Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNgành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội

Ngành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội

Ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển minh chứng lượng khách quốc tế và khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Sau đại dịch COVID-19 các ngành dịch vụ, du lịch lại quay trở lại phát triển mạnh mẽ. Ngành học du lịch cũng được nhiều bạn học sinh lựa chọn thi tuyển vào các trường đại học hơn. Vậy, học ngành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội? Tại bài viết này Mua bán sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích!

Tổng quan về ngành du lịch

Ngành Du lịch là một trong những ngành kinh tế tiềm năng cho đất nước ta, đây là ngành được coi là thế mạnh phát triển của các vùng miền trên khắp cả nước. Về tính chất của ngành học du lịch bao gồm nhiều nhóm ngành, nghề bộ phận liên quan có nhiệm vụ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực các đơn vị nghiên cứu, kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài nước, các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

Nhân lực ngành Du lịch Việt Nam tính đến năm 2022 cần khoảng 650.000 lao động. Có thể thấy nhu cầu tuyển dụng của ngành du lịch tại Việt Nam luôn tăng cao. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ yêu thích học ngành du lịch được học tập, theo đuổi nghề với mức thu nhập tốt.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngành du lịch học trường nào? Tiêu chí chọn trường là gì?

nganh-du-lich-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi
Ngành du lịch nên học trường nào ở hà nội

Khi theo học ngành du lịch tại các trường đại học bạn sẽ được lựa chọn giữa các chuyên ngành nhằm được đào tạo chuyên sâu hơn:

  • Quản trị khách sạn
  • Quản trị nhà hàng 
  • Quản trị du lịch và lữ hành
  • Việt Nam học
  • Quản trị kinh doanh du lịch
  • Kinh tế du lịch
  • Quản lý lữ hành
  • Hướng dẫn du lịch

Các môn học ngành Du lịch khi đào tạo hệ đại học bạn sẽ được tiếp cận bao gồm: Các môn học đại cương bắt buộc; Các môn học xã hội – nhân văn cần thiết cho việc thực hành ngành du lịch; Ngoại ngữ: ngoại ngữ cơ bản, ngoại ngữ chuyên ngành du lịch. Bên cạnh đó đối với các môn học chuyên ngành người học sẽ được đào tại chuyên sâu về các môn học như: quản trị kinh doanh khách sạn, dịch vụ du lịch, khách sạn, nấu ăn, hướng dẫn viên du lịch, du lịch lữ hành…

Các khối ngành xét tuyển vào ngành Du lịch là khối A00, A01, C00 và D01. 

Sau khi tốt nghiệp ngành du lịch ra trường người học sẽ được làm tại một số công việc như: Điều hành du lịch (Quản trị – điều hành – thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước); Quản lý du lịch; Giảng viên (Chuyên viên tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch hoặc nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu,…); Hướng dẫn viên du lịch (Hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị – sự kiện); Nhân viên marketing du lịch; Phục vụ, lễ tân,… Vậy học ngành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội?

>>> Xem thêm: Ngành du lịch nên học trường nào ở TPHCM?

nganh-du-lich-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi
ngành du lịch đang rất phát triển tại Việt Nam

Ngành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội?

Trường Đại học Hà Nội

Phương thức xét tuyển:

Ngành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội? Chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch – Lữ hành thuộc Khoa Quản trị kinh doanh Du lịch của trường Đại học Hà Nội (HANU). Đây là ngôi trường uy tín trong danh sách các trường đào tạo ngành Du lịch tốt nhất Hà Nội. Học phí cho cả khóa đào tạo là gần 85.000.000 đồng. Lấy điểm ngoại ngữ là điểm chuẩn xét tuyển của chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch – Lữ hành.

Hình thức đào tạo:

Chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch – Lữ hành của HANU được đào tạo chính quy có 100% giảng dạy bằng tiếng Anh tại Việt Nam. Với giáo trình chuẩn quốc tế như Hoa Kỳ, Australia, Anh… Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, có trên 85% giảng viên có bằng thạc sĩ, tiến sĩ của nước ngoài. Đây đều là những chuyên gia trong các công ty du lịch lớn.

Đặc biệt trường còn có chế độ học bổng toàn phần và bán toàn phần đến từ Unilever, Lotte nhằm hỗ trợ cho sinh viên giỏi. Chính sách miễn giảm học phí cho các sinh viên thuộc diện chính sách,… Có thể nói nhà trường tạo điều kiện tốt giúp mở rộng cơ hội việc làm cao cho sinh viên ngay trong các kỳ thực tập. Đảm bảo mức thu nhập của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường từ là 6 – 15 triệu đồng.

Địa chỉ trường: Km 9, đường Nguyễn Trãi, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

nganh-du-lich-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi
Trường đào tạo ngành du lịch tại Hà Nội

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học quốc gia Hà Nội

Phương thức xét tuyển:

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội là ngôi trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội khối/Tổ hợp xét tuyển 2022: C00 Ngữ văn – Lịch sử – Địa lý, D01 Toán – Ngữ văn – Tiếng Anh, D14 Ngữ văn – Lịch sử – Tiếng Anh. Mức học phí rẻ hơn so với nhiều ngôi trường Đại học cũng đào tạo về Du lịch, mức phí 225.000 đồng/tín chỉ. Bên cạnh đó trường cũng có nhiều học bổng dành cho sinh viên với một năm 2 lần trao học bổng.

Hình thức đào tạo:

Nếu bạn đang băn khoăn học ngành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội, thì hãy yên tâm khi chọn khoa Du lịch của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Tại đây có đội ngũ giảng viên gồm 20 thầy, cô giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết nghề. Các phương pháp đào tạo mới, chương trình đào tạo được thiết kế chuyên sâu, các môn học được kết hợp có sự bổ trợ lẫn nhau giúp sinh viên được học tập hiệu quả và toàn diện. Đặc biệt việc kết hợp giữa việc học lý thuyết và rèn luyện kỹ năng thực tế giúp sinh viên của trường rất năng động.

Ví dụ: Sinh viên sẽ có cơ hội trao đổi sinh viên với các trường đại học hàng đầu về du lịch trên khắp thế giới (đại học Rikkyo – Nhật Bản, đại học Toulouse Le Mirail – Pháp, trường Du lịch thuộc đại học Khoa học ứng dụng Munich…). Tại đây sinh viên có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp du lịch lữ hành từ rất sớm. Vào các mùa du lịch trong năm sẽ được các doanh nghiệp, công ty du lịch trực tiếp tuyển dụng với vị trí cộng tác du lịch.

Địa chỉ trường: số 336 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

nganh-du-lich-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi
Sinh ngành du lịch rất năng động

Đại học Kinh tế quốc dân

Hình thức đào tạo:

Bạn đang băn khoăn học ngành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội tốt nhất? Đây là câu trả lời hoc bạn – Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) là ngôi trường top đầu của cả nước về đào tác các ngành kinh tế – xã hội. Ngôi trường này đào tạo chuyên ngành Kinh tế – Tài chính và Quản trị kinh doanh. Khoa Du lịch và Khách sạn của NEU là khoa đầu tiên đào tạo Kinh doanh Du lịch tại Việt Nam. Tại ngôi trường này đã đào tạo, bồi dưỡng ra các nhà Quản lý, Giám đốc cho các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam và thế giới. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn một ngôi trường đào tạo ngành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội, thì ngôi trường này rất đáng để đặt nguyện vọng.  

Phương thức xét tuyển:

Dự kiến tuyển sinh năm 2022 của trường với 3 chuyên ngành để bạn theo học là: Quản trị khách sạn, Quản trị du lịch, Quản trị lữ hành. Mức học phí trung bình là 60.000.000 đồng/năm.

Sinh viên theo học ngành Du lịch và lữ hành tại NEU sẽ được đào tạo đầy đủ kiến thức, kỹ năng và văn hóa để tự tin theo đuổi ngành du lịch.

Địa chỉ: Số 207, đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

nganh-du-lich-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi
Trường đào tạo ngành du lịch tại Hà Nội

Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội

Phương thức xét tuyển:

Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội là ngôi trường công lập chính quy rất nổi tiếng trong các trường đào tạo ngành Du lịch tại Hà Nội. Với các chuyên ngành đa dạng như Quản trị khách sạn, Kỹ thuật chế biến món ăn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành… Sinh viên khi theo học được nhà trường cam kết đào tạo và đầu ra tỷ lệ có việc làm rất cao.

Hình thức đào tạo:

Phương thức xét tuyển vào trường khá dễ dàng, chủ yếu sẽ dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia: chiếm 50% chỉ tiêu. Dựa vào học bạ 2 học kỳ lớp 12: chiếm 12 – 50% chỉ tiêu. Thời gian theo học tại trường ngắn hơn so với hệ Đại học là từ 2.5 – 3 năm. Mức học phí thấp từ 550.000 đồng/tháng và nhiều chính sách học bổng hỗ trợ sinh viên,  sinh viên giỏi. Đồng thời cũng có miễn giảm học phí cho sinh viên khó khăn. 

Đây là trường duy nhất áp dụng đào tạo gắn liền với bố trí việc làm. Sau khi ra trường, sinh viên học ngành du lịch sẽ được hỗ trợ tìm việc làm. Nhà trường đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm với mức lương từ 5 – 20 triệu đồng. Đặc biệt trường sẽ trả lại 100% học phí nếu sinh viên ra trường không tìm được việc.

Địa chỉ: Số 128A – Đường Hồ Tùng Mậu – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội.

nganh-du-lich-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi
Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên ngành du lịch
Tham khảo việc làm bán thời gian cho sinh viên tại website Muaban.net

Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Trực Quầy, Bảo Vệ
14
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Quận Gò Vấp Tuyển Gấp Nhiều Vị Trí Không Cần Kinh Nghiệm
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Cần Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
14
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán thời gian tại TPHCM
1
Tuyển nhân viên bán thời gian tại TPHCM 3 triệu - 7,2 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm thêm bán cafe và trà tại Quận Bình Thạnh
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
 VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
  Bổ Sung 80 LĐPT (Tạp Vụ, Trực Quầy, Đóng Gói, Bảo Vệ) Đi Làm Ngay
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
🍀Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 100 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYẾN 5NV BÁN HÀNG Ở KHU VỰC GÒ VẤP
1
TUYẾN 5NV BÁN HÀNG Ở KHU VỰC GÒ VẤP 5,4 triệu - 8,7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển NV bán Cafe, marketing Cafe !!!
2
Tuyển NV bán Cafe, marketing Cafe !!! 3,8 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA
5
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA 130 nghìn - 160 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển người bán trong dịp lễ 30/4
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp 3,5 triệu - 7,3 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Đại học Mở Hà Nội

Phương thức xét tuyển:

Khoa Du lịch (FOT) của trường đại học Mở Hà Nội (HOU) được coi là một trong các trường đào tạo ngành Du lịch tốt nhất Hà Nội. Với khoa về du lịch được thành lập đầu tiên tại Việt Nam và là top 2 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch bậc đại học tiêu biểu tại Việt Nam năm 2019.

Điểm xét tuyển 2022 của trường với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Khối D01 là 31,61; ngành Quản trị khách sạn là 33,18 (tiếng anh từ 8.6 điểm). Mức học phí tầm trung của ngành từ 13.045.000 đồng/năm

Hình thức đào tạo:

Khoa Du lịch của trường Đại học Mở được đầu tư giảng dạy tiếng Anh, vì thế ngoại ngữ là lợi thế với sinh viên Khoa Du lịch của trường. Bên cạnh quy trình quản lý đào tạo được nâng cấp hiện đại, trường còn xây dựng theo quy chế nghiêm khắc từ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Vì vậy hầu hết sinh viên ra trường đều có việc làm đúng chuyên ngành. 

Địa chỉ: Nhà B101 đường Nguyễn Hiền, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

nganh-du-lich-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi
Sinh viên được tham gia đào tạo thực tế khi theo học ngành du lịch

Đại học Ngoại thương Hà Nội

Phương thức xét tuyển:

Trường Đại học Ngoại Thương là một ngôi trường đào tạo quản trị khách sạn đảm bảo chất lượng nhất hiện nay, đặc biệt với các chương trình đào tạo quốc tế, liên kết với các trường ở nước ngoài (Mỹ, Pháp). Khi học tập tại trường, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu kiến thức quản trị kinh doanh trong môi trường khách sạn. Bên cạnh đó nhờ có các liên kết với nhiều doanh nghiệp ngành dịch vụ trong nước, sinh viên sẽ được thường xuyên có cơ hội trải nghiệm ngành học.Điểm mạnh của FTU chính là ngoại ngữ và tư duy quản lý toàn diện.

Các khối xét tuyển: A, D1, D3, D4, D6, D7 Điểm chuẩn các năm: 26,5 điểm. Mức học phí 60.000.000 VNĐ/năm.

Địa chỉ: 91 P. Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

nganh-du-lich-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi
Cơ hội việc làm nhiều cơ hội thăng tiến và mức thu nhập cao dành cho sinh viên ngành du lịch

Trường Đại học Thương mại

Phương thức xét tuyển:

Trường Đại học Thương mại là một trong những cơ sở đào tạo ngành Khách sạn – Du lịch hàng đầu, với đội ngũ giảng viên hiện có 100% đạt chuẩn giảng viên đại học có kinh nghiệm giảng dạy chất lượng cao. Với Khoa Khách sạn – Du lịch quản lý gồm 2 chuyên ngành: Quản trị khách sạn và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với chương trình đào tạo đại trà và chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù.

Các khối xét tuyển: A00; A01; D01; D07 với điểm chuẩn 26.15, 26.2 điểm.

Hình thức đào tạo:

Trong quá trình học người học sẽ được trang bị kiến thức đại cương và chuyên ngành đào tạo quản trị khách sạn và quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nhằm phục vụ tốt nhất cho ngành học. Với chương trình đào tạo được trường xây dựng theo cơ chế đặc thù, sinh viên có thời lượng 50% đào tạo tại doanh nghiệp, có nhiều cơ hội nghề nghiệp từ rất sớm.

Địa chỉ: 79 Đ. Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

nganh-du-lich-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi
Trường đào tạo ngành du lịch tại Hà Nội – Đại học Thương mại

Tại bài viết này Mua bán đã giúp bạn giải đáp thông tin hữu ích nhất về ngành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội? Danh sách các trường đại học top đầu đào tạo ngành du lịch. Chúc bạn trọn được trường Đại học phù hợp với năng lực của mình. Đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật những thông tin tìm việc làm uy tín nhất nhé!

>>> Đọc thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ