạc, tăng độ chắc chắn cho đuôi xe đồng thời thiết kế mới trẻ trung, thanh thoát hơn. Cánh hướng gió tích hợp đèn phanh trên cao, giúp tăng tính thẩm mỹ và an toàn. Ống xả cũng được thiết kế lại trông đơn giản và chuyên nghiệp hơn.

Nội thất trau chuốt đến từng chi tiết

Nội thất của xe KIA Rondo 2017 được trau truốt với ghế ngồi được bọc da cao cấp. Trên phiên bản cao cấp nhất của Rondo, ghế người lái có thể chỉnh điện 10 hướng và đi kèm tiện ích đệm đỡ bắp chân chỉnh điện, nhờ đó mà lái xe trên những hành trình dài trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Với thiết kế 7 chỗ ngồi, xe Kia Rondo mang tới không gian nội thất rộng rãi, trong đó Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập phẳng xuống sàn theo tỉ lệ lần lượt 40:60 và 50:50 để mở rộng không gian chứa hành lý. Với sự tiện ích này, khoang hành lý có thể đạt thể tích 492 lít. Và nếu hàng ghế giữa cũng được gập xuống, khoang hành lý có thể đạt thể tích lên tới 1.650 lít.

Vô lăng bọc chất liệu da thiết kế 3 chấu được tích hợp nhiều nút bấm tiện ích điều khiển âm thanh, thoại rảnh tay, ga tự động Cruise Control… phân bổ trên 2 chấu. Riêng ba phiên bản số tự động được trang bị thêm tính năng điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe đắt tiền. Vô lăng của Rondo 2017 có thể điều chỉnh 4 hướng và được trợ lực điện hoàn toàn.

Nội thất của Rondo vô cùng cao cấp
Nội thất KIA Rondo 2017 được trau chuốt đến từng chi tiết với chất liệu cao cấp

Cụm đồng hồ trung tâm sắc nét, ấn tượng cùng khả năng hiển thị đa thông tin của xe khi vận hành. Đồng hồ bên phải chỉ tốc độ xe, đồng hồ bên trái cho thông tin vòng tua máy, còn đồng hồ ở giữa cho các thông tin về nhiệt độ ngoài trời, quãng đường di chuyển, lượng xăng, chế độ vận hành,…

Với những nâng cấp tốt hơn hơn so với các phiên bản trước đây, có thể nói xe KIA Rondo 2017 là một trong những đối thủ nặng ký trong phân khúc này khi sở hữu chất lượng vượt trội về thiết kế, nội thất, ngoại thất cùng hệ thống bảo đảm an toàn chuẩn mực.

>>> Xem thêm: Những mẫu xe KIA bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay

Cloudy

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ