Thursday, June 20, 2024
spot_img
HomePhong thủyXem ngày tốt nhập trạch tháng 8 năm 2024 hợp mệnh mới...

Xem ngày tốt nhập trạch tháng 8 năm 2024 hợp mệnh mới nhất

Nhập trạch là một nghi thức quan trọng theo quan niệm dân gian. Vì thế việc xem ngày lành tháng tốt để nhập trạch là điều không thể thiếu đối với những ai sắp dọn về nhà mới. Nếu bạn đang có dự định nhập trạch trong tháng 8 năm 2024 thì đừng bỏ qua những ngày tốt nhập trạch tháng 8 dưới đây!

Ngày tốt nhập trạch tháng 8 năm 2024
Ngày tốt nhập trạch tháng 8 năm 2024

I. Nhập trạch là gì? Nguyên tắc chọn ngày nhập trạch

Lễ nhập trạch, hay còn gọi là nhập gia, là một nghi thức trọng đại trong văn hóa Á Đông, nhất là khi gia đình bạn chuyển đến ngôi nhà mới. Nghi thức này không chỉ là một phần của truyền thống mà còn thể hiện sự tôn kính đối với không gian sống mới, nhằm mang lại may mắn, hạnh phúc và sự bình an cho gia chủ.

Nhập trạch
Nhập trạch là gì?

Trong lễ nhập trạch, các hoạt động được thực hiện một cách tỉ mỉ và chu đáo, từ việc chọn ngày giờ tốt theo lịch phong thủy đến việc sắp đặt mọi thứ trong nhà theo cách hài hòa nhất để thu hút năng lượng tích cực. Theo tâm linh, ngày tốt phải là ngày hội tụ đủ các yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Ngày nhập trạch phải là ngày hoàng đạo, nếu hợp mệnh gia chủ thì càng tốt. 

Có thể bạn quan tâm: Ngày hắc đạo là gì? Tìm hiểu tất tần tật về ngày hắc đạo

II. Tại sao nên xem ngày tốt nhập trạch tháng 8?

Việc chọn ngày tốt để nhập trạch là một tập tục có từ lâu đời. Khi chọn một ngày tốt để nhập trạch, gia chủ không những được yên tâm về mặt tâm linh mà còn tạo ra một khởi đầu tốt lành cho cuộc sống mới. Đây là cơ hội để mọi thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần, chia sẻ niềm vui và hướng tới một tương lai tươi sáng.

Nhập trạch
Nhập trạch là nghi thức quan trọng không thể thiếu

Ngày nhập trạch tốt còn được cho là thời điểm mà năng lượng tích cực cao nhất, có khả năng thanh lọc không gian sống, xoá bỏ những điều không may mắn, từ đó tạo đà cho những thành công và may mắn liên tiếp đến với gia đình. Do đó, việc lựa chọn kỹ càng ngày nhập trạch là rất quan trọng, đóng vai trò là bước đệm vững chắc cho mọi mặt của cuộc sống gia đình. Một bước đầu suôn sẻ không chỉ đem lại bình yên mà còn là biểu tượng của sự tài lộc và thịnh vượng lâu dài.

Tham khảo thêm: Xem ngày khai trương: Tại sao phải chọn ngày đẹp?

III. Xem ngày tốt nhập trạch tháng 8 may mắn, thuận lợi

Nếu bạn nhập trạch trong tháng 8 năm nay thì đừng bỏ qua những ngày tốt nhập trạch tháng 8 dưới đây:

1. Thứ 2, ngày 5 tháng 8 năm 2024

Ngày 5 tháng 8 ( rơi vào ngày mùng 2 tháng 7 Âm lịch), là ngày Tân Sửu, tháng Nhâm Thân, năm Giáp Thìn. Đây là một ngày tốt thích hợp để nhập trạch, cụ thể như sau:

  • Ngày Hoàng đạo: Minh Đường Hoàng đạo, Tiết Đại thử, Trực Chấp
  • Giờ tốt nhập trạch: Dần (3 – 5h), Mão (5 – 7h), Tỵ (9 – 11h), Thân (15 – 17h), Tuất (19 – 21h), Hợi (21 – 23h)
  • Giờ xấu cần kiêng kỵ nhập trạch:  Tý (23 – 1h), Sửu (1 – 3h), Thìn (7 – 9h), Ngọ (11 – 13h), Mùi (13 – 15h), Dậu (17 – 19h)
Ngày tốt nhập trạch tháng 8
Ngày 5 ngày tốt nhập trạch tháng 8 năm nay

2. Thứ 6, ngày 9 tháng 8 năm 2024

Ngày 9 tháng 8 năm 2024 ( rơi vào ngày mùng 6 tháng 7 Âm lịch), là ngày Ất Tỵ, tháng Nhâm Thân, năm Giáp Thìn. Đây cũng là một ngày đẹp để nhập trạch, chi tiết như sau:

  • Ngày Hoàng đạo:  Bảo Quang Hoàng đạo, Tiết Lập thu, Trực Thu
  • Giờ tốt nhập trạch: Sửu (1 – 3h), Thìn (7 – 9h), Ngọ (11 – 13h), Mùi (13 – 15h), Tuất (19 – 21h), Hợi (21 – 23h)
  • Giờ xấu cần kiêng kỵ nhập trạch: Giờ Tý (23 – 1h), Dần (3 – 5h), Mão (5 – 7h), Tỵ (9 – 11h), Thân (15 – 17h), Dậu (17 – 19h)
Ngày tốt nhập trạch tháng 8
Ngày 9 thích hợp nhập trạch trong tháng 8

3. Thứ 4, ngày 21 tháng 8 năm 2024

Ngày 21 tháng 8 năm 2024 ( nhằm ngày 18 tháng 7 Âm lịch), là ngày Đinh Tỵ ,tháng Nhâm Thân, năm Giáp Thìn. Đây là một trong những ngày lành tháng tốt thích hợp tiến hành lễ nhập trạch, cụ thể như sau:

  • Ngày Hoàng đạo: Bảo Quang Hoàng đạo, Tiết Lập thu, Trực Thu
  • Giờ tốt nhập trạch: Sửu (1 – 3h), Thìn (7 – 9h), Ngọ (11 – 13h), Mùi (13 – 15h), Tuất (19 – 21h), Hợi (21 – 23h)
  • Giờ xấu cần kiêng kỵ nhập trạch: Tý (23 – 1h), Dần (3 – 5h), Mão (5 – 7h), Tỵ (9 – 11h), Thân (15 – 17h), Dậu (17 – 19h)
Ngày tốt nhập trạch tháng 8
Ngày tốt nhập trạch tháng 8

4. Thứ 6, ngày 23 tháng 8 năm 2024

Ngày 23 tháng 4 năm 2024 (nhằm ngày 20 tháng 7 Âm lịch), là ngày Kỷ Mùi, tháng Nhâm Thân, năm Giáp Thìn. Đây cũng là một trong những ngày tốt nhập trạch tháng 8 không nên bỏ qua, cụ thể như sau:

  • Ngày Hoàng đạo: Ngọc Đường Hoàng đạo, Tiết Xử thử, Trực Bế
  • Giờ tốt nhập trạch: Giờ Dần (3 – 5h), Mão (5 – 7h), Tỵ (9 – 11h), Thân (15 – 17h), Tuất (19 – 21h), Hợi (21 – 23h)
  • Giờ xấu cần tránh nhập trạch: Tý (23 – 1h), Sửu (1 – 3h), Thìn (7 – 9h), Ngọ (11 – 13h), Mùi (13 – 15h), Dậu (17 – 19h)
Ngày tốt nhập trạch tháng 8
Ngày 23/8 rất tốt để dọn về nhà mới

5. Thứ 5, ngày 29 tháng 8 năm 2024

Ngày 29 tháng 8 năm 2024 (nhằm ngày 26 tháng 7 Âm lịch), là ngày Ất Sửu, tháng Nhâm Thân, năm Giáp Thìn. Đây là một trong những ngày tốt nhập trạch tháng 8, chi tiết giờ tốt nhập trạch trong ngày dưới đây:

  • Ngày Hoàng đạo: Minh Đường Hoàng đạo, Tiết Xủ thu, Trực Chấp
  • Giờ tốt nhập trạch: Dần (3 – 5h), Mão (5 – 7h), Tỵ (9 – 11h), Thân (15 – 17h), Tuất (19 – 21h), Hợi (21 – 23h)
  • Giờ xấu kiêng kỵ nhập trạch: Tý (23 – 1h), Sửu (1 – 3h), Thìn (7 – 9h), Ngọ (11 – 13h), Mùi (13 – 15h), Dậu (17 – 19h)
Ngày tốt nhập trạch tháng 8
Nên dọn về nhà mới ngày 29/8

IV. Các bước xem ngày tốt nhập trạch tháng 8 năm 2024

Cách xem ngày tốt cũng khá dễ dàng, nếu bạn không biết cách xem ngày tốt tháng 8 như thế nào thì có thể tham khảo cách dưới đây:

  • Bước 1: Lựa chọn các ngày thuộc tháng 8 năm nay, xem xét lịch để tìm ra những ngày phù hợp nhập trạch.
  • Bước 2: Hạn chế chọn những ngày có dấu hiệu xấu như Nguyệt kỵ, Tam nương, Sát Chủ, Thọ tử, Dương công kỵ nhật. Vì những ngày này thường mang loại năng lượng không tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến gia chủ.
  • Bước 3: Kiêng kỵ chọn những ngày có sao xấu chiếu vào, chẳng hạn như Sát Chủ, Thiên Lại, Tử Khí, Quan Phù, Thụ Tử, Đại Hao, Thiên Cương, Thiên Lại, Đại Hao, Tử Khí, Thiên Ngục, Tiểu hồng xa, Quan Phù, Hoang Vu, Hà Khôi, Băng Tiêu, Nguyệt Phá, Cẩu Giảo, Nguyệt Hình, Ly Sàng, Tai Sát, , Tứ Thời, Chu Tước, Cô Thần và Quả Tú. Bởi những sao xấu này sẽ mang tác động tiêu cực đến cuộc sống gia đình.
  • Bước 4: Sau khi loại bỏ những ngày xấu, bạn cần so sánh ngày tốt với thiên can, địa chi, cũng như cung tuổi của bạn, nhằm tìm ra ngày phù hợp nhất cho gia chủ.
  • Bước 5: Ngoài chọn ngày tốt, bạn cần chú ý chọn giờ hoàng đạo trong ngày để cử hành lễ nhập trạch

Tham khảo thêm: Giờ hắc đạo là gì? Giờ hắc đạo ảnh hưởng như thế nào?

Cách chọn ngày tốt nhập trạch
Cách chọn ngày tốt nhập trạch tháng 8 năm nay

V. Những điều tuyệt đối kiêng kỵ khi nhập trạch nhà mới

Bên cạnh việc chú ý chọn ngày lành tháng tốt, giờ tốt để tiến hành lễ nhập trạch, bạn cũng cần lưu ý những điều kiêng kỵ sau để tránh ảnh hưởng đến vận khí của gia đình:

  • Không cãi nhau, nói lời xui rủi ngày nhập trạch: Bởi vì cãi nhau hoặc nói lời xui rủi ngay trong ngày quan trọng này có thể tạo ra năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng lâu dài đến không khí và tinh thần của ngôi nhà. Trong văn hóa phương Đông, việc tạo ra hòa khí và yên bình được xem là yếu tố cốt lõi mang lại tài lộc và hạnh phúc.
  • Không dùng chổi cũ đến quét nhà mới: Theo quan niệm xưa, chổi cũ sau thời gian dài sử dụng có thể hấp thụ các năng lượng không mong muốn. Việc mang chổi cũ vào nhà mới có thể được coi là đưa năng lượng cũ, cản trở sự tươi mới và may mắn tiếp cận gia đình bạn.
  • Không nhập trạch ban đêm: Bởi vì việc di chuyển đồ đạc vào ban đêm có thể gây nguy hiểm do tầm nhìn hạn chế. Theo tâm linh, nhập trạch vào lúc bình minh hoặc vào buổi sáng sớm sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ban ngày mới là thời điểm mà nguồn năng lượng tích cực lưu chuyển mạnh mẽ, được coi là thời điểm tốt để bắt đầu một khởi đầu mới thay vì chọn ban đêm.
  • Không làm rơi vỡ đồ đạc trong ngày nhập trạch: Theo quan niệm phong thủy, việc làm rơi vỡ đồ đạc tượng trưng cho sự rạn nứt, đổ vỡ trong hạnh phúc gia đình, sự nghiệp hoặc tài chính. Nó có thể gây ra sự khởi đầu không suôn sẻ và mang đến không khí căng thẳng, lo lắng cho tất cả mọi người trong gia đình.
Hạn chế rơi vỡ đồ đạc trong ngày nhập trạch
Hạn chế rơi vỡ đồ đạc trong ngày nhập trạch

Trên đây là tất tần tật những lưu ý quan trọng về việc nhập trạch, chọn ngày tốt nhập trạch tháng 8 năm 2024. Mong rằng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có thể tiến hành một buổi lễ nhập trạch thuận lợi, yên vui. Nếu bạn đang tìm mua nhà mới thì đừng bỏ qua những tin đăng mới nhất trên trang Muaban.net nhé!

Xem thêm:

Hương Nguyễn
Mình là Xuân Hương - Content Writer chuyên các chủ đề phong thủy, việc làm,... với hơn 2 năm kinh nghiệm. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã ghé thăm "nhà của Hương".
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ