Wednesday, May 1, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyNên mua Lead hay Vision, đâu là lựa chọn tốt nhất? Sự...

Nên mua Lead hay Vision, đâu là lựa chọn tốt nhất? Sự khác nhau giữa 2 dòng xe

Nhà Honda có 2 dòng xe tay ga nổi tiếng dành cho phái nữ là Vision và Lead. Với thiết kế thanh lịch, hiện đại, trẻ trung, nhiều ưu điểm mà giá thành lại vô cùng hợp lý thì 2 dòng xe này luôn được sự quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Vậy nên mua Lead hay Vision? Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu sự khác nhau giữa 2 dòng xe này sau bài viết dưới đây nhé. 

So sánh xe Lead và Vision 

Nguồn gốc xuất xứ của xe Lead và Vision

nên mua lead hay vision
Nguồn gốc xuất xứ của xe Lead và Honda

Dòng xe Lead và Vision đều là các dòng xe tay ga đời mới của nhà Honda. Cả 2 dòng xe này đều được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản. 

Các phiên bản xe 

nên mua lead hay vision
Lead và Vision có nhiều phiên bản khác nhau

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua Lead hay Vision thì hãy tìm hiểu phiên bản của hai dòng xe này, từ đó việc đưa ra quyết định có lẽ sẽ dễ dàng hơn.

Dòng xe Vision có 3 phiên bản đó là:

  • Phiên bản tiêu chuẩn với 2 gam màu chủ đạo: trắng nâu đen và đỏ nâu đen.
  • Phiên bản cao cấp với 6 gam màu đó là: đỏ nâu đen, vàng nâu đen, trắng nâu đen, đỏ, xanh lục nâu (xanh nâu đen) và xanh lam nâu (xanh nâu đen).
  • Phiên bản đặc biệt gồm 2 gam màu: trắng đen và đen xám.

Còn ở dòng xe Lead cũng có 3 phiên bản:

  • Phiên bản đen mờ chỉ có 1 màu duy nhất đó là màu đen mờ.
  • Phiên bản cao cấp có 6 màu, bao gồm: trắng nâu, đen nâu, vàng nâu, đỏ nâu, trắng ngà nâu và xanh nâu.
  • Phiên bản tiêu chuẩn với 2 gam màu: đen và đỏ đen.

Thiết kế, kiểu dáng

nên mua lead hay vison
Vision có kiểu dáng thiết kế hiện đại, trẻ trung và nhỏ gọn

Thiết kế và kiểu dáng của 2 dòng xe này đều hướng đến sự trẻ trung, nữ tính và duyên dáng. Nhưng Vision 2023 được thiết kế với kiểu dáng thon gọn hơn, thanh lịch, lịch lãm hơn phù hợp với tất cả những cô nàng dù có nhỏ và thấp. Các chi tiết trên xe được thiết kế rất tỉ mỉ và hiện đại mà vẫn thể hiện sự trẻ trung.

nên mua lead hay vison
Honda Lead nhìn vào sẽ thấy mạnh mẽ, chắc chắn

Xe Lead có thiết kế hơi cồng kềnh bởi kích thước xe lớn và gầm xe hơi thấp nhưng nó lại thu hút tầm nhìn bằng đèn demi ở đuôi xe và đèn chiếu hậu. Nhìn sẽ thấy xe Lead hơi bầu bĩnh nhưng lại rất chắc chắn, mang lại cảm giác “ăn chắc mặc bền” cho người tiêu dùng.

>>> Tham khảo thêm: Có nên mua xe Lead cũ không? Giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Thông số kỹ thuật

  Xe Lead Xe Vision
Khối lượng 113kg 99kg
Dung tích bình xăng 6 lít 5.2lít
Động cơ
  • Công suất tối đa 6,63 kw/7.500 vòng/phút
  • Mô-men cực đại là 9.27Nm/5.5
  • Hệ thống khởi động là điện và hệ thống truyền lực là biến thiên vô cấp và tự động
Độ cao của yên 760mm 750mm
Kích cỡ lốp
  • Lốp trước 89/90 – 14M/C 40P
  • Lốp sau là 90/90-14M/C 46P
  • Lốp trước 90/90-1244J
  • Lốp sau là 100/90-10 56J.

Động cơ

nen mua lead hay visionDòng xe Lead được nhiều người đánh giá có động cơ mạnh mẽ hơn hẳn xe Vision. Do xe Lead được trang bị động cơ PGM-FI với dung tích là 125cc, 4 kỳ và 1 xilanh, giúp làm mát bằng dung dịch. Với công nghệ tiên tiến cùng với động cơ Esp đời mới sẽ giúp Lead tiết kiệm nhiên liệu, khởi động vô cùng êm ái. 

nên mua lead hay visionVề Honda Vision thì vẫn được trang bị PGM-FI, ESP, xăng điện tử nhưng về phần động cơ thì yếu hơn Lead với dung tích chỉ 110cc. Từ đó, có thể khi so sánh về động cơ thì có thể phần nào đánh giá được giữa Lead và Vision loại xe nào mạnh hơn, loại nào tốt hơn. 

Khả năng vận hành

nên mua lead hay vision
Vision có kích thước lốp lớn (14 inch), Lead có bánh xe tương đối nhỏ (chỉ 12 inch ở bánh trước và 10 inch ở bánh sau)

Ở xe Vision sở hữu tính cơ động, trang bị lốp xe không săm có thể vận hành trên nhiều loại địa hình khác nhau, kích thước lốp lớn (14 inch) và đi cùng bộ phanh đĩa. Bánh sau là bộ phanh tang trống nên ở tốc độ không quá cao thì vẫn đảm bảo an toàn cho người điều khiển.

Về Honda Lead, vẫn được trang bị là lốp không săm nhưng bánh xe tương đối nhỏ (chỉ 12 inch ở bánh trước và 10 inch ở bánh sau) nên Lead chỉ thích hợp trên các cung đường không quá gập ghềnh, bằng phẳng. Tuy nhiêu, Lead lại được Honda trang bị cho bộ giảm xóc giảm chấn thuỷ lực nên cho khả năng vận hành ổn định, mạnh, mang đến cho người lái cảm giác rất thoải mái và êm ái. Yên xe của Lead rộng rãi tạo cho người dùng ngồi rất thoải mái.

Mức tiêu tốn nhiên liệu

nên mua lead hay vison
Cả 2 dòng xe đều có chế độ tiết kiệm xăng

Ưu điểm của cả 2 dòng xe này đều có khả năng tiết kiệm xăng cho người dùng. Nhưng Honda Vision dòng cải tiến nhất hiện nay hơn so với Lead. Nếu Lead phải tiêu tốn 1,82 lít xăng/100km thì Vision chỉ mất có khoảng 1,6 lít xăng/100km thôi, bởi Lead mang trên mình trong lượng nặng hơn nên mức tiêu hao nhiên liệu cũng nhiều hơn so với Vision. Khi bạn đang muốn lựa chọn một chiếc xe tiết kiệm xăng nhưng lại băn khoăn giữa nên mua Lead hay Vision để có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn thì mua xe Vision là lựa chọn hàng đầu.

>>> Tham khảo thêm: Giải thích ý nghĩa các ký hiệu trên mặt đồng hồ xe Lead

Trang bị tiện ích và tính năng nổi bật

Nếu so sánh về trang bị có tính tiện ích thì Lead có vẻ hơn hẳn Vision do chiếm lợi thế về sự tiện lợi của vị trí bình xăng và độ rộng của cốp xe.

  • Honda Vision: Honda đã trang bị cho Vision rất nhiều tính năng tiện lợi bằng công nghệ mới như ổ khoá 4 trong 1, cho người tiêu dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, Vision bản đặc biệt còn được trang bị bộ khóa Smartkey. Cốp chứa đồ mà Honda thiết kế cho Vision có dung tích là 18 lít, vừa đủ để 2 mũ bảo hiểm ½ đầu và một số đồ dùng khác. 
nên mua lead hay vison
Cốp xe Vision nhỏ gọn
  • Honda Lead: Ở Lead sẽ không có đặc điểm gì khác so với Vision lắm, Lead vẫn sở hữu cho mình bộ khoá 4 trong 1 tiện dụng, và vẫn được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey. Nhưng Lead lại hơn hẳn Vision khi sở hữu dung tích cốp xe tới 37 lít, điều này giúp các bạn nữ xinh xắn sẽ tối đa hóa việc để đồ dùng cá nhân vào cốp xe. Cũng dễ hiểu vì sao mà xe Lead lại được rất nhiều giới nữ hướng đến như vậy. Ngoài ra, một điểm nổi bật khác ở Honda Lead chính là vị trí lắp đặt bình xăng vô cùng tiện dụng. Thiết kế bình xăng ở phía trước, người lái có thể dễ dàng vặn ổ khoá, bấm nút ngay cạnh.
nên mua lead hay vison
Cốp xe của Honda Lead rộng rãi chứa đựng đồ thoải mãi

Giá thành

Cả 2 dòng xe tay ga này của nhà Honda đều có mức giá thành vừa phải nên được săn đón và lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, so sánh giữa 2 dòng xe này với nhau lại có mức chênh lệch giá rất lớn. Trong khi mức giá thành mà Vision đưa ra chỉ từ 32 triệu thì Lead lại có mức giá thành từ 41 triệu.

Cập nhật: Giá xe Vision 2023 mới nhất – Đánh bại mọi đối thủ tầm trung

Nên mua Lead hay Vision?

nên mua lead hay vision
Nên mua Lead hay Vision

“Nên mua Lead hay Vision?” Đây là câu hỏi được đặt ra khi người tiêu muốn mua xe tay ga của nhà Honda. Để giúp cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn hơn hãy tham khảo qua những ưu điểm và nhược điểm của từng dòng xe.

Đánh giá ưu nhược điểm của xe Lead

Ưu điểm

Xe Honda Lead có rất nhiều ưu điểm vượt trội, nếu xét về mặt tiện ích có lẽ Lead sẽ chiếm ưu thế hơn rất nhiều so với những dòng xe khác.

  • Cốp chứa đựng xe rất lớn giúp người tiêu dùng sử dụng được tối đa khả năng trữ đồ thoải mái.
  • Ổ khoá thông minh, hiện đại, 4 trong 1: khoá từ, khoá cổ, khoá xe và luôn khoá cốp xe. Đặc biệt là sử dụng khoá Smart Key. 
  • Vị trí bình xăng nằm ở phía trước giúp cho người dùng dễ dàng đóng mở mà không cần phải bước xuống xe. 
  • Yên xe rộng rãi thoải mái.
  • Sàn để chân rộng rãi, có sần chống trượt khi đi vào trời mưa.

nên mua lead hay vison

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì chắc chắn sẽ có những nhược điểm riêng, chẳng hạn như những nhược điểm sau:

  • Ở phiên bản Lead 2022, đèn pha không tắt được do Honda đã bỏ đi nút bật/tắt đèn pha của xe Honda Lead. Điều này đã làm cho người tiêu dùng gặp không ít rắc rối.
  • Phuộc xe khá yếu, nếu đi qua những đoạn đường có gờ giảm tốc độ hay ổ gà sẽ gây ra sự xóc nảy đặc biệt khi chở thêm người.
  • Yên xe hơi cứng nên gây ra sự khó chịu, đau mỏi cho cả người lái xe lẫn người ngồi sau trên những chuyến đi dài.

Nếu bạn cần chạy khỏe và thường xuyên chở nhiều đồ thì chọn Honda Lead là điều dễ thấy. Sở hữu Honda Lead sẽ thấy sự chững chạc, đứng đắn, tạo cảm giác chắc chắn, vững chãi cho người sử dụng. Cốp chứa đồ xe lớn là điều thuận lợi cho người tiêu dùng để chứa đựng đồ một cách thoải mái. 

>>> Tham khảo thêm: Xe Vision 2022 – Dòng xe được ưa chuộng nhất thị trường Việt

Đánh giá ưu nhược điểm của xe Honda Vision

Ưu điểm

So với xe Lead thì xe Vision cũng có những tính năng nổi bật riêng của xe mà không thua kém.

  • Giá thành rẻ, bình dân phù hợp với tất cả mọi nguồn thu nhập.
  • Chiều cao xe thích hợp cho mọi người kể cả những bạn có hạn chế về chiều cao lẫn nam và nữ.
  • Nếu ai thích sự nhỏ gọn thì Vision là một lựa chọn tốt.
  • Ổ khoá thông minh, hiện đại, 4 trong 1: khoá từ, khoá cổ, khoá xe và luôn khoá cốp xe. Đặc biệt là sử dụng khoá Smart Key.
  • Ở phiên bản 2021 phía trước xe có hộp đựng đồ có nắp đậy giúp đựng những vật dụng cá nhân nhỏ gọn. 
  • Mức tiêu tốn nhiên liệu vô cùng tiết kiệm.

nên mua lead hay vison

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm thì bên cạnh đó Honda Vision cũng có những nhược điểm như sau:

  • Tay nắm xe không thực sự thoải mái bởi độ cứng và thô, vì vậy gây ra cảm giác bất tiện và mỏi tay mỗi khi lên ga.
  • Bình xăng nằm dưới yên xe mang đến sự bất tiện bởi người tiêu dùng bắt buộc phải bắt buộc rời khỏi xe mới đổ được xăng.
  • Cốp xe nhỏ, không đựng được nhiều đồ như các đối thủ khác.
  • Vẫn sử dụng đèn Halogen thay vì đèn LED, điều này làm ảnh hưởng đến tầm nhìn khi bạn di chuyển vào những cung đường không có đèn vào ban đêm.

“Nên mua Lead hay Vision?” Từ những so sánh trên, bạn có thể thấy rõ được mỗi ưu nhược điểm của Vision hay Lead. Muốn lựa chọn được một chiếc xe phù hợp phải dựa vào 2 yếu tố chính là nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế. Ví dụ, nếu bạn dưới 30 tuổi thì Honda Vision sẽ phù hợp hơn bởi nó mang lại sự trẻ trung, thanh thoát và điều kiện kinh phí cũng nhẹ hơn so với Honda Lead. Hay những bạn trẻ có thân hình nhỏ gọn thì Vision cũng là chiếc xe mà bạn nên lựa chọn. 

Muaban.net nơi bạn không thể bỏ lỡ khi có nhu cầu mua Lead hay Vision cũ giá rẻ

Truy cập trang Muaban.net bạn có thể mua bán cũng như trao đổi bất cứ mặt hàng nào như: bất động sản, điện tử điện máy, ô tô, đồ gia dụng, xe máy,… Muaban.net tự hào là đơn vị đăng tin rao vặt trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam và luôn nằm trong top đầu của thị trường rao vặt truyền thống. Đặc biệt đừng quên ghé thăm nếu bạn cần mua một chiếc xe Lead cũ hay xe Vision cũ giá tốt nhất nhé.

Ngoài ra, nếu bạn có đam mê về xe và muốn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích, hãy tham khảo website Muaban.net dưới đây:

Bán chiếc future 50cc♥️♥️♥️
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
SH 150i abs chính chủ biển bình dương bao ký
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Royal Enfield Classic 500
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán Vission 2017 biển thành phố
4
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Honda Rebel 300cc 2022 đen xanh, còn 99%
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
CHÍNH CHỦ BÁN XE DREAM ĐI GIỮ GÌN MUA BÁN TẠI NHÀ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đổi xe cần bán lại
3
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cần bán xe gấp cần tiền trả nợ bán cho ae nào cần
2
  • Hôm nay
  • Huyện Trảng Bom, Đồng Nai
Sh 150i Việt nam 2016 Up Dàn áo Ý Khoá Smartkey
4
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Vario 150 máy nguyên zin biển 67
6
  • Hôm nay
  • TP. Long Xuyên, An Giang
SYM magic RR 110 gl
6
SYM magic RR 110 gl 4.700.000 đ
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
2020 Honda Vision Đen nhám máy chất có bảo hành
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán xe Honda Lead SCR chính chủ đăng ký 2009
3
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Xe Jupiter RC biển hà nội
5
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
2022 Honda Wave Rsx Fi vành đúc máy nguyên bản
5
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
2014 Honda Airblade 110cc Máy nguyên zin chất
3
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
2018 Yamaha Sirius Máy chất xe đẹp có  bảo hành
4
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Những thông tin đánh giá xe Lead và Vision trên đây sẽ giúp ích cho bạn khi phân vân giữa việc nên mua Lead hay Vision? Hy vọng rằng qua bài viết trên của Muaban.net bạn sẽ lựa chọn được chiếc xe bạn ưng ý nhé!

>>> Xem thêm:

 
Thúy Anh
Thuý Anh - Content Writer chuyên chia sẻ về những kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ